Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Sinh viên
Thứ ba, 02/10/2018 - 8:47

Bộ môn Bảo hiểm tổ chức cho sinh viên CQ52 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm học tập ngoại khóa tại Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô
Với phương châm “học đi đôi với hành, đào tạo kết hợp với thực tiễn, nhà trường gắn liền với xã hội” và thực hiện các hoạt động chào mừng ngày 20/11, hướng tới kỷ niệm 55 năm nghiên cứu khoa học và đào tạo của Học viện Tài chính, chiều ngày 16/11/2017 Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng- Bảo hiểm, do PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ-Trưởng Bộ môn Bảo hiểm- làm trưởng đoàn đã tổ chức sinh viên CQ52 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm học tập ngoại khóa tại Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô.

Có trụ sở tại tầng 5&6 tòa nhà Vietbank Office, số 70,72 Bà Triệu- Quận Hoàn Kiếm- Hà Nội, PVI Đông Đô là một trong số 34 công ty thành viên của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) - Doanh nghiệp bảo hiểm số 1 Việt Nam từ 2014 và đã được A.M. Best xếp hạng năng lực tài chính B++. Đón đoàn tại tiền sảnh của tòa nhà, Ban lãnh đạo Công ty gồm: Giám đốc Vũ Ngọc Hưng- cựu sinh viên khóa 31 chuyên ngành Bảo hiểm - Học viện Tài chính, ông Lê Minh Hoàng- Trưởng phòng Bảo hiểm Tài sản Kỹ thuật, ông Phạm Tuấn Anh - Trưởng phòng Kế toán, ông Vũ Danh Tuyên - Phó phòng Quản lý rủi ro và Giải quyết khiếu nại và các cộng sự.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm tặng hoa ông

Vũ Ngọc Hưng - Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm tặng quà lưu niệm

ông Vũ Ngọc Hưng - Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô

Sau phần trao hoa và tặng quà lưu niệm, thầy và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm được nghe ông Vũ Ngọc Hưng giới thiệu về tình hình hoạt động của Bảo hiểm PVI nói chung cũng như PVI Đông Đô nói riêng. Với truyền thống hơn 18 năm, PVI ban đầu được thành lập chỉ để cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho ngành dầu khí, tuy nhiên cùng với đà hội nhập và phát triển kinh tế, đến nay PVI đã mở rộng mạng lưới khách hàng rộng khắp trong và ngoài nước.

Ông Vũ Ngọc Hưng- Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô giới thiệu về Công ty

Tiếp đó, ông Lê Minh Hoàng trình bày về cơ cấu tổ chức bộ máy của PVI Đông Đô, đứng đầu Công ty là Giám đốc Vũ Ngọc Hưng, sau đó là các Phó giám đốc và các phòng chức năng: Quản lý phát triển kinh doanh, Kế toán, Quản lý rủi ro và Giải quyết khiếu nại,… và các phòng kinh doanh. Mỗi phòng đều ghi rõ thông tin cá nhân, cách thức liên lạc với các trưởng phòng, phó phòng để các bạn sinh viên có thể nắm được và liên hệ trực tiếp nếu có nhu cầu thực tập tại PVI Đông Đô. Các bạn sinh viên còn được tìm hiểu thêm về chính sách nhân sự, nội quy, định hướng phát triển của Công ty trong tương lai. Điều này rất thiết thực và có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên năm cuối chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm trước những băn khoăn chọn nơi thực tập và làm việc sau khi ra trường. Hiện tại đang có 7 sinh viên CQ52/03 và 2 sinh viên CQ53/03 đang thực tập tại Công ty được 6 tháng.

Ông Lê Minh Hoàng trình bày về cơ cấu tổ chức bộ máy của PVI Đông Đô

Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Tổng Công ty bảo hiểm PVI đã xây dựng những phần mềm rất mạnh về cấp đơn, kế toán, quản trị nhân sự, đồng bộ hóa dữ liệu từ các công ty thành viên lên đến tổng công ty. Để giúp các bạn sinh viên có cái nhìn cụ thể về những công việc của một nhân viên bảo hiểm, ông Vũ Ngọc Hưng đã mô phỏng phần mềm, quy trình khai thác và các thao tác cần chú ý khi cấp đơn bảo hiểm với sự hỗ trợ thao tác trực tiếp trên phần mềm PIAS của bạn Phạm Thị Nhi - sinh viên CQ52/03.02 đang thực tập tại Công ty. Đây là điều mà sinh viên chưa có điều kiện được tiếp cận trên giảng đường.

Ông Vũ Ngọc Hưng và bạn Phạm Thị Nhi - sinh viên CQ52/03.02 thực

hiện  các thao tác khi cấp đơn bảo hiểm trực tiếp trên phần mềm PIAS

Tiếp nối chương trình ngoại khóa, ông Phạm Tuấn Anh - Trưởng phòng Kế toán đã có những chia sẻ về một số nghiệp vụ kế toán chủ yếu của Công ty, sự kết nối giữa phòng kế toán và các phòng ban liên quan trên phần mềm kế toán. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được ông Vũ Danh Tuyên trình bày về nghiệp vụ giám định, bồi thường, quy trình và các thao tác trên phần mềm, giúp cho các bạn sinh viên liên hệ ngay được giữa lý thuyết và thực tế phải làm.

Ông Phạm Tuấn Anh - chia sẻ về một số nghiệp vụ kế toán chủ yếu của Công ty

Kết thúc chương trình ngoại khóa, đoàn được dẫn đi thăm các phòng làm việc của Công ty, trực tiếp quan sát các nhân viên làm việc thao tác trên máy tính, hòa mình vào môi trường làm việc công sở.

 

TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Bộ môn Bảo hiểm và các sinh viên đi thăm

các phòng làm việc của Công ty cùng ông Lê Minh Hoàng

Trước khi khép lại chương trình ngoại khóa, PGS.,TS. Hoàng Mạnh Cừ thay mặt Bộ môn Bảo hiểm và sinh viên chuyên ngành cảm ơn Ban lãnh đạo và Công ty PVI Đông Đô đã đón tiếp chu đáo, tạo điều kiện giúp đỡ các sinh viên tiếp cận thực tế và bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Bộ môn Bảo hiểm, khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính và PVI Đông Đô ngày càng phát triển.

Lãnh đạo Bộ môn Bảo hiểm và Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô chụp ảnh lưu niệm

cùng các sinh viên CQ52 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm

Chương trình ngoại khóa tại PVI Đông Đô như một món quà vô cùng ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên CQ52 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm, không chỉ giúp các bạn sinh viên gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn trong nghiệp vụ bảo hiểm, có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp. mà còn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên chuyên ngành. Buổi học ngoại khóa đã kết thúc tốt đẹp và sẽ là kỷ niệm khó quên đối với thầy và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm.

Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ môn Bảo hiểm, khoa Ngân hàng - Bảo hiểm và Ban lãnh đạo Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô. Mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều hơn nữa những buổi đi thực tế tới các doanh nghiệp bảo hiểm để các bạn sinh viên có được những kiến thức bổ ích và sự định hướng công việc rõ ràng, chính xác hơn sau khi ra trường.

 

Số lần đọc: 6711
Trang 1/1
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà