Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Tin tức
Thứ ba, 26/01/2016 - 20:50

Cảm xúc chuyến đi Hà Giang những ngày cuối năm Ất Mùi của Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm
Sau nhiều tháng chuẩn bị và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều các cá nhân và đoàn thể trong và ngoài Học viện Tài chính. 5h sáng ngày 15/01, dưới tiết trời Hà Nội lạnh giá, đoàn thiện nguyện của khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, do thầy PGS.TS Đoàn Minh Phụng (Bí thư chi bộ khoa NH&BH) làm trưởng đoàn với 12 người gồm cả giảng viên và sinh viên khoa NH&BH.

Khi chuyến xe mang nặng trĩu đồ bắt đầu lăn bánh là lúc mà mọi người trong đoàn cảm thấy háo hức và nóng lòng được mang đi những phần quà và tấm lòng của tất cả mọi người ủng hộ để đến với những em nhỏ đang hàng ngày đến trường với đôi chân trần và những chiếc áo mỏng manh không đủ để chống chọi với những ngày đông giá rét và thời tiết khắc nghiệt ở trên vùng cao.

                                 Các thầy cô giáo khoa NH&BH tất bật chuẩn bị quà cho các em nhỏ

Sau một chặng đường dài cổng chào “Thành phố Hà Giang kính chào quý khách” như tiếp thêm nguồn năng lượng cho cả đoàn. Cứ ngỡ đã sắp đến nơi, nhưng chúng tôi càng đi, càng thấy đoạn đường đã qua mới chỉ là những cung đường thẳng, chưa thấm gì với đoạn đường thực sự khó khăn trước mặt. Những vòng cua ngoằn nghèo, sương mù dày đặc khiến cho bác tài rất khó khăn trong việc lái xe đưa cả đoàn đến miền cực Bắc của tổ quốc. Đúng 17h Đoàn chúng tôi đã tới điểm đầu tiên theo lộ trình là thăm và tặng quà các chiến sĩ bộ đội tại đồn biên phòng Phó Bảng. Dừơng như mọi mệt mỏi dường như tan biến, chúng tôi lại làm quen với khí hậu mưa lạnh tại đây. Được các chiến sĩ biên phòng ở đâu tiếp đón nhiệt tình và nồng hậu  Đồn Biên phòng Phó Bảng “đứng chân” trên địa bàn huyện Đồng Văn, quản lý, bảo vệ 21,654km đường biên giới với 39 cột mốc (30 cột mốc chính, 09 cột mốc phụ), phụ trách 4 xã và 1 thị trấn biên giới với trên 3 nghìn hộ, trên 16 nghìn khẩu, 10 thành phần dân tộc. Với khẩu hiệu “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, các tổ, đội công tác của Đồn Biên phòng ngày đêm lăn lộn, gắn bó với địa bàn, với nhân dân các dân tộc, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp và cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào “quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự xóm (bản) khu vực biên giới”. Với địa bàn hoạt động rộng, đường xá đi lại khó khăn nhưng thời gian qua các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phó Bảng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

                  Thầy Đoàn Minh Phụng tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng Phó Bảng

Sau đó đoàn Khoa NH&BH được tới thăm cột mốc 393, 394 giáp danh với Trung Quốc.

                            Thầy và  trò khoa NH&BH tại cột mốc biên giới 393

 

Sáng 16/01 Thời tiết như ủng hộ đoàn chúng tôi khi trời nắng đẹp trong không khí trong lành của thị trấn được mệnh danh là Cao nguyên Đá.

Đoàn khoa NH&BH tiếp tục cuộc hành trình với điểm đến là xã Lũng Cú và đi thăm và tặng quà cho các cháu học sinh Trường Tiểu học thôn Cẳng Tằng xã Lũng Cú huyện Đồng Văn; tặng quà Tết cho các thầy cô trong trường.

                                   Đoàn Khoa NH&BH tặng quà cho xã Lũng Cú

                                          Đoàn Khoa NH&BH và cán bộ xã Lũng Cú

Nhìn ngôi trường nhỏ bé lọt thỏm nằm cao tít trên đỉnh núi xung quanh bốn bề là cây cối, bên trong lớp học các bạn nhỏ đã ngồi sẵn sàng và ngay ngắn, các cô bước vào là các cháu đồng loạt đứng dậy khoanh tay chào lễ phép. Chúng tôi đã đến và bắt tay từng bạn nhỏ, những bàn tay nhỏ xíu và lấm lem của các bạn ấy lạnh ngắt, trong lòng chúng tôi như có một cảm giác nghẹn lại. Chúng tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc vì có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời được chào đón bằng một tình yêu trong trẻo và thanh khiết như pha lê đến vậy. Trong khoảnh khắc đó chúng tôi như được đắm chìm vào trong một tình yêu bao la của đất trời của núi rừng và của những con người bé nhỏ và khiêm nhường. Bỗng dưng mọi người cảm thấy những phần quà mà mình mang lên ít ỏi quá so với những gì mà mỗi người đang được cảm nhận và đón nhận ở nơi đây. Trước những khó khăn của học sinh, các thầy,cô giáo ở đây cũng như quên đi những nỗi gian truân của chính mình khi dấn thân vào một công việc đòi hỏi quá nhiều hy sinh. Thậm chí nhiều cô giáo đã lớn tuổi còn chưa xây dựng gia đình, khi cô coi tất cả các em học sinh như con của mình, cùng là đồng nghiệp nhưng chúng tôi thấy rằng mình còn phải cố gắng nhiều lắm vì những điều kiện dưới xuôi đủ đầy hơn các cô rất nhiều. Vậy mà giữa bao nhiêu thiếu thốn, khó khăn về mọi mặt, đứng trước bao nhiêu hiểm họa, không có đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất tối thiểu mà các cô vẫn cứ bền gan với sự lựa chọn của mình, vì một thế hệ tương lai của đất nước và một nền giáo dục nước nhà.

 

Các học sinh trường tiểu học thôn Cẳng Tằng xã Lũng Cú huyện Đồng Văn


                              Thầy Đoàn Minh Phụng tặng quà cho các em nhỏ
                              Các thầy cô Khoa NH&BH tặng quà cho các em nhỏ
                             TS. Nghiêm Văn Bẩy tặng quà và động viên các em nhỏ
Sau khi thăm điểm trường, đoàn chúng tôi tiếp tục thăm đồn biên phòng lũng cú và cột cờ Lũng cú: Đồn Biên phòng Lũng Cú đứng chân tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, địa điểm cực Bắc của Tổ quốc Việt Nam. Phía Bắc, phía Đông, phía Tây giáp với huyện Phú Ninh và Malypho, tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; phía Nam giáp với xã Lũng Táo và thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Diện tích của 02 xã Ma Lé và Lũng Cú là 5.000ha, trong đó diện tích núi đá chiếm 73,49%; địa hình chủ yếu là núi cao, chia cắt nên tính chất khí hậu khắc nghiệt, chia làm hai mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, vào mùa này thường có mưa lớn gây sạt lở đường, ách tắc giao thông, đi lại khó khăn. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, nhiệt độ xuống thấp và thường có sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn, tầm quan sát. Ở một vài khu vực tiểu vùng, nhiệt độ có lúc xuống tới 2 đến 30C. Thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông, tháng 11 và tháng 12 nhiều ngày có tuyết và sương muối phủ, mùa đông ít mưa, khí hậu khô hanh. Địa hình kiến tạo núi đá vôi, rừng nguyên sinh cạn kiệt làm khan hiếm nguồn nước sinh hoạt và sản xuất, gây khó khăn cho cuộc sống của con người nơi đây.
    Thầy Đoàn Minh Phụng thay mặt Khoa NH&BH tặng quà các chiến sĩ biên phòng đồn Lũng Cú 
     Thầy Đoàn Minh Phụng thay mặt Khoa NH&BH tặng quà các chiến sĩ biên phòng đồn Lũng Cú 

Sau khi chia tay các em nhỏ chia tay cột cờ lũng cú đoàn chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình thăm dinh thự vua Mèo.

6h sáng ngày 17/01 chúng tôi kết thúc chuyến hành trình Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Trên đường về chúng tôi tiếp tục đi trên đèo Mã Pì Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo,chụp ảnh trên con đường hạnh phúc và  ngắm dòng sông Nho Quế xanh rì từ trên cao. Thiên nhiên nơi đây thật hùng vĩ, núi cao tới tận chân mây, con đèo Mã Pì Lèng quanh co, uốn lượn, cả đoàn như được quen với địa hình nơi đây và tiếp thêm sức mạnh từ thiên nhiên nên không còn ai bị say xe nữa. Cả đoàn không quên dừng chân tại cợ phiên Đồng Văn, chúng tôi say sưa với những đặc sản vùng miền dân dã chỉ xuất hiện ở chợ phiên ngày cuối tuần. Lúc này, không ai còn muốn chụp hình cho mình, mà chỉ chăm chăm chụp hình cho những chàng trai, cô gái người dân tộc mang các loại rau, quả đến chợ phiên để bán. Họ thậm chí còn không biết tiếng Kinh, chỉ biết nói giá tiền, chân thật đến mức không ai muốn trả giá mà chỉ mua luôn nếu cần.

Do gặp sự cố trên đường nên đến gần hết ngày cũ sang ngày mới, chuyến đi kết thúc lúc 23h50 ngày 17/01 tại Học viện Tài chính và cả đoàn đã ra về với những niềm vui và những kỉ niệm khó quên.

Cảm ơn chuyến đi Hà Giang lần này, cảm ơn các lòng hảo tâm trong và ngoài Học viện Tài chính, Chi Bộ khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, thầy giáo trưởng đoàn Đoàn Minh Phụng đã cho chúng tôi có một chuyến đi vô cùng ý nghĩa mà chúng tôi thấm thía được.

Số lần đọc: 3451
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà