Tìm
Tin tức - Sự kiện
Thứ ba, 24/03/2020 - 15:2

Tuổi trẻ Học viện Tài chính sắt son niềm tin với Đảng

Cùng với tuổi trẻ Thủ đô, Đoàn viên thanh niên Học viện Tài chính đã tích cực tham gia vào các hoạt động chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước, của dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ V; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Học viện Tài chính giai đoạn từ năm 2015-2020. Phát huy truyền thống 57 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, trong 5 năm qua, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên (ĐTN-HSV) Học viện Tài chính (HVTC) đã không ngừng phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện Tài chính.

ĐTN HVTC tự hào trong giai đoạn hiện nay có một thế hệ đoàn viên, sinh viên sống có lý tưởng, niềm tin vào Đảng, vào chế độ; có đạo đức, tri thức, nhân cách, sức khỏe tốt, có tư duy năng động, sáng tạo, dám dấn thân; có tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm cao; có nỗ lực, ý chí vươn lên trong mọi lĩnh vực, xung kích làm chủ khoa học, công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mong muốn được tin tưởng, cống hiến cho đất nước.

Để có được những thành tích nổi bật thời gian qua, ngoài sự nỗ lực của tập thể Đoàn thanh niên - Hội sinh viên, phải kể đến sự tin tưởng, quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - BGĐ Học viện. Ngay trong Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Đảng bộ Học viện Tài chính, đã có những đánh giá ghi nhận những thành tích nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh niên Học viện, đồng thời đề ra những mục tiêu, định hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2015 - 2020 như sau:

Một là, tăng cường chỉ đạo và có cơ chế thích hợp để Đoàn, Hội phát huy tốt nhất khả năng và vai trò của mình trong việc quản lý, giáo dục các đoàn viên, hội viên.

Hai là, duy trì thường xuyên phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học tốt, quản lý và phục vụ tốt”.

Ba là, tổ chức tốt và duy trì đều đặn các phong trào: văn nghệ, thể thao, giao lưu nghề nghiệp, các chương trình hành động cụ thể trong giảng dạy, học tập, công tác và rèn luyện, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn hàng năm cũng như hưởng ứng các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, của các Bộ, Ngành, đồng thời phòng ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập vào Học viện.

Quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục văn minh, lành mạnh.

Trong suốt nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy- BGĐ Học viện, trên cơ sở những định hướng, mục tiêu đề ra ĐTN-HSV đã xây dựng, triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên một cách hiệu quả, có thể điểm qua một số thành tựu nổi bật sau:

Thứ nhất, về công tác giáo dục chính trị - tư tưởng:

ĐTN-HSV Học viện chú trọng trong việc chỉ đạo, tổ chức và thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống dân tộc và cách mạng, truyền thống Học viện Tài chính, truyền thống Văn hóa Thăng Long Hà Nội, điển hình như cuộc vận động “Tuổi trẻ thủ đô thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc thi “Ánh sáng soi đường” hàng năm được tổ chức với quy mô rộng khắp đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia và HVTC giành nhiều giải cao trong cuộc thi. Bên cạnh đó, ĐTN-HSV tích cực triển khai các cuộc thi, các chương trình từ các chi đoàn, liên chi đoàn tới cấp ĐTN-HSV Học viện, Gameshow “AOF”- Truyền thống và tương lai”, “Hội trại kết nối cộng đồng sinh viên HVTC” nhân kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển Học viện Tài chính;

Hội trại kết nối cộng đồng sinh viên Học viện Tài chính - năm 2018 nhân kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển Học viện

Gameshow 55 năm truyền thống và tương lai- trong chuỗi các hoạt động

chào mừng 55 năm thành lập và phát triển HVTC

Điểm nhấn trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong thời gian qua là sự lan toả của các chương trình, hoạt động tới đông đảo đoàn viên, thanh niên trong Học viện, qua đó truyền tải sâu, rộng nội dung các chương trình. Các chương trình trọng điểm quy mô toàn quốc như cuộc thi “Ánh sáng soi đường” thu hút 5.265 sinh viên tham gia thi đứng thứ tư toàn quốc và thứ ba Hà Nội về số lượt sinh viên dự thi năm 2019, cuộc thi: “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thu hút 4.563 sinh viên đăng ký dự thi, Học viện là trường có tỷ lệ sinh viên làm bài thi nhiều nhất toàn quốc được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng Bằng khen năm 2019.

Hội thi Ánh sáng soi đường năm 2019- với nhiều thành tựu nổi bật

Thứ hai, đẩy mạnh phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, triển khai trên các mặt: phát triển chuyên môn, hoàn thiện kỹ năng, tăng cường kết nối nghề nghiệp.

