Tìm
English
Thứ hai, 20/11/2017 - 9:38

Khoa Thuế - Hải quan tổ chức hội thảo “Chính sách thuế và hải quan đối với sản xuất nông nghiệp sạch ở Việt Nam”
Ngày 15 tháng 11 năm 2017, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Chính sách thuế và hải quan đối với sản xuất nông nghiệp sạch ở Việt Nam”.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 17 bài viết của các giáo viên trong Khoa và các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, của các cán bộ làm công tác quản lý trong lĩnh vực thuế và hải quan, như Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính), Trung tâm Dịch vụ phát triển nông thôn (RDSC), Viện Kinh tế - Tài chính (Học viện Tài chính), Cục Thuế TP.Hà Nội, Cục Hải quan TP.Hà Nội, Trường Nghiệp vụ Thuế (Tổng cục Thuế), trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội...

Đến tham dự hội thảo, về phía Học viện có PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện và đại diện của các Khoa,  Ban chức năng; Về phía cơ quan quan lý trong lĩnh vực thuế và hải quan có đại diện Cục Thuế TP.Hà Nội, Cục Hải quan TP.Hà Nội, Cục thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan); về phía các trường, viện có đại diện  Trường Nghiệp vụ Thuế (Tổng cục Thuế), Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính), Viện Kinh tế - Tài chính (Học viện Tài chính); Đại diện của các doanh nghiệp; các nghiên cứu sinh của khoa và toàn thể các thầy cô giáo trong khoa. 

PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền phát biểu khai mạc hội thảo

Cuộc hội thảo do PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng Khoa Thuế & Hải quan và PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó trưởng Khoa Thuế & Hải quan chủ trì. Mở đầu hội thảo, PGS. TS Nguyễn Thị Thương Huyền đã nêu lí do và mục đích của hội thảo, đó là trao đổi và thảo luận những quan điểm, luận điểm khoa học cơ bản về phát triển và sản xuất nông nghiệp sạch, thực tế vai trò của chính sách thuế và hải quan đối với sản xuất nông nghiệp sạch ở Việt Nam hiện nay và những vấn đề đặt ra, trên cơ sở đó đưa ra một số định hướng, giải pháp tăng cường vai trò của chính sách thuế và hải quan đối với sản xuất nông nghiệp sạch ở Việt Nam trong thời gian tới. 

PGS.,TS.Quách Đức Pháp – Phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học đã trình bày nhiều tham luận và ý kiến góp ý, phân tích một cách thẳng thắn, sâu sắc và khoa học trên nhiều khía cạnh nhằm nhận diện các vấn đề lý luận và thực tiễn về chính sách thuế và hải quan đối với sản xuất nông nghiệp sạch và đề xuất các giải pháp hoàn thiện trong thời gian tới. Hội thảo đã trao đổi và thảo luận những quan điểm, luận điểm khoa học cơ bản về sản xuất nông nghiệp sạch, về sử dụng chính sách thuế và hải quan thúc đẩy sản xuất nông nghiệp sạch ở Việt Nam hiện nay và những vấn đề đặt ra. Trên cơ sở đó đề xuất một số định hướng, giải pháp phát huy tốt hơn nữa vai trò của chính sách thuế và hải quan đối với sản xuất nông nghiệp sạch ở Việt Nam trong thời gian tới.

PGS.,TS.Lê Xuân Trường – Phát biểu tại hội thảo

Sau gần 3 giờ làm việc liên tục, hội thảo “Chính sách thuế và hải quan đối với sản xuất nông nghiệp sạch ở Việt Nam” đã kết thúc thành công với nhiều nội dung nghiên cứu nêu ra và giải quyết. Có thể nói hội thảo là diễn đàn nghiên cứu khoa học cung cấp thêm lý luận cũng như cập nhật kiến thức thực tiễn cho đội ngũ giáo viên Khoa Thuế và Hải quan và những cá nhân, tổ chức liên quan.

Các giáo viên của Khoa Thuế và Hải quan tại hội thảo

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết