Tìm
English
Thứ ba, 06/12/2016 - 15:57

Đêm chung kết Olympic Tin học Văn phòng 2016 – Nơi những tài năng Tin học trẻ tỏa sáng
Olympic Tin học văn phòng 2016 là một cuộc thi được tổ chức bởi LCĐ Khoa Hệ thống thông tin kinh tế (HTTTKT) và CLB Tin học, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BCN Khoa HTTTKT và Đoàn TN Học viện.

Mục đích cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích về tin học, giúp sinh viên nâng cao khả năng, kĩ năng sử dụng các công cụ tin học đặc biệt là các công cụ tin học văn phòng theo hướng chuẩn quốc tế và tìm kiếm cũng như tôn vinh các sinh viên có kĩ năng, hiểu biết tốt về tin học – Một hành trang không thể thiếu đối với bất cứ sinh viên nào khi ra trường.

Cuộc thi năm nay vinh dự nhận được nhiều sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân có uy tín như Trung tâm đào tạo kế toán – kiểm toán CES - Nhà tài trợ vàng; Trung tâm anh ngữ BST - Nhà tài trợ bạc; Công ty cổ phần IIG Việt Nam; Công ty Uber, anh Trần Thơ – cựu sinh viên khoá 43 Học viện và bây giờ là giám đốc công ty Sonat Game Studio, thầy Nguyễn Đình Sơn Thành – Giám đốc Trung tâm Thông tin Học viện Tài chính.

Sau hơn 2 tháng lên kế hoạch và tổ chức, chương trình đã thu hút được đông đảo sự tham của các bạn sinh viên trong Học viện với hơn 1000 sinh viên đăng ký tham dự. Sau hai vòng thi đầy căng thẳng nhưng cũng rất hấp dẫn (trắc nghiệm kiến thức tin học văn phòng trên máy tính và làm bài thi MOS) cuộc thi đã chọn ra được 12 thí sinh xuất sắc nhất được chia thành 4 đội tham gia đêm chung kết tại hội trường 700 vào tối ngày 25/11/2016.

Đến dự với đêm chung kết về phía Khoa HTTTKT có sự tham dự của Th.s Phạm Minh Ngọc Hà - Phó trưởng Khoa HTTTKT; TS. Vũ Bá Anh – Trưởng bộ môn Tin học Tài chính Kế toán. Cuộc thi được tiếp đón một số lãnh đạo các đơn vị trong Học viện như: Th.s Nguyễn Đình Sơn Thành – Giám đốc Trung tâm thông tin; Th.s Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn TN Học viện; Th.s Phạm Minh Việt – Phó ban Quản lý đào tạo. Đêm chung kết còn có sự hiện diện của đại diện nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ truyền thông, các sinh viên và các cổ động viên của các đội chơi.

Ban Giám khảo của cuộc thi đều là những người có chuyên môn cao, đang giảng dạy và làm việc trong lĩnh vực CNTT: TS Vũ Bá Anh – Trưởng bộ môn Tin học Tài chính Kế toán – Học viện Tài chính; Th.s Hoàng Phương Thảo – Phó trưởng bộ môn Tin học Cơ sở - Học viện Tài chính; Th.s Nguyễn Đình Sơn Thành – Giám đốc trung tâm Thông tin - Học viện Tài chính; Anh Trần Thơ giám đốc công ty Sonat Game Studio (Anh Trần Thơ cũng là cựu sinh viên khoá 43 của Học viện – hiện tại đang khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT)

Trong đêm chung kết các đội chơi đã trải qua đã cùng nhau trải qua bốn phần thi rất hấp dẫn là: “Khởi động”, “Chinh phục”, “Tăng tốc” và “Về đích”. Các phần thi được tổ chức đều có sự trợ giúp của các phần mềm máy tính giúp cho khán giả có cảm giác như được xem một gameshow truyền hình thực thụ.

Không những vậy trong đêm chung kết các khán giả còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, nghệ thuật được dàn dựng và chuẩn bị công phu từ BTC và các ban nhạc, nhóm nhảy khách mời.

Kết quả cuối cùng chương trình đã tìm ra được quán quân chiến thắng của cuộc thi năm nay  đó là đội The Officers bao gồm các thành viên Trần Xuân Hùng (CQ54/22.01), Vũ Thị Diệu Linh  (CQ54/22.04) ,Đặng Minh Tuấn (CQ54/21.12). Đội Age of Futures đạt giải nhì và hai đội Anonymous và Android đạt đồng giải ba. Đội The Officers cũng còn vinh dự nhận giải “phong cách” của công ty Sonat Game Studio.

Cuộc thi Olympic Tin học văn phòng 2016 đã khép lại thành công, để lại nhiều ấn tượng khó quên cho các khán giả theo dõi cũng như các đội chơi.

BTC cuộc thi xin chân thành gửi lời cám ơn tới các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ truyền thông, các khán giả đã quan tâm, ủng hộ chương trình. Tạm biệt Olympic Tin học văn phòng 2016, chúng ta cùng chờ đợi những điều mới mẻ và hấp dẫn của cuộc thi ở những lần tổ chức tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc thi:

Sân khấu được trang trí bằng tông màu xanh chủ đạo thi 

Ban lễ tân hướng dẫn người tham dự làm thủ tục check in

Các bạn sinh viên đển tham dự cổ vũ các đội chơi

Các thầy, cô khoa HTTTKT và các nhà tài trợ

Các đội chơi đang tranh tài ở các phần thi

Không khí trong hội trường lúc nào cũng vui vẻ và náo nhiệt

Các khán giả còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hấp dẫn tại đêm chung kết

Sau gần 3 tiếng tranh tài hồi hộp, gay cấn, đội chơi chiến thắng cuối cùng cũng xuất hiện:

Chiến thắng chung cuộc thuộc về ba thành viên tài năng của The Officers

Giải nhì thuộc về đội Age of Future (AOF)
  

Đồng giải ba thuộc về Anonymous và Android

Cuộc thi Olympic Tin hoc văn phòng 2016 đã khép lại thành công

Khoa HTTTKT
Số lần đọc: 12
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết