Tìm
English
Thứ năm, 24/08/2017 - 8:29

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học chính quy khoá 51
Chiều ngày 15/8/2017 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ Đại học chính quy khoá 51 thuộc 02 chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương. Buổi lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các đại biểu tham dự, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như các sinh viên khoá 51 - những Tân cử nhân của đất nước.

Đến tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Học viện có sự hiện diện của: PGS., TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc Học viện Tài chính; Ths. Nguyễn Thị Hương Thuỷ - Phó trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; TS. Phạm Thị Hà – Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo; Ths. Hồ Xuân Đông – Phó trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; Ths. Tạ Đình Hoà – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính.

Về phía khoa Thuế và Hải quan có mặt đầy đủ các đồng chí lãnh đạo Khoa và các bộ môn trong khoa: PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; PGS.,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài - Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Bộ môn Thuế; TS Vũ Duy Nguyên - Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thầy các thầy giáo, cô giáo của khoa Thuế và Hải quan.

Đại diện các đơn vị liên kết có: Bà Lê Thanh Nga – Phó trưởng phòng Kinh doanh – Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn; Ông Vũ Thanh Tùng – Phó trưởng phòng Kinh Doanh – Cong ty Phát triển công nghệ Thái Sơn; Bà Quản Mai Hương – Trưởng phòng Hành chính nhân sự - Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải quốc tế Vietrans; Bà Nguyễn Thị Thuỳ Vân – Trưởng phòng Nhân sự - Công ty TNHH Quốc tế Delta và ông Nguyễn Văn Đức – Phó truỏng phòng Kinh Doanh – Công ty TNHH Quốc tế Delta.

Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của phụ huynh của 176 tân cử nhân chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương khoá 51.

Buổi lễ bế giảng được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ khoa Thuế và Hải quan dàn dựng công phu như một món quà dành tặng các Tân cử nhân CQ51. Mở đầu là tiết mục tốp ca liên khúc “Hát về Học viện Tài chính thân yêu” và “Tự hào Hải quan Việt Nam”; tiếp nối là tiết mục sáo trúc bài “Ngày ấy bạn và tôi”; sau đó là tiết mục “Hãy hát lên bạn ơi” do những tân cử nhân K51 thể hiện đã mang đến rất nhiều cảm xúc và cuối cùng là tiết mục nhảy hiện đại trẻ trung và năng động.

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thị Thương Huyền - Trưởng khoa Thuế và Hải quan - thay mặt Ban chủ nhiệm khoa Thuế và Hải quan đọc diễn văn bế giảng khoá học. Bài diễn văn như một bức tranh mô tả toàn cảnh quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu, nêu bật những thành tích và kết quả đã đạt được, cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại của sinh viên khoá 51 các chuyên ngành thuộc khoa Thuế và Hải quan. Bài diễn văn đã đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của tập thể sinh viên CQ50/02 và CQ50/05 với những thành tích đạt được rất đáng tự hào. Cụ thể:

*Về phân loại SV tốt nghiệp toàn khoa: Tốt nghiệp loại Xuất sắc có 5 sinh viên, chiếm tỷ lệ 2,84%; loại Giỏi có 36 sinh viên, tỷ lệ 20,45%; loại Khá có 132 sinh viên, tỷ lệ 75%; loại Trung bình có 3 SV, tỷ lệ 1,7%.

*Về khen thưởng toàn khoá học: Về học tập có 20 sinh viên giỏi và 7 sinh viên khá được học viện khen thưởng toàn khoá; 4 sinh viên được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong NCKH; 4 sinh viên được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Bên cạnh đó, có 10 sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương được Ban chủ nhiệm khoa khen thưởng vì viết luận văn bằng tiếng Anh và đạt được kết quả xuất sắc.

PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc diễn văn bế giảng khoá học

Sau phần công bố và trao thưởng các quyết định khen thưởng của Học viện Tài chính và của khoa Thuế và Hải quan, thay mặt cho các tân cử nhân, sinh viên Bùi Thị Trang - CQ51/05.03 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời tri ân chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các phòng ban chức năng, tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trong suốt 4 năm học qua, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Cảm ơn tất cả các Thầy cô giáo trong Học viện nói chung và Khoa Thuế và Hải quan nói riêng đã tận tâm, tận lực với tinh thần trách nhiệm cao để giảng dạy, dìu dắt các em phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Sinh viên Bùi Thị Trang – lớp CQ51/05.03 đại diện cho 176 tân cử nhân khoa Thuế và Hải quan phát biểu

Đại diện cho 176 Tân cử nhân khoá 51 khoa Thuế và Hải quan, sinh viên Bùi Thị Trang đã trao tặng đại diện lãnh đạo Khoa Thuế và Hải quan và các thầy cô giáo những bó hoa rực rỡ, tươi thắm thể hiện sự tri ân, sự trân trọng của những học trò đối với các thầy cô. Và thay mặt cho các thầy cô giáo của hai bộ môn Thuế và bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, PGS.,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài – Trưởng bộ môn Thuế và PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan cũng có những lẵng hoa tươi thắm dành tặng những Tân cử nhân khoá 51 như một lời chúc mừng tới các em.

Những lẵng hoa tươi thắm các tân cử nhân dành tặng các thầy, cô giáo

Tới dự buổi lễ, PGS.,TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện Tài chính - đã thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu ý kiến. Cô đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích trong học tập, NCKH và rèn luyện toàn khoá của các em sinh viên khoa Thuế và Hải quan. Cô cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức của Học viện đã cố gắng hết mình để hỗ trợ giúp đỡ sinh viên hoàn thành nhiệm vụ của học tập. PGS.,TS. Trương Thị Thủy mong muốn các sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay hãy không ngừng nỗ lực cố gắng, không ngừng học tập và rèn luyện để vững vàng trong nghề nghiệp, lành mạnh về nhân cách, trưởng thành về mọi mặt. Cô hi vọng các tân cử nhân sẽ đạt được những thành tích đáng tự hào, tiếp nối các thế hệ đi trước để xứng đáng với câu nói: "Sinh viên Tài Chính - Tài là chính".

PGS.,TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Nội dung chính của buổi lễ Bế giảng là phần trao bằng tốt nghiệp, lần lượt từng sinh viên của 08 lớp; gồm 04 lớp thuộc chuyên ngành Thuế và 04 lớp thuộc chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ Ngoại thương, theo sự điều hành của Ban tổ chức sẽ lên sân khấu, được nhận tấm bằng Cử nhân danh giá của ngôi trường đại học danh giá – Học viện Tài chính - từ tay các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa và lãnh đạo các bộ môn trong khoa.

17h00 ngày 15/8/2017 buổi lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của các tân cử nhân trong nền nhạc của ca khúc “Đường lên đỉnh vinh quang”. Những cái ôm nhau thật chặt của các sinh viên trước khi mỗi người trở về địa phương, đơn vị để tiếp tục con đường làm nghề của mình, những nụ cười hạnh phúc khi thấy con cái học hành thành đạt của các bậc phụ huynh, những cái bắt tay như không muốn rời đi của các thầy cô giáo như tiếp thêm nghị lực cho các em trên bước đường tiếp theo của cuộc đời. Và tất cả đã để lại những dấu ấn đẹp và đầy xúc cảm trong buổi lễ.

Các em hãy nhớ, dù sóng gió, dù chông gai, thì ở đây – ngôi trường này, thầy cô vẫn luôn là điểm tựa, chỗ dựa tinh thần của các em. Học viện Tài chính là nhà, là thanh xuân rực rỡ nhất và Học viện Tài chính – “Nơi đại bang bay xa”.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi lễ:

Khoa Thuế Hải quan
Số lần đọc: 21

Danh sách liên kết