ĐTN - HSV đã tích cực, chủ động mở rộng quan hệ với các tổ chức xã hội; tìm kiếm tài năng thông qua các hoạt động mang tính chuyên môn cao, các cuộc thi, các chương trình Festival chuyên ngành từ đó thu hút sự ủng hộ học bổng từ nhiều doanh nghiệp, công ty, các nhà tài trợ. ĐTN tích cực phát huy vai trò là thành viên của tổ tư vấn nghề nghiệp việc làm của Học viện thông qua các hoạt động phối hợp với các đơn vị tổ chức các ngày hội việc làm, tăng cường các hình thức tư vấn và thông tin, giới thiệu việc làm cho SV; tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm với các nhà quản lý, các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, tiếp cận thực tiễn. Bên cạnh đó, Đoàn TN Học viện đã chủ động cung cấp thông tin và hỗ trợ để ĐVTN tham gia các ngày hội việc làm dành cho thanh niên Thủ đô do Thành đoàn Hà Nội, các trường ĐH-CĐ trên địa bàn thành phố tổ chức.

Hàng năm, thông qua chuỗi các chương trình tăng cường thực tế nghề nghiệp cho sinh viên, ĐTN  đẩy mạnh tổ chức Ngày hội tuyển dụng (01 ngày hội tuyển dụng tập trung và nhiều chương trình tuyển dụng riêng), tổ chức 10 - 15 buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên. Chương trình “Ngày hội tuyển dụng”,“Ngày hội thực tập”chia sẻ thông tin về tuyển thực tập sinh giúp sinh viên tiếp cận được với nhiều thông tin tuyển dụng để các em có cơ hội nghề nghiệp tốt sau khi ra trường. Hàng năm thu hút trên 50 doanh nghiệp tuyển dụng với hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua các chương trình tuyển dụng do ĐTN tổ chức.

Thông qua các chương trình, hàng năm ĐTN thu hút hàng tỷ đồng tài trợ học bổng và hiện vật cho các hoạt động của nhà trường, các bạn sinh viên, quan trọng hơn hàng nghìn sinh viên của Học viện ứng tuyển thành công và trở thành nhân viên chính thức của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, ngân hàng lớn…

Ngày hội tuyển dụng hàng năm do Đoàn thanh niên tổ chức

Thứ ba, hoạt động văn nghệ, thể thao được mở rộng về quy mô, tăng cường về chất lượng và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức.

Các chương trình lớn như: gameshow “Ngôi sao cover”, chương trình “Tìm kiếm tài năng sinh viên- AOF GOT TALENT”, chương trình “You Can”, chương trình“Biggames”, “Sinh viên thanh lịch HVTC”… được tổ chức hàng năm với nhiều đổi mới, thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham gia. Ngoài ra, ĐTN – HSV tích cực tham gia các cuộc thi do TƯ Đoàn, TƯ HSV, Thành đoàn tổ chức.

Trong nhiệm kỳ, nhiều sinh viên Học viện Tài chính đạt giải cao trong các cuộc thi như các cuộc thi về sắc đẹp, văn nghệ …

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng sinh viên - AOF’S GOT TALENT 2018”

Hội thi “Sinh viên thanh lịch- 2019”

Thứ tư, hoạt động truyền thông đổi mới, sáng tạo, hiệu quả

Ngoài các cách thức truyền thông truyền thống, trong nhiệm kỳ qua dưới sự tác động mạnh mẽ của khoa học công nghệ, ĐTN Học viện sử dụng các phương thức truyền thông mới như truyền thông trực tuyến, hình thành và phát triển Bản tin sinh viên Tài chính…

Điểm nhấn trong công tác truyền thông của ĐTN-HSV trong giai đoạn này là sự ra đời của Bản tin sinh viên Học viện Tài chính - AOF NEWS. Ra mắt chính thức từ ngày 11/4/2016, sau hơn 03 năm triển khai, AOF NEWS đã lên sóng được 106 số tiếng Việt và 10 số phiên bản tiếng Anh với nhiều thành tựu, cụ thể:

  • Tổng số người tiếp cận trung bình mỗi bản tin: 40.000-60.000 lượt tiếp cận
  • Tổng số lượt xem trung bình mỗi bản tin: 10.000-12.000 lượt xem

Kết quả trên cho thấy Bản tin sinh viên Tài chính - AOF NEWS đã được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện. Từ đó thấy được hiệu quả trong nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của Ban phát thanh.

Bản tin sinh viên Tài chính AOF NEWS nhận được khen thưởng Mô hình tiêu biểu tháng Thanh niên 2017, vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhiều năm liền.

Bản tin AOF NEWS  vinh dự được nhận khen thưởng mô hình tiêu biểu tháng thanh niên 2017

Thứ năm, công tác xây dựng tổ chức

Trong giai đoạn 2015-2020, công tác tổ chức Đoàn - Hội được coi trọng và có nhiều chuyển biến rõ nét. Với mục tiêu xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội của ĐVTN; là cầu nối giữa ĐVTN với Đảng - chính quyền - các tổ chức Đoàn thể, Đoàn TN Học viện đã thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn trên cơ sở đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động; nâng cao tính chủ động của các cơ sở Đoàn trong việc triển khai và thực hiện các chương trình hành động, phát huy sáng kiến, nhân rộng mô hình các chi đoàn vững mạnh và có nhiều hoạt động sáng tạo. Trong thời gian này, ĐTN đã tổ chức thành công 03 nhiệm kỳ đại hội đại biểu Đoàn trường; chỉ đạo, định hướng hoạt động của Hội sinh viên HVTC phát huy vai trò nòng cốt chính trị của HSV.

Đại hội đại biểu HSV HVTC nhiệm kỳ 2018-2020

Thành đoàn Hà Nội trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các Thầy/cô HVTC

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên HVTC nhiệm kỳ 2019-2022 thành công rực rỡ

Phong trào “ĐVTN tiến bước dưới cờ Đảng” đã phát triển mạnh, thu hút sự quan tâm của ĐVTN, góp phần định hướng chính trị tư tưởng trong ĐVTN. Trong cả nhiệm kỳ, ĐTN Học viện luôn duy trì sự liên hệ chặt chẽ với Chi bộ Ban CTCT&SV, Chi bộ các Khoa, Chi bộ Ban, Trung tâm nhằm phát hiện và bồi dưỡng các quần chúng ưu trong độ tuổi đoàn viên. Công tác phát triển Đảng đã được các đoàn viên, sinh viên Học viện hết sức quan tâm, coi đó như một bước đột phá trong quá trình phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của mỗi đoàn viên, sinh viên Học viện Tài chính. Trong 05 năm qua, ĐTN đã giới thiệu được hơn gần 800 đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, giới thiệu 631 đoàn viên công nhận đối tượng Đảng, xét kết nạp 518 đoàn viên và xét chuyển Đảng cho 381 Đảng viên dự bị. Hàng năm, Học viện Tài chính vinh dự có 1-2 Đảng viên được tuyên dương là Đảng viên trẻ Thủ đô, ghi nhận quá trình tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện và phát hiện của tổ chức cũng như sự nỗ lực của Đảng viên trẻ Học viện.

Đoàn viên thanh niên HVTC vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Bênh cạnh đó, ĐTN-HSV định kỳ tổ chức các cuộc đối thoại, trao đổi giữa đoàn viên thanh niên với Đảng ủy-BGĐ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên.

Nhờ những kết quả đã đạt được, ĐTN - HSV Học viện Tài chính đã nhiều lần vinh dự được nhận bằng khen và cờ thi đua của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương HSV Việt Nam và ĐTN, HSV Thành phố Hà Nội. Có thể khẳng định, với những định hướng trọng tâm, sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ - Ban Giám đốc  Học viện là tiền đề vững chắc cho những thành tích nổi bật của ĐTN – HSV Học viện thời gian qua.

Trong thời gian tới, Đoàn TN - HSV Học viện sẽ tiếp tục thực hiện khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Học viện Tài chính đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện và chủ động hội nhập”. ĐTN - HSV quyết tâm cùng các Ban, Khoa, Trung tâm trong Học viện xây dựng thế hệ trẻ vững vàng về bản lĩnh chính trị, kiến thức chuyên môn; năng động và luôn xung kích đi đầu, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ VI, Nghị quyết Đại hội đại biểu ĐTN Học viện lần thứ VIII, xứng đáng là đoàn viên thanh niên của “Học viện Tài chính” thân yêu!

Số lần đọc: 3906
Tin tiêu điểm
Thông báo Tuyển sinh chương trình Đào tạo chứng chỉ CertIFR của ACCA tại Học viện Tài chính
Chương trình đào tạo chứng chỉ CertIFR là chương trình hợp tác giữa Học viện Tài chính (AOF) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) nhằm trang bị cho học viên nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), từ đó giúp người học dễ dàng chinh phục chứng chỉ CertIFR danh giá.
Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA
Căn cứ Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đào tạo giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA. Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA từ ngày 05/05/2023 đến hết ngày 31/05/2023.
Vươn xa hơn cùng Học bổng Chính phủ Australia 2023
(Vòng tuyển chọn bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 01/2/2023 đến ngày 01/5/2023)
Hình ảnh hoạt động
Ảnh-26-01-2024-11-img0 Ảnh-26-01-2024-11-img1 Ảnh-26-01-2024-11-img2 Ảnh-26-01-2024-11-img3 Ảnh-26-01-2024-11-img4 Ảnh-26-01-2024-11-img5 Ảnh-26-01-2024-11-img6 Ảnh-26-01-2024-11-img7 Ảnh-26-01-2024-11-img8 Ảnh-26-01-2024-11-img9
Truy cập
Truy cập Truy cập: 366017
Truy cập Online: 7