HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Liên chi đoàn
Thứ hai, 22/11/2021 - 16:31

Chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO2021”: Hấp dẫn, gay cấn và đặc biệt

Hòa chung không khí chào mừng Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cứ vào trung tuần tháng 11 hằng năm, Khoa TCDN đều tổ chức vòng chung kết cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai”. Cuộc thi “ Giám đốc tài chính tương lai – CFO2021” năm nay được tổ chức đã đánh dấu một chặng đường tròn 15 năm kể từ khi cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Sau rất nhiều nỗ lực, format của chương trình không ít lần được thay đổi với hy vọng tìm được tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích, ngày càng lôi cuốn hơn và trở thành một thương hiệu riêng của khoa Tài chính Doanh nghiệp. Đặc biệt hơn nữa năm nay là năm đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, mang lại cho các bạn sinh viên một trải nghiệm hoàn toàn mới và là nơi các bạn sinh viên thể hiện được kiến thức chuyên ngành, khả năng sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tính đồng đội của mình.

Chung kết cuộc thi CFO 2021 được tổ chức vào tối ngày 16/11/2021 để chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến tham dự vòng chung kết CFO 2021, về phía đại biểu, khách mời có sự hiện diện của: PGS.TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, PGS.TS.NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, PGS.TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Chủ tịch Công Đoàn Học viện, TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban QLĐT; TS.Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn TN Học viện; PGS.TS.Ngô Thanh Hoàng- Trưởng Ban QLKH; TS.Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư ĐTN Học viện; Em Ninh Phương Thanh – Chủ tịch HSV Học viện; Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban Quan hệ đối tác Khối giáo dục ACCA Việt Nam.

PGS.TS.NGND.Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tham dự Vòng chung kết cuộc thi CFO2021

Về phía các nhà tài trợ CFO 2021 có sự hiện diện của: ThS.Hoàng Thị Thuý Hằng – Tổng giám đốc TANO GROUP – Nhà tài trợ Kim cương; Kỹ sư.ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao – Nhà tài trợ Vàng; Bà Nguyễn Thị Minh Hiền- Giám đốc công ty TNHH xây dựng tổng hợp Minh Đức – Nhà tài trợ Bạc; ThS.Đỗ Thị Hướng Dương – Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn DDP Group- Nhà tài trợ Bạc; Chị Đào Hằng, chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn Tái cấu trúc BHM – Nhà tài trợ Đồng; Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn Apec Group – Nhà tài trợ Đồng; Chị Vũ Lệ Hường- Giám đốc Khối giáo dục, Viện kế toán công chứng Anh & Xứ Wales (ICAEW) – Nhà tài trợ Đồng.

Về phía khoa Tài chính doanh nghiệp có sự hiện diện của: PGS.TS Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn Phân tích tài chính; TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn Định giá Tài sản. Cùng các Thầy cô giáo trong Khoa, các đội dự thi vòng chung kết và đông đảo các em SV có quan tâm tham dự. Đồng thời, vòng chung kết còn được Livestream trực tiếp tại Fanpage Kênh thông tin Khoa Tài chính doanh nghiệp để nhiều SV quan tâm có thể theo dõi và cổ vũ cho các đội chơi.

PGS.TS.Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN tham dự chương trình CFO2021

Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi CFO 2021.

 

Đồng hành cùng mỗi đội thi không thể không kể đến các vị huấn luyện viên đã trợ giúp và tư vấn cho các đội về nội dung chuyên môn cùng các kỹ năng xử lý tình huống tinh tế, đó là: ThS. Nguyễn Thị Tuyết Mai và ThS Bùi Thu Hà (HLV đội FINTER), TS. Ngô Thị Kim Hòa và TS. Hoàng Phương Anh (HLV đội THUNDER), TS. Vương Minh Phương và ThS Nguyễn Thu Thương (HLV đội CREDITORS), TS Bạch Thị Thanh Hà và TS. Vũ Thị Lan Nhung (HLV đội THE HEIRS).

Các huấn luyện viên của 4 đội tham gia Vòng chung kết CFO2021

 

Mở đầu phần thi đầu tiên có tên gọi: “Nhận diện CFO” là đội thi thứ nhất - FINTER. Đội FINTER đã tạo ra tình huống đầy hóm hỉnh, từ một cậu sinh viên chưa có kiến thức tài chính vững vàng, bị các trang lừa đảo lợi dụng lừa tiền trở thành một trong những giám đốc tài chính vai trò của CFO trong vận hành công ty. Và video cũng đã đưa ra cho người xem thấy được những nhiệm vụ mà một giám đốc tài chính cần có.

Đội chơi FINTER được mở màn cho phần thi đầu tiên của cuộc thi CFO2021

Tiếp sau đó là đội thi thứ 2 - THUNDER. Đội THUNDER đã mang đến cho khán giả một tình huống độc đáo, lôi cuốn người xem. Từ một doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn: kinh doanh chưa hiệu quả, thiếu nguồn vốn, sau khi có sự trợ giúp của một Giám đốc tài chính tài giỏi, bản lĩnh, doanh nghiệp đã tháo gỡ được khó khăn, trở thành một doanh nghiệp phát triển lớn mạnh. Qua đó, THUNDER đã cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của một Giám đốc tài chính trong doanh nghiệp.

Đội thi thứ ba - CREDITORS đã mang lại màu sắc mới với nội dung khá quen thuộc với thực tế xã hội. Một cô sinh viên năm nhất ra thành phố với hoài bão, ước mơ làm giàu kiếm thêm thu nhập và không may bị “công chúa thổi nến” lừa đảo. Với nội dung được đầu tư kỹ lưỡng cùng những thước phim chất lượng cao, CREDITORS không những mang đến kiến thức về công việc của CFO mà còn cảnh báo về vấn nạn lừa đảo tài chính hiện nay.

The HEIRS là đội kết thúc vòng “Nhận diện CFO” với ấn phẩm vui nhộn nhưng lại có tính chuyên môn cao, không hề khô khan mà ngược lại, rất thu hút. Ngoài những thông tin chi tiết về công việc của một CFO nắm giữ, The HEIRS còn mang đến thông điệp truyền cảm hứng "Làm CFO không khó. Tôi làm được, các bạn cũng làm được".

Khép lại phần thi đầu tiên, “Những người thừa kế" đến từ THE HEIRS đã vươn lên dẫn đầu với 48 điểm. Ngay sát sau đó là THUNDER với 46,5 điểm. Vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt là CREDITORS và FINTER với điểm số là 45 và 44.

Kết thúc vòng thi sôi động và hấp dẫn đầu tiên, 4 đội chơi tiếp tục tiến vào vòng thi đấu thứ 2: “CFO vượt qua thử thách”. Ở phần thi này, mỗi đội thi sẽ tự thu thập số liệu của 1 công ty niêm yết trên sàn HOSE được Ban tổ chức chỉ định. Sau đó, đội sẽ tiến hành đánh giá tình hình tài chính của công ty, trên cơ sở đó, tư vấn và tham mưu cho Ban giám đốc và HĐQT của công ty một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty đó. Sẽ có 8 phút cho mỗi đội để thuyết trình báo cáo tài chính của doanh nghiệp và 5 phút để trả lời câu hỏi của Ban giám khảo (BGK). Điểm tối đa cho mỗi phần trình bày và phần trả lời câu hỏi của BGK là 10 điểm.

Mở đầu chính là đội FINTER với sự lựa chọn Công ty Cổ phần (CTCP) KIDO - một trong những Tập đoàn Thực phẩm hàng đầu Việt Nam - được thuyết trình bởi bạn Hà Thanh Lâm.

Đại diện Đội FINTER trình bày báo cáo đánh giá tình hình tài chính của Công ty Cổ phần KIDO

 

Tiếp đến là bạn Du Thị Thanh Hoa đại diện đội THUNDER, cô bạn mang phong thái tự tin của một CFO tương lai đã thuyết trình xuất sắc về CTCP Vĩnh Hoàn - công ty chế biến và xuất khẩu cá tra, basa hàng đầu nước ta.

Đại diện Đội THUNDER trình bày báo cáo đánh giá tình hình tài chính của CTCP Vĩnh Hoàn

Đội thi thứ ba chính là CREDITORS thuyết trình về CTCP Traphaco - doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược Việt Nam do bạn Trần Minh Phương trình bày.

Đại diện Đội CREDITORS trình bày báo cáo đánh giá tình hình tài chính của CTCP Traphaco

Ở vòng 2 này, The HEIRS cũng chính là đội cuối cùng thực hiện phần thi này với bản báo cáo phân tích tình hình tài chính CTCP Gemadept - Công ty hoạt động chính lĩnh vực khai thác cảng và logistics - được trình bày ấn tượng từ đại diện đội, bạn Vũ Thị Minh Hằng.

 

Đại diện Đội HEIRS trình bày báo cáo đánh giá tình hình tài chính của CTCP Gemadept

Kết thúc vòng hai, với những câu hỏi khó, phức tạp liên quan đến tình hình tài chính và các giải pháp tài chính đến từ các BGK như TS. Phạm Thị Vân Anh, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh, TS. Nguyễn Thị Thanh hay các giám khảo khác, các đội đều đã trả lời thuận lợi suôn sẻ thể hiện được kiến thức hiểu biết sâu và chắc của các đội chơi. Kết thúc phần thi thứ hai, đội THE HEIRS vẫn tiếp tục là đội dẫn đầu với 94,5 điểm, FINTER vươn lên vị trí số 2 theo sát với THE HEIRS với 93,5 điểm. Tiếp sau đó là THUNDER với 88,5 điểm và CREDITORS với điểm số là 87.

Tiếp theo chương trình, bốn đội chơi sẽ bước vào phần thi thứ 3, phần được mong chờ nhất - đây cũng là phần thi mang tính quyết định ngôi Vương của cuộc thi với tên gọi “Bản lĩnh CFO”. Tại phần thi này, các đội thi được lựa chọn gói câu hỏi để trả lời. Mỗi gói gồm 5 câu hỏi với nội dung liên quan đến quản trị TCDN hoặc các chế độ chính sách quản lý TCDN hiện hành, thẩm định giá và kinh doanh bất động sản… (trong đó có một số câu hỏi bằng tiếng Anh). Đội trả lời đúng giành được số điểm tương ứng với câu hỏi, trả lời sai sẽ bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi. Nếu trả lời sai thì 1 trong 3 đội chơi còn lại sẽ giành quyền trả lời. 1 trong 3 đội này nếu trả lời đúng sẽ được số điểm tương ứng của câu hỏi, trả lời sai bị trừ số điểm tương ứng của câu hỏi. Mỗi đội chơi không giới hạn số lần đặt Ngôi sao hy vọng trước mỗi câu hỏi. Nếu trả lời đúng được gấp đôi số điểm của câu hỏi đó, trả lời sai sẽ bị trừ số điểm tương ứng của câu hỏi. Đây là phần thi được đánh giá là kịch tính, hấp dẫn nhất, nó cho thấy phẩm chất quyết đoán của CFO trong việc đưa ra quyết định tài chính của mình: Chặt chẽ nhưng chấp nhận mạo hiểm ở mức cần thiết.

 

MC phổ biến nội dung phần thi thứ 3 “Bản lĩnh CFO”- phần thi có tính chất bước ngoặt để có thể đoạt chức vô địch của cuộc thi.

 

Theo thứ tự bốc thăm, đội FINTER sẽ bắt đầu trước trong phần thi này. Đội FINTER đã lựa chọn cho mình chiến thuật thi đấu rất thông minh khi tham dự vòng thi đấu mang tính quyết định này bằng cách sử dụng Ngôi sao hy vọng cho các câu hỏi của mình và giành được nhiều điểm số quan trọng. Ngay sau đó là phần thi của đội THUNDER. Có vẻ, do áp lực của phần thi cuối cùng vô cùng kịch liệt và các màn thể hiện xuất sắc của các đội chơi khác từ phần thi trước nên đội THUNDER đã chưa hoàn thành thật tốt phần thi cuối cùng của mình. Đặc biệt, đội đang đứng cuối sau 2 vòng thi là CREDITORS: với chiến thuật đầu tư mạo hiểm nhưng đúng đắn, đã mang lại cho họ số điểm rất cao bằng cách thường xuyên sử dụng Ngôi sao hy vọng cho các phần trả lời của mình và nhanh chóng giành quyền trả lời của các đội thi khác, để rồi cuối cùng đã đảo ngược tình thế, lội ngược dòng thành công. Phần thi cuối cùng của đội THE HEIRS là phần thi vô cùng xuất sắc. Nhờ nắm bắt cơ hội cướp điểm từ  các đội thi khác và sử dụng chiến lược thông minh, hợp lý khi chọn gói câu hỏi với mức điểm an toàn, THE HEIRS đã mang về số điểm rất cao.

 

THE HEIRS - Quán quân của cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai- CFO 2021”.

 

Giải Á quân CFO2021 thuộc về đội CREDITORS.

 

Đồng Giải ba thuộc về 2 đội là Đội THUNDER…

 

và đội FINTER

 

Để tạo nên một Vòng chung kết CFO thành công, Ban tổ chức cuộc thi trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các Khoa, Ban, Trung tâm của Học viện đã tạo điều kiện thuận lợi để Khoa tổ chức cuộc thi. Trân trọng cảm ơn các Nhà tài trợ: Công ty TNHH TANO GROUP, Công ty CP Đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức, Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn DDP Group, Công ty Cổ phần Tư vấn Tái cấu trúc BHM, Công ty CP Tập đoàn APEC Group, Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales. Đây cũng là các đơn vị đã đồng hành nhiều năm qua với Khoa TCDN trong việc tổ chức các hoạt động của sinh viên. Sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các đơn vị tài trợ thể hiện trách nhiệm xã hội cao cả của các doanh nghiệp và tổ chức xã hội về nghề nghiệp trong việc góp phần đào tạo nguồn nhân lực tài chính chất lượng cao cho đất nước, đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ban tổ chức CFO cũng bày tỏ sự cảm ơn tới các đơn vị bảo trợ truyền thông: Thời báo Tài chính Việt Nam; Báo Tuổi trẻ thủ đô đã đưa tin nhanh chóng, kịp thời diễn biến và kết quả của cuộc thi từ vòng sơ loại đến vòng chung kết.

Cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2021” đã chính thức khép lại với rất nhiều khung bậc cảm xúc: kịch liệt, gay cấn, vỡ òa,... Bên cạnh đó, Ban tổ chức, cùng với các nhà tài trợ, các Bộ môn chuyên ngành trong khoa đã dành tặng rất nhiều giải thưởng và quà tặng như lời chúc mừng, động viên các đội chơi đã luôn cố gắng, nỗ lực của các bạn trong suốt hành trình CFO 2020, cùng góp sức để tạo nên cuộc thi ngày càng trở nên hấp dẫn, tạo vị thế cho chương trình. BTC cũng đang cố gắng để phát triển cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO” trở thành một chương trình tầm cỡ, uy tín, là nơi hội tụ các “Giám đốc Tài chính tương lai” – để cung cấp nguồn nhân lực dồi dào cho các Tập đoàn, Tổng công ty lớn, các công ty xuyên quốc gia và đa quốc gia, trở thành những doanh nhân thành đạt hay những nhà quản lý có tài của đất nước. Không còn nghi ngờ gì nữa “CFO thực sự là một sân chơi trí tuệ vô cùng bổ ích đối với sinh viên của Học viện và Khoa TCDN.

Một số hình ảnh khác của cuộc thi:

 

Nhà tài trợ Kim cương cho cuộc thi CFO-2021

 

Nhà tài trợ Vàng cho cuộc thi CFO-2021

 

Nhà tài trợ Bạc cho cuộc thi CFO-2021

 

Nhà tài trợ Đồng cho cuộc thi CFO-2021

 

Nhà tài trợ Đồng cho cuộc thi CFO-2021

 

Nhà tài trợ Đồng cho cuộc thi CFO-2021

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các Nhà tài trợ cuộc thi CFO-2021

 

Phụ huynh phát biểu động viên đội chơi trước khi bước vào phần thi của mình

 

Cùng thả tim để chúc mừng các đội tham dự CFO2021 đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình

 

Ban chủ nhiệm Khoa TCDN

 

 

 

                                                                        

Số lần đọc: 43