HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ sáu, 01/07/2022 - 9:39

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2021 – 2022

Năm học 2021 – 2022 đã đi qua với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Khoa Tài chính doanh nghiệp vẫn tổ chức nhiều hoạt động theo kế hoạch và gặt hái được nhiều thành tích vô cùng ấn tượng. Để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Khoa TCDN, vào chiều thứ năm, ngày 30/06/2022, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2021-2022.

Quang cảnh Lễ Tổng kết năm học và Hội nghị viên chức năm học 2021 – 2022

Đến tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC; PGS.TS.NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HV, Trưởng Ban điều hành Chương trình Chất lượng cao; PGS.TS. Nguyễn Lê Cường - Chánh văn phòng HV; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó chủ tịch Công đoàn HV, Trưởng ban nữ công HV.

Lãnh đạo HV, đại biểu và CBVC của Khoa chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Về phía Khoa TCDN có PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa; PGS. TS. Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN, PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN, cùng đông đủ các đồng chí lãnh đạo Khoa, Bộ môn và toàn thể viên chức của Khoa.

Sau phần khai mạc, giới thiệu đại biểu, Hội nghị đã được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021 - 2022 và phương hướng công tác năm học 2022 - 2023 của Khoa TCDN do PGS, TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trình bày.

PGS. TS. Vũ Văn Ninh đọc báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và phương hướng năm học 2022 – 2023 của Khoa TCDN

Báo cáo Tổng kết đã khái quát đặc điểm tình hình, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và những kết quả mà tập thể CBVC khoa TCDN đã đạt được trong năm học qua. Năm học vừa qua đối với Học viện Tài chính nói chung, khoa TCDN nói riêng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, dạy và học trong điều kiện thay đổi hình thức liên tục để phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, từ giảng dạy trực tuyến rồi lại chuyển đổi sang giảng dạy kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, song với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Tập thể sư phạm Khoa TCDN đã hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ chính trị được Học viện giao trong năm học 2021-2022, thể hiện trên tất cả các mặt công tác như sau:

* Về công tác chính trị, tư tưởng:

CBVC trong Khoa có lập trường chính trị - tư tưởng vững vàng, chấp hành đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy định của HV; tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chính trị do HV tổ chức; có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn; thường xuyên rèn luyện giữ vững phẩm chất đạo đức của người GV, có tinh thần đoàn kết, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

* Về công tác tổ chức, quản lý đơn vị:

Các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 như giảng dạy, NCKH và quản lý sinh viên được Khoa triển khai có hiệu quả và thực hiện theo đúng quy định và kế hoạch của Học viện giao. CBVC của Khoa chấp hành giờ giấc lên lớp giảng dạy theo đúng quy định của nhà trường, chất lượng công việc được đảm bảo và có hiệu quả. Kế hoạch triển khai thực hiện tiêu chí kiểm định chất lượng được tổ chức theo đúng quy định. Các hoạt động và sự kiện của khoa đều được lên kế hoạch và triển khai một cách chủ động, bài bản, chuyên nghiệp, đúng theo kế hoạch và đạt kết quả tốt như kỳ vọng.

* Về công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao:

- Về công tác tư vấn tuyển sinh: BCN Khoa đã chỉ đạo các Bộ môn hoàn thiện các clip giới thiệu về chuyên ngành, Khoa hoàn thiện clip giới thiệu về Khoa nhằm tăng cường giới thiệu về Khoa, các BM và các chuyên ngành trong Khoa để thu hút thí sinh đăng ký vào các chuyên ngành của Khoa. Khoa còn cử các Lãnh đạo khoa và Lãnh đạo Bộ môn tham gia vào các buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp và tư vấn trực tuyến về các chương trình đào tạo chuẩn, về chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa.

- Về hoạt động giảng dạy: GV trong Khoa đều chủ động lên lớp giảng dạy theo đúng kế hoạch và tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo HV, đảm bảo chất lượng và tiến độ; tất cả GV của Khoa đều hoàn thành vượt định mức khối lượng giảng dạy theo quy định. GV trong Khoa đã hoàn thành khối lượng giảng dạy lớn cho các hệ đào tạo của HV. Tổng số giờ tín chỉ thực giảng các hệ trong năm của toàn khoa là 14.543 giờ; số giờ giảng bình quân 404 giờ/GV tính trên tổng số GV tham gia giảng dạy.

- Về hướng dẫn luận văn tốt nghiệp: GV của khoa đã hướng dẫn và chấm 706 LV tốt nghiệp của Sinh viên CQ56 của cả 3 chuyên ngành trong Khoa.

- Về công tác quản lý sinh viên và NCS: BCN Khoa đã có nhiều biện pháp tác động thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện của sinh viên; đặc biệt đối với công tác học tập, NCKH và tu dưỡng rèn luyện của SV lớp chất lượng cao. Bên cạnh đó, các bộ môn trong Khoa đã dành nhiều sự quan tâm đối với SV chuyên ngành của mình, như kêu gọi các tổ chức và cá nhân trao tặng học bổng cho SV, tặng thưởng quà và học bổng cho SV của chuyên ngành, tìm kiếm địa điểm thực tập hỗ trợ cho SV, giới thiệu tìm kiếm việc làm cho SV.

Công tác quản lý NCS của các BM trong Khoa đã đi vào nề nếp; các Bộ môn định kỳ hàng năm đều tổ chức gặp mặt các NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại bộ môn, để thực hiện và phát huy tốt vai trò của bộ môn trong việc tham gia quản lý NCS.

Bộ môn Phân tích Tài chính tổ chức gặp mặt NCS năm học 2021 - 2022

* Về công tác NCKH, bồi dưỡng đội ngũ:

- Về biên soạn giáo trình, thực hiện đề tài NCKH và sáng kiến các cấp: GV trong Khoa đã hoàn thành 28 đề tài các cấp với tư cách là chủ nhiệm, hoặc đồng chủ nhiệm; bao gồm: 23 đề tài cấp HV; 03 đề tài cấp Bộ; 02 đề tài cấp Khoa với kết quả đánh giá đạt loại giỏi trở lên. Bên cạnh đó, giáo viên của Khoa cũng đã biên soạn hoàn 01 cuốn sách Hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn học Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, 05 sách chuyên khảo.

- Về tổ chức hội thảo khoa học: Khoa đã tổ chức thành công 01 HTKH cấp Học viện được tổ chức liên khoa với khoa Kế toán về chủ đề “Những vấn đề đương đại về kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp trong nền kinh tế số”. Đồng thời, Khoa cũng tổ chức được 01 HTKH giáo viên với chủ đề “Chương trình đào tạo các chuyên ngành của Khoa TCDN - Thực trạng và giải pháp” với nhiều bài viết có giá trị của các Thầy cô giáo trong Khoa.

Hội thảo khoa học liên khoa cấp Học viện với chủ đề “ Những vấn đề đương đại về Kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp trong nền kinh tế số”

Hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Chương trình đào tạo các chuyên ngành thuộc Khoa TCDN- Thực trạng và giải pháp” – Nhiều kiến nghị thiết thực được đề xuất

Khoa đã chỉ đạo LCĐ và CĐGV phối hợp tổ chức HTKH SV của Khoa với chủ đề “Hoạt động tài chính doanh nghiệp - Thẩm định giá - Phân tích tài chính trong bối cảnh đại dịch covid -19 đã thu hút đông đảo sinh viên trong, ngoài khoa viết bài tham gia hội thảo.

HTKH SV của Khoa với chủ đề “Hoạt động tài chính doanh nghiệp - Thẩm định giá - Phân tích tài chính trong bối cảnh đại dịch covid -19”

- Về viết báo cho các Tạp chí và Hội thảo: CBVC của Khoa đã có 35 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành và đăng trong kỷ yếu hội thảo quốc tế. Số bài viết đăng trên Tạp chí trong nước và kỷ yếu HTKH trong nước là 109 bài.

- Về các hoạt động khoa học khác: GV của khoa đã hướng dẫn thành công 60 đề tài dự thi NCKH SV cấp khoa. Số công trình gửi dự thi cấp Học viện là 13 công trình.

- Về công tác học tập bồi dưỡng đội ngũ: Khoa thường xuyên quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ, trong năm qua Khoa cử 15 GV của khoa tham dự các lớp học bồi dưỡng cán bộ, trong đó có 08 GV đang học NCS, có 07 GV đang học lớp trung cấp lý luận chính trị. Có 06 GV đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.

* Về các hoạt động khác:

- Công đoàn khoa TCDN vẫn duy trì tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CBVC của Khoa năm học 2021-2022. Bên cạnh việc làm tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình CBVC khi có việc hiếu hỷ, sinh con; CĐ Khoa đã huy động được nguồn kinh phí ủng hộ của CBVC trong và ngoài khoa để tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương mùa thứ 2” đầy giá trị nhân văn nhằm chia sẻ và giúp đỡ những sinh viên của Khoa có hoàn cảnh khó khăn nhưng có sự nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Chương trình từ thiện “Trao yêu thương mùa thứ 2” đầy giá trị nhân văn

Khoa TCDN chúc mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

- LCĐ khoa TCDN vẫn duy trì được vị trí hàng đầu trong phong trào ĐTN của HVTC. Tất cả các sự kiện lớn, nhỏ của Khoa như cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2021, Chung kết Phân tích ĐTTC 2021, Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp với hình thức mới trong điều kiện phòng chống dịch, Gặp mặt tân SV CQ59, HTKH của SV, tổ chức ra mắt CLB Thẩm định giá và kinh doanh BĐS, tổ chức cuộc thi Nghề Thẩm định giá và KD BĐS trong tôi …đều được lên kế hoạch và tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản.

Chung kết Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021

Chung kết cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai 2021

Gặp mặt tân sinh viên CQ59

Lễ bế giảng hệ Đại học chính quy khoá 55

Tiếp theo, Hội nghị đã được nghe Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021 - 2022 và phương hướng công tác năm học 2022 - 2023 của Học viện Tài chính do PGS. TS. Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Công đoàn Khoa trình bày.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hà đọc dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của Học viện Tài chính

Sau khi lắng nghe 2 báo cáo Tổng kết năm học 2021-2022 của Khoa và HV, các CBVC đã phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết vào các hoạt động của Khoa và của HV. Các ý kiến được các CBVC đưa ra là khá toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động của Khoa và Học viện, thể hiện sự quan tâm và mong muốn Khoa và Học viện ngày càng phát triển. Các ý kiến phát biểu của PGS. TS. Đoàn Hương Quỳnh, TS. Phạm Thị Vân Anh, TS. Nguyễn Minh Hoàng, TS. Phạm Thị Quyên, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đóng góp với Học viện tập trung vào các vấn đề liên quan đến đào tạo, NCKH, tài chính, cơ sở vật chất của HV.

Lắng nghe những ý kiến đóng góp của CBGV trong Khoa, PGS. TS. NGƯT Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện đã biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của Khoa trong năm học 2021-2022, đồng thời ghi nhận tất cả ý kiến đóng góp của các Thầy Cô trong Khoa. Cô cũng chỉ đạo và cung cấp thêm thông tin về tuyển sinh, đào tạo chất lượng cao, về hoạt động NCKH… để CBVC khoa TCDN tiếp tục phấn đấu thi đua đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2022-2023 hướng tới chào mừng Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

PGS.TS.NGƯT.Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị của Khoa

TS. Phạm Thị Vân Anh góp ý dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Học viện và Khoa TCDN

Sau phần thảo luận đóng góp ý kiến, Hội nghị đã tiến hành bầu các Đại biểu xứng đáng đại diện cho Tập thể CBVC của Khoa tham dự Hội nghị Công chức, Viên chức của Học viện năm học 2021-2022. Với sự nhất trí và thống nhất cao, các đại biểu tham dự Hội nghị đã bầu ra 21 gương mặt tiêu biểu cho Tập thể Khoa TCDN tham dự Hội nghị cán bộ công chức, viên chức của Học viện. Đây là những gương mặt ưu tú, có nhiều thành tích và đóng góp tích cực trong các phong trào giảng dạy, NCKH và các hoạt động tập thể của chính quyền và các tổ chức Đoàn thể trong Khoa, xứng đáng là những gương mặt đại diện của Khoa tham dự Hội nghị Công chức, Viên chức của Học viện Tài chính.

Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2021-2022 của Khoa đã diễn ra thành công rất tốt đẹp. Tập thể sư phạm Khoa TCDN trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc; sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của các Khoa, Ban, Viện, Trung tâm để Tập thể Khoa TCDN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2021-2022.

Với khí thế mới, Khoa TCDN sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm học 2022-2023 để hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính!

Một số hình ảnh khác:

PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh- Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN phát biểu ý kiến đóng góp vào các dự thảo báo cáo TK của Khoa và Học viện.

TS.Phạm Thị Quyên – Phó trưởng Bộ môn PTTC phát biểu ý kiến

TS.Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Bộ môn ĐGTS phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Niềm vui hân hoan của CBVC với những thành tích toàn diện đã đạt được trong năm học 2021-2022

 

Ban chủ nhiệm Khoa TCDN

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng