Tìm
English
Thứ hai, 25/12/2017 - 9:30

Lễ kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam Nam (22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017)
Ngày 22/12/2017 tại hội trường B7, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, hội Cựu chiến binh Học viện cùng Bộ môn Giáo dục Quốc phòng Học viện đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017).

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện; PGS.TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ cùng các khách mời, các đồng chí lãnh đạo Ban, Khoa, đơn vị các tổ chức đoàn thể Học viện.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh đã đọc diễn văn chúc mừng kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017), trong đó nhấn mạnh: “Chặng đường 73 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của quân đội ta gắn liền với những chiến công hiển hách trong các thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, các cuộc chiên tranh biên giới để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chặng đường 73 năm cũng là chặng đường mà mỗi chiến sĩ thực hiện lý tưởng cao đẹp, đức hi sinh, lòng trung thành vô hạn với Tổ quốc, với nhân dân, tinh thần quyết chiến quyết thắng mọi kẻ thù vượt qua mọi khó khăn gian khổ, tinh thần gan dạ, dũng cảm kiên cường, mưu trí, sáng tạo, tinh thần đồng đội gắn bó keo sơn, tình đoàn kết, tính kỷ luật tự giác nghiêm minh. Giá trị đó, tài sản vô giá đó đã làm lên sức mạnh vô địch để quân đội ta góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù trong giai đoạn cách mạng giải phóng dân tộc. Trước tình hình đó các thế hệ cựu chiến binh Học viện Tài chính sau khi rời đảm nhiệm nhiệm vụ mới trong môi trường giáo dục đào tạo ở các cương vị khác nhau luôn xác định tốt tư tưởng chuyên tâm công tác, tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong thời bình mới.”. Đồng chí Phó Bí thư cũng cho rằng ngày nay, trong giai đoạn cách mạng xã hội chủ nghĩa phẩm chất cao đẹp bộ đội cụ Hồ càng được giữ gìn nối tiếp và phát huy tạo nên sức mạnh mới góp phần đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thực hiện mục tiêu chiến lược mà Đảng đề ra là dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh.

Đ/c Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh đọc diễn văn

chúc mừng kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

(22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017)

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện không quên gửi lời chào mừng tới các đại biểu, các đồng chí cựu chiến binh, các đồng chí trong bộ môn Giáo dục quốc phòng và điểm lại chặng đường 73 năm lịch sử truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, PGS.TS. Phạm Văn Liên nhấn mạnh: “Các đồng chí trong hội Cựu Chiến Binh cũng như Bộ môn Giáo dục quốc phòng ở trên các cương vị công tác khác nhau thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong lĩnh vực giáo dục đào tạo của Học viện Tài chính, chúng tôi ghi nhận những đóng góp rất tích cực, rất lớn lao trong hoạt động đào tạo và thực hiện các hoạt động khác của Học viện tài chính. Chúng tôi hi vọng rằng trong thời gian tới đây mong các đồng chí trong hội Cựu Chiến Binh cũng như các đồng chí trong bộ môn Giáo dục Quốc phòng sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò xung kích của người bộ đội cụ Hồ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo của Học viện để cùng với đội ngũ giảng viên và cán bộ viên chức của Học viện thúc đẩy các hoạt động về đào tạo, hoạt động về nghiên cứu khoa học của Học viện Tài chính để xứng tầm với cơ sở đào tạo có vị thế có uy tín trong xã hội”.

PGS.TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện

phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời ghi nhận những thành tựu đạt được trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giáo dục của Học viện.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

PGS.,TS. Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện

tặng hoa cho đại diện Hội Cựu Chiến binh 

TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức Cán bộ tặng hoa cho đại diện Hội Cựu Chiến binh 

ThS. Đỗ Công Nông – Phó Trưởng khoa QTKD tặng hoa cho đại diện Hội Cựu Chiến binh 

Đoàn Thanh niên tặng hoa cho đại diện Hội Cựu Chiến binh 

ThS. Hồ Xuân Đông – Phó Ban Quản trị thiết bị tặng hoa cho đại diện Hội Cựu Chiến binh 

TS. Phạm Thị Hà – Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo tặng hoa cho đại diện Hội Cựu Chiến binh 

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ 

 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết