Tìm
English
Thứ ba, 23/05/2017 - 9:19

Chung khảo hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ II năm 2017
Tiếp nối thành công của những Hội thi trước, Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ II năm 2017, do Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính phối hợp tổ chức được phát động từ tháng 9 năm 2016. Sau 8 tháng triển khai đã có 24 trường đại học, học viện đăng ký tham gia với gần 100 đề tài của hơn 300 sinh viên. Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 71 đề tài vào chung khảo Hội thi.

Hội thi Chung khảo chính thức được diễn ra vào ngày 27-28 tháng 5 năm 2017 tại Hội trường 700, Học viện Tài chính, phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

Hội thi năm nay có nhiều sự đổi thay như tỷ lệ sinh viên tham gia đang học năm nhất, nhì, ba của các trường tăng lên, các đề tài nghiên cứu được hoàn thiện hơn, chất lượng hơn; có sự giao lưu nghiên cứu giữa sinh viên các các trường, đặc biệt hơn có sự tham gia của sinh viên Việt Nam ở nước ngoài,….Việc sớm tham gia sân chơi khoa học ngay từ những năm đầu tiên sẽ giúp sinh viên định hướng và hình thành phương pháp NCKH, là nhân tố quan trọng để xây dựng phong trào nghiên cứu khoa học sâu rộng trong các nhà trường. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội thi có DIỄN ĐÀN SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP với hai chủ đề: “Kỳ vọng về tính thực tiễn trong NCKH của sinh viên”” - Góc nhìn từ doanh nghiệp, với diễn giả TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, Hàm Phó Tổng Giám đốc Kiêm Giám đốc Trường Đào tạo Cán bộ BIDV và chủ đề “Bản lĩnh trí thức trẻ thời kỳ hội nhập” với diễn giả Lê Vĩnh Sơn, chủ tịch tập đoàn Sơn Hà sẽ mở ra cho sinh viên cơ hội nhận diện thêm các tiêu chí ứng dụng trong nghiên cứu khoa học, đồng thời được lắng nghe những chia sẻ, những kinh nghiệm của các doanh nhân trên con đường lập nghiệp. Ban tổ chức mong muốn các bạn sinh viên - những tác giả của các đề tài nghiên cứu trong hội thi sẽ tự rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm, trau dồi bản lĩnh, phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ để tự tin thành công và cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Hội sinh viên Việt Nam - Học viện Tài chính trân trọng cảm ơn sự tham gia và hợp tác của các nhà trường, của các thầy cô giáo, của các bạn sinh viên. Vì mục tiêu giao lưu, học hỏi trong nghiên cứu khoa học để phát triển và hội nhập giáo dục, chúng tôi mong muốn các nhà trường và các thế hệ sinh viên tiếp tục đồng hành cùng Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” trong các mùa thi tiếp theo. 

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 51

Danh sách liên kết