HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh-12-11-2023-11-img0 Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh hoithaokhoahockhoacoban0 Ảnh-25-09-2023-06-img0 Ảnh-25-09-2023-06-img1 Ảnh-25-09-2023-06-img2 Ảnh-25-09-2023-06-img3

Thứ sáu, 21/12/2018 - 8:58

Hội thảo quốc gia về đánh giá hiệu quả chi ngân sách nhà nước cho giáo dục

(HVTC) - Chiều 14/12, tại trụ sở chính của Học viện Tài chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra ra Hội thảo quốc gia với chủ đề “Cơ sở khoa học và thực tiễn đánh giá hiệu lực, hiệu quả chi NSNN cho giáo dục”. Học viện Tài chính là đơn vị chủ trì thực hiện.

Tham gia Hội thảo có sự hiện diện của: Ông Tạ Văn Hạ – Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; PGS.,TS.Nguyễn Trường Giang - TS. Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính; TS. Nguyễn Minh Phong – Phó Vụ trưởng - phó ban Tuyên truyền lý luận, Thư ký Hội đồng nghiệp vụ Báo Nhân dân; Bà Nguyễn Lan Hương, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học, giáo dục, tài nguyên môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

Về phía Học viện Tài chính (HVTC), có sự hiện diện của PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc; PGS., TS. Phạm Ngọc Dũng – Trưởng khoa Tài chính Công; Lãnh đạo các khoa, Ban, đơn vị chức năng cùng các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.

Phát biểu mở đầu, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt đã nhiệt liệt chào mừng đại biểu đến tham dự Hội thảo và nêu nội dung, mục tiêu và ý nghĩa của Hội thảo: Hiệu quả và hiệu lực chi Ngân sách nhà nước cho giáo dục có vai trò quan trọng trong quá trình đổi mới cơ chế, chính sách tài chính trong ngành giáo dục Việt Nam hiện nay. Việc hiểu và phân định nội hàm, phạm vi giữa hiệu lực và hiệu quả chi ngân sách Nhà nước cho giáo dục là nền tảng để xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc hình thành các tiêu chí đánh giá, lựa chọn các nguyên tắc, phương pháp đánh giá hiệu lực và hiệu quả chi ngân sách cho giáo dục cũng như phát hiện các nhân tố tác động. Từ đó có thể đề xuất ý kiến đóng góp khoa học vào sửa đổi Luật giáo dục, cũng như định mức phân bổ, cơ chế phân bổ và cơ chế quản lý chi ngân sách nhằm đảm bảo tính hiệu lực và hiệu quả chi ngân sách Nhà nước cho giáo dục ở Việt Nam trong giai đoạn tới.

Hội thảo diễn ra với 2 phiên, 4 tham luận đã được trình bày và nhận được nhiều ý kiến phản biện, bổ sung và trao đổi của các đại biểu tham dự Hội thảo: Chi tiêu công cho giáo dục đào tạo: Xu hướng và ảnh hưởng đến giáo dục đào tạo (PGS. TS. Vũ Sỹ Cường HVTC); Hiệu quả chi cho giáo dục ở Việt Nam: nghiên cứu từ các địa phương cấp tỉnh (PGS.,TS. Lê Quang Cảnh - Đại học Kinh tế Quốc dân); Hướng đi mới trong phân bổ chi thường xuyên ngân (PGS. TS. Hoàng Thị Thuý Nguyệt - HVTC); Tính giá dịch vụ giáo dục đại học công lập Việt Nam (TS. Đào Thị Bích Hạnh; HVTC).

36 bài viết đã được chọn lọc đăng trong kỷ yếu Hội thảo có mã số ISBN: 978-604-79-1980-2 với các vấn đề được nghiên cứu: Những vấn đề chung về chi ngân sách nhà nước cho Giáo dục; Hiệu quả chi Ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục; Hiệu lực chi Ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục; Tự chủ tài chính và giá dịch vụ sự nghiệp Giáo dục; Kinh nghiệm quốc tế cho giáo dục và Đào tạo. Các bài viết thể hiện các quan điểm, phương pháp, nội dung và phản ánh các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và là cơ sở khoa học và thực tiễn đánh giá hiệu lực và hiệu quả chi NSNN cho giáo dục Việt Nam cũng như kinh nghiệm một số nước trên thế giới.

Số lần đọc: 5349
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
TRANG CHỦ  |  Tin tức  |  ẢNH HOẠT ĐỘNG  |  LÝ LỊCH KHOA HỌC  |  MẪU VĂN BẢN KH&CN  |  LIÊN HỆ  |  TRANG CHỦ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHOA HỌC
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ:số 58 - Phố Lê Văn Hiến - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 02432191924 | Fax: 04.39331865
E-mail: khoahoctc@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoahoc
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà