ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Công đoàn
Thứ năm, 07/01/2016 - 0:9

KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2015

Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và đón chào Xuân mới 2016, ngày 24/12/2015, được sự đồng ý của Ban thường vụ Công đoàn Học viện Tài chính; BCH Công đoàn khoa TCDN đã tổ chức buổi “Tổng kết Hoạt động Công đoàn khoa TCDN năm 2015”. Đến dự buổi lễ tổng kết có TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn HVTC, PGS.TS. Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN, cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp. 

TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng khoa, Chủ tịch Công đoàn khoa TCDN và Ths. Nguyễn Thị Tuyết Mai - Ủy viên BCH Công đoàn khoa chủ trì Hội nghị.

          Năm 2015 là một năm đặc biệt thành công đối với Công đoàn Khoa TCDN với những thành tích đạt được trên hầu hết các mặt hoạt động. Báo cáo tổng kết do TS. Đoàn Hương Quỳnh trình bày đã chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn, bao quát toàn diện các mặt hoạt động của Công đoàn khoa TCDN trong năm 2015. Báo cáo một mặt chỉ ra những kết quả đạt được, mặt khác cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại và nguyên nhân cần có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

          Công đoàn khoa TCDN đã mở đầu cho năm 2015 với việc tổ chức thành công chương trình từ thiện “Áo ấm cho em”, với mục tiêu quyên góp, mua tặng mỗi em nhỏ trường Tiểu học xã Trường Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình một chiếc áo ấm, động viên các em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập. Sự thành công của chương trình được thể hiện ở sự hưởng ứng nhiệt tình của những tấm lòng nhân ái, biết yêu thương và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cộng đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi phát động, Ban chấp hành Công đoàn khoa đã tiếp nhận sự ủng hộ của các đoàn viên công đoàn và các nhà hảo tâm khác số tiền mặt và hiện vật trị giá lên tới gần 40 triệu đồng - vượt xa con số ước tính ban đầu của các nhà tổ chức. Ngoài ra, một số đoàn viên Công đoàn khoa còn tài trợ xe chở người, chở hàng, băng rôn và Pa nô cho chuyến đi. Toàn bộ số tiền quyên góp đã được Ban tổ chức sử dụng để mua áo ấm, tất, vở, đồ dùng học tập tặng cho các cháu, bao gồm: 193 chiếc áo phao, 386 đôi tất, 1.000 vở viết, 1.000 bút chì, 16 thùng sữa Vinamilk, một số thùng bánh kẹo, v.v.. Chuyến đi thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc, niềm vui và sự xúc động trong lòng mỗi đoàn viên Công đoàn khoa TCDN, khi họ tự tay mình trao những phần quà nghĩa tình, góp phần chia sẻ bớt khó khăn của những trẻ em miền núi, nơi có sự chênh lệch khá xa về điều kiện sống và học tập so với trẻ em miền xuôi.

Các em nhỏ miền núi hân hoan với những túi quà “nặng nghĩa, nặng tình”

do các đoàn viên Công đoàn khoa TCDN trao tặng.

 

          Năm 2015 Công đoàn khoa TCDN cũng để ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và Ban Giám khảo với việc giành Giải Nhất toàn đoàn cuộc thi Sắc màu phái đẹp do Công đoàn Học viện Tài chính đứng ra tổ chức chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam (20/10). Với tinh thần đoàn kết, nhất trí, đồng sức đồng lòng, sự động viên của Chi uỷ, BCN khoa và lãnh đạo các Bộ môn, cộng với sự tập luyện hăng say của các “diễn viên” nghiệp dư; vì vậy, mặc dù không được sở hữu nhiều đoàn viên có ưu thế về thể hình như một số đơn vị bạn, song Công đoàn khoa TCDN đã cố gắng tham gia đầy đủ nội dung thi của các lứa tuổi, từ: Trang phục dân tộc, Thời trang công sở, Trang phục thể thao đến Duyên dáng với thời trang nữ… và giành giải Nhất toàn đoàn, cùng với nhiều giải nhất, giải đặc biệt cá nhân trong sự đánh giá cao của đại diện Công đoàn Bộ Tài chính, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và Khán giả cuộc thi.

Tiết mục múa bụng do 3 “Thiếu Nữ Chăm” đến từ Công đoàn khoa TCDN

đã đạt Giải Nhất trong cuộc thi “Sắc màu phái đẹp”

 

Các Đoàn viên Công đoàn khoa TCDN đang tham dự thi nội dung trang phục áo dài dân tộc

            Để có được những thành công nói trên, BCH Công đoàn khoa TCDN luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo kịp thời của Chi ủy, BCN Khoa, của lãnh đạo các bộ môn trong khoa, sự phối - kết hợp chặt chẽ của các tổ chức, đoàn thể trong khoa, và đặc biệt là: sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao của các đoàn viên Công đoàn khoa. Điều đó đã tạo nên sức mạnh tập thể để BCH Công đoàn khoa có thể tổ chức, triển khai thành công nhiều hoạt động như: Du xuân thăm chùa Yên Tử; Hành hương thăm đền thờ Thầy giáo Chu Văn An; Tổ chức Kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3); Tổ chức thi cắm hoa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); Phối hợp với BCN khoa tổ chức thành công Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, v.v...

Các Nữ đoàn viên Công đoàn khoa TCDN với những nụ Hồng do các đoàn viên nam trao tặng nhân dịp Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

 

Ban Giám khảo bên tác phẩm do hai cô giáo Khánh Vân và Thanh Hà hoàn thành trong “Hội thi cắm hoa” ngày 20/10/2015

          Ngoài những hoạt động có tính truyền thống, Công đoàn khoa TCDN còn   phối hợp với lãnh đạo Khoa, các Bộ môn tổ chức có chất lượng các hoạt động chuyên môn: động viên anh em viết bài cho Hội thảo khoa học của khoa; Tổ chức dự giờ bình giảng của giáo viên; Tham gia cố vấn chuyên môn cho cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai – CFO; v.v. Đặc biệt, phong trào học tập nâng cao trình độ của các giảng viên khoa TCDN năm qua diễn ra rất sôi nổi. Hiện tại, khoa TCDN có 43/44 giảng viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ (97,7%); 5 giảng viên có học hàm PGS (11,4%); 17 đoàn viên Công đoàn khoa TCDN trình độ Tiến sĩ (38,6%); ngoài ra, hiện khoa TCDN còn có 15 giáo viên đang làm NCS (có 2 làm NCS ở nước ngoài).

Những gương mặt đoàn viên Công đoàn khoa TCDN: trẻ trung, vui tươi, tràn đầy sức sống.

*Về phương hướng hoạt động năm 2016: Bên cạnh những nhiệm vụ cơ bản của Công đoàn, BCH Công đoàn khoa cần tập trung chỉ đạo, giúp đỡ các giảng viên trẻ nâng cao trình độ chuyên môn; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) theo hướng khuyến khích các đề tài phát triển lý luận, gắn với nội dung chuyên môn trong giảng dạy; động viên đoàn viên tham gia viết bài cho các hội thảo khoa học; giúp đỡ, hướng dẫn sinh viên trong học tập, NCKH, làm tốt trách nhiệm của CVHT. Bên cạnh đó, trong năm 2016, BCH công đoàn cần tăng cường sự phối hợp với Chi uỷ, Ban chủ nhiệm khoa và Chi đoàn giáo viên triển khai các hoạt động nhằm phát triển năng lực chuyên môn, năng lực NCKH cho lực lượng giảng viên thông qua việc tăng cường sinh hoạt chuyên môn, tổ chức hội thảo khoa học và giảng dạy các lớp chất lượng cao, đưa ra phương hướng, lộ trình cụ thể để hoạt động này đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Toàn cảnh hội nghị Tổng kết công tác công đoàn khoa TCDN năm 2015.

            Sau phần thảo luận Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2015 và phương hướng công tác năm 2016, Hội nghị đã tiến hành bình xét các danh hiệu thi đua tập thể và cá nhân. Dựa trên kết quả hoạt động thực tế và hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, các Đoàn viên dự Hội nghị đã bỏ phiếu bình xét thi đua. Kết quả: 100% đoàn viên nhất trí đề nghị Công đoàn học viện công nhận: Công đoàn khoa TCDN đạt danh hiệu Tập thể công đoàn bộ phận vững mạnh xuất sắc cấp Học viện năm 2015; đồng chí Trần Đức Trung được đề nghị tặng Danh hiệu cán bộ công đoàn xuất sắc cấp Bộ; 3 đồng chí: Đoàn Hương Quỳnh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trần Đức Trung được đề nghị tặng danh hiệu Cán bộ công đoàn xuất sắc cấp Học viện; 22 đồng chí Đoàn viên đề nghị tặng danh hiệu Đoàn viên công đoàn xuất sắc cấp Học viện.

Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2015 của Công đoàn khoa TCDN đã kết thúc trong sự đoàn kết, nhất trí và chất lượng. Các đại biểu và toàn thể Đoàn viên Công đoàn đều phấn khởi, vững tin vào những kết quả đạt được của Công đoàn khoa trong năm mới 2016.

Một số hình ảnh về các hoạt động của Công đoàn khoa TCDN năm 2015.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai và BGĐ Học viện Tài chính chụp ảnh với các CBVC khoa TCDN trong ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). 

Các đoàn viên Công đoàn được tặng giấy khen của Đảng uỷ Học viện Tài chính về thành tích trong công tác Đảng.

BCH Công đoàn khoa tặng hoa chúc mừng đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tặng hoa đoàn viên bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ cấp Bộ môn

Đầu năm hành hương về thăm đền thờ Thầy giáo Chu Văn An

 

Công đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp

 

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng