HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh-12-11-2023-11-img0 Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh hoithaokhoahockhoacoban0 Ảnh-25-09-2023-06-img0 Ảnh-25-09-2023-06-img1 Ảnh-25-09-2023-06-img2 Ảnh-25-09-2023-06-img3

Thứ sáu, 07/12/2018 - 10:24

Hội thảo “Những nguyên tắc kế toán quản trị toàn cầu” và ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và VACPA

(HVTC) – Ngày 27/11, tại trụ sở chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN) Học viện Tài chính phối hợp cùng CIMA, VACPA tổ chức Hội thảo và trao tặng bản dịch “Những nguyên tắc kế toán quản trị toàn cầu”. Trong chương trình còn diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và VACPA.

Tham dự Hội thảo về Bộ Tài chính, có sự hiện diện của: Ông Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục Quản lý giám sát Kế toán, Kiểm toán; Lưu Đức Tuyên – Phó Cục trưởng Cục QLGS Kế toán, Kiểm toán.

Về phía phía đối tác, có sự hiện diện của: Ông Phạm Sỹ Danh - Chủ tịch Hội Kiểm toán viên hành nghề VN (VACPA); PGS.,TS. Trần Văn Tá - Chủ tịch danh dự VACPA; Bà Ginny Lim - Giám đốc Viện Kế toán quản trị công chứng Anh quốc (CIMA) khu vực Đông Nam Á; TS. Saravanan Muthaiyah – Trưởng Khoa Quản lý và nghiên cứu công nghiệp doanh nghiệp, Đại học Multimedia Malaysia; Ông Edmund Liaw Chong Jin - Trưởng ban phát triển kinh doanh, CIMA; TS. Trần Khánh Lâm - Tổng Thư ký VACPA và đại diện các cơ quan, Vụ; Các Hội nghề nghiệp; Các Trường Đại học về chuyên ngành kế toán, kiểm toán.

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS., TS Nguyễn Trọng Cơ -Giám đốc; PGS., TS Trương Thị Thủy - Phó giám đốc cùng đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khoa học; Ban Hợp tác quốc tế; Khoa Kế toán; Khoa Thuế - Hải quan; Khoa Tài chính công; Tài chính Doanh nghiêp.

Phát biểu mở đầu, PGS., TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện nêu lên sứ mệnh quan trọng của Học viện Tài chính trong "Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội” và bề dày truyền thống trong đào tạo, nghiên cứu về tài chính - kế toán 55 năm.

PGS., TS Nguyễn Trọng Cơ nêu mục đích, ý nghĩa của Hội thảo và trao tặng bản dịch “Những nguyên tắc kế toán quản trị toàn cầu” với sự phối hợp và hợp tác giữa Học viện Tài chính, VACPA và CIMA và mong muốn các hoạt động trao đổi về đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học kế toán – kiểm toán nói chung và kế toán quản trị nói riêng ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn trong thời gian tới.

Trong phát biểu tại Chương trình, ông Phạm Sỹ Danh – Chủ tịch VACPA đã nhấn mạnh: Học viện Tài chính là đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là một trong những trường đại học công lập đầu tiên thuộc khối kinh tế tại Việt Nam, với truyền thống và bề dầy kinh nghiệm trong công tác giảng dậy trong 55 năm qua, VACPA rất hân hạnh và vinh dự được phối hợp với Học viện Tài chính trong hoạt động nghiên cứu khoa học, cụ thể là tài liệu dịch những nguyên tắc kế toán quản trị toàn cầu, công trình khoa học đầu tiên phối hợp giữa nhà trường và VACPA. Ông Phạm Sỹ Danh nhấn manh: “Nhận thấy tầm quan trọng của quan hệ hợp tác giữa các trường đại học trong cả nước và các Hội nghề nghiệp để triển khai các hoạt động cung cấp, thông tin, nghiên cứu các đề tài khoa học, phối hợp đào tạo về kiểm toán và các hoạt động khác, VACPA và Học viện Tài chính đã trao đổi và đồng thuận chính thức xây dựng mối quan hệ hợp tác song phương giai đoạn năm 2018-2023”.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và VACPA đã diễn ra trang trọng mở đầu chương trình.

Trước khi Hội thảo bắt đầu, lãnh đạo VACPA đã trao tặng tài liệu dịch “Những nguyên tắc kế toán quản trị toàn cầu” cho Học viện Tài chính và đại diện các Trường Đại học về chuyên ngành kế toán, kiểm toán. Đây là tài liêu được VACPA đã phối hợp với CIMA, Học viện Tài chính và Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh dịch thuật tài liệu “Những nguyên tắc kế toán quản trị toàn cầu” của CIMA. Đây là phiên bản đầu tiên của thế giới về nguyên tắc kế toán quản trị.

Hội thảo diễn ra với các tham luận: “Giá trị của kế toán và hướng phát triển trong tương lai” của TS. Saravanan Muthaiyah - Trưởng khoa quản lý và nghiên cứu công nghệ doanh nghiệp, Đại học Multimedia Malaysia; Kinh nghiệm kế toán quản trị tại Việt Nam và các nguyên tắc kế toán quản trị toàn cầu của đại diện Học viện Tài chính.
Số lần đọc: 5093
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
TRANG CHỦ  |  Tin tức  |  ẢNH HOẠT ĐỘNG  |  LÝ LỊCH KHOA HỌC  |  MẪU VĂN BẢN KH&CN  |  LIÊN HỆ  |  TRANG CHỦ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHOA HỌC
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ:số 58 - Phố Lê Văn Hiến - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 02432191924 | Fax: 04.39331865
E-mail: khoahoctc@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoahoc
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà