HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ ba, 07/03/2023 - 21:18

Khoa TCDN tổ chức Lễ sơ kết HK I năm học 2022-2023 khối SV – Khí thế mới chào mừng Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính

    Vào hồi 17h30 ngày 01 tháng 03 năm 2023, tại Hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) đã long trọng tổ chức Lễ sơ kết Học kỳ I năm học 2022-2023 khối sinh viên với sự tham gia đông đủ của các Thầy cô giáo và sinh viên các khoá thuộc Khoa TCDN. Buổi lễ sơ kết được tổ chức để Thầy cô giáo và các em sinh viên của Khoa cùng nhau nhìn lại những kết quả, dấu mốc mà Thầy và Trò đã cùng nhau đạt được trong kỳ học vừa qua.

Quang cảnh buổi Lễ sơ kết Học kỳ I năm học 2022-2023 Khối sinh viên Khoa TCDN

Khác với năm học 2021-2022, Lễ sơ kết học kỳ I năm 2022-2023 đã được diễn ra dưới hình thức trực tiếp, trong tâm trạng háo hức đón chờ của Thầy và Trò khoa Tài chính doanh nghiệp. Dù chỉ vừa mới kết thúc ca học và giảng dạy, nhưng bầu không khí tại HT700 vô cùng sôi động, khẩn trương, cho thấy sự quan tâm vô cùng lớn của mọi người tới buổi Lễ.

Tham dự buổi lễ, về phía Học viện có sự hiện diện của GS.TS Chúc Anh Tú - Trưởng ban Khảo thí & Quản lý Chất lượng; PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Quản lý đào tạo; PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Trưởng ban Quản lý khoa học; TS. Phạm Văn Nghĩa - Phó Trưởng ban Tổ chức cán bộ; đồng chí Vũ Thị Ngọc - Uỷ viên BCH Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính. Về phía Khoa Tài chính doanh nghiệp có sự tham dự của PGS.TS Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính; PGS.TS Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng bộ môn Định giá Tài sản, cùng sự góp mặt của đông đảo các Thầy cô giáo trong Khoa TCDN và các bạn sinh viên đang học tập tại Khoa TCDN.

Các đại biểu, Thầy cô giáo và sinh viên trang nghiêm thực hiện nghi lễ chào cờ

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính thay mặt Ban chủ nhiệm khoa đã trình bày “Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2022-2023 và phương hướng phấn đấu học kỳ II năm học 2022-2023 khoa TCDN”. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang phát triển nhanh chóng, cùng với nhiều khó khăn và thách thức đặt ra trong việc học tập và rèn luyện, tuy nhiên Thầy và trò Khoa TCDN đã nỗ lực cùng nhau vượt qua và có một kì học tập đạt chất lượng và hiệu quả cao với nhiều thành tích đáng kể. 

TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính trình bày “Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2022-2023 và phương hướng phấn đấu học kỳ II năm học 2022-2023 của Khoa TCDN”

Nhìn chung, kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên Khoa TCDN trong học kỳ I năm học 2022-2023 vẫn tiếp tục được duy trì, khẳng định được vị thế và thương hiệu của Khoa. Về hoạt động ngoại khóa, các đơn vị trong khoa đã tổ chức thành công các cuộc thi lớn như: Phân tích đầu tư Tài chính, Giám đốc Tài chính tương lai CFO,...  Về học tập, tổng số sinh viên xuất sắc toàn khoa đạt con số tương đương so với cùng kỳ năm học trước; các cá nhân, tập thể lớp xuất sắc được khen thưởng cũng là những con số ấn tượng. Song, bên cạnh những kết quả vô cùng đáng mừng, vẫn còn tồn tại một bộ phận sinh viên cần phải nỗ lực cố gắng hơn trong học tập và rèn luyện.

Trong học kỳ I năm học 2022-2023 vừa qua, chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính đã bắt đầu được Khoa triển khai. Hòa chung không khí kỷ niệm cột mốc phát triển của Học viện, cả Thầy và trò của khoa TCDN đều vô cùng chủ động, cố gắng và nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tích đáng biểu dương và khen thưởng trong nhiều mảng cả về học tập, rèn luyện lẫn NCKH và những con số ấn tượng dưới đây chính là minh chứng cho điều đó:

- Về học tập: Tỷ lệ sinh viên Khoa TCDN đạt loại khá, giỏi, xuất sắc là 73,3%; tỷ lệ sinh viên yếu kém dưới 5%.

- Về tu dưỡng và rèn luyện: Tỷ lệ sinh viên của Khoa TCDN đạt loại khá trở lên là 99,83%. Tỷ lệ sinh viên xếp loại trung bình là 0,17%, không có sinh viên yếu, kém.

- Về hoạt động Nghiên cứu Khoa học, trong học kỳ vừa qua, số bài viết của sinh viên Khoa TCDN đăng trên nội san sinh viên NCKH chiếm từ 26,3% - 40%, tổng cộng đã có 68 đề tài được sinh viên hoặc nhóm sinh viên Khoa TCDN được Giám đốc Học viện giao nhiệm vụ NCKH cấp Khoa.

- Về các hoạt động phong trào: Khoa đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho sinh viên, từ tổ chức gặp mặt tân sinh viên CQ60 về Khoa, tổ chức các cuộc thi dưới hình thức sân khấu hóa như Giám đốc tài chính tương lai – CFO2022, Phân tích đầu tư tài chính năm 2022, tổ chức cuộc thi khởi nghiệp trẻ với 50 dự án khởi nghiệp; tham gia tích cực vào giải bóng đá nam sinh viên HVTC và đạt được huy chương Bạc; tổ chức đưa sinh viên đi thăm quan thực tế tại các DN; tổ chức báo cáo thực tế về lĩnh vực chuyên môn của Khoa đang đào tạo…Các hoạt động đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia và hưởng ứng tích cực.

Các sinh viên tập trung lắng nghe báo cáo sơ kết học kỳ I của Khoa

Sau khi báo cáo kết quả học tập và rèn luyện của học kỳ I năm học 2022-2023, báo cáo đã nêu mục tiêu và phương hướng trong học kỳ tới như sau: Tỷ lệ sinh viên phân loại học tập đạt Khá, Giỏi, Xuất sắc đạt trên 75%; Tỷ lệ sinh viên phân loại học tập trung bình yếu và kém dưới 5%; trên 95% luận văn cuối khóa của sinh viên CQ57 đạt điểm Giỏi trở lên;  tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại Khá trở lên ít nhất 70%; có ít nhất 40 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp XS”. Có ít nhất 15 sinh viên được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; có 100% sinh viên đạt kết quả phân loại rèn luyện từ Khá trở lên, có ít nhất 85% sinh viên phân loại kết quả rèn luyện loại Tốt trở lên... Đồng thời, Cô cũng kêu gọi toàn thể sinh viên ra sức thi đua lập thành tích để chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính và Khoa TCDN.

Tiếp đến TS.Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi đoàn Khoa TCDN trình bày “Báo cáo sơ kết phong trào thi đua học kỳ I năm học 2022-2023 và phát động phong trào thi đua trong học kỳ II năm học 2022-2023”. Đầu tiên, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao; Thứ hai, tổ chức các phong trào hoạt động, hoạt động mang tính thiện nguyện, chương trình mang tính chuyên môn cao; Thứ ba, tổ chức chương trình đồng hành cùng thanh niên; Tiếp đến là công tác xây dựng tổ chức tham gia xây dựng Đảng và phát huy vai trò nòng cốt chính trị cho hội sinh viên HVTC; Cuối cùng là công tác tổ chức thi đua và khen thưởng.

TS.Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN trình bày “Báo cáo sơ kết phong trào thi đua học kỳ I năm học 2022-2023 và phát động phong trào thi đua trong học kỳ II năm học 2022-2023”

Bên cạnh những thành tích đạt được trong kỳ 1 năm 2022-2023, những mặt hạn chế trong một bộ phận đoàn viên chưa làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình cũng được nêu ra như một lời nhắc nhở tới các em sinh viên. Từ đó đề ra các chỉ tiêu phấn đấu và công bố kế hoạch hoạt động của học kỳ II năm học 2022-2023 để các em sinh viên của Khoa biết và chủ động để hưởng ứng tham gia một cách tích cực và có hiệu quả.

Sau đó, sinh viên Nguyễn Mai Chi - CQ58/11.03CLC đã vinh dự được đại diện cho hơn 3.000 sinh viên của Khoa lên hưởng ứng phát động phong trào thi đua của Liên chi đoàn Khoa và cam kết sẽ nỗ lực phấn đấu trong kỳ học tới, phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong học tập và rèn luyện để Khoa luôn là một trong những Khoa đi đầu trong học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào.

Sinh viên Nguyễn Mai Chi - CQ58/11.03CLC phát biểu hưởng ứng phát động

thi đua của LCĐ Khoa

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với các em sinh viên của Khoa, PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN đã công bố quyết định khen thưởng của Giám đốc Học viện đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của khoa TCDN, cụ thể đã có 44 tập thể lớp đạt danh hiệu Tập thể lớp Xuất sắc, 152 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc, 932 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Giỏi, 1.108 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên khá.

Bên cạnh khen thưởng của Học viện, Khoa cũng đã quyết định khen thưởng đối với các sinh viên có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ở học kỳ I vừa qua và những sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn đã hoàn thành xuất sắc trong công tác cũng như trong học tập. Đây không chỉ đơn thuần là một phần thưởng, hơn hết chính là sự ghi nhận, biểu dương và khích lệ tinh thần đối với các em sinh viên Khoa TCDN, với mong muốn trong những học kỳ kế tiếp các sinh viên Khoa TCDN có thể lấy đó làm động lực phấn đấu, không ngừng cố gắng để học tập tốt và rèn luyện tốt.

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN công bố các quyết định khen thưởng sinh viên Khoa TCDN trong học kỳ I năm học 2022-2023 

PGS.TS Vũ Văn Ninh và GS. TS. Chúc Anh Tú trao giấy khen và phần thưởng cho 44 tập thể lớp SV của khoa TCDN đạt danh hiệu “Tập thể lớp xuất sắc”

PGS.TS Vũ Văn Ninh và PGS. TS. Nguyễn Xuân Thạch trao giấy khen và phần thưởng cho các em sinh viên Xuất sắc Khoa TCDN

PGS.TS Vũ Văn Ninh và TS. Phạm Văn Nghĩa trao giấy khen và phần thưởng cho các em sinh viên Xuất sắc Khoa TCDN

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh, TS. Nguyễn Thị Thanh và đ/c Vũ Thị Ngọc trao giấy khen và phần thưởng cho các em SV xuất sắc của Khoa

 PGS.TS Vũ Văn Ninh, PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh và TS. Nguyễn Thị Thanh trao thưởng cho Cán bộ lớp, Đoàn có thành tích xuất sắc

Để kết thúc buổi lễ trọn vẹn, PGS.TS Vũ Văn Ninh đã có một bài phát biểu ngắn, thay mặt cho Chi uỷ, Ban chủ nhiệm khoa một lần nữa tuyên dương, chúc mừng những thành tích mà Thầy và trò Khoa TCDN đã đạt được trong học kỳ I năm học 2022-2023. Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc đã thường xuyên chỉ đạo sát sao đối với các hoạt động của Khoa, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các Ban, Khoa, Trung tâm trong Học viện đã luôn hợp tác, giúp đỡ để SV của Khoa có điều kiện tốt nhất trong học tập và rèn luyện. Thầy cũng cảm ơn các Thầy cô giáo, các CVHT, các em sinh viên đã nỗ lực hết mình trong công tác giảng dạy, học tập và tham gia các hoạt động chung của Khoa. Thầy mong muốn CBVC của Khoa và các em sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Khoa để ra sức thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính và Khoa TCDN - một dấu mốc vô cùng đặc biệt đối với Thầy và Trò của Khoa TCDN nói riêng và của Học viện Tài chính nói chung.

PGS.TS Vũ Văn Ninh – Trưởng khoa TCDN phát biểu tại buổi lễ sơ kết học kì I năm học 2022-2023 của Khoa TCDN

Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2022-2023 khối sinh viên Khoa TCDN đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt đông đủ của cả Thầy và Trò trong Khoa. Vì sự phát triển lớn mạnh của Khoa TCDN, không chỉ các Thầy cô giáo mà cả những bạn sinh viên cũng đang vô cùng háo hức, chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, nhiệt huyết, nỗ lực thi đua lập nhiều thành tích, gìn giữ và viết tiếp truyền thống vẻ vang của Khoa TCDN mà nhiều thế hệ Thầy và trò đã tạo dựng được trong suốt chiều dài 60 năm xây dựng và phát triển.

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:

TS. Vũ Đức Kiên điều hành chương trình buổi lễ sơ kết

 Các đại biểu tham dự Lễ sơ kết học kỳ I khối sinh viên Khoa TCDN

Các sinh viên chăm chú lắng nghe báo cáo sơ kết của Khoa

Sinh viên vui mừng nhận được giấy khen và phần thưởng từ Học viện và Khoa

Các đại biểu, lãnh đạo Khoa, BM, các Thầy Cô giáo và Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm sau buổi Lễ sơ kết.

BCN Khoa Tài chính doanh nghiệp    
Số lần đọc: 3
Các bài đã đăng