Phụ nữ Học viện Tài chính tỏa sáng nét đẹp đảm đang, duyên dáng

Phụ nữ Học viện Tài chính tỏa sáng nét đẹp đảm đang, duyên dáng

Chiều 18/10, Hội thi cắm hoa nghệ thuật của nữ cán bộ, viên chức Học viện Tài chính đã diễn ra tại trụ sở số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà nội. 26 đội tham gia, có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba; 5 giải phụ và các giải Khuyến khích.

Tham dự Hội thi có sự hiện diện của Ban Giám đốc; BCH Công đoàn; lãnh đạo các Ban, Khoa và đông đảo các nữ cán bộ, viên chức, các đồng nghiệp nam và sinh viên Học viện Tài chính.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy; Giám đốc Học viện phát biểu

Tại Hội thi, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Ủy viên BCH Công đoàn – Trưởng ban Nữ công đã ôn lại truyền thống lịch sử ngày Thành lập Hội LHPNVN 20/10 đồng thời báo cáo Sơ kết và phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”. Báo cáo Sơ kết đã chỉ rõ: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, đội ngũ nữ CBVC Học viện dù ở cương vị nào hay vị trí công tác nào cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia mọi hoạt động, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và quảng bá, khẳng định hình ảnh, thương hiệu, vị thế của Học viện”.

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Ủy viên BCH Công đoàn báo cáo Sơ kết và phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”

Phát biểu chúc mừng Hội thi, PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy; Giám đốc; Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện đã nhiệt liệt chúc mừng chị em phụ nữ Học viện nhân ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và chúc Hội thi thành công tốt đẹp. PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh vai trò quan trọng của chị em phụ nữ trong gia đình cũng như trong xã hội. Sự phát triển của Học viện là nhờ sự đóng góp không nhỏ công sức, trí tuệ của chị em phụ nữ.

 PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện tặng hoa và chúc mừng đại diện Ban nữ công, công đoàn Học viện

Cũng tại Hội thi, lãnh đạo Học viện đã tặng hoa thể hiện sự tri ân với các nữ cán bộ viên chức nguyên là cán bộ tham gia hoạt động nữ của Học viện.

Ban giám khảo

Với chủ đề “Nữ cán bộ viên chức Học viện Tài chính: duyên dáng và đảm đang”, 26 đội thi đại diện cho các đơn vị đến từ các Ban, Khoa, các Viện và đơn vị chức năng Họ viện đã thể hiện tài năng của mình qua phần thi cắm hoa nghệ thuật. Các đội thi trải qua 45 phút cắm hoa tại chỗ và thuyết trình trong 3 phút chủ đề mình lựa chọn thể hiện. Nội dung chính này diễn ra vô cùng hào hứng, các đội thi đều có sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong đó nhiều đội có sự hỗ trợ từ thành viện nam của đội thi. 26 tác phẩm cắm hoa nghệ thuật với những ý tưởng nghệ thuật và tạo hình khác nhau nhưng đều thông qua ngôn ngữ của hoa, hướng đến tôn vinh hình tượng người mẹ - người vợ, người phụ nữ Việt Nam đảm đang – dịu dàng và hướng đến 55 năm ngày thành lập và phát triển Học viện Tài chính. Để có thể tỏa sáng trong thời gian gần 1 tiếng, các đội thi đã tích cực chuẩn bị cả tháng về ý tưởng, tạo hình và luyện tập cắm thử cũng như xây dựng bài thuyết trình ý nghĩa.

Không chỉ có nữ cán bộ, viên chức tham gia cắm hoa và thuyết trình. Các đồng nghiệp nam đã tham gia tích cực từ cắm hoa đến thuyết trình và hỗ trợ các chị em tham gia Hội thi.

Sự tham gia tích cực của đội thi thuộc khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

Chung cuộc, Ban giám khảo đã tìm ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba; 5 giải phụ và 21 giải Khuyến khích.

Đội đạt giải Nhất nhận cờ từ PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ

Chị Lý Lan Yên, khoa Kế toán chia sẻ: “Đội mình thực hiện ý tưởng Gót hồng để nói về vẻ đẹp nữ tính của phụ nữ từ đôi giày. Các thành viên của đội đã mua mấy đôi giày và thử cắm hoa rất nhiều lần để có được tác phẩm nghệ thuật vừa ý. Nói chung chị em cũng chưa bao tham gia hoạt động nào như thế, việc cắm hoa nghệ thuật chị em bắt đầu học hỏi khi tham gia Hội thi. Dù chỉ đạt giải khuyến khích nhưng đều rất vui vẻ và nhất là đã biết và hiểu ít nhiều về nghệ thuật cắm hoa.”

 
Đội thi đạt giải Ba

Đây là hoạt động do công đoàn Học viện tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Học viện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và là nơi gặp gỡ giao lưu của nữ cán bộ, viên chức Học viện và tạo không khí vui tươi trong toàn Học viện.

Các đội đạt giải chính

STT

Đơn vị

Giải

1

Ban HTQT&TTBDTCKT

Nhất

2

Ban Quản lý Đào tạo

Nhì

3

Viện Đào tạo quốc tế

Nhì

4

Văn phòng Học viện

Ba

5

Ban CTCT&SV –VP ĐĐ

Ba

Các đội đạt giải phụ

1

Khoa Tài chính DN

 Chủ đề hoành tráng

2

Khoa lý luận chính trị

 Thuyết trình ấn tượng

3

Khoa Quản trị KD

 Tạo hình độc, lạ

4

Khoa Kế toán

 Sáng tạo

5

Ban QLKH

 Phối màu đẹp

Một số hình ảnh khác:

Lãnh đạo Học ​viện tặng hoa chúc mừng Ban nữ công- BCH công đoàn Học viện 
Lãnh đạo Học viện tặng hoa tri ân với các nữ cán bộ viên chức nguyên là cán bộ tham gia hoạt động nữ của Học viện.
 
Phần thuyết trình về tác phẩm dự thi đạt giải Nhì của Ban Quản lý đào tạo
 
Phần thuyết trình của Ban Tổ chức cán bộ 
Phần thuyết trình của Ban Quản lý khoa học
Phần thuyết trình của khoa Kinh tế

Ban CTCT&SV