Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Tin tức
Thứ tư, 23/01/2019 - 20:7

HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA NGÂN HÀNG BẢO HIỂM VỚI CHỦ ĐỀ "PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CỦA SINH VIÊN KHOA NGÂN HÀNG BẢO HIỂM”
Nhằm đưa đến cho sinh viên môi trường học tập sáng tạo đổi mới, có những kỹ năng tốt trong việc áp dụng kiến thức chuyên ngành về Ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán vào thực tế cuộc sống. Vào 18h00 ngày 21/01/2019 tại hội trường A1, Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Phát triển kỹ năng mềm của sinh viên Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm”

Giảng viên và sinh viên khoa NHBH trong hội thảo khoa học sinh viên

Tới dự với Hội thảo, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm vinh dự đón tiếp các vị đại biểu. Về phía Học viện Tài chính có PGS. TS. Nguyễn Lê Cường – Phó trưởng ban Tổ chức cán bộ, trưởng bộ môn Đầu tư tài chính; TS. Nguyễn Hồng Chỉnh – Đại diện Ban Quản lý khoa học. Về phía Khoa NH & BH có sự góp mặt của PSG.TS. Đoàn Minh Phụng – Trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm, PGS.TS. Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa NH&BH, Trưởng bộ môn Tài chính Bảo hiểm; TS. Nghiêm Văn Bảy – Phó trưởng khoa NH&BH, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng. Về phía Ban cố vấn hội thảo có: PGS.TS. Nguyễn Lê Cường ; PGS.TS. Hà Minh Sơn và TS. Nguyễn Thị Thu Hà, cùng toàn thể các thầy cô giáo là giảng viên trong khoa và hơn 70 sinh viên đến từ các chuyên ngành trong khoa có bài viết xuất sắc.Tới dự với Hội thảo, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm vinh dự đón tiếp các vị đại biểu. Về phía Học viện Tài chính có PGS. TS. Nguyễn Lê Cường – Phó trưởng ban Tổ chức cán bộ, trưởng bộ môn Đầu tư tài chính; TS. Nguyễn Hồng Chỉnh – Đại diện Ban Quản lý khoa học. Về phía Khoa NH & BH có sự góp mặt của PSG.TS. Đoàn Minh Phụng – Trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm, PGS.TS. Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa NH&BH, Trưởng bộ môn Tài chính Bảo hiểm; TS. Nghiêm Văn Bảy – Phó trưởng khoa NH&BH, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng. Về phía Ban cố vấn hội thảo có: PGS.TS. Nguyễn Lê Cường ; PGS.TS. Hà Minh Sơn và TS. Nguyễn Thị Thu Hà, cùng toàn thể các thầy cô giáo là giảng viên trong khoa và hơn 70 sinh viên đến từ các chuyên ngành trong khoa có bài viết xuất sắc.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ, Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm

Hội thảo là hoạt động thường niên của khoa với mong muốn tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên sinh viên Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm nói riêng được chủ động tìm hiểm, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học và trao đổi các kỹ năng liên quan đến kiến thức chuyên ngành, nhất là kỹ năng mềm. Ban chủ nhiệm khoa Ngân hàng – Bảo hiểm đã lựa chọn chủ đề cho hội thảo là “Phát triển kỹ năng mềm của sinh viên khoa Ngân hàng – Bảo hiểm”.

Trong tình hình mở cửa hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp cần nhiều hơn những nhân sự có chuyên môn và kỹ năng mềm tốt. Điều này đòi hỏi mỗi sinh viên cần trau dồi các kỹ năng không chỉ kỹ năng cứng (kiến thức chuyên môn) mà cần có cả các kỹ năng mềm (giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm,…) để tiếp cận được nghề nghiệp dễ dàng hơn.

Nhận thấy được tầm quan trọng của kỹ năng mềm, BCN Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm đã gửi giấy mời viết bài tham luận. Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 130 bài tham luận của các sinh viên với nội dung và hàm lượng khoa học thế hiện trên nhiều khía cạnh. Ban tổ chức đã chọn ra 44 bài xuất sắc đến từ 51 sinh viên trong khoa đăng trên tài liệu kỷ yếu khoa học sinh viên. Việc nhiệt tình nghiên cứu và viết bài của các sinh viên có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao năng lực, thúc đẩy phong trào học tập, NCKH trong sinh viên của Khoa, góp phần tạo thành tích trong NCKH và đào tạo Học viện Tài chính.

Không chỉ đơn thuần lựa chọn các bài viết xuất sắc để tham luận tại Hội thảo, Ban tổ chức đã chọn hình thức sáng tạo hơn cho các sinh viên có bài viết là tham luận theo hình thức nhóm gồm 4 đội thi: Banking Alliance, Hoa Hướng dương, Phượng Hoàng Lửa và Bền vững. Tại buổi hội thảo 4 đội thi lần lượt thuyết trình tham luận của nhóm mình tương ứng với vấn đề về kỹ năng mềm cho sinh viên các chuyên ngành: Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán và sinh viên Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm nói chung. Mỗi đội có 15 phút để trình bày phần tham luận của đội mình xung quanh chủ đề của chương trình. Sau phần thi của mỗi đội, đội đối kháng sẽ đặt một câu hỏi cho đội thi vừa trình bày để trả lời. Tiếp theo là phần đặt câu hỏi cho đội thi đến từ sinh viên trong hội trường. Thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi không quá 5 phút.

Phần thi thuyết trình của Đội Banking Alliance

Phần thuyết trình của Đội thi Hoa Hướng dương

Phần thi thuyết trình của Đội Phượng Hoàng Lửa

Phần thi thuyết trình của Đội Bền vững

Phần trả lời câu hỏi từ đội thi đối kháng

Phần đặt câu hỏi từ các bạn sinh viên trong hội trường giành cho các đội thi

PGS., TS. Nguyễn Lê Cường - Đại diện Ban cố vấn phát biểu ý kiến tại Hội thảo

TS. Nguyễn Hồng Chỉnh –Ban Quản lý khoa học phát biểu tại Hội thảo

PSG.,TS. Đoàn Minh Phụng – Trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm 

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tham luận và đối kháng gay cấn, quyết liệt, Ban Giám khảo đã lựa chọn những đội chơi xuất sắc để trao giải gồm: Giải Nhất thuộc Đội Phượng hoàng lửa với phần thuyết trình làm bản tin sinh viên sáng tạo, độc đáo và xuất sắc. Với việc trang bị, đầu tư cho phần thuyết trình thì đội Bền vững cũng xuất sắc giành giải Nhì của Hội thảo. Cuối cùng là Đội Banking Alliance và đội Hoa Hướng dương giành giải ba.

TS. Nghiêm Văn Bảy và PGS.TS Hà Minh Sơn trao giải cho 2 đội giải Ba 

TS. Nguyễn Hồng Chỉnh –Ban Quản lý khoa học trao giải Nhì cho Đội Bền Vững

PGS., TS. Đoàn Minh Phụng – Trưởng khoa NH&BH trao giải nhất cho đội Phượng Hoàng Lửa

Ban Tổ chức cũng lựa chọn ra 2 bạn có câu hỏi hay nhất trong chương trình để trao thưởng.

TS. Cao Minh Tiến – Bí thư LCĐ Khoa NHBH trao giải cho  sinh viên có câu hỏi hay nhất trong Hội thảo

Có thể khẳng định rằng, Hội thảo khoa học sinh viên khoa Ngân hàng – Bảo hiểm năm nay như một bức tranh đa sắc màu với những nét chấm phá thể hiện bởi sự tự tin đến từ các đội thi. Chiều sâu kiến thức chuyên môn, chiều rộng hiểu biết về các kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân. Tất cả đã hội tụ lại và bùng nổ trên sân khấu, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho từng đại biểu và khán giả tham dự. Chương trình đã khép lại, đánh dấu một kì hội thảo thành công tốt đẹp và đáng nhớ đối với tất cả thầy cô và các bạn sinh viên. Hi vọng rằng Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm nói riêng và Học viện Tài chính nói chung sẽ ngày càng có nhiều hoạt động hội thảo như trên để sinh viên có thêm nhiều cơ hội trao đổi kiến thức về kỹ năng mềm phù hợp với chuyên ngành, định hướng NCKH và ngành nghề trong tương lai.

Tấm ảnh lưu niệm đánh dấu sự thành công của Hội thảo

Số lần đọc: 5837
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà