Dấu ấn Lễ khai giảng năm học mới hệ đại học chính quy khóa 56

Dấu ấn Lễ khai giảng năm học mới hệ đại học chính quy khóa 56

Sáng 2/10, Học viện Tài chính đã long trọng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho hơn 4450 tân sinh viên CQ56 hệ Đại học chính quy. 13 tân sinh viên được khen thưởng, 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được học bổng hỗ trợ ngay trong buổi lễ.

Lễ khai giảng năm học mới dành cho tân sinh viên CQ 56 năm nay là dấu ấn quan trọng đối với sinh viên CQ 56 và đối với Học viện Tài chính. Không chỉ vì đây là dâu mốc đầu tiên chính thức mở đầu cho 4 năm thanh xuân của các tân sinh viên CQ 56 mà đây còn là sự kiện nằm trong dấu mốc quan trọng của một chặng đường – 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính.

Đại biểu và đại diện các tân sinh viên CQ 56 thực hiện nghi thức chào cờ

Bên cạnh sự hiện diện không thể thiếu của lãnh đạo học viện, Ban Thường vụ Đảng ủy; Lãnh đạo các Ban, đơn vị chức năng, tổ chức Đoàn Hội cùng cán bộ, giảng viên, đại diện các lớp tân sinh viên CQ56 là đại diện các doanh nghiệp -  các nhà tài trợ thường niên, gồm các khách mời: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối quản lý Hoạt động và ông Phạm Ngọc Tú Phó Giám đốc Phụ trách Khối Quản lý Tài chính, Tập đoàn Bảo Việt; Bà Lê Mỹ Hạnh -  Trưởng Ban Quan hệ khách hàng Công ty TNHH ACCA Việt Nam; Bà Đinh Thị Thúy- Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên Khóa 32; Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân; Bà Trần Phương Thảo Giám đốc Ngân hàng Liên Việt chi nhánh Đông Anh.

 PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu trong buổi Lễ, PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện  đã nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên khóa 56 đã đến với “Ngôi nhà chung” HVTC – nơi gắn liền với 4 năm thanh xuân của các em và chúc mừng các tân sinh viên đã đạt được ước mơ sau 12 năm đèn sách tại các trường phổ thông. PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ khẳng định: “Việc lựa chọn HVTV là nơi tu nghiệp là lựa chọn sáng suốt, đúng hướng bởi yêu cầu và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong quản lý kinh tế - tài chính hiện nay rất lớn và càng lớn hơn khi thế giới ngày nay là thế giới phẳng mà HVTC là nơi cung cấp những sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về kinh tế - tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội nuôi giá trị cốt lõi chất lượng – uy tín- hiệu quả - chuyên nghiệp và hiện đại. Lựa chọn này là sáng suốt vì chọn HVTC nơi có bề dày truyền thống với gần 55 xây dựng phát triển đã đào tạo gần 500 tiến sỹ, hơn 3000 thạc sỹ và hơn 90.000 cử nhân cho đất nước ta và đất nước Lào, Campuchia anh em. Nhiều người trong số đó giữ những vị trí quan trong trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, từ trung ương đến địa phương trên khắp mọi miền của tổ quốc”.  

Ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính phát biểu

Kết thúc bài phát biểu, PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Tài chính, Bộ giáo dục – đào tạo, các ban ngành có liên quan đã tạo điều kiện giúp đỡ để HVTC ngày càng lớn mạnh; cảm ơn các quý phụ huynh đã tin tưởng trao gửi con em của mình cho HVTC; cảm ơn các doanh nghiệp, tổ chức, cán nhân và các cựu sinh viên đã luôn đồng hành, tài trợ hoạt động và học bổng cho sinh viên.

Phát biểu đại diện Bộ Tài chính, ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính đã chúc mừng buổi Lễ, chúc mừng các tân sinh viên và đánh giá cao vai trò của HVTC trong đào tạo nguồn nhân lực đáng kể cho ngành tài chính đất nước về quản lý kinh tế - tài chính – quản trị kinh doanh.

TS Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo trình bày báo cáo công tác tuyển sinh năm 2018 và công bố các Quyết định công nhận danh sách thí sinh trúng tuyển hệ Đại học chính quy CQ 56

Trong báo cáo đánh giá về công tác tuyển sinh được TS Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo trình bày tại buổi Lễ đã chỉ rõ những yếu tố tạo nên sự thành công của mùa tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 gồm: Sự đột phá trong công tác tuyển sinh; Công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh được Đảng Ủy, lãnh đạo Học viện triển khai quyết liệt; Sự chủ động tham gia nhóm xét tuyển miền Bắc, dự đoán và loại trừ được số lượng ảo trong tuyển sinh. Trong báo cáo cũng chỉ ra kết quả của công tác tuyển sinh: Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng vào HVTC năm 2018 là 8062 hồ sơ, trong đó có 58 thí sinh đạt giải quốc gia và quốc tế; hơn 1100 thí sinh đạt giải cấp tỉnh, thành phố; hơn 600 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IETL 5.5, TOEFL 500 trở lên; gần 2500 thí sinh của 82 trường chuyên trên cả nước. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển dựa kết quả điểm thi THPT gần 33.000 em, số sinh viên trúng tuyển 2.499, số sinh viên xác nhận nhập học vượt hơn 5%, điểm chuẩn xét tuyển cao nhất là 21.55 và ngành thấp nhất là 19.75. Hơn 4450 thí sinh đã trúng tuyển vào CQ56.

 Tân sinh viên Lê Hương Quỳnh, lớp CQ 56/21.13 phát biểu

Đề án tuyển sinh hệ đại học chính quy của HVTC trong 2 năm qua tiếp tục được hoàn thiện và có sức lan tỏa sâu rộng đến hơn 150 trường trên toàn quốc, tạo niềm tin trong xã hội, khẳng định sự đột phá về đổi mới toàn diện trong giáo dục và đào tạo của Học viện, đáp ứng được sự hội nhập, tạo ra sự khác biệt cũng như nâng cao vị thế của học viện trong hệ thống giáo dục –đào tạo trong và ngoài nước.

TS Nguyễn Đào Tùng cũng công bố 2 Quyết định số 882/QĐ- HVTC của Giám đốc HVTC V/v công nhận danh sách thí sinh trúng tuyển hệ Đại học chính quy khóa 56 diện xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 và Quyết định số 795/QĐ-HVTC của Giám đốc HVTC V/v công nhận danh sách thí sinh trúng tuyển hệ Đại học chính quy khóa 56 diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập bậc THPT năm 2018.

 PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho 2 tân sinh viên thủ khoa đầu vào HVTC năm 2018

Ngay tại buổi lễ, 2 tân sinh viên đạt kết quả cao nhất trong xét tuyển vào HVTC dựa kết quả học tập THPT và cao nhất với số điểm 29,5 bình quân tổ hợp các môn học năm lớp 12 và 25,2 điểm thi TNTHPT quốc gia đã được khen thưởng (Bùi Mạnh Hùng – CQ56.11.10; Trần Thị Tú Anh lớp CQ 56/22.02). 11 tân sinh viên được khen thưởng do đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện (1 sinh viên đạt giải nhất quốc gia; 7 sinh viên đạt giải nhì quốc gia; 2 sinh viên đạt IELT 7.5 và 1 sinh viên đạt TOEFL 9.2). 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã nhận được học bổng hỗ trợ ngay trong buổi lễ.

Nhiều suất học bổng có giá trị đã được các đơn vị tài trợ đến từ tập đoàn Bảo Việt; Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank; Hội cựu sinh viên khóa 32 trao cho những tân sinh viên và những sinh viên có thành tích học tập tốt, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, những sinh viên dân tộc thiểu số….

11 tân sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện và học bổng của nhà tài trợ

Phát biểu thay mặt cho các tân sinh viên, Lê Hương Quỳnh, lớp CQ 56/21.13 đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi trở thành tân sinh viên của HVTC – nơi có bề dày đào tạo về kinh tế - tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội. Lê Hương Quỳnh nhấn mạnh: Ngay từ khi ý thức được nghề nghiệp tương lai, chúng em đã chọn ngành tài chính là nghề nghiệp cho bản thân và ước mơ, nguyện vọng của chúng em là làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và đất nước. Từ tìm hiểu về truyền thống của Học viện , uy tín của Học viện, và sự tư vấn từ phía Học viện cũng như sự ủng hộ của gia đình, chúng em quyết định chọn học tại ngôi trường này. Đại diện cho hơn 4450 tân sinh viên, Lê Hương Quỳnh  xin hứa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt, xứng đáng với truyền thống của Học viện.

Buổi Lễ là món quà của quý báu mà HVTC dành tặng, truyền cảm hứng cũng như kỳ vọng vào sự nỗ lực của các tân sinh viên trong năm học mới và suốt khóa học.  

Lễ khai giảng cũng là dịp các tân sinh viên CQ 56 nói riêng sinh viên Học viện Tài chính nói chung đón nhận  sự ủng hộ, chia sẻ quý giá trong hành trình học tập tại Học viện Tài chính từ các đơn vị tài trợ thường niên bằng những suất học bổng giá trị. Đấy chính là trách nhiệm xã hội lớn lao trong đào tạo nguồn nhân lực về kinh tế - tài chính – kế toán cho đất nước. Đây cũng là sự tri ân được tôn vinh trong buổi Lễ này và lời động viên, nhắc nhở trách nhiệm của các tân sinh viên, sinh viên đối với sự chia sẻ này.

Một số hình ảnh khác:

 Tân sinh viên Lê Hương Quỳnh tặng hoa cho PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện
Những bó hoa tươi thắm của tân sinh viên dành tặng đại diện các nhà tài trợ
Đại diện Cựu sinh viên Khóa 32 trao tặng những suất học bổng cho 5 sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn, trở thành tân sinh viên Học viện Tài chính
Tập đoàn Bảo Việt với những suất học bổng giá trị đồng hành cùng sinh viên Học viện Tài chính
Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân trao học bổng cho sinh viên Học viện
Bà Lê Mỹ Hạnh -  Trưởng Ban Quan hệ khách hàng Công ty TNHH ACCA Việt Nam trao học bổng cho sinh viên
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân sinh viên
Hình ảnh đại biểu và đại diện tân sinh viên CQ 56 tại buổi Lễ

Sự đồng hành của các đơn vị tài trợ dành cho sinh viên Học viện Tài chính:

* Tập đoàn Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp đứng đầu trong các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính. Sản phẩm bảo hiểm của Bảo Việt có khả ăng cạnh tranh cao với các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm của nước ngoài. Các sản phẩm của Bảo Việt về kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, các sản phẩm bảo hiểm y tế, sức khỏe con người và các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới luôn được số đông người Việt đón nhận và sử dụng vì những tiện ích, tính năng và sự thân thuộc, phù hợp văn hóa của người Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Bảo Việt luôn chú trọng tới các hoạt động cộng đồng với tổng số tiền đầu tư đến nay đã lên tới trên 150 tỷ đồng, trong đó công tác xóa đói giảm nghèo thực hiện Nghị quyết 30A của Chính Phủ và đầu tư cho giáo dục, thế hệ trẻ chiếm tỷ trọng lớn với gần 80% ngân sách. Với Bảo Việt, việc dành ngân sách đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là đầu tư cho tương lai. Thời gian vừa qua, Bảo Việt đã ký cam kết hợp tác với 2 trường Đại học lớn là Học viện Tài chính và Đại học Kinh tế quốc dân với tổng giá trị là 10 tỷ đồng cho giai đoạn 2015 - 2020. Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác này, năm học 2018-2019, Tập đoàn Bảo Việt trao tặng 27 suất học bổng, trị giá 570.000.000 đồng cho sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất vào HVTC và vào chuyên ngành Tài chính bảo hiểm; cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào; cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập và cho sinh viên có thành tích trong NCKH.

Tại buổi Lễ, tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng 2 xuất học bổng, trị giá mỗi suất học bổng 30 triệu đồng cho Thủ khoa HVTC và Thủ khoa chuyên ngành Tài chính – Bảo hiểm của HVTC;

* Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai do Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) tại Việt Nam và Công Ty TNHH Deloitte Việt Nam sáng lập trao 9 suất học bổng trị giá 225 triệu đồng cho những sinh viên có thành tích cao trong học tập, ưu tiên đối tượng người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh gia đình khó khăn; có đam mê phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán. Công ty TNHH ACCA Việt Nam là đơn vị gắn bó với Học viện Tài chính trong nhiều hoạt động về đào tạo kế toán – kiểm toán.

Năm học 2018-2019, Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai đã tặng 2 tân sinh viên thủ khoa đầu vào HVTC năm 2018 vào HVTC học bổng trị mỗi học bổng giá 12 triệu đồng (áp dụng cho 4 môn chương trình FIA – tương đương 72% học phí các môn học tại FTMS – Trung tâm đào tạo Bạch kim của ACCA) và 11 suất học bổng trị giá 10 triệu đồngcho 11 tân sinh viên (áp dụng cho 4 môn chương trình FIA, tương đương với 60% học phí các môn học này tại FTMS - Trung tâm đào tạo Bạch kim của ACCA)

Sau 6 năm triển khai, Quỹ học bổng thắp sáng tương lai đã trao tổng cộng 55 suất học bổng, trị giá 1.375.000.000đ cho sinh viên HVTC.

* Vietcombank: Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam. Luôn hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động, Vietcombank liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” và cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 500 Ngân hàng hàng đầu Thế giới theo kết quả bình chọn do Tạp chí The Banker công bố. Cùng với sự lớn mạnh của mình, Vietcombank cũng luôn đồng hành với Học viện Tài chính trong đào tạo các thế hệ sinh viên. Trong năm học 2018 - 2019 này, VietcomBank trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 tr cho sinh viên có kết quả học tập nằm trong top 20 sinh viên xuất sắc nhất khóa học; có kết quả rèn luyện từ tốt trở lên trong năm học 2018-

* Cựu sinh viên Khóa 32: Trong 20 năm qua, kể từ ngày tốt nghiệp, tập thể cựu sinh viên Khóa 32 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của Học viện Tài chính. Việc kết nối, duy trì các hoạt động tập thể của cựu sinh viên Khóa 32 đã làm gia tăng sự đoàn kết, gắn bó, sẻ chia trong khóa; tạo sự lan tỏa trong Cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên của Học viện Tài chính. Các cựu sinh viên Khóa 32 đã trưởng thành trong nhiều lĩnh vực và luôn hướng về trường cũ, thầy xưa với nhiều hoạt động tri ân. Bên cạnh đó, khóa 32 cũng góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu việc làm, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Học viện.

Ngoài ra, trong 2 năm qua, “Quỹ học bổng cựu sinh viên khóa 32” đã dành tổng 150.000.000đ cho sinh viên đang học tập tại Học viện góp phần động viên, khích lệ kịp thời những sinh viên có thành tích cao trong học  tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn, Hội và những sinh viên hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên.

Trong buổi Lễ, Ban liên lạc cựu sinh viên khóa 32 dành tặng 5 suất HB, mỗi suất trị giá 5.000.000 cho 5 Sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn trở thành sinh viên HVTC.

Ban CTCT&SV