Tìm
English
Thứ tư, 31/01/2018 - 10:13

Hội thảo khoa học sinh viên khoa Ngân hàng – Bảo hiểm
Nhằm cung cấp những thông tin bổ ích trong lĩnh vực Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán. Nâng cao ý thức về đạo đức trong lĩnh vực tài chính nói chung và lĩnh vực Ngân hàng, Bảo hiểm, Đầu tư tài chính, Chứng khoán nói riêng. Sáng ngày 29/1/2018 tại hội trường 700 - Học viện Tài chính, khoa Ngân hàng và Bảo hiểm đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán ở Việt Nam”.

Tới tham dự với hội thảo Khoa NH&BH đã vinh dự được tiếp đón các vị đại biểu. Về phía Học viện Tài chính có Thầy PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên; Thầy TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Ban Tổ chức cán bộ, Trưởng bộ môn Đầu tư tài chính. Về phía Khoa NH&BH có sự góp mặt của Thầy PGS.TS. Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa Ngân hàng và Bảo hiểm; Thầy PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa NH&BH, Trưởng bộ môn Tài chính Bảo hiểm; Thầy TS. Nghiêm Văn Bảy – Phó trưởng khoa NH&BH, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng. Cùng toàn thể các thầy cô giáo là giảng viên trong khoa và cùng  hơn 600 sinh viên tới từ các chuyên ngành trong khoa.

Đến hẹn lại lên, là một hoạt động thường niên của khoa với mong muốn tạo ra một cơ hội cho sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm nói riêng được chủ động tìm hiểu, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học và trao đổi kiến thức chuyên ngành. Ban chủ nhiệm khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm đã lựa chọn chủ đề cho hội thảo là  “Hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán ở Việt Nam”. Trong tình hình tội phạm trong ba lĩnh vực này ngày càng phức tạp và tính chất các sự vụ xảy ra ngày càng nghiêm trọng thì chủ đề này cũng là một nội dung để các sinh viên Học viện Tài chính nói chung và khoa NH&BH nói riêng hiểu sâu thêm về thực trạng của ba lĩnh vực và định hướng phát triển ngành nghề trong tương lai.

Sau một thời gian gửi giấy mời, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 125 bài tham luận của các sinh viên trong Khoa với nội dung và hàm lượng khoa học trên nhiều khía cạnh. Việc nhiệt tình nghiên cứu và viết bài của các sinh viên có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao năng lực, thúc đẩy phong trào học tập và NCKH trong sinh viên của Khoa, lập thành tích chào mừng 55 năm NCKH và đào tạo Học viện Tài chính. Ban tổ chức đã lựa chọn ra các bài viết xuất sắc nhất và chia thành 4 đội thi là: Ngân hàng, Insurance, Invest và BIS . Tại buổi hội thảo, 4 đội thi lần lượt thuyết trình tham luận của nhóm mình tương ứng trong các lĩnh vực: Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán và tổng hợp cả 3 lĩnh vực. Mỗi đội có 15 phút để trình bày phần tham luận của mình xung quanh chủ đề của chương trình. Sau phần thi của mỗi đội, đội đối kháng sẽ đặt một câu hỏi cho đội vừa trình bày trả lời. Tiếp theo, các sinh viên trong toàn hội trường cũng sẽ đặt một câu hỏi cho đội vừa thi. Thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi là không quá 5 phút.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tham luận và đối kháng gay cấn, quyết liệt, Ban Giám khảo đã lựa chọn những đội chơi xuất sắc để trao giải gồm:

+ Giải Nhất: Đội Ngân hàng

+ Giải Nhì: Đội Insurance

+ Đồng giả Ba: Đội Invest và đội BIS

Ban Tổ chức cũng lựa chọn ra 3 bạn có câu hỏi hay nhất trong chương trình để trao thưởng.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại hội thảo:

Thành viên đội Invest trình bày tham luận tại Hội thảo

Các đội thi tham gia phần đối kháng sau bài tham luận của đội mình

Thành viên Ban Giám khảo nhận xét, góp ý về phần trình bày của các đội thi

PGS.TS Đoàn Minh Phụng trao giải Nhất cho đội Ngân Hàng

TS. Nguyễn Lê Cường trao giải Nhì cho đội Insurance

TS. Nghiêm Văn Bảy trao giải Ba cho đội BIS và Invest

Ba bạn khán giả có câu hỏi hay nhất được trao thưởng tại Hội thảo

Có thể khẳng định rằng, Hội thảo khoa học sinh viên khoa Ngân hàng – Bảo hiểm năm nay như một bức tranh đa sắc màu với những nét chấm phá thể hiện bởi sự tự tin đến từ các đội thi. Chiều sâu kiến thức chuyên môn, chiều rộng hiểu biết về kinh tế quốc tế, kinh tế - xã hội. Tất cả đã hội tụ lại và bùng nổ trên sân khấu, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho từng đại biểu và khán giả tham dự. Chương trình đã khép lại, đánh dấu một kì hội thảo thành công tốt đẹp và đáng nhớ đối với tất cả thầy cô và các bạn sinh viên. Hi vọng rằng Khoa Ngân hàng-Bảo hiểm nói riêng và Học viện Tài chính nói chung sẽ ngày càng có nhiều hoạt động hội thảo như trên để sinh viên có thêm nhiều cơ hộ trao đổi kiến thức chuyên ngành bổ ích, định hướng NCKH và ngành nghề trong tương lai 

Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết