Tìm
English
Thứ năm, 27/07/2017 - 12:44

Hội nghị công chức, viên chức & tổng kết năm học 2016-2017 Khoa Quản trị Kinh doanh
Năm học 2016 – 2017 đã để lại rất những dấu ấn sâu đậm với nhiều hoạt động sôi nổi và thành công của Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD). Để tổng kết các hoạt động trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng công tác trong năm học tới, sáng ngày 28/06/2017, Khoa QTKD đã long trọng tổ chức Hội nghị , viên chức và tổng kết năm học 2016-2017 tại phòng họp tầng 3 Thư viện – Đức Thắng.

Tham dự hội nghị, về phía Học viện có ThS. Nguyễn Quang Tuấn - Ban chấp hành công đoàn Học viện, Chủ tich Công đoàn Khoa QTKD.

Về phía khoa Quản trị kinh doanh có TS. Nguyễn Đức Lợi - Phụ trách Khoa ; PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa, ThS Đỗ Công Nông- Phó Trưởng Khoa, cùng toàn thể các cán bộ, viên chức trong Khoa. Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự chủ trì của PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa và ThS. Đặng Thị Tuyết - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Khoa.

Toàn cnh Hi ngh

Sau phần nghi lễ chào cờ - khai mạc, Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác năm học 2016 – 2017 và dự thảo Phương hướng công tác năm học 2017 -2018 của khoa QTKD do PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - P. Trưởng Khoa, Bí thư Chi bộ Khoa QTKD trình bày.

PGS.TS Đào Th Minh Thanh khai mc Hi ngh và trình bày Báo cáo Tng kết năm hc ca khoa ti Hi ngh

Báo cáo Tổng kết đã khái quát đặc điểm tình hình, những khó khăn thuận lợi và những kết quả mà tập thể CBVC khoa QTKD đã đạt được trong năm học qua. Tập thể CBVC khoa QTKD đã hoàn thành một khối lượng công tác vượt trội so với các năm học trước. Cụ thể:

Về công tác chuyên môn:  Hầu hết GV của Khoa đều hoàn thành vượt định mức khối lượng giảng dạy và NCKH. Bên cạnh đó, các giáo viên trong khoa còn tham gia hướng dẫn Nghiên cứu sinh, Cao học viên và SV hoàn thành luận án, luận văn. Của mình đúng tiến độ với kết quả tốt. Hoạt động NCKH của khoa thực sự được khởi sắc. Năm học 2016-2017, Khoa QTKD đã:

- Tổ chức dự giờ trong phạm vi toàn khoa đối với cả giáo viên giàu kinh nghiệm và giáo viên trẻ nhằm chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi, hìan thiện bản thân để nâng cao chất lượng giảng dạy của khoa QTKD nói riêng và HVTC nói chung.

- Tổ chức được 2 hội thảo khoa học: 01 buổi HTKH GV với chủ đề Môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – Thực trạng và giải pháp” và HTKH SV với chủ đề “Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với việc khởi nghiệp” . Cả hai hội thảo đều diễn ra rất thành công với không khí sôi nổi và thu hút được rất nhiều bài viết có chất lượng tốt.

- Hoàn thành biên soạn  02  giáo trình : Quản trị quảng cáo, nghiệm thu loại xuất sắc; Quản trị chất lượng, nghiệm thu loại giỏi. Đồng chủ trì đề tài NC khoa học cấp tỉnh (TS. Nguyễn Xuân Điền – bộ môn QTKD) nghiệm thu đạt loại giỏi, chủ trì và hoàn thành 06 công trình NCKH cấp Học viện, bảo vệ và được xếp loại 3 xuất sắc, 3 loại giỏi.. Hoàn thành  04 đề tài khoa học cấp khoa: nghiệm thu: 02 đề tài loại suất sắc, 02 loại giỏi, dịch 01 tài liệu từ tiếng Anh sang tiếng Việt, Viết 43 bài báo gửi đăng tạp chí khoa học trong và ngoài học viện và kỷ yếu Hội thảo khoa học các cấp, hướng dẫn NCKH sinh viên: số lượng đề tài tăng (24 đề tài); dự thi cấp Học viện 5 đề tài đều đạt giải (01 giải nhì, 04 giải ba), 01 để tài được gửi dự thi cấp Bộ, 100% giáo viên hoàn thành vượt định mức nghiên cứu khoa học.

Các đi biu tham d Hi ngh

* Công tác quản lý SV của Khoa năm qua có những tiến bộ vượt bậc. Ngoài việc tổ chức các buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm tổ chức lớp và học tập cho Tân SV nhập trường; toạ đàm trao đổi kinh nghiệm học tập cho SV các khoá; tổ chức giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho SV; khen thưởng cho các SV có thành tích cao trong học tập và công tác cuối mỗi kỳ; BCN Khoa còn dành nhiều sự quan tâm đối với công tác tổ chức và việc học tập, rèn luyện của sinh viên trong Khoa; nắm bắt tình hình học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của SV; có biện pháp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế, các vấn đề nảy sinh đột xuất; chính vì vậy, thành tích học tập và rèn luyện của SV Khoa QTKD luôn có kết quả tôt. BCN khoa cùng Liên Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên như: Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K50, Chương trình Gặp mặt K54 khoa Quản trị kinh doanh, Định hướng nghề nghiệp Marketing cho sinh viên K53 và 54 của bộ môn Marketing... Hoạt động của Câu lạc bộ Marketing của sinh viên trong khoa được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Đặc biệt đã tổ chức thành công cuộc thi chung kết ”Vua Marketing” lần thứ 5 với sự  tham gia đông đảo của sinh viên trong và ngoài Học viện.

Phát huy các kết quả đã đạt được trong năm học 2016-2017, Ban chủ nhiệm khoa đã xác định rõ mục tiêu phương hướng và nhiệm vụ trong năm học 2017-2018 với các chỉ tiêu chủ yếu cần tập trung phấn đấu cụ thể là: (1) 100% CBVC hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không vi phạm kỷ luật và 100% CBVC (trong diện xét thi đua) đạt danh hiệu thi đua từ LĐTT trở lên; (2) Phấn đấu 100% GV của khoa có bài báo đăng kỷ yếu, tạp chí khoa học; (3) 100% CBVC tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của khoa và HV; (4) Chi bộ khoa giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh; (5) Công đoàn khoa phấn đấu giữ vững danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh”; (6) LCĐ khoa phấn đấu duy trì truyền thống là đơn vị mạnh trong phong trào của ĐTN HV Tài chính; (7) Có ít nhất 17 công trình NCKH của SV dự thi cấp khoa và 5 công trình dự thi cấp HV; (8) Giảm thiểu số vụ SV vi phạm quy chế thi...

Tiếp theo, Hội nghị đã được nghe Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017 và phương hướng công tác năm học 2017 – 2018 của Học viện Tài chính do ThS. Đặng Thị Tuyết, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Khoa trình bày.

ThS Đng Th Tuyết đc Báo cáo tng kết năm hc 2016-2017 và phương hưng công tác năm hc 2017-2018 ca Hc vin Tài chính

Sau khi được nghe toàn văn hai bản Báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017 và phương hướng năm học 2017 – 2018 của Khoa và Học viện, các đại biểu tham dự hội nghị đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến rất thẳng thắn, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết cho các báo cáo của Khoa và Học viện

TS Nguyn Đc Li phát biu ti Hi ngh

ThS. Đ Công Nông - P.Trưng khoa đóng góp ý kiến

Hội nghị cũng đã nhận được rất nhiều các ý kiến đóng góp cho khoa và Học viện trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động từ giảng dạy, đến học tập, NCKH và đời sống của CBVC đến từ TS. Nguyễn Sơn Lam; TS. Võ Thị Vân Khánh; TS Phạm Văn Nhật, ThS. Nguyễn Quang Sáng, v.v. Tại khoa QTKD việc chủ động phát biểu ý kiến có tính chất xây dựng trong các cuộc họp, hội nghị đã trở thành một phong trào sôi nổi, là một tiêu chí đánh giá tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Điều này không những giúp cho các lãnh đạo và quản lý đơn vị có cơ sở bổ sung các căn cứ, hoàn thiện các phương hướng, biện pháp tổ chức thực hiện thành công các hoạt động quản lý giảng dạy, học tập, NCKH  và công tác sinh viên; góp phần xây dựng Khoa QTKD trở thành một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, hướng tới thực hiện xuất sắc các mục tiêu của Khoa cũng như các mục tiêu chung  của toàn Học viện đặt ra cho từng năm học.

Hội nghị đã nhất trí bỏ phiếu bầu ra 15 CBVC tham dự Đại hội công chức – viên chức của Học viện. Đây là những gương mặt ưu tú, có rất nhiều thành tích và đóng góp tích cực trong các phong trào giảng dạy, NCKH và các hoạt động tập thể của chính quyền và của các tổ chức Đoàn thể trong khoa, xứng đáng là những gương mặt đại diện của Khoa tham dự hội nghị Công chức-Viên chức của Học viện Tài chính.

Sau 2 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm học 2016-2017 của Khoa QTKD đã thành công tốt đẹp với sự thống nhất cao. Với tinh thần đoàn kết nhất trí, xây dựng tập thể, hy vọng trong năm học 2017-2018 sắp tới, tập thể khoa QTKD tiếp tục giành được những kết quả cao hơn, ấn tượng hơn để chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện Tài chính và Khoa QTKD.

Một số hình ảnh tiêu biểu của Hội nghị:

CBVC ca khoa đang chăm chú lng nghe Báo cáo tng kết năm hc

Các ging viên tr đang tho lun hai báo cáo tng kết ca Khoa và Hc vin

Khoa QTKD
Số lần đọc: 42

Danh sách liên kết