Tìm
English
Chủ nhật, 04/06/2017 - 8:56

Khoa TCDN tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên”
Chiều ngày 25/05/2017 tại Hội trường 700 Đức Thắng – Học viện Tài chính, Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) phối hợp với Liên chi đoàn Khoa đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên”.

          Buổi tọa đàm đã góp phần giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chuyên ngành đào tạo và cơ hội việc làm của sinh viên các chuyên ngành TCDN và Định giá tài sản thuộc khoa TCDN sau khi ra trường. Đây là vấn đề đặc biệt có ý nghĩa đối với sinh viên các khoá CQ52, 53 và 54 trong việc hiểu và cập nhật những phẩm chất và kỹ năng mà công việc thực tế trong tương lai đòi hỏi; từ đó, có định hướng đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai, cũng như chủ động học tập, rèn luyện và tích lũy bổ sung trong thời gian sinh viên còn học tập tại Học viện Tài chính.

           Các sinh viên tham dự buổi tọa rất phấn khởi chào đón các diễn giả tham gia buổi toạ đàm hầu hết là những Cựu sinh viên các chuyên ngành của khoa TCDN, đã từng trải qua nhiều cương vị công tác và có nhiều kinh nghiệm thực tế từ khâu phỏng vấn tuyển dụng, tới khâu quản lý – sử dụng nhân viên, đủ các thành phần đến từ các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, các cơ quan quản lý Nhà nước. Đó là TS. Trần Duy Hải - Cục Phó Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông (Cựu sinh viên khóa 26 chuyên ngành TCDN; anh Lương Xuân Kỳ - Đại diện văn phòng giao dịch Công ty cổ phần Thẩm định giá Thế kỷ; anh Nguyễn Văn Quảng - Trưởng nhóm phụ trách khu vực thẩm định giá miền Bắc - Techcom Bank và chị Hoàng Thị Yến - Chuyên viên Cao cấp, Phòng quản lý chất lượng Định giá, Maritime Bank (đều là Cựu sinh viên CQ 45 chuyên ngành ĐGTS). Tham dự toạ đàm còn có bà Phạm Thị Mai Phương - Quản lý phát triển kinh doanh CPA Australia Việt Nam – Một tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín trong việc đào tạo và cấp chứng chỉ Kế toán công chứng tầm cỡ quốc tế đã và đang tham gia tài trợ cho các hoạt động chuyên môn của sinh viên khoa TCDN.

          Tham dự buổi toạ đàm, về phía đại diện lãnh đạo các Ban, khoa, bộ môn và Liên chi đoàn khoa TCDN có: PGS,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị - sinh viên; PGS,TS. Bùi Văn Vần - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS,TS. Vũ Văn Ninh -  Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn TCDN; PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó khoa, Phó Trưởng bộ môn TCDN; ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi đoàn khoa TCDN; ThS.Trần Thị Thanh Hà – Phó Trưởng bộ môn Định giá tài sản; ThS. Nguyễn Thành Đạt – Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa, cùng các Cố vấn học tập, các giáo viên thuộc chi đoàn giáo viên khoa TCDN và đông đảo các sinh viên trong khoa TCDN. Sự có mặt của lãnh đạo các Ban, khoa, bộ môn đã cho thấy sự đặc biệt quan tâm của lãnh đạo Học viện, cũng như Ban chủ nhiệm khoa TCDN đến vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên TCDN hiện nay.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tốp ca “Hát về Học viện Tài chính thân yêu” đến từ ban Văn - Thể LCĐ Khoa TCDN – mở đầu buỏi toạ đàm thân mật.

          Mở đầu buổi toạ đàm, đội văn nghệ Liên chi đoàn đã trình bày ca khúc truyền thống “Hát về Học viện Tài chính thân yêu”. Khi những giai điệu quen thuộc của bài hát vang lên, cả khán phòng như lặng đi trong niềm xúc động, xen lẫn tự hào của các sinh viên Học viện Tài chính. Lời của bài hát đã lột tả khá đầy đủ cái đẹp, cái hay của những người làm công tác quản lý Tài chính – Kế toán: “Đẹp sao Học viện Tài chính thân yêu,.. Từ những con số khô khan viết lên thành bài ca”. Khéo thay Ban tổ chức buổi toạ đàm đã lựa chọn dẫu chỉ một bài hát, nhưng đã khéo léo kết nối sinh viên các khoá đi trước – các diễn giả với các sinh viên đang học tập, làm cho không khí buổi toạ đàm trở nên gần gũi, thân thương, cởi mở và thân thiện.  

         Trong không khí gần gũi, thân mật của buổi toạ đàm cùng với sự dẫn dắt khéo léo của MC Lâm Thanh Huyền, các diễn giả đã bỏ qua các thủ tục rườm rà, hình thức, thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích, được đúc kết qua nhiều năm làm việc và trực tiếp tuyển dụng nhiều sinh viên trên cương vị công tác của mình. TS.Trần Duy Hải - Cựu sinh viên khóa 26 chuyên ngành TCDN, hiện là - Cục Phó Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng công việc trong lĩnh vực Tài chính luôn rộng mở và chức vụ Giám đốc Tài chính ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Chia sẻ một cách thẳng thắn, anh Hải cho rằng: với kiến thức nền tảng mà Học viện trang bị cho các sinh viên qua 4 năm học đại học, không có sinh viên nào thất nghiệp nếu như sinh viên nắm chắc và biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong công việc. Bên cạnh đó, TS. Trần Duy Hải cũng nhấn mạnh những phẩm chất và kỹ năng mềm là rất cần thiết đối với các sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối ngành kinh kế như Học viện Tài chính.

          TS. Trần Duy Hải - Cục Phó Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông

(Cựu sinh viên khóa 26 chuyên ngành TCDN) chia sẻ về tầm quan trọng của

kiến thức chuyên ngành đối với cơ hội nghề nghiệp của sinh viên khoa TCDN

          Tiếp nối buổi tọa đàm, Bà Phạm Thị Mai Phương - Quản lý phát triển kinh doanh CPA Australia, đã cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin về yêu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay. Theo bà Phương, các nhà tuyển dụng không những yêu cầu về kiến thức chuyên ngành, mà còn đòi hỏi các sinh viên phải có các kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp tốt, không thể thiếu một trong ba yếu tố đó. Bà cũng khuyến khích các bạn sinh viên khoa TCDN tích cực, chủ động tìm kiếm môi trường, rèn luyện kĩ năng mềm cho bản thân thông qua các hoạt động xã hội, các lớp bồi dưỡng chuyên đề.

          Bà Phạm Mai Phương - Quản lý phát triển kinh doanh CPA Australia

chia sẻ về những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với sinh viên hiện nay

          Thấu hiểu được những băn khoăn của các sinh viên tham dự buổi toạ đàm, các diễn giả - nguyên là cựu sinh viên CQ 45 chuyên ngành Định giá tài sản - khoa TCDN đã đưa ra những hướng dẫn và lưu ý khi viết Đơn dự tuyển: cách chuẩn bị CV; cách ghi kinh nghiệm bản thân; cách trả lời và gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn. Các diễn giả cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm khi bắt đầu công việc mới và làm việc lâu dài để phát huy tối đa khả năng của bản thân, thăng tiến trong công việc và có mức lương cao. Tất cả những chia sẻ tưởng như rất nhỏ của các anh chị Cựu sinh viên trở nên rất hữu ích, nhận được sự quan tâm, chú ý, tâm đắc và hào hứng của các sinh viên TCDN từ năm đầu đến năm cuối.

          Anh Lương Xuân Kỳ - cựu sinh viên CQ 45 chuyên ngành ĐGTS

chia sẻ về cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

         Cũng trong chương trình, rất nhiều câu hỏi cụ thể của các sinh viên liên quan đến kinh nghiệm ứng tuyển, vấn đề di chuyển công việc, vấn đề ra mắt ngày đầu đi làm, vấn đề tự đánh giá mức lương mà mình xứng đáng được nhận,.v.v đã được các diễn giả giải đáp hết sức chân thành và thẳng thắn.

          Sau hơn hai tiếng làm việc liên tục, tọa đàm đã thành công tốt đẹp. Buổi tọa đàm diễn ra trong khoảng thời gian không quá dài, nhưng những thông tin mà các sinh viên nhận được từ sự chia sẻ của các diễn giả chắc chắn sẽ giúp mỗi người tự xác định cho mình những kế hoạch hành động cụ thể, cũng như lộ trình phấn đấu nhằm thực hiện được kế hoạch của bản thân. Chắc chắn rằng sau buổi gặp mặt này, sinh viên sẽ chủ động và tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động đoàn thể, tích luỹ kinh nghiệm thuyết trình, khả năng làm việc nhóm, học hỏi kỹ năng lãnh đạo và tổ chức công việc bên cạnh việc miệt mài học tập, nắmg vững kiến thức chuyên môn.

         Khép lại với sự thành công rực rỡ và nhiều dư âm đọng lại trong các sinh viên tham dự, sau buổi tọa đàm này, chắc chắn Ban chủ nhiệm khoa, Ban chấp hành Liên chi đoàn sẽ tổ chức nhiều buổi giao lưu, toạ đàm khác cho sinh viên các khoá, với nhiều thành công và cùng nhiều thông tin, nhiều sự chia sẻ về nghề nghiệp dành cho các sinh viên hơn nữa.

          Ban Tổ chức tọa đàm xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa và Liên chi Đoàn khoa TCDN đã hỗ trợ, giúp đỡ để hội thảo thành công tốt đẹp. Hẹn gặp lại các vị đại biểu, các thầy cô, các bạn sinh viên HVTC tại tọa đàm ở những lần tiếp theo !

         Dưới đây là một số hình ảnh khác của tọa đàm:

PGS, TS Bùi Văn Vần - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN phát biểu ý kiến tại buổi toạ đàm.

Sự hào hứng của sinh viên với những chia sẻ bổ ích đến từ các diễn giả

PGS, TS Bùi Văn Vần - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp

tặng hoa, cám ơn các diễn giả tham dự buổi toạ đàm.

 

 

 

 

 

Ban chủ nhiệm khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết