Tìm
English
Thứ hai, 27/11/2017 - 10:43

Học viện tài chính nổ “phát súng lớn” trên đấu trường Anh ngữ
Ngày 23/11 vừa qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội sinh viên trường đại học Công nghiệp đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Sinh viên yêu thích tiếng Anh-Let’s go 2017 với chủ đề “Sinh viên với tinh thần đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp”.

Let’s go là cuộc thi thường niên với mục đích tạo sân chơi, môi trường giao lưu tiếng Anh cho các bạn sinh viên, qua đó góp phần tạo không khí thi đua học tập cũng như tăng cường mối quan hệ giữa các cơ sở Đoàn. Năm nay Let’s go 2017 quay trở lại cũng với chủ đề hấp dẫn, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia với quy mô toàn thành phố Hà Nội. Trải qua bao vòng đấu loại cam go đầy thử thách, đêm chung kết ngày 23/11 qua có lẽ là một đêm ấn tượng, nơi các tài năng Anh ngữ được tỏa sáng hết mình.

Học viện Tài chính với lực lượng nòng cốt là CLB Tiếng Anh đã thành lập một đội chơi để tham gia thi đấu tới vòng chung kết này với các đội thi khác từ các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội, đó là: Đại học Công nghiệp, Đại học Thủ đô, Đại học kỹ thuật – hậu cần Công an nhân dân.

Đội thi AOF- đại diện cho Học viện Tài chính

     Đội thi đến từ trường Học viện Kỹ thuật - hậu cần Công an nhân dân

Đội chơi đến từ Đại học Thủ đô

                     Hai đội chơi đến từ Đại học Công nghiệp

Đến với đêm chung kết cuộc thi, về phía nhà trường, có sự dẫn đầu của đồng chí Phó bí thư Đoàn Tạ Đình Hoà, cô Trần Thị Phương Liên - giảng viên HVTC; đội thi gồm 3 bạn trẻ Tài chính vô cùng xuất sắc là Trần Phạm Ngọc Huyền CQ52, Vũ Quang Anh CQ54, Nguyễn Anh Tiến CQ55 cùng với lực lượng cổ vũ vô cùng đông đảo, đã thành công trong việc khẳng định sức trẻ, bản lĩnh Tài chính trên đấu trường tri thức.

 

Ngay từ những vòng thi đấu đầu tiên, các đội chơi đã sớm bộc lộ tài năng, sự thông minh và quyết tâm của mình, cho thấy đây thực sự là đối thủ nặng kí. Tuy nhiên không vì thế mà đội ta mất đi tinh thần, mà ngược lại còn hứng thú, quyết tâm hơn bao giờ hết. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, sự khéo léo, bản lĩnh sân khấu cùng sự tự tin về tiếng Anh, Đội thi AOF đã có những phần thi xuất sắc qua từng vòng chơi, cống hiến những phần thể hiện gay cấn và đầy thuyết phục trước thành phần ban giám khảo và toàn bộ khán phòng, giành được một kết quả đáng ghi nhận.

Tại vòng đầu tiên - vòng Tài năng: Mỗi đội chơi với những tài năng khác nhau đã mang đến những tiết mục thi đấu mang đậm dấu ấn riêng của mỗi đội, mỗi trường. Đội ta đã cống hiến 1 màn kịch đặc sắc, được chuẩn bị công phu trong từng đạo cụ, cách hoá trang, âm thanh, lời thoại,..để lại một điểm nhấn mạnh đối với cuộc thi và nhận được những tràng pháo tay lớn từ phía khán phòng. Với phần tài năng diễn xuất của các "nghệ sĩ" của đội ta, màn kịch không thể xuất sắc hơn đã gây ấn tượng mạnh mẽ tới toàn bộ ban giám khảo.

Vở kịch Chí Phèo -Thị Nở với chủ đề Khởi nghiệp

Vòng 2 - Hiểu biết: Các thí sinh phải trả lời các câu hỏi về kiến thức thực tế hay suy luận từ những hình ảnh, những video ngắn liên quan đến chủ đề khởi nghiệp. Giành được số điểm cao nhất trong phần thi này, đội thi AOF chính thức trở thành một trong ba đội chơi tiến vào vòng 3 so tài với hai đội thi tài năng không kém.

Vòng 3 - Đồng đội: Đây là phần thi khó đòi hỏi các thí sinh phải có khả năng nhận biết nhanh đồ vật, diễn tả nhanh cho đối phương hiểu bằng tiếng Anh, cũng như là khả năng hiểu đồng đội của mình để có câu trả lời chính xác nhất trong thời gian nhanh nhất. Các đội chơi có những phần thi gay cấn, lần lượt bám riết nhau theo từng điểm số. Và có lẽ cả hội trường phải bất ngờ với sự nhạy bén, thông minh cũng như sự tương tác tuyệt vời từ các thành viên trong đội AOF, thế nên không có gì nghi ngờ khi đội thi AOF Học viện Tài chính chính thức giành tấm vé vào vòng cuối, đụng độ trực tiếp với đội thi PFD từ Đại học Thủ Đô.

Vòng 4 - Hùng biện: Đây là vòng thi chúng ta đã chiến thắng thành công và thuyết phục nhất trên sân đội bạn. Với chủ đề: Người trẻ cần kiến thức và kỹ năng gì để thành công trong sự nghiệp, 3 thí sinh Ngọc Huyền, Quang Anh và Anh Tiến đã cho mọi người thấy được sự hiểu biết, tự tin cũng như kỹ thuật thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh, và đạt điểm số cao nhất trong vòng thuyết trình.

Đối đầu với những đội chơi hết sức tài năng và dày dạn kinh nghiệm, nhưng kết quả chung cuộc, đội thi AOF đã giành được giải NHẤT, xứng đáng với tài năng và tâm sức khi đến cuộc thi, khẳng định được bản lĩnh của những sinh viên Học viện Tài chính.

Sau cuộc thi, đồng chí Trương Thị Thanh Hoài - bí thư Đoàn Thanh niên trường đại học Công nghiệp cho biết “Cuộc thi là sân chơi bổ ích giúp các em sinh viên hiểu rõ được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh cũng như truyền cảm hứng học tập. Cuộc thi đã tổ chức được nhiều năm nhưng mỗi năm lại cho tôi một cảm nhận riêng biệt. Bản thân tôi thấy rõ được rằng việc học tiếng Anh hiện nay đang được các em quan tâm và chú trọng hơn rất nhiều. Bằng chứng là các đội chơi mang đến hôm nay những tiết mục vô cùng xuất sắc, những phần thể hiện mà khi tôi xem tôi thấy rất tự hào”.

Bạn Nguyễn Minh Tuấn-sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ đầy thích thú: “Đây là lần đầu tiên mình được sang trường bạn để xem một cuộc thi đầy hấp dẫn như thế này. Cá nhân mình cảm thấy rất ngưỡng mộ các bạn vì sự tự tin, bản lĩnh cũng như là khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Các đội chơi rất nhiệt tình và khán giả cũng hết mình cổ vũ. Học viện Tài chính đạt giải nhất khiến mình thấy rất tự hào và hãnh diện, mình phải học hỏi từ các bạn rất nhiều”.

Qua cuộc thi này, Học viện Tài chính không chỉ có cơ hội giao lưu với các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội, tăng sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, giữa các sinh viên mà còn chứng minh cho các trường bạn thấy được sinh viên Tài chính không chỉ mạnh về kiến thức mà còn giỏi về kỹ năng, đặc biệt là khả năng tiếng Anh không thua kém bất kỳ một đối thủ nào. Hy vọng, Học viện Tài chính với những sinh viên tài năng sẽ tiếp tục có những cống hiến xuất sắc, khẳng định được hình ảnh và bản lĩnh của mình trên bất cứ lĩnh vực nào.

Một số hình ảnh từ cuộc thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 128

Danh sách liên kết