Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Chủ nhật, 15/11/2020 - 0:34

HỘI THẢO KHOA HỌC KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN: “Chính sách và quản lý Thuế, Hải quan, Logistics”

Ngày 12 tháng 11 năm 2020, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Chính sách và quản lý Thuế, Hải quan, Logistics”. Đây là chủ đề Hội thảo được tổ chức thường niên của Khoa Thuế và Hải quan. Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý công bố các kết quả nghiên cứu trong những lĩnh vực thuế, hải quian, logistics và các vấn đề liên quan, là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý trao đổi chuyên môn về mọi khía cạnh lý luận và thực tiễn phát sinh trong quá trình quản lý thuế, quản lý hải quan và quản trị logistcs. Tùy theo tình hình thực tế hàng năm mà các nội dung cụ thể, trọng tâm của hội thảo được xác định phù hợp cho thiết thực nhất, để đóng góp những ý kiến hữu ích nhất trên phương diện khoa học cho công tác quản lý thực tiễn của ngành Tài chính, của cơ quan thuế và cơ quan hải quan các cấp và cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu, các đại lý thuế, đại lý làm thủ tục hải quan, các doanh nghiệp logistics.

PGS. TS Lê Xuân Trường phát biểu khai mạc

Đến tham dự hội thảo, có đại diện của các Khoa, Ban chức năng của Học viện Tài chính và các nhà khoa học, các cơ quan quản lý trong lĩnh vực Thuế và Hải quan. Về phía Học viện Tài chính, có PGS, TS Chúc Anh Tú, Trưởng ban Hợp tác quốc tế; về phía các nhà khoa học có PGS, TS Lê Văn Ái, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học tài chính – Kế toán Hà Nội; PGS, TS Đỗ Đức Minh, nguyên Giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ (Bộ Tài chính); PGS, TS Nguyễn Thị Liên, Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội; về phía cơ quan quản lý trong lĩnh vực Thuế, Hải quan và Logistics có đại diện Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), Cục Thuế TP. Hà Nội; Cục Giám sát và quản lý hải quan (Tổng cục Hải quan); về phía các trường, Viện có đại diện Trường Nghiệp vụ Thuế (Tổng cục Thuế), Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính), Viện Nghiên cứu Hải quan (Tổng cục Hải quan), Viện Kinh tế Tài chính (Học viện Tài chính); cùng các Nghiên cứu sinh của khoa và toàn thể các thầy cô giáo trong khoa. Đưa tin về hội thảo có các phóng viên của Tạp chí Thuế và Tạp chí Hải quan.

PGS. TS Lê Văn Ái, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học tài chính – Kế toán Hà Nội, phát biểu ý kiến tại hội thảo

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 18 bài viết của các giáo viên trong Khoa và các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, của các cán bộ làm công tác quản lý trong lĩnh vực thuế hải quan, logistics, như Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Viện Kinh tế Tài chính, Trường Đại học Quốc gia, Cục Hải quan TP Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam…

PGS. TS Đỗ Đức Minh, nguyên Giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ (Bộ Tài chính) phát biểu ý kiến tại hội thảo

Dưới sự chủ trì của PGS, TS Lê Xuân Trường và PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Hội thảo đã tiến hành tham luận, trao đổi và thảo luận những quan điểm, luận điểm khoa học về chính sách và quản lý thuế, hải quan và logistics để có những đề xuất định hướng và các giải pháp hoàn thiện các chính sách cũng như hoạt động quản lý trong các lĩnh vực thuế, hải quan và logistics nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

PGS. TS Nguyễn Thị Liên, Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội, nguyên Trưởng khoa Thuế và Hải quan, phát biểu ý kiến.

Trong suốt quá trình diễn ra hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học đã trình bày nhiều tham luận và ý kiến góp ý, phân tích một cách thẳng thắn, sâu sắc và khoa học trên nhiều khía cạnh nhằm nhận diện các vấn đề lý luận và thực tiễn về chính sách quản lý thuế, hải quan và logistics. Một số tham luận và các ý kiến phát biểu đã đề cập, phân tích, làm rõ thêm nhiều vấn đề quan trọng, lâu dài và cấp bách trong lĩnh vực thuế, hải quan và logistics. Các vấn đề nóng đã được Hội thảo trao đổi, làm rõ thêm như định hướng xây dựng và hoàn thiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế Việt Nam đến năm 2030; Chiến lược phát triển ngành Hải quan đến năm 2030; quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có giao dịch liên kết; thúc đẩy chuyển đổi hộ kinh doanh lên doanh nghiệp; chính sách thuế trong điều kiện dịch bệnh covid-19; nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics; vai trò của hải quan trong quản lý  đối với thương mại điện tử xuyên biên giới ở Việt Nam…

TS Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng bộ môn Thuế, trình bày tham luận

Sau hơn 3 giờ làm việc liên tục, hội thảo “Chính sách và quản lý Thuế, Hải quan, Logistics” đã kết thúc thành công với nhiều nội dung nghiên cứu nêu ra và đã giải quyết được các mục tiêu cơ bản. Có thể nói hội thảo là diễn đàn nghiên cứu khoa học cung cấp thêm lý luận cũng như cập nhật kiến thức thực tiễn cho đội ngũ giáo viên Khoa Thuế và Hải quan và những cá nhân, tổ chức liên quan.

Một số hình ảnh khác tại hội thảo:

TS. Nguyễn Thị Minh Hòa, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, trình bày tham luận

Ông Vũ Văn Khánh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hải quan (Tổng cục Hải quan) phát biểu ý kiến

PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài kết luận hội thảo

Toàn thể đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Số lần đọc: 7
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà