Tìm
English
Thứ năm, 25/01/2018 - 10:25

Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên NCKH và gặp mặt cộng tác viên nội san năm 2017
Như thường lệ hàng năm, Học viện Tài chính tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên NCKH và gặp mặt cộng tác viên nội san. Đây là buổi lễ nhằm tuyên dương sinh viên và giảng viên hướng dẫn đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học và thầy cô trong ban biên tập cùng sinh viên là cộng tác viên nội san.

Đến dự với Hội nghị có sự hiện diện của các khách mời: PGS.TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên, TS, Nguyễn Mạnh Thiều, TS. Nguyễn Thị Hà – Phó ban Đào tạo, TS. Ngô Thanh Hoàng – Phó Trưởng ban QLKH ... cùng toàn thể thầy cô trong ban biên tập Nội san, Thầy cô hướng dẫn sinh viên NCKH và các bạn sinh viên.

Một số nét nổi bật:

1. Về hoạt động NCKH sinh viên dự thi các cấp

Năm 2017, Học viện nhận được 219 công trình dự thi cấp khoa với 65 công trình dự thi cấp Học viện: Trong đó: 02 đề tài được xếp giải nhất, 07 ĐT giải nhì, 33 ĐT giải ba, 19 ĐT giải khuyến khích và 04 ĐT không xếp giải vì không đạt chất lượng. Tổng số sinh viên thực hiện đề tài là 397 sinh viên và 182 Giảng viên hướng dẫn SVNCKH.

2. Về công tác Nội san Sinh viên NCKH  

Năm 2017, Ban biên tập Nội san sinh viên NCKH đã nhận được rất nhiều bài viết của SV gửi đăng Nội san SV NCKH, số bài viết đã đăng tải trên 12 số Nội san là 236 bài. Trong  đó, có nhiều em đã tham gia nghiên cứu ngay từ năm thứ nhất và thứ 2, đặc biệt đã có 14 sinh viên tiêu biểu cho hoạt NCKH này và đã được Giám đốc HVTC tuyên dương về thành tích NCKH, có từ 4 bài báo trở lên được đăng trên Nội san sinh viên NCKH năm 2017.

3. Các Hoạt động NCKH sinh viên khác:

Năm 2017 trong toàn học viện có 11 cuộc hội thảo khoa học của sinh viên được tổ chức với 526 sinh viên tham gia viết bài tham luận tại hội thảo, và Hội thảo SV NCKH 2016 đã được đổi mới căn bản.

Các hoạt động NCKH khác như các Festival chuyên ngành, Olympic Kinh tế học, Vua Marketing, Bảo ngân khám phá, Bạn là kế toán trưởng tương lai, Giám đốc tài chính tương lai,  English Festival,… được tổ chức thường niên với sự tham gia của đông đảo sinh viên của HVTC và SV các trường ĐH khối kinh tế lân cận trên địa bàn Hà Nội như HV Ngân hàng, ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế quốc dân,…

4. Các giải thưởng lớn

- Đề tài đạt giải cấp Bộ: Học viện vinh dự nhận được 02 Giải Ba, 02 Giải Khuyến khích.

- Tiếp nối thành công của những Hội thi trước, Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ II năm 2017, do Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính phối hợp tổ chức, đã có 24 trường đại học, học viện đăng ký tham gia với gần 100 đề tài của hơn 300 sinh viên.

- Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – EUREKA lần thứ 19 năm 2017 của thành đoàn TP. Hồ Chí Minh – Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ khởi sướng. Học viện đã đạt được 01 giải Khuyến khích.

5. Công tác khen thưởng sinh viên NCKH:

+ 52 SV được nhận giấy khen của Giám đốc HV về thành tích NCKH toàn khóa.

+ 47 SV được nhận giấy khen của Giám đốc HV về thành tích xuất sắc NCKH năm học 2015-2016.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ths. Lê Chí Hiếu khai mạc và giới thiệu đại biểu tại Hội nghị

TS. Ngô Thanh Hoàng đọc báo cáo tổng kết

PGS.TS. Phạm Văn Liên và TS. Ngô Thanh Hoàng trao  giấy khen cho giáo viên hướng dẫn

sinh viên đạt giải Kinh tế lượng và ứng dụng; Giải EUREKA

PGS.TS. Phạm Văn Liên trao giấy khen cho sinh viên đạt giải cấp Bộ

PGS.TS. Trần Xuân Hải trao  giấy khen cho sinh viên đạt giải Kinh tế lượng và ứng dụng; Giải EUREKA

TS. Ngô Thanh Hoàng tặng hoa sinh viên có thành tích tiêu biểu Nội san

PGS.TS. Phạm Văn Liên phát biểu tại Hội nghị tổng kết

 

 

 

 

                                                                                                   

 

Ban QLKH
Số lần đọc: 11
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết