Tìm
English
Thứ hai, 16/04/2018 - 12:24

Bộ môn Bảo hiểm tổ chức cho SV chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm tham quan, khảo sát thực tế và học tập ngoại khóa tại Tổng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội
Nhận lời mời của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Quang Hiện và thực hiện các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Học viện Tài chính, được sự đồng ý của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa, chiều ngày 12/4/2018 Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, do PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm làm trưởng đoàn đã tổ chức sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm tham quan, khảo sát thực tế và học tập ngoại khóa tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (Military Insurance Corporation- MIC), tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội, được thành lập và  chính thức hoạt động từ năm 2007, hiện nay có trụ sở chính tại tầng 15, tòa nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn- Đống Đa - Hà Nội. Trải qua 11 năm xây dựng và trưởng thành, MIC đã phát triển mạnh mẽ với số vốn điều lệ 800 tỷ đồng, mạng lưới rộng khắp với 63 Công ty thành viên phủ kín địa bàn cả nước. Các đơn vị thành viên của MIC là nơi trải nghiệm thực tế lý tưởng đối với các sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm. Chính vì vậy, hiện đang có 16 sinh viên CQ52 (năm thứ 4) chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm của Học viện Tài chính thực tập tốt nghiệp tại MIC Đông Đô, MIC Hà Nội, MIC Hà Thành, MIC Hùng Vương và MIC Tràng An. Đến nay, MIC là doanh nghiệp hàng đầu (Top 6) trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, không chỉ khẳng định là người bảo hiểm tốt nhất cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng mà còn đẩy mạnh phục vụ ra bên ngoài với hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đáp ứng yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Công ty MIC Thăng Long. Có trụ sở tại tầng 6 toà nhà Ngọc Khánh Plaza, số 1 Phạm Huy Thông, Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội, MIC Thăng Long là một trong số 05 công ty thành viên hàng đầu của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm tặng hoa

Giám đốc Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long - Trương Thị Lan

Sau phần giới thiệu và tặng hoa, Thầy và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm được nghe anh Gia Minh Đức - Chuyên viên Phòng Kế hoạch - thông tin về Chiến lược Kinh doanh của MIC giai đoạn 2018- 2022. Theo đó, MIC đã đặt ra cho mình những mục tiêu lớn để trở thành động lực cho sự phấn đấu đi lên: chỉ tiêu doanh thu trong năm 2018 đạt 2.500 tỷ; tăng vốn điều lệ từ 800 tỷ lên 1.300 tỷ; tổng tài sản ước tính 3.400 tỷ; tăng thêm công ty thành viên; nhân sự đạt 1.800 người,… Điều này minh chứng đây là một doanh nghiệp bảo hiểm có tiềm năng về tài chính và nhân lực.

Anh Gia Minh Đức - Chuyên viên Phòng Kế hoạch

thông tin về Chiến lược Kinh doanh của MIC giai đoạn 2018- 2022

Từ mục tiêu mở rộng mạng lưới kinh doanh tại các tỉnh thành, trung tâm kinh tế lớn trên cả nước, MIC cần có một hệ thống nhân sự, quản lý nhân sự đa dạng, chuyên nghiệp để có thể đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm, tư vấn bảo hiểm và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng nhanh chóng. Tiếp đó, anh Lê Tuyến - Phó Trưởng Phòng Quản lý nhân sự đã chia sẻ chi tiết về các chính sách nhân sự cũng như mô hình tổ chức của MIC.

Anh Lê Tuyến - Phó Trưởng Phòng Quản lý nhân sự

chia sẻ về Chính sách nhân sự và Mô hình tổ chức của MIC

Mô hình tổ chức của MIC hiện nay gồm 8 khối: khối kinh doanh, khối đầu tư, khối kế toán, khối nghiệp vụ, khối quản trị rủi ro, khối công nghệ thông tin, khối phát triển nhân lực và khối giám định bồi thường; với 22 phòng và 5 trung tâm trực thuộc. Trong khối nghiệp vụ có bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm con người là vô cùng quan trọng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Tổng Công ty. Đây là mô hình tổ chức gọn nhẹ, phù hợp và hiệu quả nhất. Việc tuyển nhân lực của Tổng công ty nói chung và Công ty bảo hiểm MIC Thăng Long nói riêng cũng được thực hiện bài bản, kĩ lưỡng nhằm duy trì nguồn lực mạnh mẽ, đạt hiệu quả cao. Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long cũng tạo nhiều cơ hội, điều kiện và mong muốn sinh viên của Học viện Tài chính đến tham quan, khảo sát, trao đổi, giao lưu và thực tập.

Để giúp các bạn sinh viên hình dung ra những nội dung công việc mà các nhân viên tại MIC Thăng Long phải thực hiện và hoàn thành, chị Trương Thị Lan - Giám đốc Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long đã giới thiệu các Chỉ số đánh giá thực hiện công việc (KPI- Key Performance Indicator) dành cho cán bộ kinh doanh tại MIC Thăng Long.

Chị Trương Thị Lan- Giám đốc Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long giới thiệu

Key Performance Indicator dành cho cán bộ kinh doanh tại MIC Thăng Long

Dựa trên việc hoàn thành KPI, Công ty sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân. Điều này rất thiết thực và có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm trước những băn khoăn chọn nơi thực tập và làm việc sau khi ra trường.

Những nội dung trình bày của các anh chị tại Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long

đã thực sự lôi cuốn các sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm - Học viện Tài chính

Sau 3 phần thuyết trình tại hội trường, Thầy và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm đã được giao lưu cùng chị Trương Thị Lan - Giám đốc và các cộng sự, và được đi tham quan các phòng làm việc trong Công ty để mở rộng tầm nhìn cũng như học hỏi thêm về các công việc cơ bản, các giấy tờ, chứng từ liên quan đến chuyên ngành phục vụ cho chuyến đi thực tập vào cuối năm nay.

Sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm- Học viện Tài chính

hòa mình vào môi trường làm việc tại Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long

Khoảng thời gian ngoại khóa tại MIC Thăng Long đã để lại những ấn tượng khó phai trong ký ức Thầy và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm. Mặc dù còn rất nhiều điều muốn học hỏi thêm từ MIC Thăng Long, song lời chia tay vẫn không thể giữ lại trong sự lưu luyến và tiếc nuối.

Lãnh đạo Bộ môn Bảo hiểm và Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long

chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm

Tiếp theo Chương trình ngoại khóa, Thầy và trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm lại hồ hởi di chuyển đến Trung tâm giám định, bồi thường khu vực Hà Nội của MIC tại địa chỉ 54 Tố Hữu, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm vào lúc 16h 15 cùng ngày để mong muốn tìm hiểu rõ hơn về hoạt động giám định, bồi thường xe cơ giới. Tại đây, anh Nguyễn Đức Công - Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu cho toàn thể sinh viên về mô hình Trung tâm giám định, bồi thường; đội ngũ giám định viên; hệ thống các garage trên địa bàn Hà Nội và những chia sẻ chi tiết về quy trình giám định tổn thất bảo hiểm vật chất xe cơ giới.

Anh Nguyễn Đức Công - Giám đốc Trung tâm giám định, bồi thường khu vực Hà Nội

giới thiệu về hoạt động giám định, bồi thường bảo hiểm xe cơ giới tại  MIC

Tại Trung tâm, các sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm được gặp gỡ và nghe những chia sẻ về kinh nghiệm nghề nghiệp của TS. Nguyễn Quang Hiện - Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội. Những chia sẻ quý báu này đã tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp và chắp cánh ước mơ cho mỗi sinh viên.

TS. Nguyễn Quang Hiện - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CPBH Quân đội

chia sẻ với các sinh viên CQ53 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm về kinh nghiệm nghề nghiệp

Thay mặt Bộ môn Bảo hiểm và sinh viên chuyên ngành, PGS.,TS. Hoàng Mạnh Cừ cảm ơn Ban lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội và Công ty MIC Thăng Long đã đón tiếp chu đáo, tạo điều kiện giúp đỡ các sinh viên tham quan, tiếp cận thực tế và bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Bộ môn Bảo hiểm, khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm, Học viện Tài chính

tặng hoa TS. Nguyễn Quang Hiện - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CPBH Quân đội

Với sự phối hợp của Liên chi đoàn Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Chương trình ngoại khóa kết thúc bởi trận giao hữu bóng đá giữa đội bóng đá của Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm và của MIC trên sân bóng mini tại 54 Tố Hữu. Đoàn tham quan và 2 đội bóng thật sự phấn khích do có sự hiện diện của các cán bộ chủ chốt Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm đến cổ vũ, động viên.

TS. Nguyễn Quang Hiện và lãnh đạo Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính

chụp ảnh lưu niệm cùng các cầu thủ hai đội trước trận đấu giao hữu

Trận đấu được khép lại với tỷ số 1- 3 với kịch bản tương tự như trận tứ kết lượt về Champions League giữa Real Madrid vs Juventus diễn ra rạng sáng cùng ngày, trong đó đội Ngân hàng - Bảo hiểm cũng ghi được bàn thắng ngay trước khi trọng tài thổi còi kết thúc.

Chương trình tham quan, khảo sát thực tế và học tập ngoại khóa tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội có ý nghĩa thiết thực đối với chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm, không chỉ giúp các bạn sinh viên gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn trong nghiệp vụ bảo hiểm, có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của chuyên ngành dựa trên nền tảng đào tạo kết hợp với thực tế.

Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Số lần đọc: 9

Danh sách liên kết