Tìm
English
Thứ hai, 09/10/2017 - 15:14

Khoa Kinh tế tổ chức buổi toạ đàm định hướng nghề nghiệp và thi tuyển vào Sacombank cho sinh viên
Tối ngày 08/10/2017, tại Hội trường 700 khoa Kinh tế đã tổ chức buổi toạ đàm định hướng nghề nghiệp và thi tuyển vào Sacombank cho sinh viên năm cuối. Đây là hoạt động hướng nghiệp tích cực mà khoa Kinh tế phối hợp với nhà tuyển dụng để trực tiếp tạo cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên.

Tham dự chương trình, có PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên; PGS., TS. Đinh Văn Hải – Phó trưởng khoa Kinh tế; TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó trưởng khoa Tài chính Quốc tế; ThS. Vũ Việt Ninh- Phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Tài chính quốc tế; TS. Trần Phương Anh- Phó trưởng bộ môn Kinh tế Đầu tư Tài chính; ThS. Nguyễn Đình Hoàn- Phụ trách chương trình cùng các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên tới từ khoa: Kinh tế, Tài chính Quốc tế, Quản trị kinh doanh, chuyên ngành phân tích chính sách tài chính,…

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên

PGS., TS. Đinh Văn Hải - Phó trưởng khoa Kinh tế

TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó trưởng khoa Tài chính Quốc tế

Đại diện Ngân hàng Sacombank có bà Phạm Thu Hương – Phó giám đốc chi nhánh Đông Đô, anh Huỳnh Văn Hoà - phụ trách tuyển dụng Khu vực Hà Nội và miền Bắc, anh Phạm Thanh Hồng - phụ trách nguồn tuyển khu vực Hà Nội và miền Bắc, anh Lê Trung Kiên - Trưởng phòng giao dịch Tây Hồ, anh Phạm Tiến Duy - Tổ phát triển kinh doanh khu vực Hà Nội.

Bà Phạm Thu Hương – Phó giám đốc Sacombank chi nhánh Đông Đô

Anh Huỳnh Văn Hoà - phụ trách tuyển dụng Khu vực Hà Nội và miền Bắc 

Anh Phạm Thanh Hồng - phụ trách nguồn tuyển khu vực Hà Nội và miền Bắc

Mở đầu chương trình, hai bên đã trao cho nhau những lời chào hỏi lịch thiệp và thân thiện. Thầy Đinh Văn Hải- Phó trưởng khoa Kinh tế bày tỏ niềm vinh dự của thầy và trò của trường khi được đón đại diện Sacombank về giao lưu, đồng thời mang đến cơ hội nghề nghiệp thiết thực cho các em sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường. Phía khách mời, bà Phạm Thu Hương cũng cho thấy rõ sự vui mừng, bà nói: “Được về ngôi trường Học viện Tài chính – một trong những cơ sở hàng đầu trong đào tạo nguồn nhân lực Tài chính – Ngân hàng là một cơ hội hiếm có của Sacombank. Mong rằng nhân dịp này, một đội ngũ thực tập sinh có chất lượng sẽ về đầu quân cho Sacombank.”

Hai bên trao cho nhau bó hoa tươi thắm như một lời chào hỏi thân thiện.

Tiếp theo chương trình, anh Phạm Thanh Hồng- Phụ trách nguồn tuyển của Sacombank khu vực Hà Nội đã chia sẻ với các bạn sinh viên năm cuối trong hội trường về định hướng nghề nghiệp tương lại và mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về chương trình “Thực tập sinh tiềm năng” của Sacombank. Sự “thân thiện” và “duyên” của anh – như đánh giá của một bạn sinh viên – đã tạo ra một không khí vui vẻ và cởi mở, giúp các bạn sinh viên mạnh dạn giao lưu và trả lời các câu hỏi trong suốt chương trình.

Đến với chương trình, các bạn sinh viên không chỉ được tìm hiểu về một môi trường làm việc chuyên nghiệp trong ngân hàng, những yếu tố khiến các bạn trở nên phù hợp với công việc này, mà còn được thực hành kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển khó khăn mà sắp tới các bạn sẽ phải đối mặt.

Phải nói rằng, những gì Sacombank đã mang đến cho chương trình và các bạn sinh viên là đặc biệt thiết thực và có ý nghĩa. Chắc chắn sau chương trình, nhiều bạn sẽ còn ghi nhớ thông điệp “Cha mẹ đã vất vả nuôi lớn chúng ta, chúng ta đã làm gì để không dập tắt niềm hy vọng của cha mẹ?” và lấy đó làm động lực cố gắng và phấn đấu trên những bước đường học tập và sự nghiệp sắp tới.

Cũng ngay trong chương trình, đã có 3 bạn sinh viên được Sacombank trao chứng nhận tuyển thẳng vào chương trình “Thực tập sinh tiềm năng” nhờ màn thể hiện ấn tượng và những câu trả lời xuất sắc cho thấy sự quan tâm thực sự và tìm hiểu kỹ lưỡng về quá trình thực tập tại Sacombank của các bạn

Một số ảnh quang cảnh buổi toạ đàm và thi tuyển

 

Điểm nhấn của chương trình, là sự kiện Sacombank đã tổ chức thi tuyển trực tiếp vào Sacombank cho 177 sinh viên năm cuối tham gia sự kiện. Với bài thi trắc nghiệm gồm 50 câu trong 30 phút, cuộc thi sẽ mang tới cho các bạn tham gia cơ hội trở thành thực tập viên tiềm năng tại Sacombank trong thời gian tới. Qua vòng thi này, các bạn sẽ tiến vào vòng phỏng vấn tại văn phòng của Sacombank tại Hà Nội. Những bạn trúng tuyển sẽ được bố trí vào 3 vị trí: giao dịch viên, chuyên viên tư vấn, chuyên viên khách hàng cá nhân của Sacombank trên cả nước. Kết quả cuộc thi và lịch phỏng vấn sẽ được ban tổ chức cập nhật trong thời gian sớm nhất. Lịch phỏng vấn dự kiến thứ 3 và thứ 4 ( ngày 10 và 11 tháng 10 năm 2017). Kết quả trúng tuyển và nơi làm việc sẽ được cập nhật sau 2 tuần kể từ ngày phỏng vấn.

 

 

Khoa Kinh tế
Số lần đọc: 139

Danh sách liên kết