Tìm
English
Thứ tư, 03/05/2017 - 11:18

Đại hội Đại biểu Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp lần thứ 7, nhiệm kì 2017-2019: Đại hội của sự quyết tâm
Thực hiện kế hoạch hoạt động của Đoàn thanh niên Học viện năm học 2016-1017, được sự chỉ đạo của Chi ủy chi bộ Khoa Tài chính Doanh nghiệp (TCDN) và Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính (HVTC), chiều ngày 23/04/2017 tại hội trường 700, Liên chi đoàn (LCĐ) Khoa TDCN đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Liên chi đoàn Khoa lần thứ 7, nhiệm kì 2017-2019.
 >> Hội thảo Khoa học Sinh viên Khoa Tài chính doanh nghiệp – Nơi khơi dậy lòng đam mê nghiên cứu khoa học

Đại hội đại biểu LCĐ Khoa TCDN khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2019

           Đại hội vinh dự đón chào sự tham dự của các đại biểu đại diện cho lãnh đạo khoa TCDN, các Ban và Đoàn thanh niên học viện; đó là: PGS.TS Bùi Văn Vần - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên; Th.S Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn thanh niên HVTC; Th.S Nguyễn Thế Hùng – Chuyên viên Văn phòng Đoàn thanh niên HVTC; Đồng chí  Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Sinh viên HVTC. Tham dự đại hội có 130 đại biểu đại diện cho gần 3.200 đoàn viên thanh niên đến từ 85 chi đoàn sinh viên và giáo viên thuộc LCĐ Khoa TCDN.

Các đại biểu tham dự đại hội tiến hành nghi lễ chào cờ

          Đại hội diễn ra trong 2 phiên. Phiên thứ nhất từ 13h30 đến 15h00 và phiên thứ hai từ 15h00 đến 11h30 cùng ngày. Trong phiên thứ nhất này, Đại hội đã được nghe và thông qua Văn bản quy chế đại hội, Báo cáo kết quả thẩm tra tư cách Đại biểu tham dự ĐHĐB LCĐ Khoa TCDN. Thay mặt Ban chấp hành LCĐ khoa TCDN nhiệm kì 2014 - 2017, Th.S Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ khoa TCDN khóa VI đã trình bày Báo cáo kiểm điểm công tác đoàn và hoạt động phong trào thanh niên trong nhiệm kì 2014-2017. Báo cáo đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục của LCĐ trong nhiệm kì trước và nghiêm túc tự phê bình trước đại hội.

Th.S Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa TCDN khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2107

đang trình bày báo cáo tại đại hội

           Trong nhiệm kì 2014-2017, LCĐ khoa TCDN là một trong những LCĐ đi đầu của Học viện với nhiều thành tích đã được ghi nhận. Cùng với tuổi trẻ Thủ đô, tuổi trẻ học viện Tài chính, LCĐ khoa TCDN đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Khoa TCDN, Đoàn Thanh Niên HVTC triển khai, luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức Cách mạng, giáo dục lối sống cho các đoàn viên thanh niên. LCĐ đã phối hợp với các đơn vị chức năng, tổ chức thành công nhiều các đợt sinh hoạt chính trị lớn như "Tuần lễ công dân sinh viên", "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh",.. Đoàn viên khoa TCDN luôn tích cực tham gia vào các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống của Đảng, của dân tộc, của Đoàn Thanh niên,.. cũng như luôn có ý thức thực hiện tốt các quy định của Học viện, của Hiến pháp và Pháp luật.

           Dưới sự chỉ đạo sát sao và sự ủng hộ của Chi ủy, BCN khoa TCDN, Đoàn Thanh niên Học viện, hàng năm LCĐ đã tổ chức các hoạt động góp phần rèn luyện sức khỏe cho sinh viên như Đại hội Thể thao khoa TCDN, tích cực tham gia các giải thể thao do Học viện, Đoàn Thanh niên tổ chức và để lại nhiều dấu ấn đáng kể. Bên cạnh hoạt động thể thao, các hoạt động văn hóa - văn nghệ của LCĐ cũng luôn được duy trì và phát triển, điển hình là cuộc thi "Tìm kiếm tài năng âm nhạc và vũ đạo Hot Star" do LCĐ tổ chức nhằm nhận diện các nhân tố tiềm năng trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Khoa và Học viện. Trong nhiệm kì vừa qua, các đoàn viên thanh niên của LCĐ cũng đã tham gia vào các cuộc thi văn thể của Học viện và đều đạt được những thành tích xuất sắc.

           Với việc nhận thức được tầm quan trọng của học tập và nghiên cứu khoa học; vì vậy, trong nhiệm kì 2014-2017, các hoạt động của LCĐ đặt trọng tâm vào việc nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Điển hình là festival "Giám đốc Tài chính tương lai - CFO", các chương trình tọa đàm trao đổi phương pháp học tập, phương pháp nghiên cứu khoa học, các hội thảo trao đổi về kĩ năng cho sinh viên được tổ chức định kì hàng năm đã góp phần vào sự phát triển toàn diện của sinh viên Khoa TCDN.

           Về công tác xây dựng tổ chức Đoàn, phát triên Đảng trong đoàn viên: trong nhiệm kì 2014-2017, LCĐ đã tổ chức nhiều phong trào, giúp định hướng giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên thanh niên. Từ đó, LCĐ đã giới thiệu được 102 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng phát triển Đảng, kết nạp 67 đồng chí trở thành Đảng viên.

          Như vậy, BCH LCĐ Khoa TCDN khóa VI nhiệm kỳ 2014-2017 đã hoàn thành được nghị quyết mà đại hội đại biểu LCĐ khoa TCDN khóa VI đã đề ra. Để hoàn thành những mục tiêu mới, những nhiệm vụ mới do đại hội đại biểu LCĐ nhiệm kỳ 2017-2019 đề ra,  Đại hội đã tiến hành bầu ra BCH LCĐ Khoa TCDN khóa VII và đồng thời tiến hành bầu cử đại biểu đi dự đại hội đoàn thanh niên HVTC. Với tinh thần trách nhiệm rất cao, Đại hội đã biểu quyết thông qua về số lượng UV BCH khóa VII với là 15 đồng chí, thông qua bản đề án nhân sự, thông qua đề án đại biểu chính thức, đại biểu dự khuyết đi dự đại hội đoàn cấp trên là 27 đại biểu chính thức và 04 đại biểu dự khuyết và đã tiến hành bỏ phiếu để bầu ra BCH LCĐ Khoa TCDN khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2019 và đại biểu đi dự đại hội đại biểu Đoàn thanh niên HVTC chỉ sau một lần bỏ phiếu với kết quả rất tập trung về số phiếu, đảm bảo cả về cơ cấu và chất lượng BCH LCĐ.

Đại hội biểu quyết thông qua số lượng UV BCH LCĐ Khoa TCDN khóa VII

 nhiệm kỳ 2017-2019

Đ/c Lâm Thị Thanh Huyền – Trưởng ban kiểm phiếu công bố thể lệ bầu cử

BCH LCĐ khoa TCDN khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2019

Các đại biểu với tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình bầu cử  BCH LCĐ Khoa TCDN

 khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2019

Đ/c Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa TCDN Khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2107

tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên bầu BCH nhiệm kỳ mới

Đ/c Hồ Quỳnh Anh – Bí thư Chi đoàn Giáo viên tiến hành bỏ phiếu bầu

BCH LCĐ nhiệm kỳ 2017-2019

Các đại biểu tham dự đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu BCH LCĐ nhiệm kỳ mới

Các đại biểu tham dự đại hội  tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu

Đoàn thanh niên HVTC khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2019

Ban kiểm phiếu công khai kiểm tra số lượng phiếu thu về trước Đại hội

          Đóng góp vào báo cáo chính trị của BCH LCĐ khóa VI, Đại hội được nghe những ý kiến tham luận đến từ những đoàn viên thanh niên ưu tú của LCĐ. Mở đầu là tham luận về "Công tác phát triển Đảng trong sinh viên" của đoàn viên Nguyễn Thị Thùy Duyên - CQ51/11.11- một đảng viên trẻ đã đạt nhiều thành tích không chỉ trong khoa mà còn ở Học viện. Bài tham luận đã khẳng định những kết quả đáng mừng trong công tác phát triển của của khoa TCDN nói riêng và của Học Viện nói chung. Tham luận đã chỉ rõ: Khoa TCDN – là một môi trường hết sức thuận lợi để các bạn sinh viên có điều kiện phát triển Đảng. Với sự quan tâm sâu sắc của Chi ủy, BCN Khoa TCDN, Đoàn thanh niên HVTC và sự cụ thể hóa của LCĐ Khoa TCDN, đoàn viên thanh niên Khoa TCDN có rất nhiều cơ hội, rất nhiều hoạt động để có thể phát triển. Việc cần làm đối với các bạn đoàn viên thanh niên đó là cố gắng nỗ lực để phát huy được những thế mạnh của bản thân.

Đoàn viên Nguyễn Thị Thùy Duyên – CQ51/11.11 trình bày bài tham luận

 về "Công tác phát triển Đảng trong sinh viên"

           Đại hội tiếp tục được nghe phần tham luận rất hấp dẫn về "Công tác Đoàn và những điều khi ra trường mới hiểu" của đoàn viên Bùi Hải Đăng đến từ CQ51/11.19 - Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô 2016, cựu chủ nhiệm câu lạc bộ Kĩ Năng Cuộc Sống về. Tham luận đã khẳng định: trong thời đại ngày nay có quá nhiều thứ để hưởng thụ, để tham gia vào công tác Đoàn cần phải có sự đánh đổi. Cho đi để nhận lại được những giá trị cao quý từ công tác Đoàn. Đó là những kĩ năng không thể mua được bằng tiền, những mối quan hệ chân tình và những kỉ niệm đẹp đẽ. Hãy để tuổi trẻ được “cháy” hết mình với công tác Đoàn, vì ai cũng chỉ có một thời để nhớ.

            Đoàn viên Bùi Hải Đăng – CQ51/11.19 - Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô 2016 

trình bày tham luận "Công tác Đoàn và những điều khi ra trường mới hiểu"        

          Chuyển tiếp giữa hai phiên làm việc là chương trình văn nghệ đến từ LCĐ Khoa TCDN. Mở đầu là hai ca khúc "Việt Nam ơi" và "Sẽ chiến thắng" do các nam thanh nữ tú đến từ Ban Văn thể LCĐ khoa TCDN thể hiện với khát vọng trong tim của tuổi trẻ Việt Nam; Qua đó, mang đến cho Hội trường 700 một không khí đầy hứng khởi, sôi nổi.

Ca khúc “ Việt Nam ơi” qua phần thể hiện của ban văn thể LCĐ khoa TCDN

           Tiếp nối chương trình văn nghệ là tiết mục múa dân gian "Tiếng sáo thiên thai" của các nữ sinh viên đến từ khoa TCDN. Với điệu múa nhẹ nhàng, uyển chuyển trên nền nhạc đầy da diết, tiết mục múa đã khiến cho toàn thể hội trường trào dâng những cảm xúc khó tả, đồng thời khiến cho khán giả không ngớt trầm trồ trước vẻ đẹp trong sáng của các thiếu nữ TCDN.

Tiết mục múa “Tiếng sáo thiên thai” đầy uyển chuyển đến từ ban văn thể LCĐ Khoa TCDN

          Khép lại các tiết mục văn nghệ là tiết mục "Non sông ngàn năm gấm vóc" được dàn dựng hết sức công phu, đã khẳng định niềm tự hào và quyết tâm dựng “đất nước, non sông nở hoa” của tuổi trẻ TCDN.

Tiết mục “Non song gấm vóc”  hết sức công phu đến từ LCĐ Khoa TCDN

          Mở đầu phiên thứ hai, đại hội đã được nghe và thông qua Báo cáo tổng kết Công tác đoàn và phong trào thanh niên tại LCĐ Khoa TCDN nhiệm kỳ 2014 - 2017 và Phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019 do đ/c Nguyễn Thành Đạt - Phó Bí thư LCĐ Khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2017 trình bày.

Đồng chí Nguyễn Thành Đạt - Phó Bí thư LCĐ Khóa VI trình bày Báo cáo tổng kết

Công tác đoàn và phong trào thanh niên tại LCĐ Khoa TCDN nhiệm kỳ 2014 - 2017 và

Phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019

          Kết thúc phần báo cáo, để ghi nhận những cống hiến của các cá nhân, tập thể trong nhiệm kỳ 2014-2017 đã góp phần tạo ra một nhiệm kỳ thành công cho LCĐ khoa TCDN, đ/c Nguyễn Thành Đạt đã công bố quyết định khen thưởng dành cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

PGS, TS Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN cùng Ths Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn thanh niên HVTC

trao tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc

trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017

          Như vậy, nhiệm kỳ 2014-2017 của BCH LCĐ Khoa TCDN khóa VI đã chính thức khép lại với những thành công rực rỡ. Niềm vinh dự cùng trọng trách lớn lao sẽ tiếp tục được trao lại cho BCH LCĐ Khoa TCDN khóa VII. Đi cùng với BCH LCĐ Khoa TCDN khóa VII là sự tin tưởng của Chi ủy, BCN Khoa TCDN, Đoàn thanh niên HVTC và của hơn 3000 đoàn viên thanh niên khoa TCDN. Sự tin tưởng đó đã được gửi gắm thông qua bó hoa tươi thắm mà PGS, TS Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN dành tặng cho BCH LCĐ khóa mới.

PGS,TS Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN trao tặng hoa cho BCH LCĐ

 khoa TCDN khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2019

           Phát biểu ý kiến tại đại hội, PGS.TS Bùi Văn Vần - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN nhiệt liệt chúc mừng những thành công của BCH LCĐ khoa TCDN khóa VI. Đồng thời cũng gửi gắm những kỳ vọng dành cho BCH LCĐ khoa TCDN khóa VII. Hy vọng, BCH LCĐ khoa TCDN sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực để tiếp nối với bề dày truyền thống của các thế hệ đoàn viên - sinh viên khoa TCDN đã dày công vun đắp, duy trì thương hiệu của khoa TCDN nói riêng, và vị thế của Liên chi đoàn trong phong trào đoàn thanh niên Học viện Tài chính nói chung.

PGS,TS Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN phát biểu tại đại hội

          Đến dự đại hội, Th.S Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn trường HVTC, Nguyên Bí thư LCĐ khoa TCDN khoá V cũng đã chia sẻ những cảm xúc của mình khi được về dự với đại hội. Đồng chí đều đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích hoạt động của LCĐ khóa VI, khẳng định hoạt động của LCĐ đã để lại dấu ấn lớn, trở thành tiền đề để số đoàn viên thanh niên TCDN đứng trong hàng ngũ của Đảng là thuộc top đầu Học viện. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của LCĐ; Qua đó, mong muốn BCH LCĐ khóa mới sẽ có những bước đột phá hơn. Đồng thời cũng thay mặt Đoàn trường bày tỏ sự ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ, sự mong chờ, tin tưởng vào những gương mặt trong Ban chấp hành khóa mới.

Th.S Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn trường HVTC  phát biếu tại đại hội

          Thay mặt Ban chấp hành khóa VII, Th.S Phạm Minh Đức cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của các thế hệ đàn anh đi trước, của chi ủy khoa TCDN và của Học viện. Đồng chí cũng đã hứa quyết tâm sẽ cùng với Ban chấp hành nhiệm kì mới duy trì và phát triển LCĐ ngày càng vững mạnh để xứng với sự kì vọng của các bậc tiền bối.

          Sau hơn 4 tiếng làm việc nghiêm túc, Đại hội đã kết thúc với niềm hy vọng, với nụ cười trên môi của toàn thể các đại biểu đến tham dự. Dưới sự chỉ đạo, sự hỗ trợ của Chi ủy, BCN Khoa TCDN, và Đoàn thanh niên HVTC, Ban chấp hành khóa mới hứa hẹn sẽ xây dựng một tương lai rạng rỡ với nhiều thành công trong nhiệm kỳ 2017-2019.

          Ban Tổ chức Đại hội xin được gửi lời cảm ơn đến Chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa TCDN, Đoàn thanh niên HVTC đã giúp đỡ, ủng hộ để đại hội thành công tốt đẹp!

Các đồng chí nguyên là UV BCH LCĐ khoa TCDN khóa VI rạng rỡ cùng những

 phần quà tri ân đến từ BCH LCĐ khoa TCDN

Các đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm cùng BCH LCĐ khoa TCDN

 khóa VI và khóa VII

Khoa Tài chính Doanh nghiệp
Số lần đọc: 46

Danh sách liên kết