Tìm
English
Chủ nhật, 25/02/2018 - 9:51

Học viện Tài chính tri ân các tổ chức nghề nghiệp quốc tế ACCA, ICAEW và CPA Australia nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018
Sáng 9/2/2018, tại phòng họp B, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức buổi giao lưu chia sẻ giữa các đơn vị Ban, Khoa của Học viện với đại diện của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế đã hợp tác lâu năm với Học viện Tài chính đến từ ACCA, ICAEW và CPA Australia.

Tới dự buổi tri ân có PGS, TS. Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS., TS. Chúc Anh Tú, Trưởng ban HTQT và đồng nghiệp; PGS., TS. Bùi Văn Vần, Trưởng khoa TCDN; PGS., TS. Mai Ngọc Anh, Trưởng khoa Kế toán; PGS., TS. Ngô Thanh Hoàng, Phó trưởng ban QLKH; TS. Phạm Thi Hà, Phó trưởng ban QLĐT; PGS., TS. Vũ Duy Vĩnh, Phó trưởng khoa TCQT; Ths. Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Trưởng ban CTCT&SV.

Về phía các tổ chức nghề nghiệp quốc tế tại Việt Nam có Bà Đặng Thị Mai Trang và cộng sự, Trưởng Đại diện ICAEW tại Việt Nam; Bà Lê Thị Ngọc Hà, Giám đốc Phát triển Học tập và Sinh viên (ACCA) và Bà Phạm Phương, Giám đốc kinh doanh CPA Australia.

Sau lời khai mạc, PGS., TS. Trương Thị Thủy gửi lời tri ân sâu sắc tới các tổ chức Nghề nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ cùng các hoạt động của Học viện Tài chính nói chung và các đơn vị thuộc Học viện nói riêng. Đồng thời, giới thiệu ngắn gọn về tình hình học tập và phát triển các chương trình đào tạo của Học viện Tài chính đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác trong năm bản lề 2018 với các tổ chức nghề nghiệp nhằm chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Học viện.

Về mặt nội dung, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh hoạt động trao đổi sinh viện trong cả đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng tới việc nâng tầm quốc tế của Học viện Tài chính trong bối cảnh Cách mạng Khoa học Công nghệ 4.0.

PGS., TS. Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính khai mạc buổi tri ân

PGS., TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN trong buổi nói chuyện cũng chia sẻ lời cảm ơn sâu sắc tới các đối tác và bày tỏ mong muốn có những kế hoạch hợp tác cụ thể và chặt chẽ hơn nữa, đồng thời nhấn mạnh tiêu thức phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên như kỹ năng học tập và làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình, khả năng tin học, …

PGS., TS. Bùi Văn Vần, Trưởng khoa TCDN

PGS., TS. Mai Ngọc Anh, Trưởng khoa Kế toán cũng bày tỏ quan điểm của Khoa Kế toán nói riêng và định hướng đào tạo của Học viện nói chung khi nhìn về ba thách thức lớn của nhà trường, đó là: tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 lên quá trình đào tạo nghề nghiệp của nhà trường; Xu hướng quốc tế hóa và chuyển mình của hệ thống kế toán Việt Nam hướng tới những chuẩn mực quốc tế; và Nối tiếp và phát huy sứ mệnh đi đầu của Học viện về đào tạo chuyên môn kế toán, kiểm toán mà các thế hệ trước đã tạo dựng. Đồng thời, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các tổ chức nghề nghiệp trong việc hỗ trợ nhà trường phát huy thế mạnh, nắm bắt thời cơ và khắc phục những khó khăn thách thức nêu trên trong tầm nhìn trung và dài hạn.

PGS., TS. Mai Ngọc Anh, Trưởng khoa Kế toán chia sẻ tại buổi nói chuyện

TS. Ngô Thanh Hoàng, Phó Trưởng ban QLKH phát biểu tại buổi chia sẽ bày tỏ mong muốn phối hợp với các tổ chức đối tác đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học, trong đó nhấn mạnh việc thông qua các tổ chức này mời các diễn giả quốc tế có uy tín về trao đổi và thuyết trình tại Việt Nam cũng như tại Học viện Tài chính.

PGS., TS. Vũ Duy Vĩnh, Phó trưởng khoa TCQT

Đại diện đến từ các tổ chức nghề nghiệp quốc tế cũng có những phát biểu đáp lại lời tri ân bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Học viện Tài chính vì đây là sự kiện đầu tiên có sự tham gia của đầy đủ các đại diện tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán và kiểm toán danh tiếng đang hoạt động tại Việt nam và các đại diện Ban, Khoa của Học viện. Đại diện các tổ chức cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ việc tăng cường hoạt động hợp tác hơn nữa đồng thời cam kết sẽ phân bổ các nguồn lực của tổ chức một cách hiệu quả và có chọn lọc nhằm phát triển hơn nữa các hoạt động liên kết đào tạo tại Học viện Tài chính trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Đại diện đến từ ICAEW và CPA Australia cam kết hướng tới ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác toàn diện với Học viện Tài chính trong tương lai gần.

Bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng Đại diện ICAEW tại Việt Nam phát biểu

Bà Lê Thị Ngọc Hà, Giám đốc Phát triển Học tập và Sinh viên – ACCA tại Việt Nam

Phó Giám đốc Học viện Trương Thị Thủy tặng quà

và gửi lời chúc Tết Mậu Tuất 2018 tới các Đại diện tổ chức nghề nghiệp

Các thành viên tại buổi tri ân chụp ảnh lưu niệm

PGS., TS. Trương Thị Thủy bế mạc buổi nói chuyện và gửi lời chúc Tết Mậu Tuất 2018 tới các đại diện tổ chức nghề nghiệp quốc tế trong không khí vô cùng thân thiện và gần gũi.

Nguồn: Ban HTQT, Học viện Tài chính

 

 

 

Ban Hợp tác quốc tế
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết