Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Chi bộ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Thứ ba, 02/10/2018 - 8:44

Chi bộ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm với phong trào Đoàn và công tác Phát triển Đảng trong Đoàn viên Thanh niên
Nhờ thực hiện nhiều giải pháp và có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ nên Chi bộ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm luôn đạt trong sạch vững mạnh và có nhiều đóng góp cho Đảng bộ Học viện Tài chính.

 Chi bộ khoa NHBH trong Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020

Cứ 15 hàng tháng, nếu ai có đi qua Văn phòng khoa Ngân hàng và Bảo hiểm sẽ được nghe những tiếng hát của các Đảng viên những người thầy, cô của khoa NHBH cất lên. Như một nét văn hóa, tạo ra một không khí vui vẻ cũng như niềm tự hào với ngôi trường mà các thầy cô đang công tác. Và cũng là truyền cảm hứng yêu nghề, yêu ngành cho các bạn sinh viên. Đó là cuộc họp chi bộ hàng tháng của khoa NHBH, tưởng chừng là khô khan, là nghị quyết là xây dựng, là phát triển còn có sự nhiệt huyết, vui vẻ, cởi mở để có thể đấu tranh cho những điều không tốt và xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả để bắt đầu cho cuộc họp chi bộ định kỳ hàng tháng.

Đẹp sao Học viện Tài chính thân yêu 
Trên đất Thăng Long lịch sử, bên dòng Nhị Hà ngàn năm sóng vỗ 
Qua bao gian lao bền lòng bên nhau 
Chung xây ngôi trường đẹp như mơ ước 
Tổ quốc bao ngành cần đến chúng ta 
Tài chính như mạch máu lưu thông đến với bao công trình 
Những bàn tay khối óc lo toan, chắt chiu 
Từ những con số khô khan viết nên thành bài ca 
Tổ quốc mẹ hiền nâng bước ta đi 
Càng gắng sức học hành vươn xa 
Để đẹp mãi Học viện Tài chính thân yêu.

Lời bài hát: Hát về Học viện Tài chính thân yêu

Khoa NHBH tặng quà các học sinh trường tiểu học thôn Cẳng Tằng xã Lũng Cú huyện Đồng Văn

Chi bộ Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm có 24 Đảng viên, năm nào chi bộ cũng luôn đạt trong sạch vững mạnh. Một trong những tiêu chí xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh đó là: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các buổi sinh hoạt lắng nghe ý kiến đóng góp của các đảng viên; xây dựng quy chế hoạt động phù hợp; quan tâm đến công tác phát triển đảng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đảng viên; triển khai  đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và quần chúng nhân dân,.. duy trì sinh hoạt chi bộ hàng tháng,  tăng cường công tác tự phê bình và phê bình,…

Đồng chí Nghiêm Văn Bảy, Bí thư Chi bộ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm cho biết: Để thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Chi bộ, các đồng chi Đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Khoa NHBH và của Học viện Tài chính. Trong các cuộc họp chi bộ những việc làm được và chưa làm được đều được đánh giá rút kinh nghiệm nghiêm túc, kịp thời.

Một buổi họp chi bộ khoa NHBH

Thời gian qua, từ việc lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả, công tác phát triển. Rất nhiều hoạt động được chi bộ triển khai một các có hiệu quả thông qua nghị quyết của các buổi sinh hoạt chi bộ. Như tổ chức quyên góp từ thiện giúp đỡ các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo. Xây dựng, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu khoa học. Góp phần xây dựng quy chế đào tạo, tuyển sinh, chất lượng đào tạo trong học viện. Chỉ đạo Công đoàn, Liên chi Đoàn tổ chức nhiều cuộc thi có chất lượng cao trong nghiên cứu khoa học như Bảo ngân khám phá, Ánh sáng soi đường, Chuyên viên Ngân hàng tương lai, Lời tri ân… Và đặc biệt Công tác phát triển đảng viên cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Chi bộ đặc biệt coi trọng. Chi bộ  đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức đoàn thể trong việc tạo nguồn, bồi dưỡng, rèn luyện những đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Trong 5 năm từ năm 2010-2017, Chi bộ đã kết nạp được 4 Đảng viên mới trong chi Đoàn giáo viên, giới thiệu cho Đảng 4 quần chúng tham gia lớp cảm tỉnh Đảng. Hàng năm Chi bộ đều có từ 03 đồng chí Đảng viên trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, số đảng viên còn lại đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và đặc biệt số Đảng viên là sinh viên trong khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm được giới thiệu tham gia lớp nhận thức về Đảng hàng năm khoảng 30 sinh viên. Trong đó hàng năm có khoảng 20 sinh viên của khoa được kết nạp Đảng trong Học viện. Nếu so sánh với tổng số lượng Đảng viên là sinh viên được kết nạp của Học viện Tài chính thì cũng là một con số không nhỏ. Tuy nhiên chủ trương của Chi Bộ, trong các cuộc họp chi bộ bí thư chi bộ Đồng chí Nghiêm Văn Bảy luôn nhấn mạnh “Trọng tâm không phải là số lượng Đảng viên, mà trọng tâm là chất lượng Đảng viên, rèn luyện lập trường, tư tưởng luôn vững vàng trong thời kỳ công nghệ số 4.0 và bồi dưỡng nâng cao trình độ hơn nữa sau khi đã đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảng viên không phải là danh hiệu mà là sự phấn đấu, rèn luyện không ngừng”.

Đại diện chi bộ khoa NHBH nhận bằng khen từ Đảng ủy Ban giám đốc

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều năm qua, Chi bộ khoa NHBH đã tích cực tuyên truyền tấm gương của Bác tới quần chúng nhân dân, thể hiện hành động  bằng việc xây dựng nếp sống văn hóa, hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, cải cách giáo dục, nâng cao trình độ đối với các Đảng viên trong chi bộ... Với cách làm này đã xuất hiện nhiều, đảng viên có những việc làm thiết thực góp phần vào việc xây dựng hình ảnh về người thầy vừa có trình độ và phẩm chất đạo đức tốt. Ngoài ra, các tổ chức như: công đoàn, liên chi đoàn, Chi đoàn thanh niên, Phụ nữ…đã xây dựng ống tiền tiền kiệm, hàng năm số tiền quyên góp được sẽ tổ chức thiện nguyện tới những nơi đặc biệt khó khăn.

Thầy Đoàn Minh Phụng tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng Phó Bảng

Buổi họp chi bộ trong tháng 3/2018 hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển Học viện Tài chính, tháng thanh niên. Trong buổi họp chi bộ có 4 phần: thông báo, quán triệt, phổ biến tình hình quốc tế, trong nước, Thông báo các văn bản quy định phải phổ biến đến từng đảng viên, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, phổ biến các nghị quyết, văn bản,  kế hoạch... của Đảng uỷ ban Giám đốc, phổ biến các văn bản mới của Học viện Tài chính có liên quan đến công tác lãnh đạo của Chi bộ. Phần 2 đánh giá công tác chi bộ trong tháng 3. Phần 3 đề ra phương hướng nhiệm vụ trong tháng tiếp theo. Phần 4 thảo luận thông qua nghị quyết. Trong phần thảo luận chủ đề được đưa ra là “công tác Phát triển Đảng trong Đoàn Viên Thanh niên”.

Với vấn đề này Đảng viên Cao Minh Tiến (Bí thư LCĐ khoa NHBH) đã đưa ra vai trò và trách nhiệm của Đoàn thanh niên của Liên chi đoàn khoa  như sau:

“Đảng đã đánh giá rất cao vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn đối với sự nghiệp CM của Đảng nói chung và công tác xây dựng Đảng nói riêng. Đảng coi xây dựng Đoàn TNCS HCM là quá trình xây dựng đội ngũ dự bị tin cậy, bổ sung lực lương thường xuyên cho Đảng, là đào tạo để hình thành lực lượng chính trị của Đảng trong tương lai. Do vậy Đoàn cần phải tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, coi đó là tất yếu khách quan và là con đường giúp thanh niên thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó, nhiệm vụ đó thể hiện ở 3 mặt cơ bản sau:

     1. Truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên và nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng. Tích cực tham gia chống lại những tư tưởng phản động, tư tưởng của giai cấp bóc lột, góp phần xây dựng Đảng về chính trị và tư tưởng.

     2. Xung kích đi đầu trong việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, tổ chức các phong trào hoạt động cách mạng, tạo ra môi trường tiên tiến cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành Đoàn viên và Đảng viên Đảng CSVN, Đoàn là nguồn nhân lực trực tiếp tham gia công tác phát triển Đảng, giới thiệu Đoàn viên ưu tú, rèn luyện và giáo viên dục Đảng viên trẻ, cung cấp cán bộ cho Đảng, góp phần xây dựng Đảng về tổ chức.

     3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có trách nhiệm tham mưu cho Đảng về công tác thanh niên, đồng thời tham gia góp ý xây dựng đường lối, chính sách của Đảng góp ý phê bình Đảng viên với cấp ủy Đảng.

      Với những nội dung đó, nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều đó đòi hỏi lãnh đạo Đoàn cấp trên phải phát huy cao nhất tinh thần chủ động sáng tạo, thường xuyên đổi mới nội dung hình thức, kịp thời tìm ra những giải pháp khả thi để không ngừng nâng cao hiệu quả trong các phong trào hoạt động của tuổi trẻ, góp phần xây dựng Đảng CSVN thực sự là Đảng của giai cấp công nhân, Đảng của nhân dân lao động VN, giúp Đảng lãnh đạo thắng lợi sự nghiệp CNH - HĐH đất nước tiến tới xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, ổn định với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”

Cuối cùng của buổi sinh hoạt chi bộ, Nghị quyết được chi bộ đưa ra với các nội dung rất cụ thể trong buổi họp và đối với công tác phát triển Đảng trong Đoàn viên thanh niên của Khoa được thông qua với nội dung chỉ đạo:

Thứ nhất: Liên chi Đoàn dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên, chi bộ, ban chủ nhiệm khoa NHBH tiếp tục phát động nhiều phong trào học tập hiệu quả hơn nữa, tạo tinh thần thi đua học tập giữa SV các lớp, các khoa, có khen thưởng động viên, tuyên dương thường xuyên. Đề án tổ chức sinh viên cùng tiến do Ban Chấp hành Đoàn TN Học viện Tài chính đang dự kiến thực hiện cần được quan tâm triển khai, giúp SV nhận biết rằng để vào Đảng, trước tiên cần phải học tập tốt.

Thứ hai: LCĐ khoa NHBH nên tổ chức thường xuyên và định kỳ các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Đảng, lịch sử Việt Nam, về Bác, về chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong các dịp lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước. Hình thức tổ chức từ trước đến nay chủ yếu là viết bài rồi nộp, dễ gây tâm lý nhàm chán, làm theo kiểu hoàn thành trách nhiệm mà hiệu quả không cao. Đổi mới hình thức tổ chức, thành lập các đội  thi, tổ chức tại hội trường thu hút nhiều SV tham gia hơn, kết hợp chương trình văn nghệ cho từng chủ đề. Có những buổi sinh hoạt, chia sẻ về lịch sử của Khoa NHBH đến các Đoàn viên, đặc biệt là các đoàn viên đang được tham gia lớp nhận thức về Đảng

Thứ ba: Về vấn đề SV ra Trường làm việc ở các doanh nghiệp (DN) không thuộc Nhà Nước, cần làm cho SV hiểu rõ rằng : tổ chức Đảng là nơi hội tụ những người tiên phong nhất, tự giác nhất, ưu tú nhất và luôn đi đầu trong các phong trào. Trong các DN, tổ chức Đảng có vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo đoàn thanh niên thực hiện. Lấy thêm nhiều ví dụ dẫn chứng các DN cụ thể  để thấy rằng bất kỳ môi trường nào cũng cần tổ chức Đảng lãnh đạo, rất nhiều  DN hiện nay cũng đang thành lập mô hình chi bộ Đảng mà giám đốc DN chính là phó bí thư hoặc bí thư chi bộ do những hiệu quả mà tổ chức Đảng mang lại, đó có thể xem là một lợi thế không nhỏ cho các Đảng viên sinh viên khi tốt nghiệp.

Một số hình ảnh sinh hoạt chào mừng ngày 8/3 của Khoa NHBH, tổ chức sinh nhật cho thầy cô giáo trong Khoa

 
 
Số lần đọc: 5970
Các bài đã đăng
Trang 1/1
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà