Tìm
English
Thứ ba, 13/03/2018 - 15:25

Sinh viên Tài chính Bảo hiểm học tập thực tế nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại garage ô tô Quang Tuấn
Bảo hiểm xe cơ giới luôn là nghiệp vụ có doanh thu phí chiếm tỷ trọng lớn, từ 26%- 32%, trong hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam. Việc học tập chuyên sâu nghiệp vụ này là thiết thực trong định hướng nghề nghiệp đối với sinh viên Tài chính Bảo hiểm ở Học viện Tài chính. Để bổ sung những kiến thức lý thuyết đã học trong học phần Bảo hiểm phi nhân thọ, với phương châm “học đi đôi với hành”, chiều ngày 08/3/2018, Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng- Bảo hiểm đã phối hợp với Sở giao dịch Miền Bắc - Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long tổ chức sinh viên chuyên ngành CQ53/03 học tập thực tế nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại garage ô tô Quang Tuấn. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Học viện Tài chính.

Với diện tích mặt bằng sử dụng gần 3.000 m2, địa chỉ tại 268B Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội, garage ô tô Quang Tuấn (Quang Tuan Auto) được xem là garage lớn nhất trên trục đại lộ từ cầu Thăng Long đến cầu vượt Mai Dịch. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2002, với hoạt động chuyên thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng và chăm sóc các loại xe ô tô, Quang Tuan Auto đã trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy của các chủ xe. Các khách hàng đều đánh giá việc tìm đến Quang Tuan Auto là sự lựa chọn sáng suốt vào các dịch vụ cung ứng chuyên nghiệp cho các dòng xe từ thông dụng đến cao cấp trên thị trường. Đây cũng là garage ô tô được nhiều công ty bảo hiểm lựa chọn làm đối tác để khắc phục hậu quả đối với những xe tham gia bảo hiểm bị tai nạn. Vì vậy, việc đến garage ô tô Quang Tuấn để học tập thực tế nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là sự lựa chọn 2 trong 1.

Bộ môn Bảo hiểm và các sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm - Học viện Tài chính

chuẩn bị thực hiện chương trình học tập thực tế nghiệp vụ

Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long (tiền thân là Công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rồng), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm từ ngày 11/07/1995, là Công ty cổ phần đầu tiên hoạt động trên lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Trong số 29 doanh nghiệp bảo hiểm và 01 chi nhánh nước ngoài hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam hiện nay, bên cạnh các doanh nghiệp bảo hiểm có tiếng như Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, Bảo hiểm Dầu Khí, Bảo hiểm Bưu điện, Bảo hiểm Quân Đội,…, Bảo hiểm Bảo Long (Bao Long Insurance corporation) là doanh nghiệp bảo hiểm uy tín, đang phát triển và có khả năng cạnh tranh cao về các dịch vụ bảo hiểm như: bảo hiểm con người, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm hàng hải,…

Chuyến đi học tập thực tế, gặp gỡ và giao lưu này được tổ chức dựa trên sự phối hợp giữa ba đơn vị, đó là cơ sở gara ô tô Quang Tuấn, Sở giao dịch Miền Bắc - Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long và Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính. Về phía Bộ môn Bảo hiểm, có PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn, TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Bộ môn cùng các giảng viên trong Bộ môn và toàn thể sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm CQ53 của Học viện.

TS. Nguyễn Thị Thu Hà (bên trái)- Phó Trưởng Bộ môn Bảo hiểm, ThS. Phí Thị Minh Nguyệt (ở giữa)

ThS. Nguyễn Ánh Nguyệt (bên phải) dẫn các sinh viên vào garage ô tô Quang Tuấn

Trong không khí vui mừng, hồ hởi của ngày 8/3, với tâm trạng mong ngóng được vào thăm và tìm hiểu cơ sở thực tế, đúng 13h30, Bộ môn Bảo hiểm và 112 sinh viên CQ53/03 (sinh viên năm thứ ba) đã tập trung đầy đủ bên ngoài garage. Tại sân thềm trước nhà xưởng, Thày và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, thân thiện và cởi mở của ông Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Quang Tuan Auto, anh Trần Quyết Thắng - Trưởng phòng dịch vụ khách hàng và các cộng sự, anh Đỗ Ngọc Đăng - Trưởng phòng kinh doanh Sở giao dịch Miền Bắc - Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long và 06 anh chị sinh viên CQ52/03 đang thực tập tại Bảo Long.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm

tặng hoa ông Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc garage ô tô Quang Tuấn

Sau phần giới thiệu, nêu mục đích và nội dung chuyến học tập thực tế, Thày và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm đã được Giám đốc Nguyễn Hồng Quang hướng dẫn thăm quan tổng thể garage từ bộ phận bảo vệ thường trực tại cổng, nơi đỗ xe của khách, phòng lễ tân, nhà xưởng, phòng sơn, phòng kế toán,… Tiếp đến là phần mô phỏng của anh Trần Quyết Thắng - Trưởng phòng dịch vụ khách hàng về các hãng xe, các loại xe của mỗi hãng, các đời xe của mỗi loại và một số phiên bản,…

Anh Trần Quyết Thắng - Trưởng phòng dịch vụ khách hàng của Quang Tuan Auto

đang giới thiệu với sinh viên CQ53/03 về các loại xe ô tô

Đúng như câu nói “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đến đây các bạn sinh viên mới được tận mắt chứng kiến và so sánh các thương hiệu xe như Audi, Landrover, Ford, Hyundai, KIA,… Cùng với sự ham học hỏi của sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm, anh Trần Quyết Thắng càng say mê hơn khi truyền đạt kiến thức của mình về các bộ phận của xe. Các tổng thành thân vỏ, động cơ, hộp số, cầu chủ động, trục trước, hệ thống lái, lốp,… của những xe đang được sửa chữa tại cơ sở của Quang Tuan Auto đã trở thành giáo cụ trực quan sinh động để Thày và trò của chuyên ngành được hiểu hơn về cấu tạo các loại xe ô tô, từ đó có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về kiến thức chuyên ngành bảo hiểm xe cơ giới.

Anh Trần Quyết Thắng - Trưởng phòng dịch vụ khách hàng của Quang Tuan Auto

đang giới thiệu với sinh viên CQ53/03 về các tổng thành bộ phận của xe ô tô

Sau phần bổ trợ những kiến thức mang tính kỹ thuật về xe cơ giới, sinh viên CQ53/03 thực sự vinh hạnh khi được anh Đỗ Ngọc Đăng - cựu sinh viên khóa 43 chuyên ngành Bảo hiểm, hiện đang là Trưởng phòng kinh doanh Sở giao dịch Miền Bắc - Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long, đến giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như hướng dẫn các tác nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới.

Anh Đỗ Ngọc Đăng - Trưởng phòng kinh doanh Sở giao dịch Miền Bắc -

Tổng công ty CPBH Bảo Long hướng dẫn sinh viên CQ53/03 tác nghiệp bảo hiểm xe cơ giới

Các nội dung trong quy trình khai thác, giám định và bồi thường đối với xe cơ giới được tái hiện và khắc sâu trong mỗi sinh viên thông qua những hướng dẫn của anh Đỗ Ngọc Đăng.

Sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm chăm chú lắng nghe

anh Đỗ Ngọc Đăng  hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới

Không chỉ hướng dẫn về nghiệp vụ, bằng sự say mê và nhiệt huyết với công việc, tình yêu bảo hiểm, yêu trường và kính thầy, anh Đỗ Ngọc Đăng còn dành thời gian để chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình học cũng như khi ra trường làm việc thực tế trong các doanh nghiệp bảo hiểm.

Phần chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của anh Đỗ Ngọc Đăng tại Quang Tuan Auto

đã thực sự lôi cuốn các sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm - Học viện Tài chính

Những tâm sự, chia sẻ của anh đã chắp cánh cho các sinh viên CQ53/03 càng thêm yêu chuyên ngành của mình và tự hoàn thiện thêm được những kiến thức thực tế để chuẩn bị hành trang khi bước vào quá trình thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp bảo hiểm sau này.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm cảm ơn sự phối hợp của

Quang Tuan Auto và Sở giao dịch Miền Bắc - Tổng công ty CPBH Bảo Long với Bộ môn Bảo hiểm - Học viện Tài chính

Chương trình học tập thực tế nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới kết thúc vào 16h30 cùng ngày trong sự tiếc nuối đầy lưu luyến của Thày và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm vì còn rất nhiều điều muốn học hỏi thêm từ cơ sở garage ô tô Quang Tuấn cũng như anh Đỗ Ngọc Đăng. Trước khi chi tay, PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng bộ môn Bảo hiểm thay mặt các giảng viên và sinh viên chuyên ngành, gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc sức khỏe và những cái bắt tay nồng nhiệt nhất tới Giám đốc Nguyễn Hồng Quang, các anh chị làm việc trong Quang Tuan Auto cùng anh Đỗ Ngọc Đăng; đồng thời, mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong những lần gặp mặt tiếp theo đối với các khóa sinh viên sau này. Chương trình được khép lại cùng với lời hứa sẽ gặp lại trong một ngày gần nhất trên tinh thần giao lưu, học hỏi và lĩnh hội kiến thức.

Giám đốc Nguyễn Hồng Quang, Trưởng phòng Đỗ Ngọc Đăng và các cộng sự

chụp ảnh lưu niệm với Bộ môn Bảo hiểm và sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm - Học viện Tài chính

Chuyến đi học tập thực tế nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại garage ô tô Quang Tuấn thực sự ý nghĩa đối với các sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm. Chuyến đi không chỉ mang lại những điều thú vị mà còn mở ra một cái nhìn mới, cái nhìn chân thực nhất, khách quan nhất đối với “Tài chính Bảo hiểm”. Chuyến đi này cũng tiếp thêm niềm tin, ngọn lửa yêu chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm trong lòng mỗi sinh viên chuyên ngành, thắt chặt thêm tình bạn bè, khuyến khích sự tìm tòi học hỏi từ chính những người anh, người thầy của mình. Chắc chắn mỗi sinh viên có mặt trong chuyến đi đều thầm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các giảng viên trong Bộ môn Bảo hiểm - Học viện Tài chính, cơ sở garage ô tô Quang Tuấn, anh Đỗ Ngọc Đăng,… đã tạo nên một trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa và thiết thực đối với các sinh viên chuyên ngành.

 

Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Số lần đọc: 284

Danh sách liên kết