HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh-12-11-2023-11-img0 Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh hoithaokhoahockhoacoban0 Ảnh-25-09-2023-06-img0 Ảnh-25-09-2023-06-img1 Ảnh-25-09-2023-06-img2 Ảnh-25-09-2023-06-img3

Thứ bảy, 07/08/2021 - 11:27

SEDBM 2021: NHƯ MỘT LỜI HỨA HẸN TIẾP NỐI THÀNH CÔNG TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Ở HỌC VIỆN TÀI CHÍNH.

Hội thảo Quốc tế “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hoá - SEMDBM 2021đang  đi đến chặng nước rút! Thấm thoắt đã đến mùa thứ 4 của SEDBM – Một diễn đàn khoa học, nơi hội tụ rất nhiều nhà Khoa học đến từ nhiều quốc gia, nhiều trường ĐH, Học viện trong và ngoài nươc.

SEDBM 2021, sẽ là một sự trưởng thành và  kế thừa những tinh hoa từ SEMDBM 1-2-3 để tiếp tục bước những bước đi sâu hơn, cao hơn trong NCKH để đến SEDBM các năm tiếp theo và hơn thế nữa……

Hướng tới SEDBM 2021, cùng điểm lại những thành công mà SEDBM qua các năm đã đạt được

 

1/ Nhớ SEDBM 2018, lần đầu tiên được tổ chức tại Học Viện Tài chính vào ngày 10/11/2018 - Đúng dịp HVTC kỷ niệm 55 năm thành lập. 

Với 2 đơn vị đồng chủ trì đó là

Học viện Tài chính (Việt Nam) và Đại học Greenwich (Vương quốc Anh). 

2/ Với 02 diễn giả của Hội thảo là:

- Giáo sư Alex Stojanovic là Trưởng Khoa Kế toán & Tài chính, Trường Kinh doanh, Vương quốc Anh. Trước đây, Ông là thành viên sáng lập và Giám đốc Nghiên cứu tại Bradley Financial, một cơ quan tư vấn tài chính / nghiên cứu cổ phần có trụ sở tại Thành phố Luân Đôn.

- Và Giáo sư Petros Ieromonachou, Ông là Trưởng phòng Quản lý Hệ thống và Chiến lược, Trường Kinh doanh Đại học Greenwich, Vương quốc Anh; Ông là một học giả tích cực nghiên cứu với nhiều mối quan tâm và kinh nghiệm - chính sách và quản lý giao thông vận tải, năng lượng và phát triển bền vững, phân tích ngách chiến lược, nghiên cứu đô thị và thành phố thông minh. Trước đây, ông đã từng làm việc tại Đại học Mở, và cũng đã từng là Nghiên cứu viên thỉnh giảng trong Nhóm Thiết kế của Khoa Toán, Máy tính & Công nghệ trong nhiều năm.

3/ Ngoài phiên khai mạc trọng thể do PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ chủ trì và PGS, TS Phạm Văn Liên có bài Tham luận quan trong, thì Hội thảo được chia làm 2 phiên: 

-  Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa (Tiếng Việt).

-  Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa (Tiếng Anh).

Các Nội dung được các nhà KH đưa ra thảo luận rất phong phú và chuyên sâu.

4/ Những con số biết nói

- Tổng số bài viết mà BTC nhận được là 153 bài;

- Số bài đạt yêu cầu được đăng kỷ yếu là 139 bài. (Link kỷ yếu: https://hvtc.edu.vn/Portals/26/SEDBM%202018%20-%20final.pdf)

- Số đại biểu tham dự hội thảo: Gần 200 các nhà khoa học đến từ 22 trường đại học, học viện, viện nghiên cứu ở Anh, Italia, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam; các nhà nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu về kinh tế từ Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kiểm toán Nhà nước;

- 5 bài tham luận suất sắc nhất đã được trao cho 5 nhóm tác giả (Ảnh dưới đây) 

5/ Trước SEDBM 1, HVTC đã tổ chức Thành công Hội thảo Icyreb - Hội thảo giành cho các GV trẻ đến từ 10 trường ĐH khối KT và từ nhiều quốc gia Châu á. 

Phải nói, có sự thành công này, mọi việc chuẩn bị không hề đơn giản. Và sẽ là thiếu sót nếu như chưa nói lời cảm Ơn đến PGS. TS Trần Xuân Hải - Người đã trực tiếp gọi điện Cho TS Vũ Nhữ Thăng ( lúc đó là Vụ trưởng Vụ HTQT BTC) hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ cách kê khai, đăng ký để Bộ kịp bổ sung cấp phép Tổ chức HTQT lần đầu tiên;

Cảm ơn PGS. TS Phạm Văn Liên- Nguyên PGĐ phụ trách Khoa học đã luôn thấu hiểu, sát sao, ân cần, thúc giục và động viên ACE khoa học những ngày làm ngoài giờ! Những Thầy, Cô nào trong BTC Hội thảo chắc hẳn còn nhớ đã có biết bao cuộc họp của Ban Khánh tiết, Ban Tổ chức, Ban Nội dung, và Ban Chỉ đạo diễn ra thường xuyên, liên tục đến mức áp lực. Từ các Ban, lại phân ra các Tiểu ban…rất chi tiết và cụ thể.

II. SEDBM 2019

 

1/  SEDBM 2019 diễn ra trong những ngày cuối cùng của năm 2019 (11/12/2019).

2/  Diễn giả của Hội thảo lần này là 02 nhà khoa học đến từ Đại học ….

-Phó giáo sư Simone Domenico Scagnelli, Phó trưởng khoa, Kế toán và Tài chính - Trường Kinh doanh và Luật, Đại học Edith Cowan, Perth, Úc.

Phó giáo sư Simone Domenico Scagnelli được biết đến là thành viên của và là người đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Ý về Giá trị Chung;

+ Thành viên Hiệp hội Kế toán Châu Âu;

+ Thành viên Liên minh Ban Tiêu chuẩn Kế toán Bền vững;

+Thành viên Học viện Quản trị Kinh doanh Ý (AIDEA;

+Thành viên Hiệp hội Kế toán Ý (SIDREA), thành viên

Từ năm 2012 đến năm 2018, Scagnelli cũng là Giáo sư Phụ tá về Kế toán Tài chính & Quản lý tại ESCP Europe, một trong những Trường Kinh doanh hàng đầu trên Thế giới.

Các nghiên cứu của Scagnelli chủ yếu tập trung vào Kế toán, đặc biệt tập trung vào Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Scagnelli đã tham gia nhiều hội nghị quốc tế hàng đầu và công bố nhiều công trình trên các tạp chí quốc tế mang tính học thuật như Tạp chí Kế toán Úc, Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp và Quản lý Môi trường, và Tạp chí Kế toán Thái Bình Dương.

Các quan hệ đối tác nghiên cứu quốc tế của Scagnelli trải dài ở các quốc gia Ý, Anh, Đức, Nga, Úc và Nhật Bản, nơi đã nhận được một số tài trợ nghiên cứu.

Diễn giả thứ 2 là Tiến sĩ Jaime YongTS là Trường khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Edith Cowan.

Bà còn là Điều phối viên về kỷ luật học thuật trong lĩnh vực tài chính của Viện Dịch vụ Tài chính Australasia (FINSIA).

TS Jaime nhận bằng Tiến sĩ vào năm 2013 tại Đại học Edith Cowan, một trường đại học danh tiếng ở Úc. Lính vực nghiên cứu chính của Jaime là đầu tư bất động sản trực tiếp và chứng khoán hóa ở Úc và những tác động đối với việc lựa chọn danh mục đầu tư.

Năm 2013, Jaime được trao giải Xuất sắc về Giảng dạy Sau Đại học của Khoa Kinh doanh và Luật. Trong thập kỷ qua, Jaime đã giảng dạy các môn kinh tế và tài chính ở cả cấp độ đại học và sau đại học, với các môn học phụ về Tài chính, Các nguyên tắc cơ bản về Tạo ra Giá trị và Tài chính Doanh nghiệp.

Với 18 ấn phẩm quốc tế về Bất động sản thương mại, Xây dựng chỉ số, Ủy thác đầu tư bất động sản (REITs), Định giá tài sản và phân bổ danh mục đầu tư, kết hợp với các đồng tác giả đến từ các nước Châu Âu và Châu Á, Jaime đã thể hiện sự nhiệt huyết và thành công của tuổi trẻ trong nghiên cứu khoa học.

3 . Về Nội dung:

Sau bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc của PGS.TS  Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhấn mạnh:  Hội thảo SEDBM 2019 nhằm trao đổi những tri thức mới trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến quản trị kinh doanh, phát triển kinh tế xanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, thị trường chứng khoán, tự do hóa tài chính... hướng tới việc phát huy những lợi thế, vượt qua những thách thức trong thời đại của toàn cầu hóa và cộng nghệ 4.0;

Ngay sau phiên khai mạc, 4 phiên thảo luận chuyên đề với hơn 20 bài tham luận được chia thành các phiên:

Phiên 1: Kế toán - Tài chính doanh nghiệp và kinh doanh bền vững

Phên 2 : Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững

Phiên 3: Accounting, Corporate Finance & Sustainable Business

Phiên 4: Sustainable Economic Development and Business Management

4. Một vài con số ấn tượng:

          Với 121 bài viết gửi về Ban tổ chức;

  • 99 bài viết đã được Hội đồng Biên tập thẩm định và đăng trên kỷ yếu Hội thảo

(link kỷ yếu: https://hvtc.edu.vn/sedbm2019/tabid/1584/catid/864/Accepted-Papers/Default.aspx)

  • Số đại biểu tham dự hội thảo: Hơn 200 các nhà khoa học đến từ cáctrường đại học, học viện, viện nghiên cứu Úc, Nhật, Mỹ, Việt Nam; các nhà nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu về kinh tế từ Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kiểm toán Nhà nước;
  • 20 bài Tham luận đã trình bày tại 4 phiên của Hội thảo
  • 6 tham luận suất xắc nhất đã được BTC trao chứng nhận Bets Paper (Ảnh)

III/ SEDBM 2020

 

1/ Hội thảo Quốc tế SEDBM lần thứ 3 được tổ chức tại HVTC vào ngày 25/9/2020, với đơn vị đồng chủ trì là trường Đại học Tài chính – Marketing và hai đơn vị phối hợp là: Lienvietpostbank và ICEAW.

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang bắt đầu diễn biến phức tạp, do vậy Ban tổ chức đã triển khai Hội thảo kết hợp hình thức Trực tuyến và trực tiếp.

2/ Hội thảo được nghe 02 diễn giả chính trình bày những vấn đề xung quanh : “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa”. 

* PGS.TS Phan Đình Thiên, chuyên gia kinh tế, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ;

*Ông John Bruce Wells - Chuyên gia kinh tế hàng đầu của Deloitte (Hoa Kỳ), Giám đốc Chương trình năng lượng phát thải thấp Việt Nam.

Vấn đề mà ông đưa ra tại Hội thảo quốc tế là “Phát triển kinh tế và Kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa”

3. Những nội dung chính

Ngoài phiên Khai mạc do PGS.TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và phần trình bày và  bài tham luận do ông John Bruce Wells thực hiện; 

Hội thảo đã diễn ra qua 03 phiên với các chủ đề:

Chủ đề 1: Phát triển kinh tế - xã hội bền vững

Chủ đề 2: Tài chính - kế toán trong bối cảnh toàn cầu hóa

Chủ đề 3: Chuyển đổi số trong lĩnh vực Ngân hàng – Bảo hiểm

4. Thành công mà HT đem lại:

+ Với hơn 100 bài viết của các nhà nghiên cứu đã gửi tới Ban tổ chức Hội thảo, đã có 84 bài được lựa chọn đăng ký yếu. Link kỷ yếu:

https://hvtc.edu.vn/sedbm2020/tabid/1701/catid/930/Accepted-Papers/Default.aspx

+ Là diễn đàn trao đổi nhiều kinh nghiệm quý từ các chuyên gia kinh tế như:  PGS.,TS. Phạm Tiến Đạt - Phó Viện trưởng viện Chiến lược và Chính sách Tài chính, Bộ Tài chính; TS. Võ Quốc Ngữ - Bộ Lao động Úc;  GS. Chu Long -  Đại học quốc gia Úc; Bà Trần Phương Thảo - Giám đốc chi nhánh Đông Anh,  Ngân hàng Liên Việt Postbank. Và đông đảo của các nhà khoa học trong và ngoài nước ở các châu lục như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Newzealand, Lào và các trường Đại học, Học viện, Viên nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước

+ 13 tham luận được trình bày tại Hội thảo đã nhân được nhiều ý kiến phản biện sâu sắc của các đại biểu trong và ngoài nước.

+ Ban tổ chức đã trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất (Best Paper) cho tác giả và các nhóm tác giả:

1. TS. Nguyễn Quyết, Đại học Tài chính – Marketing;

2. ThS. Nguyễn Thùy Trang, Học viện Tài chính: Measuring permanent establishment concept in double taxation agreements of Vietnam

3. PGS.,TS. Đoàn Thị Hương Quỳnh; TS. Nguyễn Quang Anh (Học viện Tài chính): Central Banks’ Monetary Policy - Quantitative Easing: Application for Vietnam

4. ThS. Nguyễn Minh Hằng, Đại học Tài chính – Marketing; Trần Hồng Vân; Trần Thị Phương Lan: Application scope of strategic management accounting in vietnamese enterprises.

5. TS. Bùi Thị Thu Hương (Học viện Tài chính), TS. Nguyễn Diệu Linh, Hoàng Hồng Tuấn (Học viện Ngân hàng): Research factors affecting profit adjustment of the listed firms in the real estate and construction industries on Vietnam stock market.

Một vài hình ảnh của Hội thảo.

4 năm, đã cho những người làm KH những kinh nghiệm quý, thêm chất xúc tác cho các nhà khoa học bước những bước dài hơn, xa hơn trong sự nghiệp Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học….

IV. SEDBM năm 2021, sự kiện đang đến rất gần

Học viện Tài chính sẽ phối hợp với Đại học Greenwich (UK) một trong những  đối tác bền vững trong đào tạo và Nghiên cứu Khoa học là Đại học Greenwich - Vương Quốc Anh sẽ là 1 trong 2 điểm cầu Quốc tế mang lại nhiều điều thú vị cho Hội thảo này; và đơn vị đồng chủ trì thứ 2 là Viện kinh tế (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) sẽ đồng tổ chức Hội thảo Quốc tế với chủ đề: “Phát triển kinh tế và Kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa”, (Lần thứ 4).

Hội thảo diễn ra với mục tiêu nhằm đưa ra các nhận định, phân tích đánh giá, các chính sách, giải pháp, các vấn đề đương đại, toàn cầu hóa, kinh tế thế giới và khu vực,…để phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa.

Các diễn giả của SEDBM 2021, đó là:

- TS. John Bruce Wells, Ông là Giám đốc Chương trình Năng lượng Phát thải thấp tại Việt Nam (V-LEEP) thuộc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Chương trình V-LEEP được triển khai nhằm đánh giá và thực thi các chính sách áp dụng các biện pháp thúc đẩy năng lượng sạch tại Việt Nam. Trước khi làm việc cho USAID trong khuôn khổ một số chương trình tại Châu Á, Tiến sỹ John Bruce Wells là Điều phối viên của ERM (Indonesia), Chủ tịch Citizens International và Giám đốc Chương trình Sáng kiến Kinh tế tư nhân của Chemonics International. Ông đóng vai trò giúp các công ty và tập đoàn như BP, ExxonMobil và Vale thực hiện các cam kết kinh doanh bền vững. Ông cũng là Đồng sáng lập và là Chủ tịch của The Bruce Company, công ty đã hai lần hợp tác chiến lược với Energy Star và U.S. Green Building Council vận hành chương trình xây dựng chứng chỉ LEED.

- TS. Nicholas Hand:  Ông là  Giám đốc Khoa Hợp tác quốc tế của Đại học Kinh doanh, Đại học Greenwich (UK). Ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các chương trình giáo dục tại Vương quốc Anh và tại các cơ sở giáo dục đối tác đặc biệt là khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

- GS.TS. Sử Đình Thành: Ông là Hiệu trưởng của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Nguyên là Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (JABES).

Dự kiến SEDBM 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2021 Tại Hà Nôi bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Số lần đọc: 4187
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
TRANG CHỦ  |  Tin tức  |  ẢNH HOẠT ĐỘNG  |  LÝ LỊCH KHOA HỌC  |  MẪU VĂN BẢN KH&CN  |  LIÊN HỆ  |  TRANG CHỦ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHOA HỌC
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ:số 58 - Phố Lê Văn Hiến - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 02432191924 | Fax: 04.39331865
E-mail: khoahoctc@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoahoc
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà