Tìm
English
Thứ ba, 18/07/2017 - 15:3

Đoàn viên, Sinh viên Học viện Tài chính hoạt động sôi nổi trong "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017"
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô do Thành Đoàn Hà Nội phát động; Căn cứ vào chương trình và kế hoạch công tác năm học 2016 – 2017; Nhằm Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ VII, hướng đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện Tài chính triển khai thực hiện chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 với chủ đề ““Tuổi trẻ Tài chính Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo”.

Mở đầu cho chiến dịch, sáng ngày 19/6/2017, buổi lễ ra quân chiến dịch đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường A1 với sự hiện diện của lãnh đạo Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện cùng gần 200 các bạn Tình nguyện viên trong chiến dịch năm nay.

Tiết mục nhảy dân vũ khai mạc chương trình do các bạn Tình nguyện viên chuẩn bị

Đ/c Phạm Minh Tuấn – Chủ tịch Hội Sinh viên phát biểu phát động Chiến dịch tình nguyện hè 2017

Đ/c Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên tặng hoa cho đại diện các đội tình nguyện trong Chiến dịch

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 diễn ra từ ngày 1/7 đến 30/7/2017 với 5 mô hình tình nguyện diễn ra trong và ngoài Học viện, bao gồm:

Đội sinh viên Tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2017.

Đội sinh viên Tình nguyện tại Học viện Tài chính.

Đội Sinh viên Tình nguyện Vì trẻ thơ.

Đội Sinh viên Tình nguyện tuyên truyền vận động Hiến máu nhân đạo.

Đội Sinh viên Tình nguyện phối hợp Đoàn phường Đức Thắng, Đông Ngạc tri ân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Các bạn Tình nguyện viên thể hiện sự quyết tâm trước khi bắt đầu Chiến dịch

Các bạn Tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên HVTC

Sau buổi Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017, vừa qua từ ngày 20 đến 24/6/2017, Đội sinh viên tình nguyện HVTC đã tham gia Chiến dịch Tiếp sức mùa thi do Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - phường Phúc Diễn – Quận Bắc Từ Liêm – TP.Hà Nội. Tại đây, các bạn tình nguyện viên đã tổ chức các hoạt động như hỗ trợ thí sinh nhận phòng thi, phát nước và trông đồ cho các bạn thí sinh, trông giữ xe miễn phí, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh tại điểm thi…

Một số hình ảnh về hoạt động tiếp sức mùa thi 2017:

Trong những ngày đầu tháng 7 này, Đội sinh viên tình nguyện HVTC cũng đang triển khai đội hình Tình nguyện Vì trẻ thơ và CLB  Máu với những hoạt động đầy ý nghĩa. Nhằm hướng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó trên địa bàn đội hình tình nguyện Vì trẻ thơ đã tham gia vào những hoạt động như hỗ trợ dọn dẹp hay dạy học ở làng trẻ SOS và làng trẻ Birdla. Một vài hình ảnh về các hoạt động của Đội SVTN Vì trẻ thơ:

 

Vẫn là địa bàn hoạt động quen thuộc, khu công nghiệp Bắc Thăng Long và quanh huyện Đông Anh, các bạn TNV của CLB Máu đã tuyên truyền vận động hiến máu cho chương trình “ Thăng Long – Mùa yêu thương”, cũng như giúp cho những người dân nơi đây hiểu rõ hơn về phong trào hiến máu nhân đạo.

Với những ngày tuyên truyền rực rỡ (từ ngày 02/07 đến 05/07) , clb đã phủ sóng hết thông tin đến từng nhà và mời bà con đến tham gia hiến máu trong các ngày 05-06/07 tại Trạm y tế Tlip, 08/07 tại nhà Văn hóa thôn Hậu Dưỡng và 09/07 tại nhà Văn hóa thôn Bầu. Sau bốn ngày Tổ chức hiến máu, chương trình đã tiếp nhận thành công 183 đơn vị máu quý giá, cùng sự ủng hộ tích cực các cô chú, anh chị dành cho các bạn TNV của clb. Một số hình ảnh về các hoạt động tình nguyện của CLB:

Các bạn Tình nguyện viên chuẩn bị di chuyển đến khu công nghiệp Bắc Thăng Long để tuyên truyền vận động hiến máu

Các anh chị và các bác công nhân tham gia hiến máu tại chương trình “Thăng Long - Mùa yêu thương”

Các bạn TNV giúp đỡ các bác nông dân dọn dẹp vườn

Các bạn TNV đang dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ

Các hoạt động của đội thanh niên tình nguyện Học viện Tài chính vẫn sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/07, Hội sinh viên và các mô hình tình nguyện hè 2017 đã đang và sẽ tiếp tục tham gia vào những hoạt động tình nguyện hè sôi nổi và ý nghĩa trong mùa hè này.

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 21

Danh sách liên kết