Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ sáu, 13/11/2020 - 12:18

Tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS Khoa Thuế và Hải quan

Chiều ngày 12/11/2020, Khoa Thuế và Hải quan tổ chức buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại Bộ môn Thuế và Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan với nội dung “Tọa đàm, trao đổi về viết bài để công bố trên tạp chí, hội thảo quốc tế” nhằm trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn NCS; trao đổi cách viết các công bố quốc tế, các chuyên đề NCS đồng thời chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai nghiên cứu của các NCS.

Đến dự buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS, về phía Lãnh đạo Khoa Thuế và Hải quan có PSG,TS. Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; PGS,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan; Các nhà khoa học tham gia hướng dẫn NCS; Lãnh đạo, giảng viên của Bộ môn Thuế và Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, cùng các NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại hai Bộ môn của Khoa Thuế và Hải quan.

Sau phần khai mạc, giới thiệu đại biểu của TS Nguyễn Đình Chiến - Phó trưởng Bộ môn Thuế, PGS,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài – Trưởng Bộ môn Thuế và TS. Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan đã thay mặt cho hai Bộ môn điều hành buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS.

                          TS Nguyễn Đình Chiến khai mạc buổi tọa đàm

Mở đầu buổi tọa đàm, PGS,TS Nguyễn Thị Thanh Hoài nhấn mạnh mục đích của buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn NCS là để các bộ môn chuyên ngành nắm bắt được tiến độ thực hiện luận án, tinh thần, thái độ học tập nghiên cứu của NCS, trao đổi chuyên môn, hỗ trợ NCS thực hiện luận án, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo của NCS, đồng thời qua buổi gặp gỡ có thể biết được các tâm tư, nguyện vọng của NCS; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện luận án. Tiếp theo đó, PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, TS Nguyễn Thị Kim Oanh đã phổ biến cho NCS một số quy định liên quan đến quá trình nghiên cứu, yêu cầu các NCS cần lưu ý và thực hiện đúng các quy định; giới thiệu về cơ cấu tổ chức và tập thể cán bộ, giảng viên thuộc hai bộ môn cho một số NCS mới trúng tuyển và bắt đầu tham gia sinh hoạt chuyên môn tạo bộ môn từ năm nay.

                  PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài phát biểu tại buổi tọa đàm

Tiếp theo buổi tọa đàm, các NCS lần lượt báo cáo về tình hình nghiên cứu của bản thân và những kinh nghiệm, vướng mắc tồn tại trong quá trình nghiên cứu.

Sau phần giới thiệu, buổi tọa đàm thực hiện trao đổi và thảo luận vào nội dung chủ đề chính với phần chia sẻ mở đầu của  PGS, TS Lê Xuân Trường về một số vấn đề trong kinh nghiệm viết bài báo công bố quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ luận án theo yêu cầu của quy định hiện nay. Theo đó, một trong những định hướng để có thể nhanh đáp ứng điều kiện bảo vệ cho các NCS là có thể hướng đến viết bài cho các hội thảo quốc tế được tổ chức bởi các trường đại học trong nước, đặc biệt tại Học viện Tài chính hằng năm tổ chức hội thảo quốc tế - đây là cơ hội rất tốt cho các nghiên cứu sinh đang thực hiện nghiên cứu tại Học viện. PGS, TS Lê Xuân Trường đặc biệt nhấn mạnh đến việc thực hiện nội dung các bài báo cần chứa đựng những nghiên cứu quan trọng của luận án, đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm giúp NCS có thể giải quyết những vướng mắc thường gặp phải trong quá trình nghiên cứu cũng như việc thực hiện các công bố quốc tế có liên quan.

     PGS, TS Lê Xuân Trường trao đổi với NCS tại buổi tọa đàm

Trong buổi tọa đàm, PGS,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài nhấn mạnh đến việc NCS cần chú trọng đến việc chuẩn bị dần các điều kiện để thực hiện quá trình thực hiện luận án được thuận lợi, đảm bảo tiến độ nghiên cứu của NCS. PGS,TS Nguyễn Thị Thương Huyền cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm về việc vượt rào cản về ngôn ngữ để thực hiện các công bố quốc tế, thực hiện đăng bài trên các hội thảo quốc tế trong nước, đặc biệt trong với quá trình viết bài báo quốc tế, các NCS cần chú trọng đến hình thức thực hiện định dạng bài báo theo đúng yêu cầu quy định. Song song với viết bài báo quốc tế, các NCS cũng cần thực hiện các công bố ở các tạp chí trong nước trên cơ sở kết nối chặt chẽ với các nội dung của luận án.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, NCS Phan Lê Nga, Lê Mạnh Thắng, Quách Đức Dũng… cũng đã phát biểu ý kiến nêu lên kinh nghiệm viết bài công bố quốc tế độc lập của bản thân và kinh nghiệm viết bài cùng với giáo viên hướng dẫn. Các NCS cũng thẳng thắn chia sẻ về một vấn đề rất quan trọng là rất cần thiết tạo áp lực cho chính bản thân, từ đó các NCS mới có động lực hoàn thành sớm kết quả nghiên cứu của luận án.

Buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS Khoa Thuế và Hải quan đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua buổi tọa đàm này, các NCS sẽ có thêm những kinh nghiệm quý báu để triển khai nghiên cứu luận án của mình hiệu quả hơn, đồng thời cũng tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết hơn giữa NCS với các giáo viên hướng dẫn và Bộ môn sinh hoạt chuyên môn trong quá trình thực hiện nghiên cứu luận án.

                   Các NCS chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo của khoa và giáo viên hướng dẫn

 

Số lần đọc: 3
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà