Tìm
English
Thứ sáu, 06/01/2017 - 14:46

Noel yêu thương - Chương trình từ thiện ý nghĩa của Khoa Tài chính doanh nghiệp
Nhằm kết nối các nhà hảo tâm, các tấm lòng nhân ái đến với các em nhỏ không may mắn đang ngày ngày phải chống chọi với những cơn đau của bệnh tật; ngày 25 tháng 12 năm 2016, Khoa Tài chính doanh nghiệp với sự ủng hộ nhiệt tình của Công ty cổ phần Bảo hiểm quân đội (Mic) đã kết hợp cùng Câu lạc bộ “Niềm tin và hy vọng” tổ chức thành công chương trình “Noel yêu thương” cho các em nhỏ đang điều trị tại khoa Bệnh máu Trẻ em, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương.

Giáng sinh là thời khắc để mọi người gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp, để những người thân trong gia đình quây quần đầm ấm bên nhau, chia sẻ và gửi trao yêu thương. Tuy nhiên, với các em nhỏ bị ung thư máu và các bệnh về máu khác đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, khái niệm Noel đối với các em trở nên quá xa xỉ và xa rời thực tế, bởi sự sống của các em gắn liền với bệnh viện, với các đợt xạ trị, hoá trị, kim tiêm, dây và ống truyền,.. hết ngày này sang ngày khác. Cha mẹ và những người thân của các em đã và đang phải dốc toàn bộ các nguồn tài chính với hy vọng kéo những đứa con - những thiên thần bé nhỏ của họ thoát khỏi “lưỡi hái của tử thần”.

Đến  thăm các em nhỏ đang điều trị tại khoa Bệnh máu trẻ em, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, tập thể cán bộ giáo viên Khoa Tài chính doanh nghiệp không khỏi xót xa khi chứng kiến nhiều em nhỏ mới ở độ tuổi từ 3 đến 4 tuổi, em lớn nhất chừng 14 - 15 tuổi đang oằn mình chịu đựng những cơn đau đớn của những đợt xạ trị, hoá trị theo phác đồ điều trị dài ngày với căn bệnh ung thư máu quái ác. Có nhiều em sau đợt hoá trị thứ tư, thứ năm thì trên đầu đã không còn một sợi tóc, bất cứ ai nhìn thấy đều không khỏi chạnh lòng. Căn bệnh ung thư máu – tên gọi đầy đủ là Ung thư tế bào máu, mỗi năm cướp đi mạng sống của hàng triệu người. Với các em mắc bệnh ung thư máu, bệnh viện đã trở thành ngôi nhà thứ hai của các em; các y bác sỹ đã trở thành người nhà, còn các bạn cùng phòng đã là những người thân trong gia đình. Để góp phần mang đến không khí ấm cúng, sưởi ấm ngôi nhà thứ hai của các em, đồng thời với mong muốn cho các em được hít thở không khí vui tươi, ấm áp của một ngày lễ Noel đầy tình thương, giúp các em tạm quên đi những đau đớn thường ngày, động viên cha mẹ các em có thêm động lực trong việc cứu chữa cho những đứa con thân yêu của mình, tập thể cán bộ giáo viên Khoa Tài chính doanh nghiệp đã quyết định thực hiện chương trình “Noel yêu thương” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể các cán bộ giáo viên Khoa TCDN, các cựu sinh viên và Công ty cổ phần Bảo hiểm quân đội MIC- một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tốt nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi phát động chương trình, Ban tổ chức chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ là hơn 50 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển thành quà tặng Noel dành tặng cho 200 em nhỏ đang điều trị tại khoa Bệnh máu Trẻ em – Viện Huyết học truyền máu trung ương. Mỗi phần quà gồm bánh kẹo và mũ len cùng một phong bì 200.000 đồng.

Các thành viên Ban tổ chức chương trình “Noel yêu thương” tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương

Từ 15h00 ngày 25 tháng 12 năm 2016, tập thể cán bộ giáo viên khoa Tài chính doanh nghiệp đã có mặt tại phòng Thư viện tầng 6, Khoa Bệnh máu Trẻ em – Viện Huyết học - Truyền máu trung ương để chuẩn bị cho chương trình. Công tác chuẩn bị được diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, khẩn trương. Các món quà Giáng sinh ý nghĩa được gói lại rất cẩn thận, đẹp mắt và đính kèm là những tấm thiệp hồng ghi những lời chúc yêu thương từ các thành viên Ban Tổ chức. Phía ngoài Thư viện là rất nhiều cặp mắt vừa tò mò, vừa thích thú của các em nhỏ khi nhìn thấy cây thông Noel được treo rất nhiều quả cầu xinh xắn, những tấm băng rôn ngập tràn sắc xanh sắc đỏ, chiếc bánh sinh nhật có hình ông già tuyết và rất nhiều phần quà đẹp mắt được đặt ở khắp mọi nơi trong căn phòng.

Các thành viên Ban tổ chức rất hào hứng tham gia chuẩn bị chương trình

... Hối hả chuẩn bị các món quà Giáng sinh để trao cho các em

... Dành những lời yêu thương gửi gắm đến các em nhỏ trên tấm thiệp 

.. 200 chiến mũ Len ấm áp được chuẩn bị để gửi tặng các em nhỏ

Đến 18h00, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Cánh cửa đã được rộng mở, các em nhỏ vô cùng thích thú khi bước vào căn phòng được trang trí vô cùng rực rỡ. Các thành viên ban tổ chức chương trình vừa phấn khởi khi nhìn thấy những nụ cười nở trên môi các bé được cha mẹ, người thân đưa đến tham dự chương trình, vừa xót xa khi nhìn thấy những mái đầu nhỏ xinh, nhẵn bóng không một sợi tóc, nhiều em đến dự chương trình vẫn mang theo cả cột treo chai truyền. Mong rằng chương trình sẽ là ngọn lửa sưởi ấm cho các em nhân dịp Giáng sinh, Tết đến và thắp lên trong các em niềm hy vọng để các em chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Cô Phi Hà đang chuyển giúp dây và ống truyền cho một em nhỏ đến dự chương trình

Mở đầu chương trình, PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng khoa TCDN- Chủ tịch công đoàn khoa TCDN đã có bài phát biểu ngắn gọn, chúc mừng các em nhân ngày Noel và động viên gia đình các em nhỏ. Bài phát biểu đã khẳng định truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam: “lá lành đùm lá rách; Bầu ơi thương lấy Bí cùng”, sẻ chia giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Cô chia sẻ: “Những phần quà rất nhỏ bé tuy chẳng đủ sẻ chia những gánh nặng nhọc nhằn trên vai mỗi gia đình và các em, nhưng là tình cảm, là tấm lòng của các cán bộ giáo viên khoa TCDN và Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội MIC gửi gắm đến các em: Các em không bị lẻ loi, đơn độc – Chúc các em sẽ có đủ sức mạnh để chống đỡ và chiến thắng bệnh tật”.

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng Khoa kiêm Chủ tịch Công đoàn Khoa

phát biểu ý kiến tại chương trình

Tiếp theo chương trình là phần trao quà tặng cho các em nhỏ có sinh nhật trong tháng 12 và những món quà Giáng sinh ý nghĩa được gửi đến tay tất cả các em nhỏ đang điều trị tại Khoa Bệnh máu trẻ em, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương. Nhìn những mái đầu nhỏ xinh chụm lại cùng nhau thổi bánh sinh nhật, những tiếng hò reo và tiếng cười ròn rã trước sự xuất hiện của ông già Noel cùng niềm hân hoan của các em nhỏ khi đón nhận những món quà Giáng sinh đẹp mắt từ tay các Thầy, Cô giáo khoa TCDN - đã làm ấm lòng những thành viên tham gia tổ chức chương trình. Đây cũng chính là động lực để họ tiếp tục tìm đến những mảnh đời, số phận gặp nhiều khó khăn, mang đến sự giúp đỡ tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng có giá trị động viên, khích lệ lớn về tinh thần, góp sức cùng những “người tử tế” khác, làm được nhiều “việc tử tế” có ích cho đời, cho xã hội.

Các em nhỏ nhận quà sinh nhật trong tháng 12

Niềm vui của một em nhỏ khi được nhận món quà từ tay Ông già Noel 

.. Thưởng thức ngay chai sữa vừa được Ông già Noel trao tặng

Sau đó, tập thể cán bộ giáo viên Khoa Tài chính doanh nghiệp và CLB Niềm tin và hy vọng đã đến từng phòng và giường bệnh, động viên và trao quà cho các em do việc điều trị không cho phép đến nhận quà tập trung ở Thư viện của Viện Huyết học - Truyền máu. Những lời động viên, những món quà nhỏ bé đã tạo nên bầu không khí thân mật vui vẻ, làm cho những ánh mắt của cha mẹ các em tạm quên đi sự lo lắng vì bệnh tật của con trẻ, giúp họ có thêm nghị lực cùng con chống chọi với bệnh tật, thắp lên niềm tin và niềm hy vọng mới.

PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng Khoa trao quà tận tay cho

một cháu nhỏ trên giường bệnh

ThS. Vương Thu Phương trao quà cho hai cháu nhỏ trong một gia đình

đang điều trị bệnh Ung thư máu tại Viện

Đến 19h00, Chương trình đã hoàn thành toàn bộ nội dung, các thành viên thực hiện chương trình chia tay các em nhỏ và cha mẹ các em để trở về gia đình, tiếp tục những công việc và nhịp sống thường ngày.  

Chương trình “Noel yêu thương” đã kết thúc, nhưng những thành viên tham gia chương trình không thể nào quên được những hình ảnh cảm động, nhớ mãi những phút giây vui vẻ, hồn nhiên, phấn khởi của các em nhỏ tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. Ở nơi ấy, có thể có những ước mơ không bao giờ trở thành hiện thực, nhưng điều quan trọng hơn là nơi ấy đã thắp lên những ước mơ, những niềm tin được sống trong yêu thương và sự chia sẻ của cộng đồng. Mỗi người chúng ta hãy chung tay góp sức yêu thương nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn cho những người không gặp nhiều may mắn trong cuộc đời, bởi hạnh phúc trong đời đôi khi được bắt nguồn từ sự sẻ chia của cộng đồng xã hội. Tập thể cán bộ giáo viên Khoa Tài chính doanh nghiệp chân thành gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ Bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương; Cám ơn CLB niềm tin và hy vọng đã phối hợp cùng khoa TCDN thực hiện thành công chương trình. Đặc biệt, khoa TCDN trân trọng cảm ơn Công ty cổ phần Bảo hiểm quân đội MIC đã tài trợ cho chương trình “Noel yêu thương”- Chương trình mang đến niềm tin và nụ cười cho các em nhỏ tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Chúng tôi tin rằng: Nếu chúng ta gieo hạt giống của hy vọng, những điều kỳ diệu sẽ đến !

*Một số hình ảnh của chương trình:

Niềm vui của các bé sau khi nhận quà của Chương trình

... Chuẩn bị cho Background cho chương trình

Các em nhỏ chăm chú theo dõi MC khai mạc chương trình

Hai cô Quỳnh Anh và Việt Nga đang ghi những lời chúc yêu thương trên thiếp

 chúc mừng gửi các cháu nhân ngày Noel 2016

Hai Thầy Tuấn Dương và Thành Đạt - Những thành viên tích cực tham gia chương trình

TS.Phạm Thị Quyên – Phó Trưởng bộ môn Phân tích TCDN đang đội mũ cho một  em nhỏ

Dù không được tham gia cùng các bạn, nhưng món quà đã mang lại niềm vui lớn cho em

Chúc các em sẽ có thật nhiều mùa Noel ấm áp, ngập tràn tình yêu thương!

(Chương trình Noel yêu thuơng đã được Đài truyền hình Hà Nội phát trong bản tin Thời sự trưa thứ 3, ngày 27/12/2016 và vào 14h30 chiều Chủ nhật ngày 01/01/2017 trong chương trình “Sức khỏe cộng đồng” trên đài truyền hình Hà Nội).

 

 

 

Công đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 32
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết