Tìm
English
Thứ tư, 17/05/2017 - 11:16

Trung tâm BD&TV TCKT tổ chức thành công buổi tọa đàm góp ý “Cẩm nang hướng dẫn quản lí Tài chính – Kế toán dành cho chủ tài khoản và kế toán trường học tỉnh Thái Bình”
Sáng ngày 16/05/2017, tại phòng họp 206 dưới sự chủ trì của PGS.,TS. Nhữ Trọng Bách, Giám đốc Trung tâm BD&TV TCKT – Học viện Tài chính đã tổ chức thành công buổi tọa đàm góp ý “Cẩm nang hướng dẫn Tài chính – Kế toán dành cho Chủ tài khoản và Kế toán trường học tỉnh Thái Bình” do PGS., TS Nhữ Trọng Bách và TS. Võ Thị Phương Lan đồng chủ biên.

          Tham dự buổi tọa đàm có các nhà khoa học uy tín trong lĩnh vực kế toán và tài chính công: PGS.,TS. Phạm Văn Đăng – nguyên PGĐ HVTC, PGS.,TS. Ngô Văn Hiền – Chánh Văn phòng Học viện Tài chính, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản – Phó khoa Sau đại học – Học viện Tài chính, Ông Mai Thế Hùng – Phó trưởng phòng Sự nghiệp – Vụ HCSN – BTC, Ông Phạm Văn Hán – Giám đốc Trung tâm tư vấn và dịch vụ Tài chính – Sở Tài chính Thái Bình, Bà  Dương Thúy Nga – Phó Phòng Hành chính Sự nghiệp – Sở Tài chính Thái Bình, cùng với sự tham dự của hơn 20 các nhà khoa học bên trong Học viện và bên ngoài như: Bộ Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương Mại …

          Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS.,TS. Nhữ Trọng Bách cho biết: “Quan điểm xã hội hóa các hoạt động tư vấn, đào tạo bồi dưỡng, các sản phẩm này phải được xây dựng dưới dạng cuốn cẩm nang cầm tay chỉ việc cho các cán bộ là chủ tài khoản và kế toán các trường học của tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở các kế thừa các cuốn tài liệu đã xây dựng cho các tỉnh như Hà Giang, tỉnh Trà Vinh, tỉnh Gia Lai … đây sẽ là sản phẩm khoa học học tiếp theo được xây dựng 1 cách cẩn thận, thiết thực nhằm phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn cho tỉnh Thái Bình năm 2017 và năm 2018”

          Buổi tọa đàm đã nhận được những góp ý hết sức sâu sắc của các đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

          Đồng chí Phạm Xuân Hán, đại diện Sở tài chính Thái Bình cho biết: “Hiện nay, đối với các Chủ tài khoản trường học tại tỉnh Thái Bình, năng lực quản lý tài chính còn rất yếu. Chính vì vậy, nhu cầu về cẩm nang hướng dẫn Tài chính – Kế toán đang rất cấp thiết. Được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo, Trung tâm tư vấn và dịch vụ Tài chính – Sở Tài chính Thái Bình đã làm việc với Học viện Tài chính để triển khai cẩm nang này. Hi vọng cuốn cẩm nang sau khi hoàn thiện sẽ là công cụ đắc lực cho Chủ tài khoản và Kế toán trường học tại tỉnh Thái Bình trong việc quản lý tài chính – kế toán tại đơn vị mình”.

          Góp ý tại hội thảo, đồng chí Dương Thúy Nga, Phó phòng Hành chính Sự nghiệp – Sở Tài chính Thái Bình đã nêu ra các đặc thù riêng của tỉnh Thái Bình, từ đó đề xuất ban soạn thảo xây dựng nội dung cẩm nang đi sâu hơn vào các đặc thù vừa nêu để phù hợp với thực tiễn của tỉnh.

          PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản, Phó trưởng khoa Sau đại học – Học viện Tài chính cho rằng: Với các Chủ tài khoản trường học, kiến thức về quản lý tài chính còn giới hạn, vì thế cẩm nang cần đưa ra các dẫn chứng cụ thể để người sử dụng có thể hình dung và áp dụng được vào thực tế.

          PGS.,TS. Phạm Văn Đăng chia sẻ cẩm nang là bước đi đúng đắn của Sở Tài chính Thái Bình và Học viện Tài chính trong bối cảnh hiện nay khi các trường bắt đầu cơ chế tự chủ. Ngoài ra PGS.,TS. Phạm Văn Đăng còn đưa ra nhiều góp ý quý báu để cho cuốn cẩm nang được hoàn thiện.

          Ông Mai Thế Hùng, Phó trưởng phòng sự nghiệp – VỤ HCSn – Bộ Tài chính phát biểu: “đây là 1 cuốn tài liệu rất thiết thực trong bối cảnh hiện nay mà ngành Tài chính đang đẩy mạnh chủ trương tự chủ cho khối các trường. cuốn cẩm nang sẽ có ý nghĩa thực tế nhiều hơn nữa, nếu bổ xung các danh mục, đường dẫn các văn bản pháp quy hướng dẫn của nhà nước và địa phương. Nên nêu ra các tình huống thực tế tại các trường về quản lý tài chính để chủ tài khoản và các kế toán xem xét”

Hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến khác góp ý trên tinh thần xây dựng, hoàn thiện theo hướng gắn với thực tế trên nền các khung pháp lý và lý luận căn bản về quản lí Tài chính – kế toán công.

TS. Võ Thị Phương Lan đồng chủ biên cuốn cẩm nang đã ghi chép tổng hợp các ý kiến, phản hồi góp ý trên tinh thần cầu thị. Trao đổi các vấn đề mà các nhà khoa học đã nêu ra trong tọa đàm, cam kết chỉnh sửa 1 cách hiệu quả nhất để cuốn cẩm nang thực sự là dưới dạng Cầm tay chỉ việc.

          Kết thúc buổi tọa đàm, PGS.,TS. Nhữ Trọng Bách đã kết luận; cảm ơn, ghi nhận các đánh giá, nhận xét, góp ý quý báu của các nhà khoa học đồng thời khẳng định hoàn thiện cuốn cẩm nang trong tháng 5, xin giấy phép xuất bản, lưu hành, cung cấp cho STC Thái Bình để đưa vào sử dụng tập huấn cho tỉnh Thái Bình trong năm 2017 và năm 2018.

Dưới đây là một số hình ảnh về Buổi tọa đàm:

PGS.,TS. Nhữ Trọng Bách - Chủ tọa: Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Ông Phạm Văn Hán – Giám đốc Trung tâm Tư vấn DVTC - Đại diện Sở Tài chính Thái Bình phát biểu

Bà Dương Thúy Nga, Phó Phòng trưởng phòng hành chính sự nghiệp – Sở Tài chính Thái Bình

đưa ra các đặc thù của tỉnh cũng như góp ý cho cẩm nang

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản – Phó trưởng khoa Sau đại học - Học viện Tài chính phát biểu

Ông Mai Thế Hùng, Phó trưởng phòng sự nghiệp – VỤ HCSN – Bộ Tài chính phát biểu góp ý cho cẩm nang

PGS.TS. Ngô Văn Hiền – Chánh Văn Phòng Học viện Tài chính phát biểu

PGS.,TS. Phạm Văn Đăng đưa ra một số ý kiến 

PGS., TS. Nhữ Trọng Bách - Bế mạc buổi tọa đàm

Trung tâm BD&TV TCKT
Số lần đọc: 8

Danh sách liên kết