Tìm
English
Thứ tư, 24/08/2016 - 11:3

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp hệ Đại học chính quy khóa 50 Khoa Thuế và Hải quan
Sáng ngày 19/8/2016, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ Đại học chính quy khóa 50 thuộc 02 chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan. Buổi lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các đại biểu tham dự, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như các sinh viên khóa 50 - những Tân cử nhân kinh tế của đất nước.

Đến tham dự buổi lễ, về phía Ban Giám đốc Học viện Tài chính có sự hiện diện của PGS.TS Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện; về phía đại diện các Ban, Trung tâm trong Học viện có sự hiện diện của ThS. Phạm Trung Kiên - Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; ThS. Hồ Xuân Đông – Phó trưởng ban Công tác chính trị và Sinh viên; ThS. Phạm Thị Hà – Phó trưởng ban Quản lý đào tạo và ThS. Võ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện.

Các đại biểu Học viện đến tham dự buổi lễ

Về phía khoa Thuế và Hải quan, có sự hiện diện của các đ/c lãnh đạo Khoa và các bộ môn trong Khoa: PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng Khoa Thuế và Hải Quan; TS. Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng Khoa Thuế và Hải Quan, Phó trưởng bộ môn Hải quan và Nghiệp vụ Ngoại thương, cùng toàn thể giảng viên, viên chức trong Khoa Thuế và Hải quan.

TS. Vũ Duy Nguyên – Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan

Bên cạnh đó, tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện các bậc phụ huynh của 2 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và đặc biệt có 208 sinh viên khoá 50 chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan thuộc Khoa Thuế và Hải quan được công nhận tốt nghiệp đợt 1.

Buổi lễ bế giảng được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ Liên chi đoàn Khoa dàn dựng công phu như một món quà dành tặng các tân cử nhân khoá 50 nhân dịp các tân cử nhân tạm biệt mái trường Học viện Tài chính thân yêu, mang những kiến thức được nhà trường trang bị đến mọi miền của đất nước. Các tiết mục nhiều màu sắc đã mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau và chương trình văn nghệ kết thúc bằng ca khúc “Đường đến ngày vinh quang”, một ca khúc ý nghĩa như lời chúc mừng thành quả đã đạt được của các sinh viên khoá 50, cũng như tiếp thêm động lực để các tân cử nhân vững bước trên con đường phía trước.

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc, PGG.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền - Trưởng khoa Thuế và Hải Quan – thay mặt Ban chủ nhiệm khoa Thuế và Hải quan đọc diễn văn bế giảng khóa học. Bài diễn văn đã khái quát toàn bộ quá trình rèn luyện, phấn đấu, nêu bật những thành tích và kết quả đã đạt được, cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại của sinh viên khoá 50 các chuyên ngành thuộc khoa Thuế và Hải quan. Bài diễn văn đã đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của các tập thể sinh viên khoá 50 với những thành tích đạt được rất đáng tự hào. Xét trên tổng thể, hầu hết sinh viên đã thực sự nghiêm túc và cố gắng trong học tập, rèn luyện và NCKH; Phần lớn các sinh viên đã tuân thủ các nội quy, quy chế đào tạo, rèn luyện và NCKH, nhiều sinh viên đã nỗ lực vượt bậc, khắc phục hoàn cảnh khó khăn để có kết quả học tập và rèn luyện cao. Tổng số sinh viên khóa 50 tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân kinh tế đợt 1 của khoa Thuế và Hải quan là 208 sinh viên với tỷ lệ tốt nghiệp 90,43% - cao nhất toàn Học viện. Cụ thể:

* Về phân loại sinh viên tốt nghiệp toàn khoá: Khoa Thuế và Hải Quan có 8 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, chiếm tỷ lệ 3,85%; loại giỏi có 79 sinh viên, tỷ lệ 37,98%; loại khá có 118 sinh viên, tỷ lệ 56,73%; loại trung bình có 3 sinh viên, tỷ lệ 1,44%.

* Về khen thưởng toàn khoá học: Có 70 sinh viên được Giám đốc học viện khen thưởng vì có thành tích toàn diện trong học tập, rèn luyện. Cụ thể, về học tập có 2 sinh viên xuất sắc, 45 sinh viên giỏi và 23 sinh viên khá được học viện khen thưởng toàn khoá; 17 sinh viên được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong NCKH; 5 sinh viên được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Ngoài ra, 10 sinh viên khoá 50 khoa Thuế và Hải Quan còn vinh dự được kết nạp vào ĐCS Việt Nam. Đây là những thành tích rất ấn tượng và rất đáng tự hào, vượt xa so với kết quả đạt được của sinh viên khoá 49 và của các khoá trước. Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi sinh viên, để có được kết quả ngày hôm nay, không thể không kể đến sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng ủy, BGĐ Học viện, sự uyên thâm và tận tâm trong giảng dạy của đội ngũ Giáo viên các Bộ môn trong Học viện; sự chu đáo, tinh thần trách nhiệm trong quản lý, phục vụ của cán bộ các Khoa, ban, viện và trung tâm thuộc Học viện,… chính những điều đó đã góp phần giúp cho sinh viên có một môi trường học tập tốt nhất để có thể đạt được những kết quả đáng tự hào ngày hôm nay.

PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền - Trưởng khoa Thuế và Hải Quan đọc diễn văn bế giảng khóa học

Qua bài diễn văn, PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền đã gửi lời chúc mừng tới thành tích đã đạt được của các Tân cử nhân khoá 50. Bên cạnh đó, với cương vị là một giảng viên, Cô không quên căn dặn các tân cử nhân khoá 50 cần tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp; nỗ lực làm việc, phấn đấu, trưởng thành, tô đậm thêm truyền thống của các thế hệ Sinh viên Học viện Tài chính nói chung, sinh viên khoa Thuế và Hải Quan nói riêng. Đó là cách tốt nhất để các em đền đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ của cha mẹ, thầy cô, bạn bè và người thân trong gia đình. Cô cũng mong muốn: Sau khi ra trường, các cựu sinh viên hãy thường xuyên giữ mối liên hệ với các thầy cô, khoa Thuế và Hải Quan và Học viện Tài chính; hãy quan tâm giúp đỡ và dìu dắt các thế hệ sinh viên đi sau cùng trưởng thành; đóng góp ý kiến và cung cấp các thông tin cần thiết giúp các Bộ môn, Khoa và Học viện điều chỉnh nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo, góp phần giúp khoa Thuế và Hải Quan và Học viện Tài chính phát triển bền vững, duy trì vị thế là một địa chỉ đào tạo cán bộ quản lý tài chính chất lượng cao, không chỉ trong phạm vi quốc gia, mà vươn lên đạt tới tầm khu vực.

Tiếp theo chương trình, PGS.,TS. Phạm Văn Liên thay mặt Ban Giám đốc Học viện công bố quyết định công nhận tốt nghiệp; các quyết định khen thưởng của Học viện cho các sinh viên khoá 50 Khoa Thuế và Hải Quan có thành tích xuất sắc trong học tập, NCKH, công tác đoàn và viết luận văn bằng tiếng anh.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên – Phó giám đốc Học Viện công bố quyết định khen thưởng cho Tân cử nhân Khoa Thuế và Hải quan

Phần tiếp theo của buổi lễ, PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng Khoa Thuế và Hải Quan công bố quyết định khen thưởng của Trưởng khoa: cho sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học tốt. Có 8 sinh viên được xướng tên, tất cả với một niềm hân hoan khó tả. Phần thưởng ngày hôm nay rất xứng đáng với công sức bền bỉ, mồ hôi, nước mắt trong suốt 4 năm của các sinh viên ưu tú.

Thay mặt cho các tân cử nhân, sinh viên Nguyễn Tuấn Trung – lớp CQ50/05.03 đã có đôi lời phát biểu cảm nghĩ. Qua bài phát biểu, sinh viên Nguyễn Tuấn Trung gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời tri ân chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các phòng ban chức năng, tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trong suốt 4 năm học qua, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Cảm ơn tất cả các thầy, cô giáo trong Học viện nói chung và Khoa Thuế và Hải Quan nói riêng đã tận tâm, tận lực với tinh thần trách nhiệm cao để giảng dạy, dìu dắt các em phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành. Sinh viên Nguyễn Tuấn Trung chia sẻ: “Bốn năm trôi qua thật là nhanh, mới ngày nào vẫn còn là Tân sinh viên khoá 50 của Học viện Tài chính, cầm giấy nhập học trên tay mà ai cũng hân hoan một niềm vui khôn xiết. Mang trên mình niềm kỳ vọng của gia đình, thầy cô, chúng em cố công học tập để đến giây phút này đây, trở thành những tân cử nhân khoá 50 của Học Viện Tài Chính - một ngôi trường danh giá hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực Kinh tế, Tài chính - Kế toán. Sắp phải xa mái trường, bạn bè, xa thầy cô – những người lái đò thân thương, đâu đó trong chúng em là những cảm xúc nghẹn ngào, lưu luyến. Tự hứa với lòng mình phải trau dồi kiến thức, kỹ năng, đạo đức để phát triển bản thân, xây dựng quê hương đất nước, tiếp nối những thành công trong truyền thống của Học viện Tài chính. ”

Sinh viên Nguyễn Tuấn Trung – thủ khoa tốt nghiệp thay mặt cho các tân cử nhân có đôi lời phát biểu cảm nghĩ

Đại diện cho 208 Tân cử nhân khoá 50 Khoa Thuế và Hải Quan, sinh viên Nguyễn Tuấn Trung đã kính tặng đại diện lãnh đạo Học viện và đại diện lãnh đạo Khoa Thuế và Hải Quan và các thầy cô giáo những bó hoa rực rỡ, tươi thắm thể hiện sự tri ân, sự trân trọng của những học trò đối với các thầy cô - những người chở đò không biết mệt mỏi, người đã truyền đạt cho các em không chỉ là kiến thức chuyên môn, mà còn chia sẻ với các em những kinh nghiệm, kỹ năng sống, kỹ năng vượt qua các kỳ tuyển dụng, tìm kiếm việc làm.

Sinh viên Nguyễn Tuấn Trung thay mặt cho các tân cử nhân trao tặng đại diện lãnh đạo Học viện những bó hoa rực rỡ, tươi thắm nhất

Tới dự buổi lễ, PGS.,TS. Phạm Văn Liên - PGĐ Học viện - đã thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu ý kiến. Thầy đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích trong học tập, NCKH và rèn luyện toàn khoá của các em sinh viên Khoa Thuế và Hải Quan. Thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức của Học viện đã cố gắng hết mình để hỗ trợ giúp đỡ sinh viên hoàn thành nhiệm vụ của học tập. PGS.,TS. Phạm Văn Liên mong muốn các sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay hãy không ngừng nỗ lực cố gắng, không ngừng học tập và rèn luyện để vững vàng trong nghề nghiệp, lành mạnh về nhân cách, trưởng thành về mọi mặt.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại lễ Bế giảng

Nội dung chính của buổi lễ Bế giảng là phần trao bằng tốt nghiệp. Trước tiên là các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vinh dự được nhận Bằng tốt nghiệp và hoa chúc mừng trực tiếp từ tay Phó Giám đốc Học viện Tài chính và Trưởng khoa Thuế và Hải quan.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên – PGĐ Học viện Tài chính và PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan

trao bằng cho 2 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc

Tiếp theo, lần lượt từng sinh viên của 8 lớp; 4 lớp chuyên ngành Thuế và 4 lớp chuyên ngành Hải Quan theo sự điều hành của Ban tổ chức sẽ lên sân khấu, được nhận tấm bằng Cử nhân danh giá của ngôi trường đại học danh giá – Học viện Tài chính - từ tay các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa và lãnh đạo các bộ môn trong Khoa. Đối với mỗi sinh viên, đây chính là một trong những giây phút quan trọng, quý giá nhất của cuộc đời; là thời khắc các em được đón nhận thành quả mà các em đạt được trong suốt 04 năm không ngừng phấn đấu, học tập và rèn luyện. Điều này thể hiện qua những nụ cười tươi trên những khuôn mặt rạng rỡ, ánh lên niềm vui khôn tả của tất cả các sinh viên tham dự buổi lễ và nhất là trong giây phút được nhận tấm bằng Cử nhân từ tay các Thầy, Cô trong Học viện và Khoa Thuế và Hải quan như PGS.,TS. Phạm Văn Liên, PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền, TS. Vũ Duy Nguyên, PGS.,TS. Vương Thị Thu Hiền.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên – PGĐ Học viện trao bằng khen cho các Tân cử nhân

TS. Vũ Duy Nguyên – Phó Trưởng khoa đang trao bằng cho các Tân cử nhân

PGS.,TS. Vương Thị Thu Hiền – Phó trưởng bộ môn Thuế trao Bằng tốt nghiệp cho các Tân cử nhân

PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao Bằng tốt nghiệp cho các Tân cử nhân

12h00 ngày 19/08/2016 buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp khoá 50 Khoa Thuế và Hải quan kết thúc. Buổi lễ đã hoàn thành, nhưng khá nhiều sinh viên và cả các thầy, cô vẫn chưa muốn rời hội trường 700 do ai nấy đều mang trong mình hai cảm xúc trái ngược. Xen giữa nụ cười, niềm vui về một lớp trò ngoan đã trưởng thành tràn đầy nhiệt huyết là cảm giác luyến tiếc vì từ nay đâu còn những giờ phút vui đùa bên thầy cô, bạn bè trên giảng đường, đâu còn nữa sự vô tư, trong trẻo của sinh viên. Họ nán lại để lưu lại một chút kỷ niệm với bạn bè, với thầy cô , với nơi gắn bó biết bao nhiêu kỷ niệm. Để rồi ngày mai, họ chính thức bước chân vào những thử thách của cuộc sống. Những tân cử nhân ơi, dù có bao trông gai phía trước thì cứ vững tin vào bản thân nhé. Chỉ có người dám vượt khó, vượt khổ, năng động, sáng tạo và quyết đoán mới đạt được thành công.

 Các em hãy mang theo những hành trang, những khát vọng từ cổng trường Đại học, mang theo những kỷ niệm đẹp về một thời sinh viên không thể nào quên, mang theo bốn năm gắn bó với Tài chính thân yêu để bước đi trên con đường đời; dù gian nan, dù sóng gió, thì ở đây, trong chính ngôi trường này, các thầy cô không chỉ là nguồn động viên, là chỗ dựa tinh thần mà còn là nơi để các em trau dồi và tìm kiếm tri thức: "Học để biết, học để làm người, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Chúc các em luôn tự tin, luôn nhiệt huyết, luôn hăng say học tập, chúc các em trưởng thành, luôn vững bước trên con đường đi đến thành công!

Một số hình ảnh về lễ trao bằng tốt nghiệp cho khoá 50 của khoa Thuế và Hải quan:

Cả hội trường nghiêm trang trong nghi lễ chào cờ

Các đại biểu đến tham dự buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của khoa Thuế và Hải quan

TS. Nguyễn Đình Chiến – trong vai trò MC, đã điều hành xuất sắc chương trình của buổi lễ

Đại diện Phụ huynh có bó hoa gửi tặng các Tân cử nhân

PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền trao bằng và chụp ảnh lưu niệm với các Tân cử nhân lớp CQ50/05.02

Thầy, cô, phụ huynh cùng với các Tân cử nhân chụp ảnh lưu niệm với nhau

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết