Tìm
English
Thứ tư, 11/01/2017 - 11:10

Hành trình đến đêm chung kết State Budget 2016
Sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, cuộc thi “SB 2016 (State Budget): Góc nhìn sinh viên” với chủ đề: “Công khai, minh bạch Ngân sách Nhà nước” đã chính thức được khởi động. Cuộc thi được tổ chức bởi CLB Tài chính Công, với sự đồng hành của Liên minh Minh bạch Ngân sách (BTAP), Trung tâm Hội nhập và Phát triển (CDI) và nguồn kinh phí tổ chức từ UNICEF, EC, OXFAM. Cuộc thi được mở ra nhằm mục đích tạo nên sân chơi lý tưởng hình thành những lý luận sắc bén, những cái nhìn đa chiều và cảm quan tinh tế với các vấn đề chuyên môn cũng như xã hội của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Vòng 1 của cuộc thi được tổ chức dưới hình thức Test online trong thời gian từ ngày 28/12/2016 đến ngày 4/1/2017, vòng 1 đã thu hút được hơn 100 thí sinh tham dự đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội như Đại học Kinh Tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội... và đặc biệt là đông đảo các bạn sinh viên Học viên Tài chính. Với sự hỗ trợ của ban cố vấn đến từ Bộ môn Quản lý Tài chính công (Học viện Tài chính) ban tổ chức đã lựa chọn ra 21 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng 2 - Nhận diện.

Ngày 7/1/2016 đã diễn ra buổi gặp mặt các thí sinh vượt qua vòng loại tại phòng họp A (Học viện Tài chính) với sự góp mặt của TS. Bùi Tiến Hanh - Phó Trưởng bộ môn Quản lý Tài chính công – Đại diện Ban cố vấn, chị Dương Thị Việt Anh - Giám đốc điều hành Trung tâm Hội nhập và Phát Triển (CDI) và thầy Phạm Văn Hào - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính.

Buổi gặp mặt diễn ra với mục đích giúp các thí sinh làm quen đồng đội, gặp gỡ Ban cố vấn và hơn thế nữa là các bạn đã được giải đáp mọi thắc mắc về chủ đề của cuộc thi qua đó giúp cho các thí sinh có cái nhìn sâu rộng hơn để phục vụ tốt cho bài thi của nhóm mình ở vòng 2.

Các thí sinh gặp gỡ Ban cố vấn và Ban tổ chức chương trình

Vòng 2 của SB 2016 đã chính thức diễn ra tại Khách sạn Vườn Thủ Đô - số 4, Hoàng Ngọc Phách - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội vào ngày 8/1/2017. Tại vòng 2, các thí sinh đã có cơ hội trải nghiệm thực tế với một số vấn đề liên quan đến chủ đề của cuộc thi theo đội chơi kèm phần thi thuyết trình để thuyết phục ban giám khảo.

Ban Giám khảo cuộc thi

Phần thuyết trình của các đội thi

Thí sinh cùng ban giám khảo cuộc thi

Sau nhiều phần thi thuyết trình ấn tượng, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất để đến vòng 3 của cuộc thi.

Vòng 3 của SB 2016 sẽ chính thức diễn ra vào18h ngày 13/1/2017 tại Hội trường 700 Học viện Tài chính. Đêm chung kết hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho tất cả các thí sinh và khán giả.

Ban tổ chức SB 2016: Góc nhìn sinh viên

CLB Tài chính Công
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết