Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 30/11/2020 - 9:38

TỔNG KẾT HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN NĂM 2020

TỔNG KẾT HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN NĂM 2020

Được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp và giúp đỡ của Ban quản lý khoa học Học viện và các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, Khoa Thuế và Hải quan tổ chức hội thảo khoa học sinh viên năm 2020 với chủ đề: “Phát triển kinh tế - xã hội và giáo dục đào tạo trong bối cảnh COVID 19”

Khai mạc hội thảo TS. Vũ Duy Nguyên – Phó Trưởng Khoa Thuế & Hải quan đã nhấn mạnh sự nguy hiểm và tác hại nặng nề của đại dịch covid 19 trên phạm vi toàn cầu; đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc nghiên cứu, bàn luận, tổng kết đúc rút kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo với bối cảnh covid 19 nhằm xây dựng hành trang tri thức, kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng sống của sinh viên trong một thế giới luôn biến động. Sau một thời gian triển khai, thu hút được số lượng đông đảo các sinh viên tham gia, BTC đã lựa chọn được 52 bài viết tốt nhất, đáp ứng yêu cầu về nội dung và chất lượng để đăng trong kỷ yếu hội thảo.

Các bạn sinh viên trình bày các tham luận tại hội thảo nhằm trao đổi và thảo luận những những vấn đề đặt ra cho sự phát triển kinh tế - xã hội và giáo dục đào tạo trong bối covid 19, qua đó giúp sinh viên khoa Thuế và Hải quan nhận diện được vấn đề, tìm ra các biện pháp học tập và NCKH hiệu quả hơn trong bối cảnh covid 19 nói riêng và những biến động bất thường của tự nhiên, kinh tế, xã hội nói chung.

Sinh viên Lê Ngọc Anh Tú – Lớp CQ57/02.03 trình bày tham luận về nội dung “Giải pháp phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh đại dịch covid 19”. Một số giải pháp để khôi phục nền kinh tế đã được đưa ra gồm: 1. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các cơ chế, chính sách phù hợp về tài chính tiền tệ, an sinh xã hội để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp…; 2. Tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước; 3. Kéo dài thời kỳ ổn định NSNN giai đoạn 2017 – 2020 sang năm 2021, trong năm 2021 ban hành định mức phân bổ dự toán chi NSNN cho giai đoạn 2022 – 2025; 4. Đẩy mạnh giải ngân, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công theo mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ đặt ra; 5. Chuyển đổi phù hợp cơ chế kiểm tra, giám sát từ tiền kiểm sang hậu kiểm; 6. Tăng cường hợp tác quốc tế.

Sinh viên Nguyễn Như Quỳnh – Lớp CQ56/02.02 trình bày tham luận về nội dung: “Ngành thuế cần làm gì để giúp doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh covid 19?”. Trước tình hình dịch bệnh covid 19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động xấu đến tình hình kinh tế và thu nộp NSNN trong những tháng cuối năm, một số giải pháp đã được đưa ra cho Chính phủ và ngành thuế để nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; đồng thời cơ quan thuế các cấp sẽ tập trung lực lượng cho công tác thu, chống thất thu thuế để đảm bảo thực hiện cao nhất dự toán thu NSNN năm 2020.

Sinh viên Dương Thị Hiên – Lớp CQ56/05.01 trình bày tham luận về nội dung: “Hậu covid 19: xác định chiến lược bền vững cho chuỗi cung ứng tương lai”. Để giải quyết khó khăn và thúc đẩy chuỗi cung ứng phát triển bền vững cần có chiến lược hợp lý: Thứ nhất, sắp xếp và phân tích chuỗi cung ứng. Thứ hai, nâng cao dịch vụ hậu cần và đảm bảo an ninh. Thứ ba, tìm nhà phân phối, bên trung gian và đại lý cần ổn định. Thứ tư, tình hình tài chính của nhà cung cấp. Thứ năm, ưu đãi về chính sách thuế.

Sinh viên Nguyễn Thị Hồng Nhung – Lớp CQ56/02.06 trình bày tham luận về nội dung: “Đổi mới phương pháp học tập của sinh viên khoa thuế và hải quan trong điều kiện kết hợp học trực tuyến và học trực tiếp”. Việc kết hợp học trực tuyến và trực tiếp để ứng phó với dịch covid cũng có mặt tích cực và mặt tiêu cực, mà phần lớn do ý thức tự giác của sinh viên. Để giải quyết thực trạng đáng báo động của phần lớn sinh viên, một số giải pháp được đưa ra như: Sắp xếp thời gian biểu hợp lý; Xác định đúng đắn mục tiêu, động cơ học tập; Tìm ra các phương pháp học tập phù hợp với bản thân; Tăng cường thói quen tự học và làm việc nhóm; Chịu khó lắng nghe, ghi chép, nắm bắt thông tin;…

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa, Khoa Thuế và Hải quan, đã chia sẻ, trao đổi sâu sắc hơn với các bạn sinh viên về các chính sách thuế được đưa ra trong giai đoạn xảy ra covid vừa qua. Từ đó, giúp cho sinh viên có cái nhìn chính xác hơn về mục đích, ý nghĩa của các chính sách thuế được ban hành.

Một số hình ảnh khác tại hội thảo:

Các đại biểu tham dự hội thảo

Sinh viên Vương Thảo Phương – CQ56/05.01 trình bày tại hội thảo

Sinh viên Vũ Thị Phượng – CQ55/05.05 trao đổi tại hội thảo

Sinh viên Nguyễn Thị Thạo – CQ55/05.02 trao đổi tại hội thảo

Trao thưởng cho các sinh viên có bài tham luận và tham gia đóng góp sôi nổi tại hội thảo

Kết thúc hội thảo, nhiều nội dung đã được các bạn sinh viên và giảng viên, khách mời thảo luận, trao đổi và làm sáng tỏ hơn như:

  • Tác động của covid – 19 đến kinh tế - xã hội, giáo dục đào tạo và giải pháp đề ra.
  • Phương pháp dạy và học của giảng viên, sinh viên khoa Thuế và Hải quan trong điều kiện kết hợp học tập trực tuyến và học trực tiếp.
  • Đề xuất kiến nghị đối với Học viện , Khoa trong bối cảnh dạy học trực tuyến kết hợp học trực tiếp.

 

 

Số lần đọc: 939
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà