Tìm
English
Thứ ba, 23/01/2018 - 11:25

Giảng viên HVTC tham gia Hội thảo kinh doanh và kinh tế Á ÂU lần thứ 24 tổ chức tại Bangkok - Thái Lan
Từ ngày 10 đến 12 tháng 1 năm 2018, đoàn giảng viên Học viện Tài chính gồm có TS. Vũ Duy Nguyên - Khoa Thuế Hải quan, TS Diêm Thị Thanh Hải và Ths Lưu Hữu Đức – Khoa Tài chính doanh nghiệp, Ths Vũ Việt Ninh và Ths Trần Thị Phương Mai – Khoa Tài chính quốc tế đã tham gia Hội thảo Kinh doanh và Kinh tế Á Âu (Eurasia Business and Economics Soceity – EBES) lần thứ 24 tổ chức tại khách sạn Novotel, Bangkok, Thái Lan.

EBES là hiệp hội dành cho các học giả có liên quan đến những vấn đề thực tiễn và học thuật trong kinh tế, tài chính và kinh doanh trên toàn thế giới. EBES được thành lập năm 2008 với mục đích không chỉ thúc đẩy các nghiên cứu học thuật trong lĩnh vực kinh doanh và kinh tế mà còn khuyến khích các học giả trong việc tiến đến các công bố mang tầm quốc tế thuộc danh mục ISI/SCOPUS. Từ năm 2011, EBES đã xuất bản hai cuốn tạp chí khoa học đều được xếp hạng trong Scopus và Emerging Sources Citiation Index. Trong đó, tạp chí Eurasian Business Review - EABR chuyên về các nghiên cứu có liên quan đến tổ chức công nghiệp, đổi mới và quản lý công nghệ; tạp chí Eurasia Economic Review –EAER chuyên về các lĩnh vực liên quan đến kinh tế vĩ mô và tài chính. Từ năm 2014, hai tạp chí này được xuất bản theo quý bởi một trong những nhà xuất bản uy tín trên thế giới là Springer.

Ban tổ chức được thành lập cho hội thảo lần 24 này là EBES và Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Kasetsart (FACULTY OF BUSINESS ADMINISTRATION, KASETSART UNIVERSITY) đồng tổ chức đồng thời có sự hỗ trợ của Hiệp Hội nghiên cứu kinh tế ISTANBUL (ISTANBUL ECONOMIC RESEARCH ASSOCIATION). Hội thảo có sự tham gia của các nhà nghiên cứu lớn trên thế giới:

- Giáo sư JONATHAN BATTEN, giáo sư về lĩnh vực Tài chính của Khoa Ngân hàng và Tài chính ở đại học MONASH, ÚC. Ông là học giả được biết đến rộng rãi trong giới nghiên cứu và có các bài nghiên cứu được đăng lên các tạp chí đầu ngành về kinh tế và tài chính như: INTERNATIONAL FINANCIAL MARKETS, INSTITUTIONS & MONEY, và FINANCE RESEARCH LETTERS. Ông hiện tại là Chủ tịch của EBES.

 

Đoàn đại biểu HVTC chụp ảnh với Chủ tịch EBES (ngoài cùng bên phải) và Phó Chủ tịch EBES (thứ 2 từ trái sang)

- EUSTON QUAH là giáo sư Kinh tế và là Trưởng Khoa Kinh tế của Đại học Nanyang (Singapore). Ông là nhà nghiên cứu được ngưỡng mộ bởi các bài nghiên cứu của ông được đăng lên các tạp chí nổi tiếng: World Development, Applied Economics, Environment and Planning, Journal of Environmental Management, International Review of Law and Economics, Journal of Economics, Journal of Public Economic Theory, American Journal of Economics and Sociology. Ngoài ra, ông còn có 6 cuốn sách khác cũng đã được xuất bản. Giáo sư Quah còn là chủ biên của Singapore Economic Review và là Đồng chủ biên của Internaitonal Gambling Studies. Ông cũng là Chủ tịch của Economic Society of Singapore và là Adjunct Principal Research Fellow, IPS (National University of Singapore).

- Giáo sư NAOYUKI YOSHINO là Hiệu trưởng của Asian Development Bank Institute và là Giáo sư danh dự của Đại học Keio University, Tokyo, Japan. Giáo sư Yoshino đã là giáo sư thỉnh giảng ở các Đại học danh tiếng như Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học New South Wales (Úc) và Viện nghiên cứu chính trị Pháp và Đại học Gothenburg (Thụy Điển). Ngoài ra ông còn giữ nhiều chức vụ quan trọng khác ở Nhật Bản. Các bài báo của ông được công bố trên các tạp chí tên tuổi như: The Review of Economics and Statistics and Journal of Macroeconomics.

Đoàn đại biểu HVTC chụp ảnh cùng Giáo sư NAOYUKI YOSHINO

- Giáo sư PARTHA SEN từng là giảng viên của Trường kinh tế Delhi giai đoạn 1996 – 2011 và Reader in Economics từ 1990-1996. Các bài báo của ông được xuất bản trong các tạp chí tên tuổi như International Economic Review, Journal of Pulic Economics, Journal of International Economics, Journal of Economic Dynamics and Control. Ông cũng là biên tập cho the Indian Economic Review từ 1997 đến 2007, và cũng là thành viên của mạng lưới nghiên cứu CESifo Munich. Lĩnh vực quan tâm của ông là kinh tế vĩ mô, kinh tế quốc tế và kinh tế môi trường.

Hội thảo kinh doanh và kinh tế Á- Âu lần thứ 24 bắt đầu từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 1 năm 2018. Trong mỗi ngày làm việc, Hội thảo được chia thành 3 sections xoay quanh các chủ đề về kế toán/kiểm toán, marketing, tăng trưởng và phát triển, ngân hàng, nguồn nhân lực, đổi mới kinh tế, tài chính doanh nghiệp, quản lý rủi ro, bất bình đẳng và đầu tư. Tham dự hội thảo có 334 nhà nghiên cứu đến từ 47 quốc gia với 178 bài viết, trong đó Việt Nam có 24 tác giả đến từ  Đại học Quy Nhơn, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính với 11 bài viết. Riêng Học viện Tài chính có 5 giảng viên với 3 bài viết tham gia thuyết trình tại Hội thảo, gồm có:

  • TS.Vũ Duy Nguyên với bài viết: Analysis of Factors Affecting Compliance of Import and Export Enterprises with Customs Law and Regulation: Vietnam case.

TS. Vũ Duy Nguyên trình bày đề tài tại Hội thảo

  • TS. Diêm Thị Thanh Hải và Ths Lưu Hữu Đức với bài viết: Financial Enterprise Risks and Firm Performance: Case Study in Construction Sector in Vietnam

Nhóm nghiên cứu TS Diêm Thị Thanh Hải và Ths Lưu Hữu Đức

trình bày tại Hội thảo

  • Ths.Vũ Việt Ninh và Ths.Trần Thị Phương Mai với bài viết: Recommendations to improve the Competitiveness of Vietnam.

Nhóm nghiên cứu Ths.Vũ Việt Ninh và Ths.Trần Thị Phương Mai

trình bày tại Hội thảo

Các nhóm nghiên cứu trao đổi thông tin tại Hội thảo

Đại biểu HVTC chụp ảnh cùng đại biểu quốc tế tham gia Hội thảo

Tham dự Hội thảo kinh doanh và kinh tế Á- Âu là hoạt động đem lại nhiều ý nghĩa đối với giảng viên của Học viện Tài chính. Ngoài việc thúc đẩy niềm đam mê trong nghiên cứu khoa học, Hội thảo còn là một kênh quan trọng để các giảng viên của Học viện trải nghiệm, tương tác với các nhà nghiên cứu trên thế giới, tạo ra mạng lưới quan hệ và cộng tác học thuật rộng lớn trong lĩnh vực của mình. Đây chính là bước đêm để các giảng viên trong Học viện nâng cao giá trị và hàm lượng khoa học trong các bài viết, tiến đến các công bố quốc tế thuộc danh mục Scopus và ISI.

                                     

Câu lạc bộ Nhà nghiên cứu trẻ HVTC
Số lần đọc: 136

Danh sách liên kết