Tìm
English
Thứ hai, 18/09/2017 - 15:56

Sinh viên chương trình chất lượng cao thăm quan thực tế tại CP Group
Tiếp nối chuỗi các hoạt động ngoại khóa và tiếp cận nghề nghiệp cho sinh viên CLC Học viện Tài chính mang tên CLC Tour, vào ngày 08/09 vừa qua sinh viên hai lớp Kế toán CLC đã được trực tiếp đến tham quan thực tế tại CP Group - một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công - nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Dẫn đầu đoàn thăm quan là PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc Học viện, đ/c Tạ Đình Hòa - Phó bí thư ĐTN HVTC, TS. Vũ Phương Liên và ThS Dương Thị Thắm - Cố vấn học tập và sinh viên hai lớp Kế toán CLC. Tiếp đón đoàn là ông Nguyễn Hồng Văn - Phó Tổng giám đốc Công ty, Giám đốc nhà máy CP Phú Nghĩa; Ông Sakchai - Giám đốc sản xuất; Ông Charophum - Giám đốc quản lý chất lượng; Bà Nguyễn Thị Ánh - Giám đốc nhân sự; Ông Bùi Văn Hải - Trưởng Phòng kế toán; Ông Lê Văn Trường - Trưởng phòng kinh doanh; Ông Hoàng Văn Hùng - Bộ phận tuyển dụng miền Bắc.

Đến với buổi thực tế tại một trong những nhà máy sản xuất của CP Group - Nhà máy CP Phú Nghĩa, các bạn sinh viên CLC đã trực tiếp tham quan quy trình sản xuất sản phẩm thực phẩm tại công ty từ giai đoạn gia công, tiệt trùng, định hình đến các khâu đóng gói sản phẩm, tiệt trùng trước khi đưa ra ngoài thị trường cho các nhãn hiệu nổi tiếng như KFC, Five Star, Big C...

Các bạn sinh viên CLC chăm chú lắng nghe và ghi chép giới thiệu về quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất khép kín, hiện đại

Sau khi tham quan quy trình sản xuất thực phẩm, các bạn sinh viên đã được đến phòng đào tạo của công ty để trực tiếp được tìm hiểu về Tập đoàn CP, gặp gỡ lãnh đạo của Nhà máy. Tại đây, sinh viên CLC được học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức từ các lãnh đạo phòng nhân sự, phòng kinh doanh và phòng kế toán để các bạn phần nào tiếp cận được với công việc sau này của mình.

Giám đốc quản lý chất lượng sản phẩm Ông Charophum cho rằng: “Không quá sớm để các bạn sinh viên năm 2 được tiếp cận doanh nghiệp vì bên cạnh việc học tập trên lớp, các buổi hoạt động ngoại khóa sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của các bạn sau này”

Các bạn sinh viên lắng nghe những chia sẻ từ phía lãnh đạo nhà máy

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra từ các bạn sinh viên về đặc thù công việc và mong muốn được chia sẻ về bí quyết làm tốt công việc của mình sau khi ra trường cho thấy thái độ chủ động và tập trung của các sinh viên khi tham gia buổi thực tế. “Những buổi thực tế tiếp cận doanh nghiệp rất bổ ích và quan trọng, tuần trước mình được tìm hiểu về kế toán ngân hàng, tuần này lại được biết thêm về kế toán tại một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, những điều đó thực thực sự đã định hướng cho mình rất nhiều”- Một sinh viên chương trình CLC trong buổi thực tế chia sẻ.

PGS. TS Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện có ra đề bài báo cáo sau chuyến thăm quan cho các bạn sinh viên

Và cuối cùng các bạn sinh viên còn được trực tiếp thưởng thức những sản phẩm của công ty

Được biết trong tương lai Học viện sẽ tiếp tục triển khai các chương trình thăm quan thực tế tiếp cận doanh nghiệp cho sinh viên CLC và thực hiện trao đổi sinh viên học tập với các trường đại học trong nước và quốc tế.

Một vài hình ảnh của buổi thực tế tại Tập đoàn CP:

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết