Tìm
English
Thứ hai, 29/05/2017 - 14:19

Olympic kinh tế học – Hành trình 11 năm không ngừng đổi mới
Olympic kinh tế học là cuộc thi về các môn kinh tế cơ bản được CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học Học viện Tài chính tổ chức thường niên dưới sự cố vấn của Ban quản lý khoa học và Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính. Tham gia cuộc thi, thí sinh được củng cố kiến thức lý thuyết và thực tiễn trong các lĩnh vực kinh tế. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có thể nâng cao khả năng suy luận, phân tích, tư duy, phát hiện và giải quyết vấn đề một cách khoa học, rèn luyện khả năng giao tiếp và nhiều kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình – hùng biện thông qua các vòng thi cũng như các hoạt động bên lề thiết thực và bổ ích.

Tiếp nối hành trình 10 năm qua, Olympic kinh tế học 2017 với tiêu chí không ngừng đổi mới, không ngừng hoàn thiện đã đi qua một nửa chặng đường với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Đánh dấu bằng vòng sơ loại diễn ra vào ngày 13/5 tại 2 địa điểm là Học viện Tài chính và Học viện Ngân hàng với sự có mặt của hơn 700 thí sinh. Mùa thứ 11 đã thành công nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên đến từ nhiều khối ngành và ngày càng chất lượng: Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Đại học Mỏ - địa chất, Đại học Luật, Đại học Bách Khoa, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông,…

Thí sinh dự thi vòng sơ loại tại Hội trường 700 Học viện Tài chính

Từ hơn 300 bài thi sơ loại, BTC đã chọn được Top 50 đội thi có số điểm cao nhất tiến vào vòng bán kết và cùng nhau tạo nên không khí gay cấn, sôi động cho Hội trường 700 Học viện Tài chính vào ngày 18/5 vừa qua. Đề thi được biên soạn dưới sự cố vấn của các giảng viên và Ban Chuyên môn Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, các câu hỏi khai thác chủ đề “Cách mạng công nghiệp 4.0” – một nội dung mới mẻ và có sức ảnh hưởng lớn tới sinh viên hiện nay. Qua các vòng thi, đòi hỏi thí sinh cần có sự hiểu biết rộng và thường xuyên cập nhật tin tức thời sự trong nước và thế giới.

BTC trao giấy chứng nhận cho Top 50 cuộc thi

            Kết thúc vòng bán kết, 7 đội thi với những số điểm ấn tượng nhất đã vững vàng bước tiếp vào vòng thi thứ 3 – vòng chuyên sâu. Với chủ đề “Chi phí chìm ở Việt Nam” –kiến thức quen thuộc với các bạn sinh viên qua môn Kinh tế Vi mô, các thí sinh đến từ nhiều trường khác nhau và trải đều từ năm 2 đến năm 4 đã bằng kiến thức và kỹ năng thuyết trình của mình, đã vượt qua mọi thử thách từ BTC, cống hiến một vòng thi thành công và để lại nhiều dấu ấn với các giảng viên trong Ban giám khảo.

Chị Nguyễn Hải Anh – trưởng BTC tặng hoa Ban giám khảo

Top 7 chụp ảnh cùng các thầy cô Ban giám khảo

            4 đội thi – 8 thí sinh – 4 ngôi trường:

  1. Trần Minh Khang – Đại học Ngoại thương

Phạm Hồng Quân – Đại học Ngoại thương

  1. Nguyễn Đoàn Khuê – Học viện Tài chính

Vũ Tiến Dũng – Học viện Tài chính

  1. Lê Thành Hưng – Học viện Tài chính

Lê Thu Huyền – Học viện Tài chính

  1. Hoàng Thanh Mai – Đại học Kinh tế quốc dân

Trần Khánh Duy – Học viện Ngân hàng

Các tin liên quan:

http://thanhnienviet.vn/chung-khao-hoi-thi-khoa-hoc-sinh-vien-toan-quoc-olympic-kinh-te-luong-va-ung-dung/

http://nhandantv.vn/index.php/chuong-trinh-thoi-su-18h30-ngay-28-5-2017-v49655.html

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/nhip-song-tai-chinh/2017-05-28/olympic-kinh-te-luong-va-ung-dung-lan-thu-ii-nam-2017-43797.aspx

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 684

Danh sách liên kết