Tìm
English
Thứ tư, 12/10/2016 - 11:42

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức gặp mặt, trao học bổng, quà tặng của các nhà tài trợ cho Tân sinh viên khóa 54
Chiều Chủ nhật (09/10/2016), tại Hội trường 700 - Đức Thắng, khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) đã hân hoan tổ chức buổi gặp mặt các Tân sinh viên khóa 54 thuộc hai chuyên ngành: TCDN, Định giá tài sản và kinh doanh bất động sản.
 >> Sinh viên Học viện Tài chính nhận học bổng “Nâng bước tài năng trẻ” của SCIC năm 2016
 >> Sinh viên Học viện Tài chính nhận học bổng Lotte năm học 2016-2017
 >> Lễ trao học bổng Dongbu Cultural Foundation cho sinh viên HVTC và lễ ký hợp tác với Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm

 Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi và đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các Tân sinh viên CQ54, cũng như với các đại biểu tham dự. 

Tham dự buổi lễ, về phía các đại biểu đến từ các Ban của học viện có Ths Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý và Đào tạo và ông Đặng Đình Thám – Phó Chánh Văn phòng học viện.

Về phía khoa TCDN có PGS,TS Bùi Văn Vần - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS,TS Vũ Văn Ninh - Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; PGS,TS Nghiêm Thị Thà - Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN; TS Đoàn Hương Quỳnh -  Phó Trưởng khoa, Phó Trưởng Bộ môn TCDN; TS Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Trưởng Bộ môn Định giá tài sản và Kinh doanh Bất động sản; TS Nguyễn Thị Thanh và  TS Phạm Thị Quyên – Phó Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và 635 Tân sinh viên CQ54 khoa TCDN.

Đây là lần gặp mặt Tân sinh viên được lãnh đạo khoa và Liên chi đoàn Khoa TCDN tổ chức rất công phu: từ khâu trang trí phông nền, tới khâu liên hệ với các doanh nghiệp, các Viện – Trung tâm đào tạo, các tổ chức xã hội về nghề nghiệp tài trợ học bổng, tặng quà cho các Tân sinh viên đạt kết quả cao trong học tập, trúng tuyển vào khoa TCDN – Học viện Tài chính.

Đại diện cho các đơn vị tài trợ tham dự buổi gặp mặt các Tân sinh viên CQ54 có: Đại diện CPA Australia – Nhà Tài trợ Bạc của chương trình - Bà Lưu Minh Hiền, Phụ trách Quản lý phát triển kinh doanh cao cấp của CPA Australia; Bà Phạm Mai Phương – Quản lý Phát triển kinh doanh, phụ trách khối các trường đại học của CPA Australia; Ông Vũ Trần Hiệp – Giám đốc phát triển kinh doanh, đại diện Trung tâm Anh ngữ ACET - Nhà Tài trợ Đồng của chương trình. Đặc biệt, tham dự buổi gặp mặt Tân sinh viên CQ54 khoa TCDN còn có mặt: TS Phạm Văn Bình – Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá, Cục quản lý giá, Bộ Tài Chính; Ông Nguyễn Tuấn Duy – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc công ty Thẩm định giá và đại lý thuế Việt Nam (VTA); Bà Vũ Lệ Hường – Quản lý Phát triển kinh doanh Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales. Một điều rất xúc động là Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) Việt Nam, mặc dù bận tổ chức các sự kiện khác ở thành phố Hồ Chí Minh, không có đại diện tham dự buổi gặp mặt, nhưng vẫn gửi quà tặng sinh viên Thủ khoa và Top 10 sinh viên trúng tuyển khối D01 vào khoa TCDN.

Tiết mục múa quạt thu hút sự chú ý của các đại biểu ở sự thuần thục của các diễn viên - sinh viên

Tốp ca Nam - Nữ đang trình bày ca khúc “Hát về mái trường tài chính thân yêu”

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội Văn nghệ LCĐ trình diễn, thực sự là một món quà đầy ý nghĩa mà các anh chị sinh viên khoá trên dành tặng cho các Tân sinh viên bước vào ngôi nhà TCDN.

PGS,TS Bùi Văn Vần giới thiệu về Khoa Tài chính doanh nghiệp

Sau phần văn nghệ chào mừng, PGS.TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN, thay mặt BCN khoa và toàn thể cán bộ, giáo viên trong khoa đã nhiệt liệt chúc mừng 635 Tân sinh viên CQ54: đã vượt qua biết bao khó khăn của những ngày tháng học tập, ôn thi và xét tuyển đại học, đã trúng tuyển vào Học viện Tài chính, được học tập và rèn luyện tại khoa TCDN – một trong 2 khoa chuyên ngành lớn nhất của Học viện Tài chính, có bề dày thành tích và truyền thống, nơi đang trực tiếp quản lý, đào tạo 2 trong số các chuyên ngành thuộc loại Hot nhất của Học viện Tài chính hiện nay; đó là chuyên ngành TCDN và chuyên ngành Định giá tài sản & Kinh doanh bất động sản. Thầy cũng giới thiệu vắn tắt cho các Tân sinh viên quá trình, phát triển, cơ cấu tổ chức khoa; truyền thống của khoa trong hơn 50 năm trưởng thành và phát triển với những con số đáng tự hào:

- Là Khoa đầu tiên của Học viện Tài chính vinh dự được Đảng và nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai và hạng Ba.

- Là Khoa đầu tiên của Học viện Tài chính có vinh dự 2 lần được trao Cờ thi đua của Chính phủ về dẫn đầu phong trào thi đua.

- Hai Tập thể (Bộ môn TCDN và Bộ môn Phân tích TCDN) và 6 giáo viên của khoa được tặng Huân chương lao động hạng Ba.

- 01 giáo viên được trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân; 07 giáo viên được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

- Hàng chục giáo viên được tặng Bằng khen của Thủ tướng, Bằng khen của Bộ Trưởng, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua ngành tài chính và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác.

- Liên tục nhiều năm, Tập thể khoa và các Bộ môn trong khoa được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, nhiều lần được tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ.

Đặc biệt, Khoa Tài chính doanh nghiệp là chiếc nôi cung cấp nhiều cán bộ chủ chốt của các cơ quan, ban, ngành của Đảng, Chính phủ. Nhiều người trong số họ đã và đang đảm nhiệm những trọng trách trong bộ máy lãnh đạo của đất nước, góp phần làm rạng danh Học viện Tài chính và Khoa TCDN. Có thể kể ra một số tên tuổi lớn là cựu sinh viên, NCS, cựu giáo viên của khoa TCDN như: Vũ Văn Ninh - Nguyên Phó Thủ tướng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Tài chính, cựu sinh viên khoá 10, chuyên ngành TCDN; Phùng Quốc Hiển - Phó Chủ tịch Quốc hội, Cựu sinh viên khoá 14 khoa TCDN; Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội, Cựu sinh viên khoá 16 khoa TCDN; Hồ Đức Phớc- Tổng Kiểm toán nhà nước, Cựu sinh viên khoá 21 khoa TCDN; Đoàn Hồng Phong - Bí thư tỉnh Nam Định, Cựu sinh viên khoá 19 khoa TCDN; Lê Phước Thanh – Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam, Cựu NCS Khoa TCDN; Trần Văn Tá - Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính, Nguyên Trưởng khoa TCDN giai đoạn 1980-1984; Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng Cục trưởng Tổng cục 8 Bộ Công an, Cựu sinh viên khoá 18 khoa TCDN; PGS,TS. Nguyễn Trọng Cơ –Giám đốc Học viện Tài chính, Nguyên  Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN; v.v và v.v. Tất cả họ, dù ở các cương vị công tác khác nhau nhưng đều có chung một niềm tự hào: Là cựu sinh viên, hoặc đã từng là cán bộ, giáo viên của khoa TCDN. Gần đây nhất, thương hiệu “TCDN” một lần nữa được khẳng định với kết quả tốt nghiệp của sinh viên CQ50 đứng đầu học viện.  Trong bài phát biểu của mình- Thầy Trưởng Khoa cũng nhắc nhở các Tân sinh viên CQ54 không được chủ quan, “ngủ quên” trong chiến thắng sau khi vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học, cần nhanh chóng bắt tay vào việc học tập, rèn luyện để thích nghi nhanh nhất với môi trường đại học. Thầy mong muốn các tân sinh viên CQ54 - Khoa TCDN hãy nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện để đạt được những thành tích đáng tự hào, tiếp nối các thế hệ đi trước viết nên truyền thống vẻ vang của Học viện Tài chính và khoa TCDN.

PGS,TS Vũ Văn Ninh chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp đối với sinh viên

chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp

 

Tiếp theo chương trình, PGS.,TS Vũ Văn Ninh – Phó trưởng Khoa, Trưởng bộ môn TCDN đã giới thiệu về Bộ môn, chuyên ngành TCDN và cơ hội việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành TCDN. Bộ môn TCDN ra đời gắn liền với sự hình thành và phát triển của Trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội (này là Học viện Tài chính). Tiền thân là Bộ môn Tài vụ ra đời vào năm 1963. Sau nhiều lần sáp nhập, chia tách, từ tháng 9/1995, Bộ môn chính thức được mang tên: Bộ môn Tài chính doanh nghiệp – mở ra một giai đoạn mới với những bước tiến dài cho trong lịch sử phát triển của bộ môn. Với đội ngũ giáo viên hiện tại của bộ môn gồm 25 người; trong đó, có 3 Phó Giáo sư, Tiến sĩ (12%); 9 Tiến sĩ (36%); 13  thạc sĩ (52%); 8 giáo viên đang làm NCS (32%); 7 giáo viên có khả năng giảng dạy thuần thục bằng tiếng Anh (28%); Bộ môn TCDN hiện là bộ môn nghiệp vụ lớn nhất học viện, đã khẳng định được uy tín và vị thế của một chuyên ngành Hot trong Học viện Tài chính nói riêng, đối với xã hội nói chung; góp phần đào tạo nguồn nhân lực tài chính có chất lượng cao cho đất nước. Việt Nam hiện có hơn 400.000 doanh nghiệp, trong khi công tác quản trị TCDN ở các đơn vị còn hạn chế; điều đó, đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm của các sinh viên khi ra trường là rất rộng mở. Sự chia sẻ của PGS, TS Vũ Văn Ninh đã thực sự làm cho các sinh viên chuyên ngành TCDN thêm phấn khởi, yên tâm về chuyên ngành mà mình đã lựa chọn.

TS Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Trưởng Bộ môn ĐGTS và KDBDS

 đang giới thiệu về bộ môn và chuyên ngành  

Hội trường 700 sôi động hẳn lên với phần giới thiệu về Bộ môn và chuyên ngành của TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó trưởng bộ môn ĐGTS&KDBĐS. Bộ môn ĐGTS với 100% giáo viên đều có học vị Thạc sĩ, Tiến sĩ với 2 Tiến sĩ và 5 thạc sĩ; 5 giảng viên đang là NCS; Mặc dù mới được thành lập cách đây hơn 15 năm, nhưng nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành ĐGTS &KDBĐS được các ngân hàng, công ty kinh doanh Bất động sản, các công ty chứng khoán đánh giá cao. Hầu hết sinh viên của chuyên ngành ra trường rất nhanh chóng tìm được những công việc phù hợp với chuyên ngành được đào tạo. Đối với các sinh viên có tinh thần sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, đam mê kinh doanh thì chuyên ngành ĐGTS và KDBĐS sẽ là nơi các em có thể phát triển hết khả năng vốn có của mình. Qua phần giới thiệu của TS.Nguyễn Hồ Phi Hà, Tân sinh viên chuyên ngành ĐGTS&KDBĐS đã có những hiểu biết cơ bản và yên tâm học tập ở chuyên ngành mà mình đã chọn.

PGS, TS Nghiêm Thị Thà đang giới thiệu về bộ môn Phân tích TCDN

Tiếp theo chương trình, PGS.,TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng Khoa kiêm Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN đã giới thiệu vài nét về sự hình thành, phát triển của bộ môn Phân tích TCDN - một trong những bộ môn ra đời gắn liền với lịch sử ra đời, phát triển của Trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội, nay là Học viện Tài chính. Bộ môn hiện có 11 giáo viên; trong đó, có 1 PGS, 4 Tiến sĩ, 6 Thạc sĩ. Bộ môn có nhiệm vụ trang bị cho sinh viên tất cả các chuyên ngành và các hệ đào tạo của Học viện Tài chính kiến thức về Phân tích kinh tế và Phân tích TCDN, giúp người học có kiến thức để “chẩn đoán”, từ đó có hướng “điều trị các căn bệnh” về kinh tế, tài chính ở từng đơn vị cũng như trên phạm vi nền kinh tế, góp phần lành mạnh hoá tình hình TCDN, nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ths Phạm Minh Đức giới thiệu về LCĐ Khoa TCDN

Là khoa nghiệp vụ không chỉ đứng đầu học viện về thành tích học tập, và NCKH, khoa TCDN còn được biết đến với tư cách là một trong những khoa có phong trào đoàn mạnh, luôn tiên phong, dẫn đầu trong các lĩnh vực thể thao, văn nghệ và các hoạt động bề nổi với những sự kiện đã trở thành thương hiệu của Học viện Tài chính như Giám đốc tài chính tương lai – CFO; HOTSTAR; Hội thảo khoa học sinh viên; thực hiện các công trình dự thi sinh viên NCKH. Điều này đã được Thạc sĩ Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi đoàn khoa TCDN, với cách giới thiệu rất riêng của “Thủ lĩnh thanh niên”, đã thực sự thu hút và chinh phục trên 600 Tân sinh viên - Lực lượng bổ sung đáng kể, góp phần duy trì và phát huy truyền thống của một đơn vị có phong trào mạnh của đoàn thanh niên Học viện Tài chính.

Thay mặt hơn 600 Tân sinh viên CQ54, Thủ khoa Tô Quang Hoàng - sinh viên CQ54/11.11 đã không dấu được cảm xúc và niềm tự hào khi được học tập và rèn luyện trong môi trường năng động, sáng tạo và giàu truyền thống của Khoa TCDN. Tô Quang Hoàng chia sẻ: "Học viện Tài Chính là 1 ngôi trường danh giá, được bình chọn hàng đầu Việt Nam về đào tạo Tài chính - Kế toán, Kiểm toán. Mơ ước của em là được trở thành sinh viên của Học viện Tài Chính. Giờ đây, khi ước mơ đã trở thành hiện thực, chúng em xin hứa sẽ ra sức phấn đấu trong học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động tập thể, cũng như luôn trau dồi phẩm chất, tư cách của người cán bộ tài chính tương lai. Chúng em hi vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của BCN Khoa, của các thầy cô giáo giúp chúng em học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt. Chúng em xin cảm ơn các nhà tài trợ, các thầy cô hôm nay đã tặng quà động viên, khích lệ và cổ vũ các tân sinh viên chúng em. Em xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe tới các vị đại biểu, các nhà tài trợ, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn tân sinh viên đã có mặt tại buổi gặp mặt hôm nay". Những lời tâm sự thật thà, chân chất này đã nói lên phần nào được cảm xúc của các bạn tân sinh viên trong buổi đầu ra mắt ngôi nhà chung “Khoa TCDN”.

Tân sinh viên Tô Quang Hoàng – thủ khoa đầu vào khoa TCDN

 thay mặt các Tân sinh viên CQ54 phát biểu ý kiến

Phần sôi động nhất trong buổi gặp mặt đó là phần khen thưởng, tặng quà và học bổng của các cơ quan, đơn vị. Ngoài phần khen thưởng của Trưởng khoa TCDN cho sinh viên Thủ khoa đầu vào; các bộ môn trong khoa cũng dành tặng cho Top 3 sinh viên chuyên ngành TCDN và sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất chuyên ngành ĐGTS món quà hết sức đặc biệt, có ý nghĩa sâu sắc: Bộ giáo trình các môn học thuộc các bộ môn do khoa đảm nhiệm.

PGS, TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN trao phần thưởng

cho sinh viên Tô Quang Hoàng -  thủ khoa đầu vào Khoa TCDN

 

Lãnh đạo các Bộ môn trao tặng bộ giáo trình các môn học cho 4 sinh viên

 đạt điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất thuộc hai chuyên ngành

Để động viên, khích lệ các Tân sinh viên trong học tập và rèn luyện, năm nay, BCN Khoa TCDN đã có nhiều cố gắng liên hệ với các đơn vị, các doanh nghiệp, các trung tâm, các tổ chức xã hội về nghề nghiệp để có được nhiều nhất những suất học bổng, những phần quà có giá trị dành tặng các tân sinh viên đạt kết quả cao trong học tập và trúng tuyển vào khoa; cụ thể là:

+ Trung tâm Anh ngữ ACET dành tặng 03 suất học bổng với tổng trị giá lên đến 20.000.000 đồng cho Thủ khoa và 2 sinh viên có kết quả thi tốt nghiệp PTTH cao nhất, trúng tuyển vào khoa TCDN

+ CPA AUSTRALIA tặng 01 suất quà cho sinh viên Thủ khoa trị giá 500.000 đồng.

+ Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trao phần thưởng cho 10 sinh viên đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế - học tại khoa TCDN, mỗi phần thưởng 500.000 đồng.

+ Cty TNHH Thẩm định giá và Đại lý Thuế Việt Nam (VTA) trao thưởng cho TOP 5 sinh viên chuyên ngành ĐGTS, mỗi sinh viên 1.000.000 đồng.

+ ICAEW tặng quà cho Thủ khoa và TOP 10 sinh viên Khoa TCDN

+ ACCA tặng quà cho Thủ khoa và TOP 10 trúng tuyển khối D Khoa TCDN

Bà Lưu Minh Hiền – Phụ trách quản lý phát triển kinh doanh cao cấp

của CPA Australia tặng quà cho sinh viên Thủ khoa - Tô Quang Hoàng

Bà Vũ Lệ Hường – Đại diện  ICAEW  trao quà cho  Thủ Khoa CQ54

 sinh viên Tô Quang Hoàng –CQ54/11.11

Đại diện ICAEW Việt Nam tặng quà cho Top 10 sinh viên

đạt điểm cao nhất, trúng tuyển vào khoa TCDN

Ông Vũ Trần Hiệp – đại diện trung tâm Anh ngữ ACET trao học bổng

 cho các sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

PGS,TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN và ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ,

thừa uỷ quyền của ACCA Việt Nam,

trao quà cho Thủ khoa và Top 10 sinh viên trúng tuyển khối D khoa TCDN

TS Phạm Văn Bình – Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá, Cục quản lý giá,

Bộ Tài chính - trao thưởng cho các sinh viên

đạt giải trong các kỳ thi quốc gia quốc tế, học tại khoa TCDN

Ông Nguyễn Tuấn Duy – Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm  Tổng Giám đốc

 công ty Thẩm định giá và đại lý thuế Việt Nam trao quà cho TOP 5

sinh viên  chuyên ngành ĐGTS

Các suất học bổng, các phần quà, mà gửi gắm trong đó là niềm tin, sự hy vọng của BCN khoa, của các thầy cô giáo, là sự động viên khích lệ rất lớn dành cho các sinh viên Khóa 54 khoa TCDN. Nhìn những ánh mắt hân hoan, những nụ cười rạng rỡ của các tân sinh viên CQ54, ai cũng tin rằng: chắc chắn các em sẽ không làm phụ lòng những người bỏ nhiều công, sức, thời gian để mang lại những niềm vui cho các em hôm nay.

Nội dung cuối cùng của buổi gặp mặt là phần công bố quyết định của Trưởng khoa TCDN về chỉ định ban cán sự lớp lâm thời.

Buổi gặp mặt kết thúc vào 16h30 trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi của các sinh viên CQ54, cũng như của toàn bộ cán bộ, giáo viên trong khoa. Một khởi đầu mới tràn đầy hy vọng. Hy vọng các em sẽ biến niềm phấn khởi, sự hào hứng từ buổi gặp mặt hôm nay trở thành động lực, ý thức phấn đầu trong suốt 4 năm học đại học và cả khi tốt nghiệp ra trường, để xứng đáng được viết tiếp những trang sử truyền thống đầy tự hào của Khoa Tài chính doanh nghiệp.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt

Ths Nguyễn Tuấn Dương – MC của chương trình gặp mặt sinh viên CQ54

Ông Vũ Trần Hiệp – đại diện Trung tâm Anh ngữ ACET trao biển tài trợ

cho đại diện lãnh đạo  Khoa TCDN

Bà  Lưu Minh Hiền, Đại diện nhà tài trợ Bạc - CPA Australia

trao biển tài trợ cho PGS,TS. Bùi Văn Vần -Trưởng  Khoa TCDN

 Lãnh đạo Khoa, Bộ môn và LCĐ khoa cùng đại diện các Ban chức năng,

các đơn vị tài trợ đón nhận những bó hoa tươi thắm từ đại diện sinh viên CQ54

Niềm hân hoan của các đại biểu và thầy, trò Khoa TCDN

Các đại biểu và sinh viên CQ54 đang nghe giới thiệu truyền thống Khoa TCDN

 

                                             

Ban chủ nhiệm khoa TCDN
Số lần đọc: 107
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết