Tìm
English
Thứ tư, 24/01/2018 - 11:30

Tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên Học viện Tài chính
Sáng ngày 21/1/2018, tại hội trường A1 đã diễn ra chương trình “Tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên Học viện Tài chính”. Chương trình được tổ chức dưới sự kết hợp giữa Đoàn thanh niên Học viện Tài chính và Công ty TNHH Hồng Hạnh (Head Hồng Hạnh)- Ủy quyền của Honda Việt Nam với mục đích trang bị kiến thức về an toàn giao thông và những kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên Học viện Tài chính.

Chương trình Tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe

 cho sinh viên HVTC

          Tham dự chương trình, về phía Head Hồng Hạnh có sự hiện diện của bà Hoàng Thị Mai Hiền - Phó Giám đốc công ty, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty đến thực hiện chương trình. Về phía Học viện Tài chính: đến dự và chỉ đạo chương trình có PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, Ths.Tạ Đình Hòa - Phó bí thư Đoàn thanh niên, cùng hơn 1200 sinh viên Tài chính đến tham dự buổi tập huấn.

Chương trình gồm 2 phần chính:

1.Tập huấn kiến thức Lái xe an toàn cho sinh viên Tài chính tại hội trường  A1-HVTC

2. Thực hành lái xe an toàn và thay dầu máy miễn phí cho cán bộ, sinh viên tham dự tại Sân bóng HVTC.

Đại biểu tham dự chương trình Tập huấn

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc và sôi động đến từ các bạn sinh viên Học viên Tài chính.

Chương trình văn nghệ mở màn buổi tập huấn

Ngay sau đó, tại HT A1, các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ và những bài học bổ ích đến từ anh Triệu Huy Hoàng- hướng dẫn viên lái xe an toàn đến từ Head Hồng Hạnh.

Anh Triệu Huy Hoàng đang hướng dẫn sinh viên các kĩ năng lái xe an toàn

Trong phần hướng dẫn của mình, anh Triệu Huy Hoàng đã cung cấp cho sinh viên các kĩ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như kiểm tra xe trước khi đi, đội mũ bảo hiểm đúng cách, trang phục lái xe an toàn và tư thế đạt chuẩn khi lái xe…

Sinh viên Tài chính thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách

Hướng dẫn viên hướng dẫn tư thế ngồi đạt chuẩn khi đi xe máy

Bên cạnh đó, sinh viên Học viện còn vô cùng sôi nổi trả lời những câu hỏi xung quanh kiến thức về an toàn giao thông từ bên phía công ty Honda và nhận được những món quà hấp dẫn, ý nghĩa của chương trình.

Sinh viên Tài chính sôi nổi với những câu hỏi từ phía Head Hồng Hạnh

Những phần quà ý nghĩa mà chương trình mang lại cho sinh viên Tài chính

Tiếp theo chương trình là phần trải nghiệm kỹ năng lái xe trên máy mô hình RT: Ban tổ chức đã chọn ra 10 bạn sinh viên để trải nghiệm các kĩ năng lái xe trên máy mô hình RT đến từ Nhật Bản. Khi tham gia lái xe trên mô hình, người lái có thể trải nghiệm lái xe như ngoài đời thực giúp các bạn có thể  biết thêm những cách xử lý tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông.

Sinh viên trải nghiệm kĩ năng lái xe với máy mô hình RT

Tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban CTCT&SV có đôi lời phát biểu về mục đích, ý nghĩa mà chương trình mang lại cho sinh viên Học viện Tài chính. PGS.,TS Nguyễn Xuân Thạch cũng nhấn mạnh, qua buổi tập huấn hôm nay, mỗi bạn sinh viên sẽ là một tuyên truyền viên để truyền thông rộng rãi đến sinh viên khác trong Học viện cũng như ngoài xã hội về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe khi tham gia giao thông đã học được qua buổi tập huấn nhằm lan tỏa một thông điệp “An toàn giao thông học đường”.

PGS.TS Nguyễn XuânThạch - Trưởng Ban CTCT&SV phát biểu tại chương trình

Kết thúc phần 1, các bạn sinh viên đã cập nhật được những kiến thức vô cùng quý báu về an toàn giao thông và những kỹ năng cần thiết để lái xe an toàn.

Ban Tổ chức chụp ảnh cùng các đại biểu tại chương trình

Tiếp tục chương trình, sinh viên Tài chính còn được thực hành lái xe trên ván hẹp và trải nghiệm xe tiết kiệm nhiên liệu tại sân vận động Học viện. Phần thi dù đơn giản nhưng lại đòi hỏi rất nhiều kĩ năng của người cầm lái.

Sinh viên Tài chính tham gia thực hành lái xe trên ván hẹp

Các bạn sinh viên rất hào hứng với phần thi này

Khu vực đăng ký chạy thử xe tiết kiệm nhiên liệu của Honda

Với mong muốn đảm bảo mọi người đều có một động cơ xe máy tốt khi tham gia giao thông, Honda Hồng Hạnh đã tổ chức kiểm tra, thay dầu miễn phí cho hơn 400 cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Học viện.

Khu vực thay dầu miễn phí cho cán bộ, sinh viên HVTC

Kỹ thuật viên đang thay dầu cho xe máy tại chương trình

Ban Tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Head Hồng Hạnh

Chương trình “Tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng  lái xe an toàn 2018” kết thúc tốt đẹp. Chương trình đã mang đến cho sinh viên Học viện Tài chính những kỹ năng, những bài học bổ ích về an toàn giao thông, giúp nâng cao được khả năng xử lý những tình huống bất ngờ khi đi xe, đồng thời các bạn sinh viên cũng có một buổi sáng trải nghiệm đầy thú vị với các mini game tại chương trình.

 Đội ngũ cán bộ, nhân viên Head Hồng Hạnh tham gia chương trình tại HVTC

Hẹn gặp lại Head Hồng Hạnh trong các chương trình tiếp theo!

Cùng nhìn lại những hình ảnh tiêu biểu trong chương trình:

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết