Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Tin tức
Thứ tư, 30/09/2015 - 21:25

Khoa Ngân hàng Bảo hiểm: Tổng kết năm học 2014-2015 & Lễ trao học bổng
Sáng ngày 24/9, tại Hội trường 700 HVTC, thực hiện kế hoạch hoạt động năm học, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2014-2015 khối sinh viên và Lễ trao học bổng của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội.

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện Học viện có PGS.TS.NGƯT Phạm Văn Liên -  Phó giám đốc Học viện; ThS. Phạm Trung Kiên - Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; ThS. Phạm Minh Việt - Phó trưởng ban Quản lý Đào tạo; TS Nguyễn Lê Cường – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính.

Về phía đại diện khoa có PGS.TS Đinh Xuân Hạng – Trưởng Khoa Ngân hàng Bảo hiểm, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo các bộ môn, các tổ chức chính quyền, đoàn thể và cán bộ, giảng viên trong khoa.

Về phía đại diện nhà tài trợ có bà Nguyễn Thị Kim Nhã – Phó giám đốc nhân sự Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện và bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Giám đốc nhân sự Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã đọc bản báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và bản phương hướng phấn đấu năm học 2015-2016.


PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm  đã đọc bản báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và bản phương hướng phấn đấu năm học 2015-2016..

Học kỳ II năm học 2014- 2015 Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm quản lý 32 lớp sinh viên (3 khóa: 50, 51, 52) thuộc 3 chuyên ngành đào tạo: Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư tài chính; tổng số có 1.141 sinh viên, trong đó:   

  • CQ50: 12 lớp có 445 sinh viên
  • CQ51: 10 lớp có 337 sinh viên
  • CQ52: 10 lớp có 359 sinh viên

Tổng số lớp SV và số l­ượng sinh viên của Khoa đứng thứ 3 (trong số 12 Khoa quản lý SV) của toàn Học viện. Số lượng SV trong Khoa chiếm tỷ trọng lớn, khẳng định vị thế quan trọng của Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm trong Học viện; song điều đó cũng tác động không nhỏ tới công tác cố vấn học tập, công tác quản lý sinh viên của Khoa; kết quả, thành tích học tập, rèn luyện và NCKH của sinh viên trong Khoa.

Báo cáo đã đánh giá một cách khách quan, toàn diện về kết quả học tập, NCKH và rèn luyện của sinh viên Khoa NHBH trong năm học vừa qua. Với sự nỗ lực hết sức trong học tập và rèn luyện của thầy trò khoa Ngân hàng Bảo hiểm, năm học 2014 - 2015, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã có 18 sinh viên đạt loại xuất sắc chiếm 1.58%, 150 sinh viên giỏi chiếm 13.33%, 3835 sinh viên khá chiếm 29.33%; Qua số liệu trên: Số lớp SV xếp loại Xuất sắc và tiên tiến đều cao hơn so với mặt bằng chung toàn Học viện. Số SV xuất sắc vẫn giữ được “phong độ” so với kỳ trước. Tuy nhiên, số sinh viên giỏi và khá đã giảm đáng kể. Sở dĩ như vậy là do học kì trước có tính đến kết quả học tập của cả CQ49, các lớp này có kết quả học tập cao hơn.

Một số chỉ tiêu về phân loại học tập của khoa Ngân hàng Bảo hiểm cao hơn mức trung bình chung của Học viện. Ngoài ra, hoạt động NCKH rất được đông đảo các bạn sinh viên hưởng ứng, rất nhiều các công trình NCKH được dự thi cấp Học viện và đạt giải cao. Trong học kỳ II, Khoa đã triển khai 23 công trình NCKH sinh viên (theo QĐ của GĐHV), các công trình đều đã hoàn thành, nộp về Khoa. Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Khoa đã lựa chọn 10 công trình dự thi cấp Học viện, đều được giải. Đồng thời, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và nguyên nhân dẫn tới hạn chế trong học tập, rèn luyện; từ đó đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời nhằm cải thiện tình hình và kết quả học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên trong năm học tới.

Tiếp theo chương trình, Ths. Cao Minh Tiến – Bí thư LCĐ khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã đọc bản báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm học 2014-2015 của sinh viên khoa NHBH. Bản báo cáo đã khái quát được phong trào thi đua, rèn luyện không chỉ về học tập mà còn có các phong trào Đoàn, Hội, văn nghệ, thể dục thể thao. Trong năm học vừa qua, khoa NHBH đã đạt được rất nhiều thành tích đáng khích lệ: Giải nhất bóng đá nam HVTC, Giải Nhất, Nhì một số nội dung bơi giải bơi truyền thống HVTC, Giải ba hội diễn văn nghệ “Mừng Đảng Mừng Xuân”, Giải ba hội thi “Ánh sáng soi đường” do ĐTN tổ chức,…Bên cạnh đó, khoa NHBH cũng đã tổ chức được rất nhiều chương trình thành công, thu hút rất nhiều bạn sinh viên tham gia: Festival Bảo Ngân khám phá 2015, Hội diễn văn nghệ tri ân ngày nhà giáo 20/11 “Lời tri ân”, Hội thảo khoa học sinh viên,…Không những vậy, trong năm học vừa qua đã có…đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, …đoàn viên được tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đó là những thành tích rất đáng ghi nhận mà sinh viên Khoa NHBH đã đạt được nhưng vẫn còn khó khăn trong các hoạt động. Với sự quan tâm sát sao của BCN khoa NHBH, LCĐ khoa NHBH, hi vọng trong năm học tới, các bạn sinh viên sẽ có những thành tích đáng tự hào hơn nữa.

Ths. Cao Minh Tiến –Bí thư LCĐ khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã đọc bản báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm học 2014-2015.

Đại diện cho BCN khoa, PGS.TS Hà Minh Sơn đã đọc các quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

PGS.TS Hà Minh Sơn đã đọc các quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Tiếp theo chương trình, là lễ trao học bổng của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện và tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội. Với 20 suất học bổng được trao, đây là phần thưởng để khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của sinh viên khoa NHBH.

Đại diện Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội – Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng lên trao học bổng cho các bạn sinh viên.

Đại diện sinh viên nhận học bổng, sinh viên Nguyễn Thị Khuyên CQ50/03.01 tặng hoa cho hai nhà tài trợ là Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.NGƯT Phạm Văn Liên -  Phó giám đốc Học viện đã đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò khoa NHBH đã đạt được và thầy cũng nhấn mạnh khoa cần khắc phục những khó khắn để có một năm học 2015-2016 đạt được nhiều thành công hơn nữa.

             PGS.TS.NGƯT Phạm Văn Liên -  Phó giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ.

Cuối cùng là phát biểu của trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm PGS.TS.NGƯT Đinh Xân Hạng, thầy đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy ban Giám đốc, các đơn vị tài trợ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội, đã dành những quan tâm cho khoa NHBH cả về vật chất và tinh thần trong những năm học vừa qua. Thầy cũng thay mặt ban chủ nhiệm khoa phát động phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động đoàn thể cho năm học mới để đạt được các chỉ tiêu đề ra và nâng cao vị thế của khoa NHBH

           PGS.TS.NGƯT Đinh Xuân Hạng-  Trưởng khoa NHBH  phát biểu tại buổi lễ.

 

Buỗi lễ kết thúc trong sự phấn khởi của toàn bộ thầy trò khoa NHBH và hi vọng năm học mới sẽ có thật nhiều thành công mới tiếp nối truyền thống của Khoa của Học viện.

 
Số lần đọc: 3981
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà