Tìm
English
Thứ sáu, 20/04/2018 - 1:19

Học viện Tài chính đón tiếp và làm việc với lãnh đạo trường Đại học HELP, Malaysia
Chiều 17/4, Học viện Tài chính đã có buổi làm việc với Phó Hiệu trưởng trường Đại học HELP, Malaysia về khóa học Study tour cho sinh viên chất lượng cao. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành Chất lượng cao chủ trì buổi làm việc.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy chào mừng sự có mặt của đại diện đại học HELP

Mở đầu buổi làm việc, PGS.,TS. Trương Thị Thủy đã nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của ngài STEPHEN WU GHEE KEAN, bà Nguyễn Thu Thúy và nêu rõ mục tiêu hợp tác trong đào tạo giữa Học viện Tài chính với đại học HELP, Malaysia mà trước mắt là liên kết thực hiện khóa học Study tour cho sinh viên chất lượng cao của Học viện tài chính tại đại học HELP.

Ông STEPHEN WU GHEE KEAN phát biểu

Trong buổi làm việc Phó Hiệu trưởng STEPHEN WU GHEE KEAN đã giới thiệu tổng quan về trường Đại học HELP với chức năng, nhiệm vụ và những thành tựu trong quá trình đào tạo của trường. 
Theo đó, trường Đại học HELP thành lập năm từ năm 1986 là một cơ sở đào tạo đại học hàng đầu tại Malaysia. Chương trình của trường đặc biệt có thế mạnh trong các ngành như kinh tế, kinh doanh, khởi sự doanh nghiệp, quản trị, tài chính, luật, tâm lý, công nghệ thông tin, kỹ thuật, quản trị khách sạn và các ngành xã hội. 
HELP được quốc tế công nhận và những tiêu chuẩn cao và khắt khe được thể hiện trong mối quan hệ công tác với những trường đại học danh tiếng trên thế giới như London School of Economics, University of Birmingham, Cardiff University ở anh, 4 trường đại học hàng đầu của Úc như University of Queensland, University of Melbourne, University of Sydney, và Australian National University, các trường đại học của Mỹ như Pepperdine University và American University (Washington DC).
HELP là trường đại học tư thục đầu tiên được công nhận trên toàn thế giới bởi London School of Economics(LSE) trong việc giảng dậy và cấp bằng kinh tế của University of London. HELP là một trường đại học quốc tế với số lượng sinh viên quốc tế lên đến 1500 người tại Malaysia đến  từ 92 quốc gia khác nhau như Trung quốc, Indonexia, Pháp, Đan Mạch, Maldives, Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, Châu Phi, Mongolia, Bangladesh, Trung đông và các nước khác nhờ danh tiếng và sự thừa nhận mà HELP đã giành được trên trường quốc tế. Ngoài ra, trên khắp thế giới, có tới 12.000 người học đại học HELP. Sự hiện diện của những sinh viên này đã đóng góp vào sự đa dạng văn hoá của trường và khuyến khích tư tưởng cởi mở, toàn cầu trong các sinh viên bản địa.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã cởi mở và thẳng thắn trao đổi về các vấn đề trong khóa học Study tour cho sinh viên chất lượng cao như: Thời gian, thời điểm thực hiện; môn học; nội dung và phương pháp học tập, nghiên cứu; nơi ăn ở của sinh viên đảm bảo an toàn, an ninh; sinh viên phải được học tập với sự hòa nhập thực sự với môi trường quốc tế chứ không biệt lập; chương trình phải đảm bảo tích lũy chứng chỉ; mức chi phí/sinh viên...

Hình ảnh trụ sở chính của trường Đại học HELP, Malaysia

Kết thúc buổi làm việc, PGS.,TS. Trương Thị Thủy kết luận các vấn đề hai bên thống nhất và phía trường Đại học HELP, Malaysia cần đảm bảo để chương trình Study tour thành công: Khóa học tiến hành trong 15 ngày, sinh viên được học, thi môn học lựa chọn và được AOF công nhận. Nội dung học phải đảm bảo học lý thuyết kết hợp với thực hành tại doanh nghiệp và có tọa đàm với sinh viên của trường. Đặc biệt, mức chi phí cho mỗi sinh viên phải hợp lý, phù hợp với thu nhập bình quân của người Việt Nam. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên được tìm hiểu về đất nước, con người Malaysia, có thêm các kỹ năng mềm và trải nghiệm về học tập trong môi trường quốc tế.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy ủy quyền cho Ban Hợp tác quốc tế khảo sát cụ thể nội dung các khóa học và chuẩn bị các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện chương trình liên kết Study tour đầu tiên này.

Buổi làm việc này cùng với các chương trình làm việc với đại diện ACCA khu vực Mekong là những chuẩn tích cực cho sự thành công của khóa học Study tour cho sinh viên chất lượng cao. Sự thành công của chương trình là cơ sở cho những chương trình dài hạn khác, mở rộng cho đối tượng sinh viên đại trà của Học viện tài chính. Việc lựa chọn đối tác Đại học HELP, Malaysia là sự đảm bảo đầu tiên cho chất lượng của chương trình.  

 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 416

Danh sách liên kết