Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ bảy, 24/10/2020 - 21:59

Chung kết của cuộc thi “Vietnam Young Logistics Talents 2020” cấp Học viện Tài chính đã tìm ra nhà vô địch

Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Vietnam Young Logistics Talents - VYLT) là cuộc thi có quy mô toàn quốc về Logistics, đã trải qua 3 năm tổ chức bởi Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương). Được sự nhất trí của Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện Tài chính, Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan phối hợp Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Tài chính đã tổ chức thành công cuộc thi: “TÀI NĂNG TRẺ LOGISTICS - Vietnam Young Logistics Talents 2020” cấp Học viện”.

Vượt qua vòng 1 “Sơ Tuyển” cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents 2020, Học viện Tài chính đã có 16 đội thi đến từ các khoa như Khoa Thuế và Hải quan, Quản trị Kinh Doanh, Tài chính Doanh nghiệp. Để tổ chức Chung kết cuộc thi cấp Học viện, Ban tổ chức đã công bố các chủ đề gợi ý và nhận được 14 đề án dự thi liên quan đến kinh doanh trong lĩnh vực Logistics và quản trị chuỗi cung ứng. Ban tổ chức đã gửi các đề án đến các chuyên gia và chấm sơ loại để chọn 5 đề án xuất sắc nhất vào dự thi Chung kết.

Tối ngày 15/10/2020, tại Hội trường A1, Học viện Tài chính, Chung kết Cuộc thi Tài Năng Trẻ Logistics 2020 – Vietnam Young Logistics 2020 cấp Học viện đã chính thức được diễn ra với sự hiện diện của các vị khách quý: Đại diện Ban tổ chức toàn quốc có Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng, Cục xuất nhập khẩu, Bộ Công thương; Đại diện lãnh đạo Học viện, PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện, TS. Tạ Đình Hòa, Phó bí thư Đoàn thanh niên Học viện, TS.Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan; và sự có mặt của đông đảo giảng viên của Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao khóa CQ56, CQ57 và CQ58 và sinh viên Học viện Tài chính.

Ban tổ chức đã mời 4 vị giám khảo đến từ Khoa Thuế và Hải quan và các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Logistics: Ông Lê Minh, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Kho Vận Việt Nam – Vina Logistics; TS.Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan- Học viện Tài chính; Bà Chu Thị Kiều Liên, Trưởng chi nhánh Công ty TNHH T&M Forwarding; TS. Nguyễn Thị Lan Hương, Giảng viên chính Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, cùng sự tham gia của 5 đội thi, gồm: YOLO, AOF CYL, M.O.L, FLAMES và VICTORY.

Mở đầu, TS. Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện đã phát biểu khai mạc và tuyên bố Chung kết Cuộc thi “Vietnam Young Logistics Talents 2020” cấp Học viện Tài chính.

TS. Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện phát biểu khai mạc

Chung kết cuộc thi có hai vòng: Vòng 1 “Thắp lửa” với nội dung kiểm tra tiếng anh chuyên ngành về Logistics và quản trị chuỗi cung ứng với 20 câu hỏi trắc nghiệm, được tất cả các thành viên các đội thực hiện theo hình thức lựa chọn câu trả lời đúng nhất trực tuyến qua điện thoại trong thời gian 4 phút. .

Vòng 2 “Tăng tốc” với nội dung các đội sẽ trình bày đề án kinh doanh về logistics và quản trị chuỗi cung ứng trong thời gian 10 phút và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo trong thời gian 5 phút.

Sau những màn tranh tài vô cùng sôi nổi và gay cấn tại đêm thi chung kết của cuộc thi đội thi YOLO đã vượt lên dẫn đầu nhờ vòng thuyết trình vô cùng hấp dẫn và thuyết phục, chính thức trở thành nhà vô địch Vietnam Young Logistics 2020 với tổng số điểm thi 41,025 điểm! Cụ thể, lần lượt các giải được trao cho đội thi như sau:

Giải nhất: Đội YOLO với chủ đề thuyết trình Logistics với thương mại nông sản Việt Nam”

Giải nhì: Đội AOF CYL với chủ đề thuyết trình Logistics – nâng cao giá trị xuất khẩu Thanh long”

Giải ba: Đội M.O.L với chủ đề thuyết trình Giải pháp tối ưu hóa cho giao hàng chặng cuối”

Giải khuyến khích: Đội FLAMES và Đội VICTORY

Đội YOLO gồm 4 thành viên tài năng sẽ đại diện cho sinh viên Học viện Tài chính đi tham dự cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 vòng thi cấp khu vực phía Bắc vào ngày 7/11/2020 tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.


Ông Trần Thanh Hải trao giải nhất cho các thành viên đội YOLO

Vòng chung kết Vietnam Young Logistics Talents 2020 cấp Học Viện - một đêm thành công và đáng nhớ đã khép lại. Kết thúc cuộc thi là khởi đầu của những hành trình mới, những trải nghiệm thú vị và cơ hội thành công cho mỗi cá nhân và các đội thi tham dự. Vietnam Young Logistics 2020 sẽ luôn đồng hành với con đường phát triển sự nghiệp tương lai của mọi sinh viên, đặc biệt là những bạn đam mê ngành nghề Logistics và quản trị chuỗi cung ứng.

Sự thành công của Vietnam Young Logistics Talents 2020 vòng thi cấp Học viện Tài chính là thành quả của sự ủng hộ nhiệt tình từ những người quan tâm, yêu mến, tham dự đêm chung kết, là sự cố gắng, nỗ lực của các đội thi xuất sắc, là sự góp mặt, đánh giá công tâm của Ban giám khảo.

Sau cùng, Khoa Thuế và Hải Quan và Đoàn Thanh niên Học viện muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả các thí sinh tham gia, Ban giám khảo và những đơn vị hỗ trợ cuộc thi trong suốt quá trình vừa qua. Với mong muốn tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giàu chất trí tuệ cho những sinh viên đam mê lĩnh vực Logistics và quản trị chuỗi cung ứng, cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents 2020 nói chung và vòng tuyển cấp Học viện Tài chính nói riêng sẽ luôn phát triển từng ngày và đồng hành với các đội thi trên những chặng đường sắp tới.

Xin chúc mừng nhà vô địch của vòng cấp Học viện – đội thi YOLO, sẽ tiếp tục tiến lên phía trước, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ trong vòng thi cấp khu vực phía Bắc sắp tới!

Mộ số hình ảnh về Chung kết cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents 2020

Toàn cảnh Chung kết cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents 2020

PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện đến dự Chung kết cuộc thi

Các đội thi tham gia thi vòng 1 “ Thắp lửa”

Ông Lê Minh trao giải Nhì cho Đội AOF CYL

 

TS. Vũ Duy Nguyên trao giải Ba cho đội M.O.L

TS. Nguyễn Thị Lan Hương và Bà Chu Thị Kiều Liên trao giải khuyến khích cho Đội FLAMES và Đội VICTORY

Ảnh lưu niệm Ban giám khảo và các đội thi

Ảnh lưu niệm Ban tổ chức, Ban giám khảo và các đội thi

Số lần đọc: 105
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà