Tìm
English
Thứ tư, 06/12/2017 - 10:23

“Olympic tin học văn phòng 2017” - Nơi tỏa sáng tài năng và bùng cháy đam mê
Sau gần 1 tháng tổ chức, vào ngày 29/11/2017 vừa qua tại hội trường 700, cuộc thi “Olympic Tin học văn phòng 2017” đã chính thức khép lại với một đêm chung kết đầy gay cấn và kịch tính.

Với sự phối hợp của LCĐ khoa Hệ thống thông tin kinh tế, CLB Tin học cùng các nhà tài trợ: Công ty Hoàng Hà; Trung tâm luyện thi chứng chỉ tin học Master Mos, Trung tâm anh ngữ  Emax, “Olympic Tin học văn phòng” vẫn luôn là một sân chơi bổ ích và thú vị cho tất cả sinh viên Học viện Tài chính.

Vòng 1 của cuộc thi diễn ra vào 10/11/2017 với sự tham gia của gần 1400 sinh viên Học viện. Các thí sinh được làm bài thi trắc nghiệm trên máy  với nội dung thi là những kiến thức trong Tin học văn phòng như: MS Windows, MS Excel, MS Word, MS Powerpoint,… Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên ôn tập lại các kiến thức đã học. Sau vòng 1, Ban giám khảo đã chọn ra 45 bạn thí sinh xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng 2 của cuộc thi.

Các thí sinh tập trung làm bài thi

Ngày15/11/2017, 45 thí sinh tiếp tục bước tiếp vào vòng 2 với bài thi tự luận trên máy. Với sự xuất sắc của mình, 16 cái tên đã được lọt vào vòng chung kết.

Các thi sinh đang làm bài thi vòng 2

Những thí sinh vượt qua vòng 2 được chia thành 4 đội mang tên: Củ Khoai Tây, AI, Sam Sung và Sophia. Họ cùng nhau  tranh đấu tại vòng chung kết (Sân khấu hóa) diễn ra tại hội trường 700 ngày 29/11/2017.

Bốn đội chơi là những gương mặt tiêu biểu của cuộc thi.

Đến dự đêm chung kết có thầy Lưu Hữu Đức (Bí thư đoàn thanh niên HVTC, Phó ban Công tác chính trị sinh viên); thầy Nguyễn Đình Sơn Thành (Giám đốc Trung tâm Thông tin) cùng các thầy cô giáo trong và ngoài khoa HTTTKT.

Ban giám khảo đêm chung kết gồm có: Thầy Nguyễn Đình Sơn Thành (Giám đốc Trung tâm Thông tin); thầy Phạm Minh Ngọc Hà (phó trưởng khoa phụ trách khoa HTTTKT, trưởng bộ môn Tin học cơ sở); thầy Phan Phước Long (phó trưởng khoa khoa HTTTKT, phó trưởng bộ môn Tin học TCKT), thầy Vũ Bá Anh (trưởng bộ môn Tin học tài chính kế toán); cô Hoàng Phương Thảo (phó trưởng bộ môn Tin học cơ sở).

Ban giám khảo của cuộc thi

Trong vòng chung kết, các đội chơi phải trải qua 4 phần: Khởi động, Phối hợp, Câu hỏi tình huống và Tài năng.

4 đội chơi tham gia phần thi khởi động

Sự kết hợp ăn ý của 4 đội trong phần thi Phối hợp

Phần thi trả lời câu hỏi tình huống  của 4 đội chơi

Tài năng là phần thi mới trong đêm chung kết năm nay. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể thể hiện các năng khiếu khác của bản thân ngoài kiến thức về Tin học văn phòng.

Tiết mục của đội Sam Sung

Tiết mục của đội AI

Tiết mục của đội Củ khoai tây

Tiết mục của đội Sophia

Với một đêm chung kết bùng nổ, nhiều đổi mới hấp dẫn, “Olympic Tin học văn phòng 2017” đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các thí sinh cũng như những khán giả có mặt tai hội trường 700.

Đêm chung kết được tổ chức hoành tráng, sôi động

Sự cổ vũ đông đảo, nhiệt tình của sinh viên Tài chính cho 4 đội chơi

Sau những phần thi hồi hộp, gay cấn, đầy kịch tính đội Củ Khoai Tây (với bốn thành viên Nguyễn Thanh Quang lớp CQ53/22.02, Ngô Thị Thảo Ly lớp CQ55/21.06, Nguyễn Hải Châu CQ55/21.08, Lâm Thị Tú Linh lớp CQ55/22.01)  đã xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại để vinh dự giành giải nhất của cuộc thi do thầy Mai Ngọc Anh, Trưởng khoa Kế toán tài trợ. Đội Sophia giành giải nhì do thầy Nguyễn Đình Sơn Thành, Giám đốc Trung tâm Thông tin tài trợ. Giải ba của cuộc thi cùng thuộc về hai đội SamSung và AI.

Giải nhất thuộc về đội Củ Khoai Tây

 Giải nhì thuộc về thành viên của đội Sophia

Sam Sung và AI là hai đội đồng giải ba

Cuộc thi “Olympic tin học văn phòng 2017” thực sự là nơi vừa giúp các bạn sinh viên có cơ hội học tập, giao lưu, học hỏi, vừa là cơ hội để các bạn thể hiện tài năng và khơi dậy tình yêu với Tin học. Với mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo điều kiện cho sinh viên Học viện Tài chính tiếp cận các kĩ năng tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao kết quả học tập và hiệu quả trong công việc sau này, “Olympic Tin học văn phòng 2017” hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho tất cả các bạn sinh viên không chỉ năm nay mà còn rất nhiều năm sau nữa.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

 

 

 

LCĐ Khoa HTTTKT
Số lần đọc: 18

Danh sách liên kết