Tìm
English
Thứ hai, 13/06/2016 - 14:43

Sinh viên Học viện Tài chính với chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2016
Trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 6 năm 2016, tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã phối hợp với tập đoàn Vingroup đã tổ chức chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2016.

Đồng chí Doãn Hồng Hà - UVBCH, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn,

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp nối thành công của chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” lần thứ nhất (năm 2013) tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và lần thứ 2 (năm 2014) tại đảo Phú Quốc, đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang, chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2016 đã tạo hiệu ứng xã hội tích cực trong sinh viên, thanh niên và cộng đồng xã hội, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền và xây dựng, phát triển biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các bạn sinh viên tham dự Lễ khai mạc chương trình và triển lãm “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc”

Nhận thức được ý nghĩa cao đẹp và trách nhiệm của xã hội đối với việc bảo vệ chủ quyền và xây dựng, phát triển biển, đảo, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Học viện Tài chính đã tham dự chương trình và dành tặng tình cảm và những phần quà ý nghĩa cho nhân dân huyện đảo.

Trong những ngày tại Cô Tô, cùng với 600 bạn sinh viên ưu tú đến từ Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, các trường trong cả nước, đoàn Học viện Tài chính đã tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện: Khởi công công trình Nhà thiếu nhi vui chơi, sinh hoạt; tặng cờ Tổ quốc và quà tặng cho ngư dân bám biển; thăm và tặng quà, học bổng cho con cán bộ chiến sỹ, nhân dân trên đảo Trần; hoạt động tình nguyện làm sạch bãi biển, trồng cây trên đảo và đặc biệt là Đêm nghệ thuật với chủ đề “Tự hào Biển đảo Việt Nam”.

Hoạt động trồng cây phi lao trên tuyến đường ven biển huyện đảo Cô Tô

Hoạt động vẽ tranh khu Nhà thiếu nhi vui chơi

Đêm nghệ thuật “Tự hảo biển đảo Việt Nam”

Sinh viên cả nước cổ vũ nhiệt tình cho các tiết mục trong đêm nghệ thuật

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính đã trao tặng 15 chiếc ghế đá thanh niên cho nhân dân huyện đảo Cô Tô. Đây là một hoạt động cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ Học viện Tài chính trong việc bảo vệ chủ quyền và phát triển, xây dựng Cô Tô nói riêng và biển đảo Việt Nam nói chung, thể hiện tình yêu nước một cách đúng đắn và ý nghĩa.

Ghế đá Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính trao tặng nhân dân huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

Lễ chào cờ và hát Quốc ca

Đội hình tình nguyện thực hiện hoạt động thu dọn rác trên bãi biển Cô Tô

Sinh viên với các hoạt động hướng về biển đảo

Học viện Tài chính cùng đoàn thành phố Hà Nội tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2016

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết