Tìm
English
Thứ ba, 21/11/2017 - 7:12

Học viện Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày 20 tháng 11 năm 2017

Ngày 20/11, Học viện Tài chính long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2017” 

 PGS.TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. NGƯT Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC cho biết: "Với lịch sử 54 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự trưởng thành của đất nước, các thế hệ thầy và trò Học viện Tài chính đã không ngừng phấn đấu, vượt khó vươn lên, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà".

54 năm qua, Học viện đã đào tạo được gần 400 tiến sỹ, 6000 thạc sỹ, 90.000 cử nhân kinh tế cho đất nước và cho các nước bạn Lào, Campuchia. Hàng vạn giám đốc doanh nghiệp, chủ tài khoản của các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp; các cán bộ tài chính xã, phường đã được bồi dưỡng cập nhật kiến thức quản lý kinh tế, tài chính.

Nhiều người trong số họ đã và đang đảm nhận các vị trí quan trọng trong các cơ quan Đảng và Nhà nước, doanh nghiệp và các địa phương. Hàng trăm chương trình, dự án, đề tài NCKH các cấp đã được nghiên cứu tại Học viện Tài chính, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách, phát triển kinh tế đất nước.  

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Tài chính, ông Lê Văn Hiệu, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong thư chúc mừng, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính gửi đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức thuộc các cơ sở giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Tài chính lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt phương châm: “Dạy người, dạy chữ và dạy nghề để góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Tài chính và xã hội”.

Ông Lê Văn Hiệu, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính phát biểu tại buổi lễ

Ông Lê Văn Hiệu, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính trao thư chức mừng và lẵng hoa của Bộ trưởng Bộ Tài chính tới Học viện

Với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện trong suốt 54 năm qua, Học viện Tài chính đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Tự do "ISSARA" hạng Nhì, Ba và Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và nhiều phần thưởng cao quý khác.

"Học viện Tài chính hôm nay đang có những bước phát triển mới trên tất cả các mặt hoạt động. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh lên tầm cao mới, nhiều cuộc vận động được triển khai khá hiệu quả như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội”, PGS.TS, NGƯT Nguyễn Trọng Cơ cho biết.

Các phong trào thi đua: Dạy tốt, học tốt, quản lý và phục vụ tốt được triển khai đều khắp Học viện. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành.

Em Lê Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Sinh viên HVTC đại diện các em sinh viên gửi lời tri ân và tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng các Thầy cô giáo

Tháng 3/2017, Học viện đã hoàn thành việc đánh giá ngoài đạt chuẩn chất lượng (54/61 tiêu chí) đạt 88,52% đứng thứ 2 trong số 30 cơ sở giáo dục đã được đánh giá ngoài tính đến hết năm 2016.

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ cho biết: "Để đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức trong tiến trình hội nhập và cạnh tranh đang đòi hỏi ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung và cho Học viện Tài chính nói riêng cần phải tiếp tục đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".

"Các thầy giáo, cô giáo cần phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của Nhân dân và vì sự phát triển của Học viện Tài chính", PGS.TS, NGƯT Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, PGS.TS. NGƯT Nguyễn Trọng Cơ đã trao tặng các danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”; “Nhà giáo Ưu tú” cho các Nhà giáo: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Hải – Trưởng ban Quản lý khoa học (Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân), Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thị Kim Vân – Giảng viên Bộ môn Thống kê và phân tích dự toán, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế (Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân); Tiến sĩ Ngô Thanh Hoàng – Phó trưởng ban Quản lý khoa học (Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú). Với những danh hiệu cao quý các nhà giáo đạt được, PGS.TS. NGƯT Nguyễn Trọng Cơ mong rằng, các nhà giáo sẽ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng cho các thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống dạy và học của HVTC.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, PGS.TS. NGƯT Nguyễn Trọng Cơ đã trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân” & PGS.TS. Phạm Văn Liên tặng hoa cho các nhà giáo

PGS.TS. NGƯT Nguyễn Trọng Cơ đã trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” & PGS.TS. Phạm Văn Liên tặng hoa cho nhà giáo

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Một số tiết mục văn nghệ của các em sinh viên Học viện chào mừng 20/11

Các giảng viên chụp ảnh kỉ niệm

Trung tâm Thông tin
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết