Tìm
English
Thứ ba, 06/02/2018 - 12:38

Học viện Tài chính với "Ngày hội tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2018" tại Nghệ An, Thanh Hóa
Ngày 27 – 28/01 vừa qua, đoàn tư vấn tuyển sinh Học viện Tài chính đã có mặt tại Nghệ An, Thanh Hóa để tham gia vào ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2018 do báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức. Chương trình với sự tham gia của 23 trường đại học lớn như: Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân… đã mang tới cho hơn 6.000 học sinh và phụ huynh của mình nhiều sự bất ngờ và lí thú.

Các bạn học sinh THPT tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2018

Được sự hỗ trợ và quan tâm sâu sắc từ phía Bộ GD&ĐT nói chung và sở GD-ĐT ở các tỉnh nói riêng, chương trình với mục đích đáp ứng được mong muốn, nguyện vọng cho học sinh, đồng thời đạt được mục tiêu ban đầu trong việc chia sẻ những phương thức tuyển sinh chính thức của các trường, giải đáp cặn kẽ những băn khoăn của các em và quý phụ huynh cũng như thông tin thêm những thay đổi mới của tuyển sinh năm nay.

Đối với các em học sinh khối 12 sắp chạm đến ngưỡng cửa đại học thì việc tham gia những buổi tư vấn chuyên sâu như thế này là không bao giờ thừa. Hiểu được điều đó, các trường đại học, cao đẳng ngày càng đẩy mạnh hoạt động tư vấn tại các ngày hội nhằm thu hút và chiêu mộ nhân tài. Đó cũng chính là lý do vì sao tại các gian hàng đều có sự góp mặt của những thành viên kỳ cựu, những tư vấn viên có kinh nghiệm để truyền đạt hết những hiểu biết của mình về kỳ thi cho các em học sinh.

Các thầy, cô trong ban tư vấn cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2018 và xét tuyển ĐH, CĐ 2018

Với các học sinh THPT ở các thành phố lớn, phần lớn các em đã có được định hướng cho ngôi trường, cho tương lai của mình. Thế nhưng ở các tỉnh lẻ, đặc biệt những vùng sâu vùng xa, đó lại là một câu chuyện khác. Việc tư vấn là rất cần thiết vì có những em thậm chí vẫn còn đang rất lo lắng chưa biết quy trình làm hồ sơ, thi tuyển, xét tuyển đại học là như thế nào, ngôi trường nào sẽ là ngôi trường đáng tin cậy.

Các bạn học sinh đưa ra những câu hỏi tại ngày hội

Tham gia tư vấn tại Nghệ An, Thanh Hóa, đoàn Học viện Tài chính gồm có: TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý đào tạo (Trưởng đoàn), ThS. Phạm Văn Hào – Phó bí thư đoàn TN HVTC (Phó Trưởng đoàn), cùng đại diện của ban CTCT&SV, ban Thanh tra và các bạn sinh viên đến từ ban Phát thanh, Văn phòng đoàn TN.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý đào tạo Học viện Tài chính trong tổ tư vấn nhóm ngành:

Kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, ngoại giao, ngoại ngữ giải đáp các thắc mắc của các bạn học sinh 

Các thầy trong ban tư vấn giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh và phụ huynh tại gian hàng 

Đến với ngày hội, tại gian hàng Học viện Tài chính, các em phần nào giải tỏa được nỗi lo của mình, quý phụ huynh cũng yên tâm hơn khi có được những thông tin, cởi bỏ được những thắc mắc vốn lâu nay chưa tìm được câu trả lời. Một số bạn còn chu đáo chuẩn bị sẵn túi để đựng thông tin của các trường, sau đó về nhà tham khảo. Đó sẽ là những thông tin rất bổ ích và cần thiết cho các bạn, là nguồn tham khảo đáng tin cậy để có thể đưa ra quyết đinh của mình.

Các bạn học sinh nhận ấn phẩm và chụp ảnh lưu niệm với sinh viên Học viện

Đoàn tư vấn Học viện Tài chính trong “Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2018” tại trường THPT Hàm Rồng – Thanh Hóa 

Đoàn tư vấn Học viện Tài chính chụp ảnh cùng đại diện Báo Tuổi trẻ 

Ngày hội kết thúc với hình ảnh các chuyến xe chở học sinh ra về để kịp chuẩn bị cho một tuần học mới. Thế nhưng những chuyến xe ấy giờ đây đã ắp những thông tin và chở cả những hy vọng của các em về kỳ thi sắp tới. Hy vọng với những gì đã thu thập được, các em sẽ có được kỳ thi thật tốt và đưa ra được những quyết định chính xác về ngôi trường của mình.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết