Tìm
English
Thứ năm, 17/08/2017 - 9:23

Bài phát biểu của Giám đốc Học viện tại Lễ bế giảng sinh viên khóa 51
(Sáng ngày 15/08/2017 tại hội trường 700 Học viện Tài chính)

CHÚC CÁC TÂN CỬ NHÂN

BẢN LĨNH - TỰ TIN TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG LẬP THÂN, LẬP NGHIỆP

Kính thưa Quý vị đại biểu! 

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! 

Kính thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em tân cử nhân thân mến!

Tháng 8 mùa thu, tháng của nhiều sự kiện quan trọng của đất nước ta và của ngành tài chính. Với Học viện Tài chính, tháng 8 năm nay là tháng của những ngày tựu trường, tháng đón tân sinh viên CQ55 và cũng là tháng sinh viên CQ51 tốt nghiệp nhận bằng cử nhân.

Hôm nay 15/8, Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân hệ chính quy cho SV khóa 51. Thay mặt lãnh đạo Học viện, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là 2.595 tân cử nhân lời chào mừng và chúc mừng nồng nhiệt nhất!chúc quý vị và các tân cử nhân mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa toàn thể quý vị!

Chúng ta vừa nghe đại diện Ban Quản lý Đào tạo và Ban Công tác chính trị & sinh viên báo cáo về tình hình học tập, công bố các quyết định khen thưởng về các thành tích trong các hoạt động của Sinh viên khóa 51. Một khóa học đặc biệt – khóa học nhập trường tháng 8/2013, khai giảng tháng 9 và ngay từ những ngày đầu tiên đã chứng kiến và nhập vai chủ nhân của lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính, để đến hôm nay, sau 4 năm tu nghiệp đã trở thành chủ nhân của lễ tốt nghiệp ngày hôm nay.

Có thể nói Lễ tốt nghiệp là một sự kiện quan trọng đánh dấu những thành quả, sự tiếp nối, phát triển của Học viện; Mỗi chúng ta ở đây, đều góp phần làm nên một phần của giờ phút quan trọng này. Đối với các sinh viên tốt nghiệp, ngày hôm nay đánh dấu nốt son trong cuộc đời của các bạn, các bạn bước sang một trang mới với việc sống tiếp một cuộc đời tự lập nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học. Ngày nay việc “học cả đời”, "lifelong learning” đã gắn với tất cả những ai muốn đứng vững trong một thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0. Đối với cha mẹ của các bạn cùng các thầy giáo, cô giáo, một ngày như thế này cũng là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời. Tôi chắc chắn rằng những phụ huynh ngồi đây, giống như chúng tôi, những cán bộ, giảng viên của HVTC đang trải qua cảm giác tuyệt vời, sự đan xen giữa hụt hẫng và tự hào. Tự hào khi chứng kiến những đứa con của mình, những học trò thân yêu  mới ngày nào còn là trẻ nhỏ, tân sinh viên ngơ ngác, mà hôm nay đã trưởng thành - trở thành Tân cử nhân: độc lập và giỏi giang, năng động và sáng tạo, tự tin và bản lĩnh... hụt hẫng bởi cảm giác con của mình, một lứa sinh viên đã lớn và “bay đi – bay cao, bay xa”.

Tại sự kiện quan trọng này, tôi xin phép các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh được phát biểu riêng với các tân cử nhân như lời nhắn nhủ, tâm sự của người thầy, người cán bộ quản lý giành cho các học trò thân yêu trước lúc rời xa mái trường bay đi muôn phương.

Các tân cử nhân thân mến:

Thời gian trôi thật nhanh  - Mới ngày nào các tân sinh viên khóa 51 đặt chân lên mảnh đất xóm 6 xã Đông Ngạc với những bỡ ngỡ, ngơ ngác mà hôm nay, tất cả đã đổi thay, xóm 6 Đông ngạc đã thành số 1 Lê Văn Hiến – Phường Đức Thắng và các em đã là những tân cử nhân. Chúng ta đã phải nói lời chia tay thầy cô, bạn bè, tạm biệt những kỷ niệm buồn vui, tạm biệt mái trường dấu yêu này để vươn cánh bay xa, trên con đường mưu sinh, mưu cầu hạnh phúc, lập thân, lập nghiệp.

Vậy là các bạn đã tốt nghiệp, thật tự hào các bạn đã được nhận bằng cử nhân của Học viện Tài chính – cơ sở đào tạo danh giá, niềm tự hào của nền giáo dục nước nhà, nơi đã tạo ra biết bao thế hệ sinh viên thành đạt, nhiều người trong số đó đã giữ những vị trí hết sức quan trọng của Đảng, Nhà nước từ trung ương đến địa phương trên khắp mọi miền tổ quốc. Nhận bằng cử nhân của Học viện Tài chính là niềm mơ ước mà các bạn đã đạt được  sau 4 năm tu nghiệp tại Học viện. Nhận bằng cử nhân của Học viện Tài chính không chỉ là niềm tự hào của riêng các bạn mà còn là niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của quê hương và của Học viện Tài chính thân yêu.

Trong giờ phút trang trọng, trong niềm vui khôn tả này, các bạn không bao giờ được quên ơn các bậc sinh thành, các phụ huynh đã đồng hành cùng các bạn không những về mặt vật chất mà cả về tinh thần để các bạn có được ngày hôm nay. Đừng bao giờ thôi nhớ về những công ơn trời biển đó; Hãy hiểu rằng, cha mẹ chỉ muốn nhận được một thứ duy nhất ở các bạn là sự trưởng thành của chính các bạn. Đứng thẳng, vươn lên trong cuộc sống với đức tính lương thiện là sự hiếu hạnh lớn nhất mà các bạn dành cho cha mẹ.

Hãy tri ân các thầy cô giáo đã cùng các bạn mở đường vào chân trời tri thức. Dẫu biết rằng những kiến thức của thầy cô truyển đạt chỉ là những kiến thức nền tảng, những kiến thức cơ bản về ngành và chuyên ngành. Các bạn cũng khắc ghi nỗ lực của đội ngũ cán bộ các ban, khoa, trung tâm và thư viện đã tạo ra một môi trường tu nghiệp thật tốt. Những gì các bạn có được trong nhà trường mới chỉ là phần móng và bức tường thô của ngôi nhà đang xây. Các bạn sẽ phải tiếp tục hoàn thiện và làm cho ngôi nhà đó trở nên đẹp đẽ với sự tinh tấn không ngừng trong công việc; hãy luôn học hỏi và trau dồi phẩm hạnh; hãy tự tin và trung thực, năng động và sáng tạo; bản lĩnh và khiêm cung mới làm cho trí tuệ nảy nở, sự thành công sẽ đến một cách tự nhiên và thành công của các bạn chính là sự tri ân lớn nhất đối với các thầy cô. Với Thầy cô giáo, có gì vui hơn và hạnh phúc hơn khi nghe thấy và chứng kiến học trò của mình trưởng thành, thành đạt.

Quãng đời sinh viên tuyệt đẹp: tình bạn, tình yêu, tình đời, tình người rất đậm đà, đằm thắm, rất vô tư, trong sáng, đã qua đi, chỉ còn là những kỷ niệm. Những khó khăn vất vả của quãng đời sinh viên đã qua, nhưng biết bao khó khăn thử thách đang chờ các bạn ở phía trước, trên con đường mưu sinh và lập nghiệp. Cổ nhân đã có câu “giàu về bạn”, giờ đây các bạn đã là những cánh chim rời tổ để bay đến nhiều phương trời để tiếp tục con đường nghề nghiệp đầy thú vị và cũng không ít chông gai, hãy tiếp tục duy trì tình bạn, tình đồng môn, tình thầy trò tốt đẹp mà các bạn đã có được trong những năm tháng tu nghiệp tại Học viện. Sự gắn kết của các cựu sinh viên là một giá trị của Học viện Tài chính. Sự sẻ chia giữa các cựu sinh viên là truyền thống của Học viện Tài chính. Kết nối, sẻ chia sẽ đem đến thành công. Hãy luôn có trách nhiệm với các thế hệ sinh viên đi sau các bạn như những gì các bạn nhận được từ các lớp sinh viên đi trước. Cho đi là nhận được - sự giúp đỡ và sự cho đi nhiều hơn cũng sẽ được nhận nhiều hơn.

Các bạn đã được tự hào về Học viện Tài chính thì hãy nỗ lực để Học viện Tài chính tự hào về các bạn, luôn tự hào về các bạn. Hãy nhớ rằng: Học viện sẽ luôn mở rộng cửa để các bạn trở về để cộng tác, để tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để cống hiến vì sự phát triển của Học viện Tài chính thân yêu của chúng ta. Hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này, Học viện vẫn luôn dõi theo, lắng nghe những tiếng vọng từ phía các bạn để ngày gặp lại tràn ngập niềm vui.

Các bạn đang sống và thừa hưởng thành quả của biết bao thế hệ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Bước vào con đường nghề nghiệp với tấm bằng cử nhân danh giá và hơn thế nữa, các bạn hãy đừng quên trách nhiệm với cộng đồng, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng Hồ Chí Minh, hãy đóng vai trò như những nhà giáo dục (hãy nhớ rằng những người vì một lý do nào đó không có cơ hội để tiếp tục học cao hơn, hoặc những người không có cơ hội học tập lại luôn chứa đựng tài năng tiềm tàng. Các bạn sẽ giúp đỡ những người đó, mang lại cho họ cơ hội mà họ chưa bao giờ có được) hãy thể hiện nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ, hãy dấn thân và cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, vì độc lập, tư do, hạnh phúc và phồn vinh của nước nhà.

          Các Tân cử nhân thân mến !

Buổi lễ trang trọng này đã đánh dấu thời khắc kỳ diệu và quan trọng trong cuộc đời các bạn, kể từ hôm nay các bạn đã chính thức trở thành cử nhân ngành kinh tế, tài chính – ngân hàng, kế toán kiểm toán, hệ thống thông tin kinh tế, quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh, hãy sẵn sàng đón lấy những thử thách, những khó khăn trước mắt để được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Dù ở hoàn cảnh nào, địa vị nào thì các bạn cũng hãy “Tự tin, bản lĩnh, năng động, sáng tạo”: Cuộc sống luôn có biết bao điều đẹp đẽ ở xung quanh chờ đón các bạn, nhưng cũng nhớ rằng dòng thời gian không bao giờ biết chờ đợi ai. tuổi trẻ luôn là cánh cửa mở ra tương lai của mỗi người. Có thể bạn không phải là giỏi nhất nhưng Tôi mong bạn là người có ý chí, có niềm tin và nghị lực cao nhất. Hãy bản lĩnh, tự tin và dũng cảm lựa chọn con đường đi cho bản thân mình, Hãy cân bằng trong cuộc sống để thành công và để xứng đáng là sinh viên của Học viện Tài chính.

Dù còn phải tiếp tục học tập, phấn đấu vươn lên nhiều hơn nữa; dù sau này sẽ còn đạt được những thành công cao hơn nữa, nhưng hôm nay sẽ mãi là một mốc son rực rỡ trong hành trang mỗi tân cử nhân chúng ta.

Đến đây, Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tôi xin tuyên bố bế giảng khóa 51 – Hệ đại học Chính quy (2013-2017) của HVTC

Chúc cho các Tân cử nhân có đủ niềm tin, nghị lực, sự lạc quan và tình yêu để đạt được những thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Kính thưa các vị đại biểu,kính thưa các bậc phụ huynh, thưa toàn thể các bạn

Khóa 51 hệ đại học chính quy đã kết thúc tốt đẹp với những chuyển biến và đổi mới tích cực, nâng cao thêm vị thế và thương hiệu của Học viện Tài chính. Để có được thành quả của ngày hôm nay, đó là nhờ sự quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính, các đơn vị đối tác, các cơ quan báo chí,  đó cũng là  nhờ sự thống nhất, đoàn kết và quyết tâm cao của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giảng viên, cán bộ viên chức và đặc biệt là của toàn thể sinh viên của Học viện chúng ta.

Nhân dịp này, tôi xin thay mặt nhà trường, gửi lời cảm ơn đến Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành có liên quan đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ Học viện ngày một phát triển;

Cảm ơn các thầy cô giáo, các khoa, ban trung tâm, Thư viện, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện Tài chính và các tổ chức đoàn thể trong toàn Học viện đã tận tình dìu dắt, rèn luyện, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, thành đạt trong thời gian tu nghiệp;

Cảm ơn Qúy phụ huynh đã tin tưởng, trao cho Học viện những người con ưu tú để đào tạo nên những cử nhân kinh tế và luôn động viên, chăm sóc con em mình, tạo điều kiện giúp Học viện hoàn thành tốt chương trình đào tạo;

Xin cảm ơn các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã tài trợ các hoạt động và học bổng cho sinh viên trong suốt những năm học vừa qua và hy vong tiếp tục nhân được sự quan tâm của quý vị trong những năm tới;

Cảm ơn các cơ quan truyền thông đã kịp thời nối dòng thông tin giữa Học viện đến xã hội.

Kính chúc các đơn vị đối tác luôn thành công và phát triển.

Cuối cùng, một lần nữa kính chúc quí vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức, các Tân cử nhân dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Trung tâm Thông tin
Số lần đọc: 6
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết